VinFast ra mắt xe máy điện Motio dành cho học sinh

P.W
12/1/2025 11:31Phản hồi: 104
VinFast ra mắt xe máy điện Motio dành cho học sinh
Với mức giá 17.900.000 Đồng, đã bao gồm VAT, cùng chính sách bảo hành chính hãng lên tới 3 năm, VinFast Motio không chỉ phù hợp với đối tượng các bạn trẻ Gen Z, hay trẻ hơn ở độ tuổi thuộc Gen Alpha, mà còn đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau trên thị trường.
VinFast Motio hướng đến phân khúc khách hàng quan trọng nhất của thị trường xe máy điện, đó là đáp ứng nhu cầu về một dòng xe chất lượng, an toàn và có chi phí hợp lý. Với thiết kế cân đối, sành điệu và bắt mắt, Motio không đơn thuần là một phương tiện mà còn như một món phụ kiện làm nổi bật cá tính riêng của từng chủ xe.
Thiết kế tổng thể của Motio được tạo hình bởi những đường nét bo tròn mềm mại, với điểm nhấn độc đáo là cụm đèn pha và đèn hậu LED theo hơi hướng cổ điển. Đây là kiểu thiết kế chưa bao giờ lỗi mốt trong ngành công nghiệp ô tô xe máy. Kết hợp cùng những chi tiết mang hơi thở đương đại, VinFast Motio sở hữu một dáng vẻ hài hòa, cân đối, thu hút mọi ánh nhìn.

A5.jpg
Xe có kích thước 1.742 x 715 x 1.085 mm. Chiều cao yên ở mức 755 mm, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Trọng lượng 95,6 kg của xe giúp người dùng dễ dàng di chuyển trong không gian hẹp.
Dù có kích thước tổng thể gọn gàng, Motio vẫn sở hữu cốp chứa đồ lớn với dung tích 22 lít, giúp người dùng để vừa một mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân. Xe được trang bị bộ lốp 10 inch, cân đối với toàn bộ thân xe.

A3.jpg
Hướng đến các khách hàng Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012) và Gen Alpha (sinh từ 2012 tới 2025), VinFast Motio mang đến 5 lựa chọn màu sơn cá tính, gồm trắng ngọc trai, đen nhám, vàng, hồng công nghệ và đỏ tươi. Bộ sưu tập màu sắc đa dạng phù hợp với phong cách tối giản, hay những cách phối đồ kết hợp trẻ trung, nổi bật hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với các khách hàng trẻ năng động.

A4.jpg
Về thông số kỹ thuật, Motio sử dụng động cơ công suất tối đa 1.500W, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 49 km/h, phù hợp với tiêu chuẩn sử dụng cho học sinh và không yêu cầu bằng lái. Động cơ được cấp điện bởi bộ ắc-quy chì axit kín khí, có thể sạc từ 0-80% trong 8 giờ và sạc đầy trong 10 giờ. Với một lần sạc đầy, di chuyển ở điều kiện tiêu chuẩn 30 km/h, Motio có thể vận hành liên tục đến 82 km, phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày.

A2.jpg
Bên cạnh hiệu năng vận hành ấn tượng, cùng chi phí sử dụng thấp hơn hẳn những phương tiện xe xăng và xe máy điện trôi nổi trên thị trường, Motio còn có nhiều trang bị đáng chú ý, giúp tăng hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn cho người sử dụng như hệ thống giảm xóc ống lồng giảm chấn thuỷ lực phía trước, giảm xóc đôi phía sau, phanh đĩa trước, đèn pha LED projector, chuẩn chống nước IP67.
VinFast Motio sẽ có mặt tại hệ thống đại lý xe máy điện VinFast trên toàn quốc ngay trong tháng 01/2025, với mức giá niêm yết là 17.900.000 đồng (bao gồm VAT). Motio được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 03 năm cho xe và 01 năm cho ắc-quy.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sạc 0-80% trong 8h và đầy pin trong 10h -))))

Đọc đoạn này mọi người thấy có gì hài không 😆)
@danghung83hn Bác này ngày xưa học dốt Toán rồi 😆
@buihai83 Do là bình acquy mà bạn
@anhcom67 chơi con cao cấp, đi 3 năm vẫn chưa chán
THEON.jpg
@tranbinh198074 Mình có ý kiến gì về vụ pin ắc quy hay pin gì đâu, tại cách viết của bài nó buồn cười thôi 😆
Giá nhập bên tàu ko biết mấy củ nhể 😆
| Sent from Mr.Anderson Using IPHONE 16PROMAX 1TB |
@Mr.Anderson Mạng dạng dự đoán số lượng lớn 0 trên 8tr đâu
@Mr.Anderson Biết đến tinhte mà vẫn gà quá. Cần bước ra đường xem đất nước phát triển, không phải cứ ngồi gõ cái bàn phím 40-50 năm về trước.
@XuyenViet2019 vấn đề vẫn là bài toán kinh tế bạn. VF sản xuất nội địa một vài mẫu cao cấp(% nội địa cao) còn trung và thấp cấp nhập TQ hết. Linh kiện tq giá cạnh tranh thì tội gì sản xuất. những xe dạng này cá nhập nguyên chiếc từ TQ
@Mr 2k6 Cũng đúng. Đâu phải SX là phải làm từ A-Z. Chính nằm ở thiết kế, đặt hàng và kiểm soát chất lượng. Đầu ra thì hậu mãi, phù hợp với thị trường. Chứ như mấy cái đt thì cũng toàn như vậy.
các cháu nhỏ hơn giờ phải có bàn đạp k thì ca bắt lên thùng hết
@Phuongcyborg Chuẩn, cho nên xe này học sinh không thể chạy nha, mà hs cho đạp xe hết đi. Dòng xe điện hay đạp điện tốc cao quá. Chạy xe gặp hs là nơm nớp.
@hnt.n007 Nên giới hạn ở 10km/h cho các cháu làm quen, chứ cao hơn không thể xử lý kịp dẫn đến mất an toàn
@SeekerT 10km đi qua các giao lộ hay bùng binh nguy hiểm lắm
Xe sản xuất trong nước, méo phải chịu thuế nhập khẩu, méo phải chịu thuế môi trường.. mà giá vẫn đắt vcl.
Xe phân khúc cho học sinh giá này có cả đống hãng để lựa chọn, éo hiểu nổi
@Hondacodon287 Đối với những tinh hoa của thế giới thì:
1. Sản xuất trong nước là phải rẻ để ai cũng có thể mua. Minh chứng là giá xe Vinfast ai cũng kêu mắc mặc dù sản xuất trong nước.
2. Nhưng của rẻ là của ôi. Con VF3 giá tốt chạy ầm ầm ngoài đường vẫn bị đa số dang cư mận chê dỏm thôi, mặc dù ko biết có bằng lái xe chưa.
3. Không phải là 2 điều trên thì sẽ thắc mắc chắc gì xe sản xuất trong nước. Mặc dù cũng ko đưa ra được dẫn chứng.

Tinh hoa thế giới, họ có thể nói ra mọi thứ, bất chấp mọi quy luật =)))

Đống xe điện Pega hay Osaka, giá 1x, chạy đầy đường, như con Pega Aura+, giá same same, tính năng 9/10, mà đâu có ai chửi, tại nó ko phải của Việt Nam =)))
@SeekerT Nếu đắt thì mời anh dẫn chứng giá mặt bằng chung với thông số kia với?
Và xin luôn chỗ nào luật cấm học sinh từ 16 tuổi đi xe điện 1500W vậy anh?
@magez Giá này với thiết kế này thì thua Yadea rồi
2012 mua cho vợ cơn Xmen đi chợ,đi được 55km /lần sạc. tốc độ 45km/1h giá 18t5. lúc đó nó là con xe điện thuộc top đắt nhất. h Vin ra con này 17t9 với cấu hình kia ,kiểu dáng kia mà có bọn nào vào chê thì đúng thua luôn. Cái lợi của bọn chạy acquy này là thay khá rẻ. chỉ =1/3 -1/5 pin lithium. Nhưng sạc lâu hơn và ko đi được xa .
@MinhHy Nguyen có pin đâu mà thuê, thuê ác quy hả ông
@Mr_Teaplus con Evo đợt đầu nó bán cả pin 40tr, bản thuê pin 22tr
@Mr_Teaplus nếu 18 triệu đi được 80km với tốc độ 30km/h thì thôi sao bạn k mua wave chạy hay các con xe điện TQ cho lành ? Thêm tiền đẩy con evo thì ngon hơn k. Bài toán kinh tế và hiệu năng sử dụng là rõ
@Hondacodon287 Yadea cũng giá này thông số gần như tương đương mà thiết kế xe đẹp hiện đại hơn rất nhiều.
Honda, Yamaha
Và mấy hãng Đài Loan, Hàn quốc chắc là sẽ rút lui mảng này luôn vì vinfast quá mạnh, quá rẻ, quá ngầu lêu lêu
@Doãn_Chí_Bình ngu thế ..chạy ắc quy mà 18tr ..thủ dâm vừa phải thôi..hết tt giờ
Cười vô mặt
@Guest345 Nó khịa chứ khen đâu
@XBlue Thằng Doãn này mà khịa gì..ae t.tế ai mà k biết nó🤣
Kẹt xe hiện tại > ô nhiễm ko khí > đổ thừa xe động cơ đốt trong > ép dân mua xe Vin bù lỗ. Đù mé cái âm mưu
17,9 triệu… đù mé đắt vcl, sài acqui thì hơn năm là tạch bình
@trivietvalues Trước klara pin ắc quy chả mấy chục triệu
Quan trọng nhất là động cơ, pin của hãng nào? Nếu không phải của Bosch,... thì cũng không khác xe tàu hiện nay!
@geoterre Hàng vin mà ông đòi ruột bosch 🤣
xe đẹp dễ thương nhưng mình không ủng hộ vì đi ngược chủ trương giảm thiểu xe máy. Vin chỉ nên tập trung sản xuất oto thôi. Ra xe máy chẳng khác nào cổ súy cho việc sử dụng xe máy, lại còn bày cho hoc sinh sinh viên nó chạy ra đầy đường nữa. VN nên tiến dần đến việc oto hóa và cấm xe máy.
@Methylamine Tiền méo đâu mà mua oto, bắc làm như oto có vài triệu 1 chiếc vậy
@trivietvalues đó là kế hoạch cho tương lai, chứ không phải thực hiện liền. Mà muốn thực hiện kế hoạch thì nên ngưng sản xuất xe máy.
@Methylamine Tôi cũng nghĩ vin nên tập trung làm xe đạp điện giá phải chăng để người dân có thể tập thể dục nhiều hơn. Ví dụ như tôi buổi sáng đi làm tôi không muốn đạp xe nhưng buổi chiều tối đi làm về không gấp rút quẹt thẻ điểm danh thì tôi muốn đạp xe về để rèn sức khoẻ hơn. Con xe đạp “chuồn chuồn” của vin hiện tại giá quá cao lại còn ko có đèn xi nhan nên rất khó sử dụng tham gia giao thông hàng ngày.
Sợ nhất mấy dòng pin chì a xit này, hồi dính con Feliz tởm tới giờ, mua thì cố mua pin LFP luôn. Đang chạy con Klara LFP thấy ổn, hi vọng VF sớm nâng cấp dòng xe mới cập nhật tính năng khởi hành ngang dốc, pin trâu như Datbike
@alias2110 Bác lái xe điện thì Datbike với Fan Vít thằng nào cảm giác lái ngon hơn.
học sinh bán tầm 2-3tr thôi chứ gần 18tr ai mua nổi
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 2-3tr giờ mua được cái xe đạp cho bọn trẻ con dưới 6t thôi
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Đợi ông hết sốt sẽ có giá 2-3trẹo hahaha
Phân khúc mới cạnh tranh với hãng xe màu cam
Giá thế này thì khó có thể cạnh tranh được với các hãng xe từ TQ, chưa kể xe diện bãi nữa. Nếu xe TQ thì tầm 10tr đã có xe full Pin rồi
Học sinh mà 49km/h vẫn là quá nhanh, giá thì lại quá đắt
@phoden tầm 30 thôi bác nhỉ, các cháu chạy xe điện nhanh hơn mình đi xe máy, k biết có phải do mình già k nữa
@Phuongcyborg Tầm đấy là vừa á bác, đi đường thấy chúng vù qua hãi lắm
@phoden Đúng bác, bọn chưa có bằng chỉ được chạy xe dưới 50CC, mà xe dưới 50CC chỉ được chạy tốc độ tối đa 40km/h theo luật VN. Cớ chi cho phép nó vặn lên 49 thế không biết.
Đẹp hè
mấy bố cứ so sánh với con evo. giá sêm sêm nhau nhưng evo phải trả tiền thuê pin, mua đứt pin cũng ngót 30 củ nhé. giá em mới này tầm 15tr là ổn, cạnh tranh đc với bọn yadea. cách đây 2 năm mua con yadea cho vợ cũng 18 củ rồi
@chymchuot cùng giá đó chắc thấy yadea ưa nhìn hơn :V
Không có ác cảm, nhưng con Klara Feliz chắc là dòng xe máy điện dễ nhìn nhất của VF. Về thiết kế chắc VF nên đi học các bạn tung của. Cơ mà cứ sao chép kiểu dáng Vision, Janus, Grande, Vespa bộ sợ bị kiện hay sao mà không bắt chước nhỉ
Quá nhiều sự lựa chọn trong tầm giá
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019