Hôm vừa rồi mình có tham dự một sự kiện mà VinBigData đã trình diễn các công nghệ mới của họ liên quan tới dữ liệu lớn về giọng nói, hình ảnh và sẽ xuất hiện trên các sản phẩm thương mại. Chúng ta cũng sẽ có trợ lý ViVi xuất hiện trên những xe VinFast trong tương lai.
Đầu tiên là trợ lý ViVi, đây sẽ là cô trợ lý tiếng Việt do VinBigData phát triển với khả năng nghe giọng nói của ba miền, các câu lệnh phức tạp và liên tiếp. VinBigData cũng demo một chiếc VF 8 với ViVi cài sẵn nhưng mình chưa trải nghiệm, hẹn anh em nếu mượn được chiếc VF 8 có ViVi này thì mình sẽ thử sau nhé.
Mình còn được giới thiệu công nghệ nhận diện giọng nói CallBot đã được hãng taxi G7 triển khai. Con bot này sẽ thay cho tổng đài viên, nhận cuộc gọi xe và kết nối với trung tâm để điều phối xe. Nó có khả năng hỏi khách hàng về loại xe (4 chỗ hay 7 chỗ), cũng như hỏi về vị trí chính xác (quận nào) khi người dùng chỉ đơn thuần nói tên đường hoặc tên tòa nhà, khách sạn một cách chung chung. Các tổ chức có thể ứng dụng công nghệ này cho nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm ngân hàng. Hay một ví dụ khác là công nghệ nhận dạng giọng nói có thể sử dụng như một thư ký cuộc họp khi nó sẽ ghi lại biên bản toàn bộ cuộc họp đó, phân loại giọng nói từng người, nghe nhiều người nói cùng lúc, khử nhiễu…
VinBigData cũng demo công nghệ chuyển hình ảnh thành văn bản. Quét thông tin trên thẻ giấy để lấy dữ liệu sử dụng cho phần mềm trên máy tính, điện thoại. Họ nhận định dữ liệu lớn là tài nguyên quý giá của thời đại công nghệ, bên nào có được dữ liệu nhiều và đa dạng về quốc gia, khu vực đó sẽ có lợi thế và chiến thắng.
Đầu tiên là trợ lý ViVi, đây sẽ là cô trợ lý tiếng Việt do VinBigData phát triển với khả năng nghe giọng nói của ba miền, các câu lệnh phức tạp và liên tiếp. VinBigData cũng demo một chiếc VF 8 với ViVi cài sẵn nhưng mình chưa trải nghiệm, hẹn anh em nếu mượn được chiếc VF 8 có ViVi này thì mình sẽ thử sau nhé.

Mình còn được giới thiệu công nghệ nhận diện giọng nói CallBot đã được hãng taxi G7 triển khai. Con bot này sẽ thay cho tổng đài viên, nhận cuộc gọi xe và kết nối với trung tâm để điều phối xe. Nó có khả năng hỏi khách hàng về loại xe (4 chỗ hay 7 chỗ), cũng như hỏi về vị trí chính xác (quận nào) khi người dùng chỉ đơn thuần nói tên đường hoặc tên tòa nhà, khách sạn một cách chung chung. Các tổ chức có thể ứng dụng công nghệ này cho nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm ngân hàng. Hay một ví dụ khác là công nghệ nhận dạng giọng nói có thể sử dụng như một thư ký cuộc họp khi nó sẽ ghi lại biên bản toàn bộ cuộc họp đó, phân loại giọng nói từng người, nghe nhiều người nói cùng lúc, khử nhiễu…

VinBigData cũng demo công nghệ chuyển hình ảnh thành văn bản. Quét thông tin trên thẻ giấy để lấy dữ liệu sử dụng cho phần mềm trên máy tính, điện thoại. Họ nhận định dữ liệu lớn là tài nguyên quý giá của thời đại công nghệ, bên nào có được dữ liệu nhiều và đa dạng về quốc gia, khu vực đó sẽ có lợi thế và chiến thắng.
