Theo kế hoạch thì Vinfast sẽ sản xuất trực tiếp các dòng xe scooter tại nhà máy ở North Carolina. Nhà máy dự kiến động thổ vào cuối năm nay, nhưng có thể chỉ thực sự đi vào sản xuất không sớm hơn năm 2024.
Hiện chưa rõ Vinfast sẽ mang dòng xe nào đến Mỹ, nhưng sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký là nhà sản xuất Trung Quốc NIU (trụ sở tại Bắc Kinh), với các dòng scooter có thể di chuyển với tốc độ từ 45-96km/h [tương đương so sánh các dòng Feliz, Klara (45km/h), và Theon với 99km/h của Vinfast].
Thị trường xe scooter điện được xem là thị trường ngách, khá nhỏ khi khả năng di chuyển và quảng đường di chuyển chưa thể đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa các bang của người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, nhu cầu cho các dòng scooter điện có thể di chuyển trên 60km/h đang có dấu hiệu tăng trong thời gian gần đây với sự tham gia của nhiều nhà phân phối cho các dòng nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc sản xuất trực tiếp nội địa và đa dạng về chủng loại có thể là một ưu thế cho VInfast khi gia nhập thị trường này.
Ttar Ng
Hiện chưa rõ Vinfast sẽ mang dòng xe nào đến Mỹ, nhưng sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký là nhà sản xuất Trung Quốc NIU (trụ sở tại Bắc Kinh), với các dòng scooter có thể di chuyển với tốc độ từ 45-96km/h [tương đương so sánh các dòng Feliz, Klara (45km/h), và Theon với 99km/h của Vinfast].
Thị trường xe scooter điện được xem là thị trường ngách, khá nhỏ khi khả năng di chuyển và quảng đường di chuyển chưa thể đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa các bang của người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, nhu cầu cho các dòng scooter điện có thể di chuyển trên 60km/h đang có dấu hiệu tăng trong thời gian gần đây với sự tham gia của nhiều nhà phân phối cho các dòng nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc sản xuất trực tiếp nội địa và đa dạng về chủng loại có thể là một ưu thế cho VInfast khi gia nhập thị trường này.
Ttar Ng