[VMCS 2016] Ducati Scrambler Sixty2, phiên bản 400cc của dòng Scrambler nổi tiếng

levuongthinh
11/4/2016 14:31Phản hồi: 48
[VMCS 2016] Ducati Scrambler Sixty2, phiên bản 400cc của dòng Scrambler nổi tiếng
Để đáp ứng nhu cầu cho những người muốn có một chiếc Scrambler đi trong phố, Ducati đã quyết định ra mắt phiên bản 400cc và gọi tên là Scrambler Sixty2. Về cơ bản thì Sixty2 không khác biệt gì nhiều so với Scrambler 800cc ở thiết kế, nó chỉ dùng động cơ nhỏ hơn mà thôi.


Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-18.jpg

Ducati đặt tên cho chiếc xe này là Scrambler Sixty2 để nhắc nhớ về năm 1962 khi dòng xe Scrambler ra đời. Ducati muốn tạo ra một mẫu Scrambler mới nhưng vẫn phảng phất những phong cách cổ điển của ngày xưa.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-3.jpg

Ducati Scrambler Sixty2 được trang bị khối động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 xi-lanh, dung tích 399cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 41 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 34,3 Nm vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp với ly hợp ướt, đa đĩa.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-5.jpg

Phía trước Scrambler Sixty2 được trang bị giảm xóc Showa kiểu ống lồng đường kính 43mm và hành trình 150mm. Phanh đĩa trước có đường kính 320 mm là trang bị ABS tiêu chuẩn. Bánh mâm trước lớn hơn một chút với kích thước 18”, đi cùng lốp 110/80.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-4.jpg

Phía sau xe được gắn phuộc nhún kiểu lò xo trụ đơn của Kayaba, đặt lệch về bên trái xe, hành trình 150 mm và có thể điều chỉnh được. Đĩa phanh sau kích thước 245 mm và dùng piston đơn, có ABS. Bánh mâm phía sau nhỏ hơn phía trước với kích thước 17”, đi cùng lốp 160/60 của Pirelli.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-1.jpg

Bình xăng của Scrambler Sixty2 cũng có thiết kế lớn và chứa được 14 lít xăng. Trên hông bình xăng có tem đơn giản với 4 ngôi sao, đây cũng là một điểm để phân biệt giữa Sixty2 và Scrambler 800cc.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-10.jpg

Quảng cáo


Khung sườn của Scrambler Sixty2 cũng là khung thép dạng ống Trellis, tương tự như trên bản 800cc. Phần động cơ lộ hẳn ra ngoài đầy hấp dẫn.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-17.jpg

Chiều cao yên của Ducati Scrambler Sixty2 là 790 mm và có thể hạ thấp xuống 770 mm. Với trọng lượt khô 167 kg cùng yên không cao thì Scrambler Sixty2 không gây khó dễ cho những người có chiều cao vừa phải. Mình cao khoảng 1,67 m vẫn có thể chống chân thoải mái khi ngồi lên xe. Như thế thì khi lái xe cũng tự tin hơn.

Xe.Tinhte.vn-VMCS2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-24.jpg

Ducati Scrambler Sixty2 có 3 màu sắc là đen, xanh xám và cam. Giá bán tại thị trường Việt Nam lúc này là khoảng hơn 270 triệu đồng, thấp hơn khoảng 40 triệu đồng so với bản Scrambler Icon 800cc. Rõ ràng là mức giá của Sixty2 hơi cao, nếu giảm chút ít thì hợp lý hơn.

Thông số kỹ thuật Ducati Scrambler Sixty2 2016:
  • Động cơ: 399 cc, 2 xy lanh L-Twin, Desmodromic, 2 van/xylanh
  • Đường kính x hành trình piston: 72 mm x 49 mm
  • Tỉ số nén: 10,7:1
  • Công suất cực đại: 41 [email protected] rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 34,3 [email protected] rpm
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Hệ thống làm mát: Không khí
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Hệ thống ly hợp: Ướt, đa đĩa
  • Kích thước (D x R x C): 2.150 x 860 x 1.165 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 1.460 mm
  • Chiều cao yên: 790 mm (mức thấp 770 mm)
  • Giảm xóc trước: Showa kiểu ống lồng 43 mm, hành trình 150 mm
  • Giảm xóc sau: Kayaba, kiểu lò xo trụ đơn, điều chỉnh được, hành trình 150 mm
  • Phanh trước: Đĩa đơn 320 mm 2 piston, ABS tiêu chuẩn
  • Phanh sau: Đĩa đơn 245 mm 1 piston, ABS tiêu chuẩn
  • Bánh xe: Trước 110/80-18, sau 160/60-17, Pirelli MT 60 RS
  • Trọng lượng khô: 167 kg
  • Dung tích bình xăng: 14 lít

Quảng cáo

48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là nổi tiếng về đắt đỏ, nhìn như con châu chấu mà giá như con gấu
con này giá 150-200 là êm 😃
[/IMG]

cái quần gì vậy ta
@matrix103dpi có thể là kiểm soát khí thải giống 1 số xe ga trên thị trường
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
@matrix103dpi cảm biến ống xả, đến con fz150i còn có
Scrambler là mẫu xe có được nhiều cảm tình, tuy nhiên khi phân phối ở Việt Nam thì nhà sản xuất lại quên không tiếp thu kinh nghiệm từ KTM nên đi xe này đảm bảo quạt chả sướng luôn. Lăn tăn mỗi chuyện này, đợi tới khi ông Ducati chịu thay đổi thì chắc mất 2 năm. Hơi buồn.
phong trần, lịch lãm, cổ điển, mạnh mẽ , rất nam tính và cái giá cắt cổ ...
Thích nhỉ, mỗi tội với người có điều kiện thì mua chạy chơi.. Còn mình chắc để tiền làm việc khác vậy
rổ giá thế này là quá đắt rồi. nakebike 300cc hãng nào cũng có chênh lệch 400cc không nhiều mà giá rổ thì tốt hơn hẳn con này.
:mad::mad: Ít mẫu quá z Mod ơi
Trông giống min khờ nhỉ 😁
200tr có khi còn lăn tăn, 270tr thì khỏi cần suy nghĩ, Ducati để mà ngắm hihi xe PKL giờ nhiều lựa chọn lắm rồi, mà có tiền thì bản 800 luôn chứ 400 phân khối giá kém 40tr để làm gì ... Ducati cần 1-2 năm nữa để thích nghi với thị trg VN, mà đến lúc đó thị phần bị Yamaha với Kawashaki ăn hết rồi, hiện tại giá 2 thằng này hợp lý và mẫu mã đa dạng nhất
E này mà giá cỡ 150tr chắc hót ! :v
đi phượt thì còn gì bằng
giá mắc quạ, em ráng mua bản 800cc thôi!
Giật mình cái giá. Có chăng Du ảo tưởng giá con này quá nhỉ.
Từ hôm thấy tận mắt chiếc này ở triễn lãm, tự dưng hết ham dòng underbone, thèm những chiếc xe phong trần, lịch lãm như thế này hay các dòng café racer hay tracker. Xem một bài đánh giá nhanh của anh Johnny Trí Nguyễn thì chiếc xe này là chiếc xe tuyệt vời nhất và mình tin như vậy.
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Giá cỡ 240tr là vừa cho 1 con 400cc.
Đúng chất Dưcảtỉ
Giá từ 220 đến 240 thì vừa ! Ducati đặt giá con này cao quá, sát giá với bản 800cc thì ai cũng chọn bản 800cc rồi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019