
Volkswagen Group of America Inc, thuộc sở hữu của Volkswagen AG (Đức) công bố hợp tác với công ty Redwood Materials Inc do cựu sáng lập Tesla, JB Straubel thành lập vào năm 2017, trong việc tái chế pin xe điện của VW và Audi tại Mỹ. Điều này giúp VW tiến một bước lớn trong xây dựng một chuỗi cung ứng mang tính bền vững cho việc sản xuất xe điện.
Trước đó, thì VWs đã đầu tư vào Electrify, công ty xây dựng hệ thống sạc trên tại Mỹ, giúp VWs bước đầu xây dựng networks trạm sạc bằng cách chia sẽ cùng các hãng xe điện khác (thỏa thuận hợp tác). Xây dựng nhà máy thứ hai tại Chattanooga, giúp nâng khả năng sản xuất lên 600.000 xe/năm. Ngoài ra thì một nhà máy sản xuất pin xe điện cũng sẽ sớm được triển khai xây dựng tại Chattanooga. Cùng với vốn sẵn có là hệ thống phân phối, bảo trì rộng khắp nước Mỹ, VWs hầu như đã đủ cả gươm và khiên để chiến. Dự kiến VWs sẽ cho ra mắt 25 dòng xe trước năm 2030 hướng đến tất cả các phân khúc.
Với việc bắt tay này, Redwood Materials sẽ giúp các nhà phân phối của VWs trong việc xác định, tư vấn về tuổi thọ pin, quyết định thay thế pin, đóng gói pin cũ và tái chế tại nhà máy ở Nevada. Redwood sẽ tách lọc các thành phần chính của pin như coban, đồng, niken và lithi. Sau đó, tái chế thành các bộ phận của pin xe, cung cấp cho nhà sản xuất pin như Panasonic (Mỹ). Công suất hiện tại của Redwood là 6GWh, tương đương 60.000 pin xe một năm, và có kế hoạch nâng công suất lên gấp đôi trong thời gian tới. Các khách hàng khác của Redwood cũng bao gồm Ford và Nissan.