Để đáp ứng nhu cầu cho những người muốn có một chiếc Scrambler đi trong phố, Ducati đã quyết định ra mắt phiên bản 400cc và gọi tên là Scrambler Sixty2. Về cơ bản thì Sixty2 không khác biệt gì nhiều so với Scrambler 800cc ở thiết kế, nó chỉ dùng động cơ nhỏ hơn mà thôi.
Ducati đặt tên cho chiếc xe này là Scrambler Sixty2 để nhắc nhớ về năm 1962 khi dòng xe Scrambler ra đời. Ducati muốn tạo ra một mẫu Scrambler mới nhưng vẫn phảng phất những phong cách cổ điển của ngày xưa.
Ducati đặt tên cho chiếc xe này là Scrambler Sixty2 để nhắc nhớ về năm 1962 khi dòng xe Scrambler ra đời. Ducati muốn tạo ra một mẫu Scrambler mới nhưng vẫn phảng phất những phong cách cổ điển của ngày xưa.
Ducati Scrambler Sixty2 được trang bị khối động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 xi-lanh, dung tích 399cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 41 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 34,3 Nm vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp với ly hợp ướt, đa đĩa.
Phía trước Scrambler Sixty2 được trang bị giảm xóc Showa kiểu ống lồng đường kính 43mm và hành trình 150mm. Phanh đĩa trước có đường kính 320 mm là trang bị ABS tiêu chuẩn. Bánh mâm trước lớn hơn một chút với kích thước 18”, đi cùng lốp 110/80.
Phía sau xe được gắn phuộc nhún kiểu lò xo trụ đơn của Kayaba, đặt lệch về bên trái xe, hành trình 150 mm và có thể điều chỉnh được. Đĩa phanh sau kích thước 245 mm và dùng piston đơn, có ABS. Bánh mâm phía sau nhỏ hơn phía trước với kích thước 17”, đi cùng lốp 160/60 của Pirelli.
Bình xăng của Scrambler Sixty2 cũng có thiết kế lớn và chứa được 14 lít xăng. Trên hông bình xăng có tem đơn giản với 4 ngôi sao, đây cũng là một điểm để phân biệt giữa Sixty2 và Scrambler 800cc.
Quảng cáo
Khung sườn của Scrambler Sixty2 cũng là khung thép dạng ống Trellis, tương tự như trên bản 800cc. Phần động cơ lộ hẳn ra ngoài đầy hấp dẫn.
Chiều cao yên của Ducati Scrambler Sixty2 là 790 mm và có thể hạ thấp xuống 770 mm. Với trọng lượt khô 167 kg cùng yên không cao thì Scrambler Sixty2 không gây khó dễ cho những người có chiều cao vừa phải. Mình cao khoảng 1,67 m vẫn có thể chống chân thoải mái khi ngồi lên xe. Như thế thì khi lái xe cũng tự tin hơn.
Ducati Scrambler Sixty2 có 3 màu sắc là đen, xanh xám và cam. Giá bán tại thị trường Việt Nam lúc này là khoảng hơn 270 triệu đồng, thấp hơn khoảng 40 triệu đồng so với bản Scrambler Icon 800cc. Rõ ràng là mức giá của Sixty2 hơi cao, nếu giảm chút ít thì hợp lý hơn.
Thông số kỹ thuật Ducati Scrambler Sixty2 2016:
- Động cơ: 399 cc, 2 xy lanh L-Twin, Desmodromic, 2 van/xylanh
- Đường kính x hành trình piston: 72 mm x 49 mm
- Tỉ số nén: 10,7:1
- Công suất cực đại: 41 [email protected] rpm
- Mô-men xoắn cực đại: 34,3 [email protected] rpm
- Hệ thống phun xăng: Điện tử
- Hệ thống làm mát: Không khí
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Hệ thống ly hợp: Ướt, đa đĩa
- Kích thước (D x R x C): 2.150 x 860 x 1.165 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 1.460 mm
- Chiều cao yên: 790 mm (mức thấp 770 mm)
- Giảm xóc trước: Showa kiểu ống lồng 43 mm, hành trình 150 mm
- Giảm xóc sau: Kayaba, kiểu lò xo trụ đơn, điều chỉnh được, hành trình 150 mm
- Phanh trước: Đĩa đơn 320 mm 2 piston, ABS tiêu chuẩn
- Phanh sau: Đĩa đơn 245 mm 1 piston, ABS tiêu chuẩn
- Bánh xe: Trước 110/80-18, sau 160/60-17, Pirelli MT 60 RS
- Trọng lượng khô: 167 kg
- Dung tích bình xăng: 14 lít
Quảng cáo