VinFast VF 3: giấc mơ ô tô cỡ nhỏ, "giá ngang SH" của người Việt liệu có thành hiện thực?

MinhTriND
9/6/2023 13:17Phản hồi: 199
VinFast VF 3: giấc mơ ô tô cỡ nhỏ, "giá ngang SH" của người Việt liệu có thành hiện thực?
VinFast VF 3 được ra mắt đúng với lời hứa trước đó của người đứng đầu thương hiệu xe điện này. Nó là 1 chiếc mini SUV điện, mở ra một phân khúc xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Với mức giá được kỳ vọng là dễ tiếp cận cùng với một phạm vi hoạt động “phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng", đây có lẽ là chiếc xe được mong chờ nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast trong thời gian tới.

Đôi nét về sản phẩm


Ngoại hình VinFast VF 3


[​IMG]

Những hình ảnh render đầu tiên của VinFast VF 3 thật sự gây ấn tượng bởi các đường nét trau chuốt hiện đại. Form dáng tổng thể của xe làm chúng ta liên tưởng đến những mẫu xe Jeep, nhưng được làm nhỏ nhắn hơn, trông hài hoà, đẹp mắt. Tổng thể, rõ ràng VinFast VF 3 đã gây ấn tượng bởi thiết kế bên ngoài nhìn rất hút mắt. Có thể xem nó là 1 chiếc SUV mini hơn là 1 chiếc xe điện mini thông thường với gầm thấp và bánh xe nhỏ. Trong khi VinFast VF 3 được trang bị mâm với kích thước cũng ổn, 16 inch.

Nội thất


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-12.jpg

VF 3 được thiết kế tối giản, tuy nhỏ nhưng được cho là đủ không gian để cung cấp cho 5 người ngồi bên trong, Chắc chắn rằng, độ thoải mái của người ngồi hàng ghế sau là điều không thể đòi hỏi, nhưng trong tình huống chở trẻ em, nó rõ ràng cần thiết. Có thể trên xe chỉ có 1 màn hình hiển thị ngay sau vô lăng, vừa là công tơ mét điện tử, vừa là màn hình hiển thị thông tin giải trí. Thật ra, không quá khó hiểu khi VinFast sẽ làm cho nội thất xe tối giản nhất có thể, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm pin.

Thông số vận hành VinFast VF 3


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-11.jpg

Hiện tại, vẫn chưa thông tin nào về hệ dẫn động của xe được hé lộ, chẳng hạn như công suất động cơ, pin hay phạm vi hoạt động. VF chỉ cho biết xe sẽ có “quãng đường di chuyển hứa hẹn có thể đáp ứng tốt nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng". Bởi vì kích thước nhỏ thế nên không gian dành cho pin sẽ hạn chế. Xe sẽ được bán ra với 2 phiên bản là Eco và Plus, giống với các xe hiện có của hãng. Dựa vào so sánh với các mẫu xe đồng cân đồng hạng, mình dự đoán phạm vi của xe sẽ dao động từ 200-300 km sau mỗi lần sạc.

Một điều mà mình cũng rất quan tâm đó là chưa rõ các hệ thống an toàn bị động và chủ động trên xe sẽ được trang bị ở mức độ nào. Mình kỳ vọng xe sẽ có ít nhất 2 túi khí cho hành khách phía trước, cảm biến va chạm hoặc camera lùi để giúp cho việc vận hành xe dễ dàng, an toàn hơn. Tất nhiên, ABS hay cân bằng điện tử, chống trượt cũng là các tính năng an toàn cần thiết.

Thị trường xe hơi mini tại Việt Nam


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-15.jpg

Tại Việt Nam, thị trường xe hơi cỡ nhỏ như thế này tới thời điểm hiện vẫn vẫn còn khá hạn chế, nếu không muốn nói là gần như không có đại diện nào. Phần lớn xe cỡ nhỏ, 2 chỗ ngồi, hoặc xe điện mini đều về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân với số lượng rất ít và giá bán thì cũng rất mông lung.

Quảng cáo


Theo như quan điểm của mình và dựa vào thói quen, sở thích và mức độ quan tâm đến các thông tin về xe hơi cỡ nhỏ (nhỏ hơn cả xe hạng A hiện tại), xe hơi mini là một thị trường vô cùng tiềm năng, đặc biệt là đối với 1 quốc gia đang có phương tiện chính chủ yếu là xe máy như ở Việt Nam. Tâm lý đã quá quen với việc đung xe máy, cơ động, luồn lách dễ,…đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt, và nếu có 1 chiếc ô tô đáp ứng được các tiêu chí đó thì quá tuyệt vời.

Hơn hết, điều mà người ta mong mỏi, đó là 1 chiếc xe hơi, giúp cho “nắng không tới mặt, mưa không tới đầu”, nhưng giá bán chỉ bằng 1 chiếc SH. Dù vậy, có lẽ cũng đừng kỳ vọng quá nhiều vào một mức giá “phải chăng”, bởi dù gì, nó vẫn là 1 chiếc xe hơi, với chi phí sản xuất và nguồn lực cần thiết tốn kém hơn so với xe máy.

So sánh với đối thủ chính - Wuling HongGuang MiniEV


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-7.jpg

Ít nhất trong tương lai gần, VF 3 sẽ là đối thủ trực tiếp với Wuling HongGuang MiniEV ngay tại thị trường trong nước. Wuling HongGuang MiniEV đã xuất xưởng chiếc đầu tiên tại nhà máy trong nước, bắt đầu đặt hàng từ quý 2 năm nay và có lẽ cũng không lâu sau đó thì những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ với 4 chỗ ngồi, được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2020 và nhanh chóng trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc với doanh số đến tháng 1/2022 đạt hơn 500.000 chiếc. Trong năm 2022, Wuling HongGuang MiniEV là chiếc xe điện bán chạy thứ 3 thế giới, xếp sau Tesla Model 3 và Model Y.

phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-8.jpg

Quảng cáo



Yếu tố giúp thúc đẩy doanh số khỏng lồ này của Wuling HongGuang MiniEV phần nhiều đến từ giá bán của mẫu xe này. Tại thị trường quê nhà, cũng là thị trường chính của xe, Wuling HongGuang MiniEV được bán với giá chỉ khoảng 4.100 USD (hơn 96 triệu). Sự thành công của Wuling HongGuang MiniEV là điều không thể chối cãi tại thị trường quê nhà, nhưng liệu nó có làm được điều tương tự tại Việt Nam, khi mà nhà sản xuất trong nước bắt đầu đã có động thái để chiếm lĩnh thị phần?

phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-6.jpg

Trước tiên về mặt ngoại hình, nếu xe thương mại của VF giống với những ý tưởng ban đầu của họ thông qua ảnh render, chắc chắn nó sẽ chiếm ưu thế. Thông số kỹ thuật thì chưa thể nói gì vì chúng ta chưa biết gì về VF 3 và yếu tố đó chắc nói sau. Mạng lưới trạm sạc, cơ sở hạ tầng của VF sẵn sàng hỗ trợ cho xe của họ, và hiện thì họ cũng không có ý định chia sẻ cho bất kỳ hãng xe điện nào khác. Theo mình, đây là lợi thế lớn nhất mà VinFast sẽ có được nếu so với bất kỳ đối thủ nào trong lĩnh vực xe điện tại thị trường Việt Nam.

Những dòng xe mini khác trên thế giới


Trên thế giới hiện nay, không phải quá khó để tìm thấy những mẫu xe điện mini như thế này, thậm chí là chúng đã tồn tại từ rẩt lâu bởi các thương hiệu nổi tiếng. Cho đến khi các hãng Trung Quốc bắt đầu cho ra đời những mẫu xe nhỏ hơn, tất nhiên là kém an toàn hơn và ít được đầu tư về chất lượng hoàn thiện hơn.

Microlino - thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ BMW


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-9.jpg

Được nghiên cứu phát triển bởi công ty Thụy Sĩ Micro Mobility Systems, Microlino là chiếc xe điện nhỏ gọn lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu BMW Isetta - chiếc xe độc đáo 2 chỗ ngồi được sản xuất từ những năm 1955 với phần cửa mở từ phía trước. Phiên bản 2.0 của mẫu xe này vẫn có tốc độ tối đa 90km/h và đi được quãng đường khoảng 200 cây số sau mỗi lần sạc đầy pin. Giá bán của xe từ 13.350 USD.

Citroën Ami - xe điện mini Pháp từng xuất hiện tại Việt Nam


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-10.jpg

Là một chiếc xe điện hoàn toàn, Ami có chiều dài 2,4 mét, chiều cộng cũng chỉ cỡ 1,4 mét, tốc độ tối đa đạt được là 45 km/h và mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi được 75 km. Điều đặc biệt, nếu ở Pháp, bạn sẽ không cần phải có bằng lái và chỉ cần đủ 14 tuổi trở lên là đã có thể thoải mái điều khiển chiếc xe này. Bạn có thể dễ dàng sạc chiếc xe này bằng ổ cắm điện thông thường trong nhà, thời gian đầy cỡ 3 tiếng đồng hồ. Giá bán của chiếc xe là €6000, nếu đổi ra tiền Việt thì chỉ gần 165 triệu.

Fiat Topolino - phiên bản Ý của Citroën Ami


Fiat-Topolino lớn.jpeg

Fiat Topolino EV được phát triển dựa trên nền tảng của Ami, chỉ là có thiết kế được tinh chỉnh lại một chút, với cảm hứng từ các dòng Fiat cũ và có tiếng của thương hiệu xe Ý. Thông số kỹ thuật của xe nhìn chunh không khác với Ami, khi được trang bị động cơ điện 8 mã lực và pin lithium-ion 5,5 kWh, cho phép tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử 45 km/h và phạm vi chỉ 70 km sau mỗi lần sạc đầy.

Baojun Yep - chiếc xe giống với VinFast VF 3 nhất


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-1.jpg

Baojun, một thương hiệu con của liên doanh SAIC-GM-Wulling. Đây cũng là liên doanh hợp tác cùng TMT Motors để sản xuất Wuling HongGuang MiniEV. Ra mắt gần đây, Baojun Yep sẽ còn được nhắc tới nhiều trong thời gian tới bởi điểm tương đồng của nó so với VF 3 về mặt ngoại hình. Nó là 1 chiếc SUV nhỏ 4 chỗ ngồi, dài 3,3 mét với kiểu dáng cũng khá độc đáo. Xe có động cơ điện đặt ở cầu sau, mạnh 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm.

phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-2.jpg

Pin 28,1kWh sẽ cung cấp cho xe quãng đường 300 km sau mỗi lần sạc, theo công bố của nhà sản xuất. Nội thất xe có màn hình giải trí 10,25 inch, có công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động và Kiểm soát làn đường hay camera 360 độ. Baojun Yep được bán tại thị trường trong nước với giá tương đương với gần 260 triệu tiền Việt.

phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-3.jpg

VinFast VF 3 liệu có tạo nên được cú hích trên thị trường?


Một chiếc xe điện cỡ nhỏ, giá dễ chịu, chắc chắn là thứ nhận được quan tâm nhiều. Nhưng quan tâm thôi là chưa đủ, khách hàng phải có đủ động lực thì mới xuống tiền mua, từ đó đáp ứng được mong muốn kích cầu của VinFast thông qua sản phẩm mới. Nhưng việc đó có dễ dàng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cả khách quan và chủ quan - tức các chính sách bán hàng của VinFast đủ hấp dẫn và tạo nên sự tin tưởng lâu dài hay không.

Thi bằng lái xe gặp nhiều khó khăn


phan-tich-VinFast-VF-3-tinhte-4.jpeg

Chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi giữa các quy định, nội dung thi cử, hình thức thi,…và tất nhiên là cả chi phí để thi bằng lái xe. Những yếu tố này có thể sẽ là rào cản đầu tiên về mặt tâm lý trong việc tìm đến 1 chiếc xe hơi mini đối với một nhóm người nhất định, và có lẽ là có cả mình trong đó. Mình biết nhiều anh em rất thích xe mô tô, nhưng thôi vì chưa có bằng lái nên cứ tìm mua 1 chiếc xe nhỏ thôi. Có bằng sẵn sàng thì quyết định mua xe chắc chắn sẽ gần hơn.

Chi phí sử dụng không giống với xe máy


[​IMG]

Dù cho có nhỏ, có gọn cỡ nào đi chăng nữa, VinFast VF 3 cũng sẽ là 1 chiếc ô tô, và tất nhiên nó sẽ “được đối đãi" như tất cả các dòng ô tô khác. Chi phí bãi đỗ, tiền gửi xe, rửa xe, cầu đường, phí vận hành,…hay thậm chí là phí phạt khi vi phạm giao thông, cũng sẽ cao hơn nhiều lần so với xe máy. Bởi vậy, đây cũng là yếu tố cần được cân nhắc kỹ càng.

VinFast VF 3 giá “ngang ngửa SH" là sự kỳ vọng không nên


Như đã nói đâu đó trong bài viết này, ngoại trừ có các chính sác trợ giá đặc biệt dành cho xe điện như ở một số thị trường khác, còn không, VinFast VF 3 gần như chắc chắn không thể nào được bán ra với giá dưới 200 triệu. Pin - thành phần đắt tiền nhất trên xe điện, động cơ, đầu tư nhà máy, dây chuyền lắp ráp,…đòi hỏi chí phí rất lớn. VF 3 được bán với 2 phiên bản, và theo dự đoán của mình, nó sẽ rơi vào đâu đó 300 triệu.

Và một khi xe đã ở tầm đó, tâm lý so sánh sẽ bắt đầu. Lúc này, hằng hà sa số các lựa chọn khác sẽ hiện ra, nào là xe hạng A mới, nào là xe hạng B cũ,….Và với tâm lý “ăn chắc mặc bền” đã đưa đến sự thành công của Toyota hay Honda tại thị trường trọng nước, chọn 1 chiếc xe truyền thống đổ xăng là đi, đi đâu cũng được, hay chọn 1 chiếc xe chủ yếu loanh quanh trong phố, cắm sạc mỗi ngày để khỏi lo hết pin,…chắc chắn anh em cũng có câu trả lời.

Xe điện cỡ nhỏ là thị trường tiềm năng, nhưng liệu nó có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chất lượng sản phẩm, giá bán, các dịch vụ sau bán hàng và cam kết của nhà sản xuất nhằm hỗ trợ người dùng chắc chắn sẽ là các yếu tố nếu làm tốt thì việc chiếm lĩnh thị trường không phải quá khó khăn.

https://tinhte.vn/thread/so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-miniev-kho-khan-cho-dai-dien-tu-trung-quoc.3688118/

Xem thêm:

199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn chiếc vf2 và vf1 nữa cơ mà. Chiếc này chưa nhỏ nhất đâu.
@datvn Chưa kể vE vD vC vB vA nữa
@datvn Dòng xe điện, nhỏ hay lớn cũng sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt, sòng phẳng. và...đốt tiền.

Ai làm có tâm + tận dụng giá trị cốt lõi thì mới có cơ hội chiếm lĩnh thị phần.

Hãy chờ xem.
nhiet1991
TÍCH CỰC
2 năm
@datvn Thấy bọn trẻ cãi nhau, chia thành 02 phe thấy vui đáo để. Mình không có tiền mua xe cũng không đứng về phía nào, xin tham gia một số ý kiến cho vui (quan điểm và ý kiến cá nhân thôi, tranh luận đúng sai thì xin next nhé):
1. Xe Mini có phù hợp với Việt Nam không: Rất phù hợp. Trên 80% người lao động đang sử dụng xe máy để di chuyển hằng ngày, chắc ai cũng đã từng trải qua cảm giác đứng đợi đèn đỏ 60s giữa trời nắng 40 độ C, mình nghĩ trong này không có ai thấy vui vẻ với cảm giác đó là mấy và cũng từng ngước nhìn, ngưỡng mộ những người ngồi trong xe oto, đặc biệt là những bậc cha, mẹ đang chở con nhỏ cũng rất muốn có một chiếc xe tốt hơn để che mưa, che nắng cho con đỡ vất vả. Nếu với mức giá x2 SH thì mình nghĩ mỗi gia đình cũng sẵn sàng trả góp hàng tháng để sắm cho gia đình.
2. Bán xe Mini ở Việt Nam có thành công không: Sẽ thành công. Từ nhu cầu thực tế mình nêu ở trên, tuy bán xe Mini sẽ không có lợi nhuận nhiều như các dong xe khác nhưng được cái số lượng khách hàng rất lớn, nếu phổ cập mỗi gia đình 01-02 chiếc thay thế xe máy thì doanh số sẽ khổng lồ mà bất cứ hãng xe nào cũng mơ ước.
3. Xe Vinfast hay xe TQ: Mình là người trung lập nhưng theo quan điểm cá nhân thì nên ủng hộ Vinfast vì các lý do sau:
- Nếu bạn ủng hộ Vinfast thì có nghĩa là bạn đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới. Chắc hẳn bạn ngưỡng mộ các công ty Samsung, Sony, Huawei, Ford, Toyota, Mazda, Huyndai.....nhưng bạn có biết trước khi ra được thế giới người dân trong nước họ đã ủng hộ các công ty đó như thế nào không. Nếu bạn đã đọc lịch sử hình thành và phát triển của Sony thì sẽ thấy tinh thần dân tộc của họ rất cao, ngay cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong nước cũng rất vui mừng và ủng hộ khi Sony vào được thị trường Mỹ. Do đó, một lời động viên, ủng hộ của bạn sẽ là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin của người dân trong nước đối với Vinfast, và ngược lại. Sẽ không có một công ty nào của Việt Nam vươn tầm thế giới nếu ngay người dân trong nước họ còn không chịu ủng hộ.
- Nếu Vinfast thành công thì bạn sẽ được gì: Công ty trong nước họ có trách nhiệm với quốc gia, dân tộc và sẽ quay lại xây dựng đất nước, phục vụ lại chính người dân của mình. Nếu Vinfast hoặc các công ty khác của Việt Nam thành công thì chúng ta sẽ được sử dụng các sản phẩm trong nước, khi đó giá thành sẽ rẻ hơn nhiều so với xuất khẩu.
@nhiet1991 Nhiều người cho rằng ô tô mini giá rẻ sẽ thành công ở VN vì nó thay thế xe máy. Tuy nhiên tôi cho rằng không phải như thế. Người VN ưu thích xe máy vì tính tiện dụng đến mức tùy tiện của nó. Xe máy có thể đỗ ở đâu cũng được, trên vỉa hè, cạnh đường hay bất cứ đâu. Xe máy có thể để loanh quanh trong nhà, gầm cầu thang, phòng khách, ngoài hiên hay thậm chí trong phòng ngủ .... Chiếc ô tô dù rẻ thế nào, dù nhỏ thế nào cũng không thể bằng chiếc xe máy được. Cụ thể chiếc xe ba bánh chẳng đắt hơn xe máy là bao mà chẳng có ai mua, vì nó chiếm chỗ chẳng khác gì cái ô tô mà công dụng lại không hơn cái xe máy là bao.
Tóm lại ô tô dù rẻ mấy thì vẫn là ô tô, nó chỉ đáp ứng được nhu cầu của ô tô với mức giá rẻ hơn mà thôi. Chứ đừng mong rằng nó thay thế xe máy!
@datvn Bạn đừng đem suy nghĩ thiển cận nơi bạn ở mà áp đặt cho nguyên Vn bạn ơi, những thành phố mới sau này dc quy hoạch rõ ràng quy chuẩn, việc chạy chiếc xe hơi quá nỗi bình thường, đừng đem 2 cái Hà Nội vs HCM làm cái chuẩn chung là xe hơi ko đậu dc, mấy Tỉnh hay những TP mới sau này dư sức cho xe hơi nó chạy đỗ nhé, về Bình Dương hay Bà Rịa, Đồng Nai đường rộng muốn đậu đâu chã ai nói.
Ở Hà Nội hay TPHCM xe hơi ko thay thế dc xe máy, nhưng những thành phố khác xe hơi thay thế tốt thôi bạn.
Thứ 2 muốn mua xe thì phải thu nhập trung bình khá thì họ mới dám mua, chứ lao động thấp cũng phải chạy xe máy thôi.
giá trên dưới 2 trăm chưa pin, có pin thêm dăm chục
@Phuongkak khả năng tầm giá như vậy
@Phuongkak mình cũng nghĩ như vậy, giá rẻ thì sẽ pin chát
@Phuongkak Thêm pin mà loanh quanh 300 củ là khó bán
Mình thích kiểu của chiếc này hơn
IMG_0727.jpeg
Mua linh kiện tàu lắp ráp ai làm ko đc mà văn vẻ 😁
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh Thế mà đã có ai làm được đâu. Xem ra không dễ như bạn tưởng tượng nhể.
@nhatminhhp1994 re
huytuyen2486
ĐẠI BÀNG
2 năm
@senfall Chém, cả đời ông chắc chưa bao giờ đc lên cái cầu trục Container ở cảng đâu. Quang Trung làm cổng trục thường thôi, chưa đủ tuổi làm cầu trục cảng đâu.
@huytuyen2486 ờ !
Cười vô mặt
1 chiếc xe gầm cao là đúng đắn cho vn. Thà là vin, còn hơn là thấy mấy con xe tàu khựa chạy đầy đường vn
@lamdainhan10 ỦA vậy là Xe tàu phải tràn lan ở VN mới dc hả B. B thích xe tàu thì mua mà đi chứ ai cản. Tự nhiên 1 -2 nói Vin ko có cửa với xe tàu ABC XYZ. Tôi ko hiểu Ông làm cái trò gì nữa. Vin ở VN thì ko sản xuất xe bán ở VN thì bán ở đâu.
@tuanokvt ủa alo, bợn bị gì vậy ???
@lamdainhan10 Tôi nghĩ chính ông mới bị gì vậy. Đọc cmt của ông nãy giờ, ổng chỉ toàn nói "TQ éo quan tâm tới VN, nên xe điện Vin mới có đất sống", uh ok, cho là vậy đi, xe TQ là nhất, là số 1, thiên quốc của ông là đỉnh cao. Tôi hy vọng đời cháu của ông sẽ thấy được cảnh người VN mua xe điện TQ.
@ngtrongtri haha, thị trường vn này quá nhỏ, không những tq mà nhiều thằng khác nữa, chỉ có mấy đứa nô nâng tầm vin lên quá thôi
hạ tầng giao thông hiện nay thì cần một quãng dài nữa mới tới lúc phát triển dòng mini này được, ít nhất phải gia,r 1 nửa số xe máy hiện giờ và có thêm bãi đỗ xe trong trung tâm. Mình thấy cách tốt nhất gờ vẫn là phát triển giao thông công cộng thay vì cố đấm ăn xôi phương tiện cá nhân như gần 20 năm qua, hậu quả quá nhiều rồi
@tunglinhk1 Tôi hạn hẹp còn ông cũng chỉ võ đoán thôi. Muốn thuyết phục thì có số liệu chứ ngồi khơi khơi rồi bảo ng khác hạn hẹp thì không phải tranh luận.
boybala
CAO CẤP
2 năm
@Wildgingers Tiể lệ dân sở hữu xe/ đầu người thì hà nội với tphcm không có cửa nhé. Bớt đi
@vicktorbui Nghe buồn cười gê, dân Hà Nội vs dân SG toàn dân nhập cứ số lượng xe lớn nhưng cũng mua ở các tỉnh dời lên SG ko đâu ra xe Sg nhiều vậy ba, nếu xe SG nhiều thì mấy ngày lễ chắc chắn lượng xe đổ ra đông, chứ ko phải mấy ngày lễ đường xá vắng tanh thông thoáng vậy đâu nha. Nói luôn dân nhập cư chiếm 2/3 số dân thực tế ở HCM só liệu 2019, nhìn vào tết nguyên đán là biết số dân sinh sống ở HCM là bao nhiêu rồi.

Thứ 2 là dân tỉnh nhập cư ko bao giờ mua xe ở SG cả ông ơi, đơn giản thuế sẽ cao hơn nhiều lần so với nơi ở trc đó rất nhiều lần, ví dụ chiếc vison mua tỉnh luôn thuế biển số tầm 33tr về Sg mua tới 38-40tr thì chắc chắc họ sẽ về quê sẵn tiện mua luôn đỡ phức tạp về giấy tờ .
Đừng đem cái tư duy nơi ông ở đem áp đặt nữa, dân TP ít hơn dân nhập cư là cái chắc rồi, chưa kể xe ở Tp bán giá cao hơn chắc gì họ chịu mua xe ở tại TP đâu mà kêu TP tiêu thụ xe nhiều
@hoanlkpr Trả lời đúng vấn đề đi các bạn, tinhte lên một tí đi ạ. Toàn thanh niên đọc hiểu có vấn đề. Đang nói nếu là ở tình người ta thêm tiền mua xe cỡ B chứ méo dốt để đi mua xe cỡ A kiểu này nữa ạ. Chưa kể cái xe đi 100km phải xạc thì chả hấp dẫn dân tỉnh thành khác đâu nhé. Đọc cho kỹ vào. Tự đi mà hiểu. Để cho cái ảnh ở đây nhé. Thôi chả ngồi tranh luận ở topic toàn bạn có vấn đề đọc hiểu nha.
IMG_0281.jpg
Sẽ thành hiện thực
Giá ngang SH thì khó đấy, con xe máy điện kèm pin đã xấp xỉ giá SH rồi. Cá nhân tôi nghĩ anh Vượng không vì tiền sẽ bán vf3 tầm 350-400 triệu thuê pin
@HMG2020 Mình thì lại đoán tầm 330 luôn pin, thuê pin tầm 270
@HMG2020 SH 350i nhập khẩu y ta ly. Vô tư
@HMG2020 400 nng ta mua VF5 rùi. mua VF3 làm gì?
Mình đoán là giá VF3 sẽ tầm 270 thuê pin (1tr-1tr2/tháng) và mua kèm pin sẽ là ngoài 300tr, không biết với giá này có bán được không nhưng bước đầu đã làm những người định mua con Wuling phải phân vân và cân nhắn rồi đó.
@huynh tri 1996 người ta đang nói xe mới, tự nhiên nhảy vào nói 300tr nhiều xe đầy rồi bảo là xe cũ, vô duyên vãi
@huynh tri 1996 300tr thì ai cũng biết không thể lăn bánh được xe mới nhưng bác này không biết (hoặc cố tình không biết) nên tôi mới tranh luận với bác đó, còn chuyện 300 mua xe cũ, lướt trên thị trường đúng là có nhiều mẫu xe xăng rộng hơn xe này và vẫn còn rất tốt, chuyện này tôi đồng ý với bác nhưng mua xe cũ thì cũng kèm theo nhiều rủi ro, và 300tr cũng là một số tiền lớn đối với đại đa số người dân vì vậy mới có chuyện người ta bỏ 500tr để mua con xe cóc mới thay vì mua được con xe cũ hạng C, D vừa rộng vừa mạnh.
46A673B4-3C36-4C65-A71E-8F0A22FA4FCD.jpeg
@huynh tri 1996 hà, 300tr nếu bác nói để tiền đó mua xe cũ thì mua được hẳn BMW sang xịn luôn đó =)))
@ngtrongtri đời sâu mới có giá đó bác, còn 300 thì mua đc con moring lướt rồi
Đang đi xe máy điện vinfast đây. Lo sạc điện như lo cho con ăn. Mệt muốn quăng cmn xe luôn rồi 😅. Vin ra con xe nào nhỏ mà đi dc 3-400km/1 lần sạc 5 phút thì mua nhé
@baotuan Bác Chạy Grap ah` ??
@Ring Mao Thấy bác ae L2 hồi xưa lại cảm xúc ùa về 😁
Ring Mao
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DearGodVN oh oh, ko ngờ có người còn nhớ L2 trên này, từ ngày lập gia đình mình gác kiếm lâu lắm rồi 🤣
@Ring Mao Thành viên chơi L2 những ngày đầu trên GameVN ai mà không biết bác ^^. Lâu lắm rồi cũng không chơi ^^
Ông vượng k làm dc thì dẹp cái nhà máy đi
@nguyenvietthe lỡ leo lên lưng cọp nên phải ngậm ngùi ngồi luôn, chứ thật lòng thì anh cũng muốn nhảy lắm rồi
@cúm tàu Khéo lo quá B. Ra đường nhìn xung quanh xem có thấy Xe Vin chạy nhan nhản ko? T còn nhớ cái hồi 2018 lúc giới thiệu nhiều thằng còn bảo Phá sản, rùi ko ai thèm mua ABC các kiểu. Đúng chỉ cần lên mạng là Giàu nhất VN chứ Ông Vượng hay Ông Mút gì cũng ko bằng.
@nguyenvietthe Chú mua à, hay đang thất nghiệp nói đại hoy
Mình đoán giá sẽ tầm 250-300tr
xe đẹp, khá là tiếc khi Vinfast bỏ xe xăng, với mẫu này mà có thêm 1 lựa chọn xe xăng thì đắt như tôm tươi, gắn cục máy Fadil qua cũng dc, xe này nhắm tới giới chị em là nhìu nên chắc cũng k quan tâm đến công nghệ an toàn hay sức mạnh động cơ đâu
@CaVangBungBu ko biết chị em nào chứ mấy chị em mình biết, tính cả vợ mình, mua xe lúc nào cũng hỏi: có mấy túi khí là đủ biết cũng quan tâm vấn đề an toàn rồi. Còn tất nhiên, an toàn cho người bên ngoài đường ko thì mình ko rõ 😆
@vicktorbui :v mấy bã hỏi xong hỏi thêm câu sau là có bỏ túi khí ra bớt tiền lại dc ko đó,từng gặp 1 bà chủ 1 hội giáo gì đó bên Q4 làm như v
Quan trọng là ai mua xe điện trong khi xe xăng, dầu còn phổ biến 😁
Mày vui tính vãi
@Cuong Nb giờ bắt đầu hết phổ biến rồi nhé.
Xe ô tô có rẻ thì phải chung giá đỗ xe với xe cỡ lớn, tầm 2tr 1 tháng với chung cư, thêm tiền đỗ xe đi siêu thị , tiền thuê pin hàng tháng thì tính ra chi phí thêm phải gấp 10 lần 1 con SH 😆)))
@Trần Sa Quẫn vô aeon free,chung cư mình 9 chỗ cũng chỉ 1tr270
@TiaMa chung cư mình 1tr7 1 tháng chưa kể tiền đỗ xe siêu thị và xin nới dây điện thêm vài trăm k một tháng chứ ko cho để điện ở dưới hầm xe
Ô tô điện “giá SH” không xảy ra ở VN
hipxip
ĐẠI BÀNG
2 năm
@benkhang vậy có xảy ra ở đâu ko b ?
@hipxip TQ kìa nhìn đâu xa.
Thuế, phí..đến khi lăn bánh chắc tầm 350 triệu. Chứ ko hề rẻ đâu.
@le van chuc chính xác... đừng mơ có giá loanh quanh 250
open0
CAO CẤP
2 năm
Quãng đường thực tế đi trong nội đô, mùa hè có máy lạnh, chở 2 người mà được 200km là rất ổn .
Nếu quãng đường đi trung bình hàng ngày 20-30km thì đi 1 tuần sạc 1 lần là đẹp

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019