Viettel - "Nói theo cách của bạn , trừ tiền theo cách của chúng tôi"

robotbietcuoi
11/10/2012 12:31Phản hồi: 56

Thật là không thể chịu nỗi với cách khuyến mãi lập lờ của Viettel

Cuối tháng 7 mình có mua 1 usb D-com 3g Viettel, kèm theo 1 sim được khuyến mãi 1.5G trong 12 tháng, 2 tháng đầu ko có điều kiện, tháng 3 trổ đi phải có điều kiện. Là người sử dụng Viettel lâu năm mình rất rõ cách khuyến mại của Viettel "lập lờ đánh lận con đen" nên mình đã xem nội dung rất rõ trên website Viettel và tờ rơi tại trung tâm gd Viettel như sau


http://www.vietteltelecom.vn/tin-tuc/tin-khuyen-mai/uu-dai-len-den-1-200-000d-khi-hoa-mang-d-com-3g.html

Sau 2 tháng đầu km đến tháng thứ 3 mình đã nạp thêm tiền, sau khi dùng hết 1.5G KM mình dùng tiếp khá nhiều dung lượng, chắc khoảng 1G~60k nữa nên chắc tháng sau sẽ được tặng 1.5G đúng với KM

Đến tháng này hết ngày 10 (khuyến mãi gì mà đến ngày 10 mới tặng dung lượng cho người ta, trong KM để tháng sau mà thực tế cho xài có 20 ngày, 1 tháng của Viettel chắc là 20 ngày) ko thấy KM gọi hỏi thì Viettel báo là phải dùng 15k vào TK gốc. Từ đầu đến cuối có thấy chỗ nào bảo là xài TK gốc mới KM

Mình bảo là vậy mình phải xem cái điều kiện trừ vào TK gốc ở chỗ nào, cả trên website và tờ rơi đều ko có thì nhân viên bảo là em vừa cung cấp cho anh
Nghe đến đây là phát bực với bọn này rồi, trừ vào TK gốc thì khác gì kêu khách hàng đừng nạp thẻ, nạp thẻ có 1 đống TK KM rồi phải xài cho hết cái KM mới tới TK gốc, xài ko kịp thì tháng sau móm. Mà cho dù có vậy thì cũng thông báo cho khách hàng biết để họ sd, đằng này ko có bất kỳ 1 thông tin nhỏ nhoi nào từ lúc mua USB, tờ rơi hay cả website

Cái kiểu lập lờ, lừa đảo KH như vầy có lẽ là truyền thống của bọn Viettel này, nhắc đến lại còn ức cái vụ mang 3G về quê ăn tết lúc trước nữa

60k trừ vào tk khuyến mại nó ko là chi phí thì nó là cái vẹo gì, đống rác của Viettel chăng?
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chia buồn cùng nổi ấm ức của bạn,sau bài tl của mình chắc xẽ có một ông vịt cồ nhay vào đây chống chế😁

Sent from my T-Mobile myTouch 3G Slide using Tinhte.vn
@minhty1987 Cùng nhau lập hội tẩy chay Viettel nào
Sau gần 1 tuần khiếu nại thì cũng nhận được câu trả lời từ 1 em giọng cực kỳ ngọt ngào và đễ thương 😁

Hiện tại Viettel chưa thể đưa ra chi tiết chương trình khuyến mãi trên các tờ rơi và website của Viettel, nhưng trong tất cả các chương trình khuyến mãi Viettel đều có thông báo

"Chi tiết về chương trình, khách hàng vui lòng gọi tới số điện thoại 1818 (200đ/phút) để được hỗ trợ trực tiếp"

Cuối cùng kết luận: lỗi là do mình không biết gọi đến 1818 để hỏi xem chương trình khuyến mãi cụ thể là thế nào

Mình bảo là ko thể để người tiêu dùng VN cứ chịu đựng mãi, mặc sức cho các doanh nghiệp đè đầu cưỡi cổ, mình sẽ liên hệ với các báo điện tử, nếu Viettel ko đăng chi tiết khuyến mãi lên website được thì để các trang tin này đăng rộng rãi cho người tiêu dùng có sự lựa chọn.
Em nhân viên bảo vậy em sẽ ghi nhận ý kiến của anh và chuyển lên cấp cao hơn nữa để giải quyết

Và hiện tại website Viettel đã sửa đổi nội dung khuyến mãi

"
" "
" vịt teo "
" "
"
Hãy sống theo phong cách của vịt. Nói đằng đông làm đằng tây😁:D:D
@power_zell Cả gia đình mình 5 người đều xài Viettel 6-7 năm nay, cả cái Homephone ở nhà cũng Viettel, ngày xưa thì ok lắm nhưng giờ càng ngày càng chán
@robotbietcuoi Home phone:eek: má ơi nó tính cước khiếp vãi. Sài đc 3 tháng cho ẻm ra đi lun😁 còn nhà mình ai cũng vịt teo mà công nhận mạng vịt teo ổn định😃
@power_zell
Mạng miếc Viettel ok thật nhưng nó trừ tiền thì ko biết đường nào mà lần mặc dù mình xài điện thoại cũng ko phải dạng cùi bắp 😔
@robotbietcuoi Thường thì cái đt cùi bắp nó đỡ tốn tiền hơn mình😁 cái 1280 có khả năng chặn tn dịch vụ gửi lên mạng. Còn mấy cái andròid với ip thì chưa có mò ra.:D
Sóng nó cũng mạnh hơn, bền hơn,bla bla.
Đt xịn đc mỗi cái vỏ:oops:
Trước hết rất cảm ơn bạn chủ đã phản ánh về dịch vụ của nhà mạng. Nhà mạng có lỗi khi không update đầy đủ thông tin về khuyến mại gây hiểu lầm cho KH.
Sẽ có người nói là biện minh, biện hộ này nọ nhưng dùng từ "lập lờ" trong TH này có vẻ không hợp lý lắm.
- ai đủ điều kiện vẫn được hưởng khuyến mại đúng như thông báo là cộng 1,5GB/tháng.
- chính sách khuyến mại này đều được gửi các cơ quan chức năng và không vi phạm qui định của Bộ TT&TT.
=> các bạn có thể phân tích phần mở ngoặc ngay sau phần bôi đỏ của bạn chủ
Tks.
Vậy người tiêu dùng muốn biết điều kiện khuyến mại như thế nào thì cần ngồi đó mà phân tích ra à, và bạn có thể phân tích rõ cho mọi người cùng hiểu ko? 😁
Lúc trước "chỉ cần có mức chi phí lớn hơn hoặc bằng 15.000đ/tháng" giờ sửa thành "chỉ cần phát sinh tiêu dùng data tài khoản gốc", thế nếu ko "lập lờ" tại sao ngay từ đầu ko để như vầy đi.
Mà mình ko phải là trường hợp duy nhất, nếu search google hay chỉ trên tinhte thôi đã rất nhiều người phản ánh vì chương trình này đã thực hiện từ rất lâu rồi. Từ lập lờ nếu chưa chính xác thì dùng từ lừa đảo có lẽ sẽ chính xác hơn.
Bạn có thể chứng minh cho mọi người thấy là "chính sách khuyến mại này đều được gửi các cơ quan chức năng và không vi phạm qui định của Bộ TT&TT" nội dung của thông tin này và nội dung trên website lúc chưa sửa đổi là hoàn toàn giống nhau?

Còn nếu xác định lỗi của Viettel do ko thể hiện rõ ràng thì Viettel sẽ bù đắp như thế nào cho khách hàng, hay chỉ nói suông rồi bỏ qua vì số lượng người bị tình trạng này ko phải là ít

Đã đến lúc người tiêu dùng phải đoàn kết và đưa ra tiếng nói của chính mình, ko thể để bị chèn ép mãi được
@robotbietcuoi Cái từ phân tích là để thấy qui định của khuyến mại chứ ko phải là ngôn ngữ bác học bạn nhé.
Mình đã nói ở trên, mong bạn thông cảm vì đây là lỗi khi up tin và nhà mạng cũng đã bổ xung. ở cuối thông báo cũng có phần chú ý : "Chi tiết về chương trình, khách hàng vui lòng gọi tới số điện thoại 1818 (200đ/phút) để được hỗ trợ trực tiếp". Trong các tin nhắn QC đến thuê bao bạn cũng sẽ thấy dòng này.
Do các dịch vụ GTGT đều trừ vào TK gốc nên phải có phần mở ngoặc để KH biết là không tính đến phần cước khi sử dụng các dịch vụ GTGT.
ở trên này mình cũng đã post nhiều thông tin liên quan đến 2 điều kiện khuyến mại này bạn có thể search lại xem mình có nói rõ không nhé. TKs.
@62500119 Nếu đã xác định là lỗi của Viettel thì Viettel sẽ giải quyết như thế nào, chẳng lẽ cứ im lặng là vàng, hay chỉ sửa thông tin trên website là xong chuyện, người nào đã lỡ mua thì cam chịu?

Còn DV GTGT mà bạn bảo trừ vào TK gốc thì nó chả liên quan gì ở đây cả?
@robotbietcuoi Khi nào đủ số lượng quy định vịt teo xẽ sửa sai và tạo thêm vài lỗi mới cho kh quan tâm gửi thư góp ý tới vịt teo. Sau rồi Tiếp tục vòng tròn đó😁
@robotbietcuoi Không liên quan thì sao nhà mạng lại cho cái phần mở ngoặc đó vào đằng sau hả bạn.
Vd: Khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp cho các KH nạp thẻ từ ngày X->Y(khuyến mại chỉ áp dụng cho các thuê bao nhận được tin nhắn này).

Nếu nhà mạng cố tình không nói gì đến điều kiện khuyến mại thì chắc chắn sẽ phải bồi thường cho KH.
Bọn Vittel này chính sách chung là lừa-bịp-đồng-bộ-hệ-thống.
Cái gói Tomato cứ quảng cáo trên website" Không giới hạn thời hạn thẻ => Dùng vô thời hạn đến khi tài khoản không còn tiền"
Nghĩa là nếu khách hàng đọc không cẩn thận sẽ bị mất số ngay.
Mình bị chúng nó lừa gọi điện hỏi 200/phút, đến ngay cả cái đứa điện thoại viên nó cũng lại cứ lòng vòng là: không giới hạn thời gian.
Mả cha nó. Không giới hạn thời gian mà trong có 60 ngày!
Bọn lừa đảo cả hệ thống
Ý mình nói là
Ý mình nói là chẳng liên quan đến việc mình đang khiếu nại 😕
@robotbietcuoi nhà mạng rất mong bạn thông cảm vì thực ra cái phần mở ngoặc chú thích cho cái câu trước đó => vì trừ vào TK gốc nên có chú ý phần mở ngoặc là không tính khi bạn dùng các dịch vụ GTGT, SMS
Thật sự mà nói 1.5G này đối với mình cũng chẳng vấn đề gì, mình có thể thông cảm, nhưng bạn cứ thử Google xem, có rất rất nhiều trường hợp giống vầy, mà họ đã phản ánh gần cả năm, nhưng không thấy được 1 tí thiện chí nào của Viettel.

Cái quan trọng là mình muốn nói lên tiếng nói của người tiêu dùng, 1 tiếng nói mà người tiêu dùng xứng đáng phải có, không thể để doanh nghiệp muốn làm gì thì làm.
Và mình cũng khẳng định luôn là trường hợp này mình sẽ tiếp tục khiếu nại tới cùng, đến khi nào Viettel có chính sách bù đắp cụ thể cho khách hàng. Hiện tại có 1 vài tờ báo điệnt tử liên hệ với mình để lấy thông tin, mình tin rằng không lâu sẽ được các phương tiện này đăng tải.
@robotbietcuoi Cái này ko gọi là doanh nghiệp bạn nhé. Nghe nó nhỏ bé lắm. Chính xác của nó là tập đoàn bưu chính viễn thông Vịt teo;) nghe hầm hố ko
@power_zell Doanh nghiệp ở đây là chỉ chung nhiều doanh nghiệp VN khác nữa
@robotbietcuoi À à:p hỉu ùi hỉu ùi
@robotbietcuoi bạn đã báo cho tổng đài về TH của bạn?? Nếu đã báo tổng đài thì bạn nhắn số D-com vào inbox giúp mình nhé.
@62500119 Mình đã gửi số D-com vào inbox
Chờ công văn của Viettel xem thế nào ;)
Không hiểu cái DICH VU GIA TANG là cái quái gì mà trừ tiền thẳng cẳng vô lý quá mức. Khoản 3g càng ngày càng tệ hại.
YourPicture1 copy.jpg
Nói tóm lại là không nên dùng nó nữa bạn ạ đỡ mất thời gian
cai bọn không tôn trọng khách hàng, tiền hậu bất nhất ấy mà
chắc trước sau cũng đứt
Update tình hình tháng 11
Tháng này đã đọc đi đọc lại nhiều lần và học thuộc ko sót 1 chữ nội dung km nhưng lại xảy ra chuyện ko thể ngờ. Hết ngày 10 chưa thấy công 1.5G lại vác đơn lên phường khóc lóc van xin. Sau 1 hồi chờ đợi, MS cá nhân lung tung ben, gọi 1818 xong kêu chạy qua 08...119 khóc lóc tiếp thì được 1 em Viettel báo là ngày 5/11 a gắn sim D-com vào 1 thiêt bị khác ko phải của Viettel.

Mình ngớ người ra, đúng là có thật. Nhưng ngày 1-2/11 mình đã gắn D-com và sử dụng rồi, còn ngày 5 thì mình gắn nó vào cái gì là chuyện của mình. Em nhân viên bảo "trong suốt" từ ngày 1 đến ngày 5 anh phải gắn sim vào D-com và ko được phép gắn vào bất kỳ thiết bị nào khác thì mới được km.

Đến đây thì mình thật sự thì bó tay toàn tập, không hiểu cái quy định ko được phép gắn vào bất kỳ thiết bị nào khác Viettel đẻ nó ra từ lúc nào.
Nghe xong câu này thì mình đi bẻ khóa cái usb ngay lập tức và mua ngay 1 cái sim 3G Vinaphone về xài. Đồng thời tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ mua bất kỳ 1 thiết bị nào có dính đến km của bọn Viettel này nữa.

Update thêm nỗi khổ của một số người xài Dcom Vịt teo
Em mua Dcom 3G Viettel cũng được hơn 1 tháng rồi. Đang dùng yên ổn, bổng dưng hôm qua có 4 tin nhắn từ đầu số 8662 gửi đến nội dung là đk thành công hteo dõi thời tiết ở Cao Bằng (mà em ở miền Trung cơ ạ http://vozforums.com/images/smilies/brick.png )và bị trừ 40k. Rồi có mấy tin từ số 1309. Tối nay có 8 tin nhắn của tổng đài 8362 gửi đến có nội dung về bóng đá gì đấy. mỗi tin bị trừ 3k. Gọi lên hỏi tổng đài thì dc trả lời là sẽ phản ánh lại bên kỹ thuật. Em hỏi tổng tài cách hủy thì họ ko biết vì cung cấp nhiều dịch vụ với đầu số này

http://i46.servimg.com/u/f46/17/16/49/89/dcom10.png
@62500119 Mình send cho Bạn rồi. tới thời điểm này cũng chưa thấy viettel phản hồi. lại kiên nhẫn chờ đến 20/03/2013 là hạn trót
@didongtuan Bạn phải kiên nhẫn chờ chứ, Cái gì cũng cần phải có thời gian!
@didongtuan bạn vẫn chưa send cho mình số thuê bao D-com phản ánh bị trừ tiền. bạn send sớm giúp nhé. Tks.
@62500119 cảm ơn bạn, viettel có liên hệ với mình rồi. Mình đang chờ được hồi lại tiền đã bị trừ. chừng nào xong mình hồi đáp cả nhà sau. cảm ơn
robotbietcuoi: copy/paste có ý đồ :p
sao bạn ko tìm hiểu xem nhà mạng đã hỗ trợ KH như thế nào và kết quả cuối cùng ra sao rồi post lên cho ae biết luôn. Tks.
@62500119 Topic này mình đặt tên quá rõ ràng, đây là topic phản ánh những bức xúc về cách tính tiền của Viettel, còn rất nhiều trường hợp phản ánh bên voz mà mình chưa copy qua.
Kết quả Viettel trả lại tiền cho khách hàng là điều dĩ nhiên, đó là nghĩa vụ của Viettel, nhưng khách hàng họ cũng tốn thời gian, công sức thì Viettel có đền bù được khoản đó ko, chưa kể 1 số người họ ko biết cách khiếu nại thì kết quả như thế nào.
Nhưng cái quan trọng là tại sao Viettel lại để xảy ra chuyện này, hệ thống tính tiền của Viettel cố tình nhầm lẫn hay hệ thống bảo mật quá kém. Và cuối cùng với 1 hệ thống như vậy thì có bao nhiêu người bị Viettel ăn tiền vô lý thì chỉ có trời mới biết.
@robotbietcuoi Mình xin khẳng định lỗi này không phải do hệ thống tính cước. Hệ thống vẫn tính và trừ cước dịch vụ đúng.
vấn đề này đã được đề cập rồi bạn cứ search đi sẽ thấy. Tks.
@62500119 Thế bạn cho mình hỏi cái quy định từ ngày 1-5 đã gắn sim Dcom vào usb Dcom sử dụng sau đó gắn vào thiết bị khác thì ko được khuyến mãi Viettel đẻ nó ra lúc nào và mình có thể xem mặt nó ở đâu?
@robotbietcuoi qui định này ra từ tháng 12/2011 => 31/10/2012 bạn có thể xem nội dung liên quan đến điều kiện KM tại đây. TKs.
Theo tôi biết thì, từ ngày 1>>7 hàng tháng phải sd 15k TK gốc, từ ngày 7>>>10 thì tặng 1.5G,
Sim chính chủ phải đi vs thiết bị chính chủ mà, giờ VT nó the0 nghị định của 71 của luật GT mà, không chính chủ là phạt ^^



Cái quy định đó chẳng có chỗ nào là sau khi sử dụng bằng D-com rồi bỏ vào thiết bị khác thì ko được km cả, thế thì ko gọi là lập lờ thì phải gọi là gì
Thích ý này của bác 😃
@robotbietcuoi trong thời gian từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 hàng tháng, khách hàng phải sử dụng USB 3G của Viettel tương ứng với số thuê bao đã được đăng ký dịch vụ.
@62500119 Chỗ này chỉ nói lên là có sử dụng usb 3G Viettel, ko hề bảo ko được xài thiết bị khác.

Cái kiểu lập lờ đầu đuôi ko rõ ràng này dẹp km đi cho xong chuyện. Chính Viettel cũng đã nhận thấy sai sót và đã dừng chương trình KM này nhưng đối với những khách hàng chịu thiệt thì Viettel vẫn cứ "im lặng là vàng"
@robotbietcuoi mỗi một chương trình khuyến mại đều có thời hạn áp dụng. Hiện tại Viettel triển khai chương trình khuyến mại cộng 500MB mới nên bạn nói dừng khuyến mại 1,5GB do sai sót là không đúng.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019