Liên quan đến thông tin phản ánh về việc một khách hàng tại Thanh Hóa có sử dụng nước giải khát C2 có chứa 5 con ruồi bên trong, đại diện công ty TNHH URC Hà Nội đã có buổi làm việc với khách hàng về phản ánh nêu trên.
Trước thông tin phản ánh về sự việc trong chai nước C2 mà khách hàng Thạch Ngọc Tuấn, ở thành phố Thanh Hóa phát hiện có 5 con ruồi, chiều ngày 16/3, đại diện phía Công ty URC đã về Thanh Hóa gặp gỡ khách hàng là anh Thạch Ngọc Tuấn để làm rõ một số thông tin liên quan.
Đại diện Công ty URC làm việc với khách hàng.
Trao đổi với đại diện công ty URC, anh Tuấn cho biết: mẹ anh đã mua C2 vào thứ 5 ngày 12/3 và sau khi phát hiện ruồi bên trong, anh Tuấn đã gọi đến văn phòng của Công ty vào ngày thứ Bảy ngày 14/3, nhưng không ai trả lời điện thoại.
Trước thông tin phản ánh về sự việc trong chai nước C2 mà khách hàng Thạch Ngọc Tuấn, ở thành phố Thanh Hóa phát hiện có 5 con ruồi, chiều ngày 16/3, đại diện phía Công ty URC đã về Thanh Hóa gặp gỡ khách hàng là anh Thạch Ngọc Tuấn để làm rõ một số thông tin liên quan.
Đại diện Công ty URC làm việc với khách hàng.
Trao đổi với đại diện công ty URC, anh Tuấn cho biết: mẹ anh đã mua C2 vào thứ 5 ngày 12/3 và sau khi phát hiện ruồi bên trong, anh Tuấn đã gọi đến văn phòng của Công ty vào ngày thứ Bảy ngày 14/3, nhưng không ai trả lời điện thoại.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía khách hàng, phóng viên Dân trí cũng đã liên lạc với phía Công ty để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, do đúng vào ngày Chủ Nhật 15/3 nên cũng không thể liên hệ với đại diện Công ty URC.
Tại buổi làm việc, thay mặt công ty URC, ông Nguyễn Phước Quý Trường đã gửi lời xin lỗi vì đã không thể trả lời khách hàng là Tuấn vì văn phòng Công ty không hoạt động vào những ngày cuối tuần.
Công văn công ty URC gửi báo Dân trí.
Phía công ty URC đã cử đại diện bộ phận Kiểm soát chất lượng và bộ phận truyền thông đến làm việc để tìm hiểu và giải đáp vụ việc.
Theo đại diện công ty cho biết, đơn vị rất thận trong và nghiêm ngặt trong việc sản xuất tất cả các sản phẩm tại bất kỳ quốc gia nào bằng cách áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm. Trước sự việc trên, công ty rất quan tâm đến sự lo lắng và không yên tâm của anh Tuấn khi sử dụng sản phẩm của đơn vị gặp phải sự cố trên.
Đại diện Công ty URC đã đến và lắng nghe sự phản hồi của anh Tuần và cũng đã có những giải thích và phản hồi cho anh Tuấn. Về quy trình sản xuất trà xanh C2 của Công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và sau khi tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet.
Sản phẩm được chiết kín với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập. Theo nhận định của phía Công ty URC, sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay ông Tuấn.
Quảng cáo
Tuy nhiên, thời điểm đại diện Công ty URC gặp khách hàng đề nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì anh Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào chiều tối ngày 15/3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16/3.
Dựa trên hình ảnh được phóng viên ghi lại và lưu giữ thì sản phẩm sản xuất vào ngày 11/11/2014 và đến ngày 13/3/2015 phát hiện có 5 vật lạ nghi là ruồi tức là sản phẩm đã được sản xuất là lưu hành hơn 4 tháng.
Theo giải thích từ phía Công ty URC, qua hình ảnh quan sát thì 5 cá thể nghi là ruồi bên trong sản phẩm vẫn còn tươi và nguyên vẹn không phân hủy và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh. Nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại hơn 4 tháng thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu nước.
Đại diện URC tặng khách hàng một số sản phẩm của công ty.
Với sự giải thích nên trên anh Tuấn đã hoàn toàn đồng ý và cho rằng việc xuất hiện 5 cá thể ruồi không thể trong quá trình sản xuất và chắc chắn phải có sự tác động từ bên ngoài vào sản phẩm trong khi sản phẩm lưu hành trên thị trường.
Công ty URC bày tỏ lòng biết ơn của mình đến anh Tuấn đã thông tin về vụ việc trên nhằm giúp Công ty thực hiện sự cam kết và trách nhiệm của mình đối với sản phẩm cũng như người tiêu dùng một cách tốt nhất.
Quảng cáo
Theo báo Dân Trí!