Wave Alpha cảm nhận với Motul 300V + Denso Iridium

smnd_304
27/3/2014 12:16Phản hồi: 50
Wave Alpha cảm nhận với Motul 300V + Denso Iridium
Từ lúc mua xe em đã thủ một chai 300V vào thay ngay từ lúc chưa ra khỏi Head Honda, 900km, 1400km tiếp lần 2, 1500km tiếp lần 3, 1700km tiếp lần 4
_ Xăng <A92> tiêu thụ 65~75 km trên 1 lít , tốc độ trung bình 4x~5xkm/h, chủ yếu đường nội thành chuyển số đạp phanh liên tục
_ Xe rất bốc, cảm giác giật ga phát là có thể bốc đầu dễ dàng, đường thoáng vít tý lên 80~90 rất ngọt < đoạn này ko phải vặn ga phát như pkl 😆 do e dùng từ ngữ thôi, cảm giác mượt > , đặc biệt là tiếng pô rất giòn rất phấn khích Chuyển số cực êm, dí nhẹ cần số là đã chuyển số đc rồi, chỉ tách tách nhẹ như khi gảy số xe côn tay, rất phê
_ 1 xe wave a khác người đó mua sau em một thời gian, chạy nhớt hãng thì máy ì gằn nóng ran, chuyển số không mượt bằng xe em, có một độ trễ khá khó chịu trong khi xe đó đi đc hơn 2000km mà xe em đã lên gần 9000km, cái nhớt hãng xả ra đen ngòm mà khuyên 4000km thay một lần thì " ối zời ơi " ... @@ Chưa kể mấy vụ bắt đc lọc lại nhớt thải thay cho khách !

Do không để ý nên xe sử dụng bugi Denso nikel thường đến 12.000km thì mòn mất 1 nửa tháo ra mua con bugi trong hãng 80k của NGK chạy đc thêm 2000km thì em tháo ra mua con Denso iridium gắn vào, thay mới lọc gió < nhân viên honda tháo cái cũ ra xì bụi bẩn xong định lắp vào tính tiền lọc gió mới láo vkl > ... thay sợi xích d.i.d vàng 9ly giữ nguyên nhông đĩa, chơi nguyên 1 chai Liqui Moly Pro-line xúc máy xả ra nước trong vắt gần không có cặn bẩn,
và lại 1 chai 300v nữa ... xe khi thay sang con bugi này thấy tốn xăng hơn < đổ đc 5 bình A95 cây Petro >, xăng gió chỉnh đem ra hãng chỉnh mấy lần mà cứ đề nổ máy là nó hắt ra 1 tiếng xong đề lại mới chịu nổ ... mùi từ pô ra thì khét ... không rõ do xăng dởm hay do cái gì nữa mà chạy hết bình A95 đổ lại A92 < cây xd quân đội> lại không bị khét, không bị "thở hắt" nữa @@
Còn sợi xích d.i.d quảng cáo bền bủng thế nào chứ chạy chưa đc 500km đã trùng sắp thành cái võng chuẩn bị phải tăng xích thật khó hiểu, chuyển số cũng không đc êm ái như lúc mới thay nữa 😔 Em thì chưa có chơi bốc đầu bằng con wave này nhưng giờ thì nó yếu yếu bốc chỉ bằng 90% lúc trước 12000km với bugi thường, lọc gió bẩn, nhông xích đĩa hãng ... Chả hiểu kiểu gì !
Giờ xăng tiêu thụ đc có 60~65km/l
Căn bản xem xong cái này phê quá triển luôn
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bác chịu khó đầu tư, bác cho e xin cái cảm nhận wave chạy motul 300v nó thế nào hả bác.
smnd_304
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyễn xuân hoà94 Cảm nhận e đã viết ở trên rồi đó bác 😃
Về kinh tế thì cũng đáng đồng tiền bát gạo ! Một lọ ai muốn có thể chạy 3000km có thể hơn chút, e đã thử 1 lọ chạy lên gần 3000km rồi mà nhớt vẫn có chất xanh ít cặn bẩn, đã thế mỗi lần đổ lại thừa ra đc khoảng 200 ~250ml, đổ 3 lần là lại dư đc thêm 1 lần đổ ... nếu so với nhớt thường mấy loại 90~100k để chạy cũng 3000km cũng phải thay 3 lọ thì 300v chạy sướng hơn nhiều 😃 Khi xúc rửa máy bằng cái Liqui Pro-line kia xả ra trong vắt chắc cũng nhờ 1 phần ko nhỏ của 300v
mrthien217
ĐẠI BÀNG
11 năm
theo mình thì bạn xài sên vàng D.I.D thì nên thay luôn nhông dĩa mặt trời ,chứ để nhông dĩa cũ mà thay sên không thì sên trùn hoài phải rồi kêu ca gì @@

về xăng cộ thì bạn nên ra lò sửa xe nào chuyên nghiệp canh chỉnh xăng gió chứ vào hãng mấy thằng thợ ẩu lắm ,dạng làm cho có thôi

còn về nhớt thì bạn nên thử loại caltex havoline 15w-40 xem rồi cảm nhận ,giá 70k>80k/chai tùy loại 800ml hay 1l
@mrthien217 mình cũng sài caltex 15w-40 giá rẻ mà máy êm
Thần thánh 300v giờ nhiêu 1lọ vậy mấy bác.
wave alpha giờ nhanh xuống lắm mà bác bảo ăn 65 75km/l thì phục luôn 😃
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@Hiệp-Jonhly em củng thấy ảo lòi😁 Thật sự với dòng xe số phổ thông này em thấy đi 300v là lãng phí. Đi havoline 1500km thay là ổn nhất, kinh tế và rất tốt, havolin thay nhiều vậy tốt hơn 300v mấy ngàn cây mới thay mấy ông thợ bảo thế. e đi bảo dưỡng yamaha vs honda nhưng chưa bao giờ nghe kỹ thuật khuyên 4000km mới thay nhớt, hãng toàn bảo khoảng 1k5 đến 2k là nên thay nhớt.
mrthien217
ĐẠI BÀNG
11 năm
thật sự k muốn xoáy nhưng đọc câu này thấy k hợp lí ,do bạn dùng từ ngữ hay sao ấy?
với xe 97cc mà vít nhẹ ga lên 80 90km/h quả là quá phi lý cho dù là xe mới

câu vít nhẹ lên 80 90 phải dành cho các xe PKL ,kể cả exciter 135cc cũn chưa ai nói vít nhẹ ga lên 80 90 @@
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@mrthien217 ảo tưởng sức mạnh
@mrthien217 Mình cũng có chung quan điểm với bạn
smnd_304
ĐẠI BÀNG
11 năm
Do từ ngữ thôi các bác =] Rất tiếc tuy dùng 300v từ đầu nhưng máy hú, kêu, những âm thanh lạ phát ra nghe rợn xót cả người ... cành cành cọc cọc cộc cộc ... huýt huýt :v
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@smnd_304 honda mà bác có gì lạ, lần đầu thì đi nhớt hãng cho máy nó mài khớp đã đi 300v làm gì, sirus mình đi havoline cả năm êm ru
thấy chủ thớt pr thì đúng hơn hay tự sướng tinh thần...
ôi trời, wave alpha 100cc vít nhẹ lên 80,90. cái hồi em còn chạy wave RSX đời 2010, 110 cc, nói thiệt mình kéo max luôn là 85km - 90km đó, trên 85km là muôn đứng kim rồi.
@mrthien217 chăm cả 2 luôn bác ợ, cái bên ngoài thì gấu chăm chút còn cái máy thì e để ý và nhắc nhở thay nhớt đều đặn mà. @@. nhưng thui dù sao xe cũng là phương tiện đi lại chứ ko phải để đua nên ko quan tâm maxspeed nữa. @@
mrthien217
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyễn xuân hoà94 xe là phương tiện đi lại k nên quan tâm maxpeed câu này đúng
nhưng ít ra cũn phải vận hành êm ái ở tốc độ lý tưởng là 40>60km/h chứ ,đây là điều căn bản của 1 chiếc xe nhật mà bạn !
@mrthien217 ah đúng rồi bác ợ, chỉ là max nó ko đc cao chứ vận hành nó êm ái lắm, tăng tốc mượt lắm, 40-60km/h thì êm ru luôn đó ợ. @@
@mrthien217 2 ý đầu em đồng ý còn ý sau e hơi khó vì giải tốc độ 40-60 chỉ ở khu Q7, 8 Thủ Đức hay ngoại thành thôi chứ ở chỗ CMT8, Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng thì chỉ có 30-40 à.

Bác cho em hỏi là nếu thay nhớt khác thì có cần súc rửa động cơ không hay chỉ cần súc bình xăng con là đủ.
Phí tiền cho cái bugi Denso,phải thay cả mobin sườn + dây tăng áp nữa mới tận dụng đc hết hiệu quả,thế này chả khác nào ống nhựa nhưng vòi nước bằng vàng =))
smnd_304
ĐẠI BÀNG
11 năm
@meodihia_cool Hàng "TAUBOME" bây giờ nhiều quá chả biết cái nào thật mua mấy cái đó lắp xong cháy xe "BOME" e sợ lắm @@
@smnd_304 thay IC đơn giản nhất là kiếm của xe cùng loại nhưng cc cao hơn,Wave 100 thì có thể thay của Wave 110 đời mới hơn,dây tăng áp NGK (NGK thì ai chơi xe cũng biết tên tuổi rồi)
xe e ju mx 2k9 làm tè le hột me mà kéo vãi đái mới lên đc 100km/h muốn gãy cây kim rồi..nhiều bác zin mà lên đc 100, 110 e cũng bó chiếu, xe zin e lúc trước đc 90km/h ah.
@spec1al thấy bạn nói chuyện mình ngĩ bạn nên tìm hiểu học hỏi thêm đi, bạn nói máy ju yếu hơn máy si là mìh thấy bạn k biết gì về xe cộ mà lên đây làm anh hùng bàn phím,đồ hồ zin rất ảo muốn chính xác thì có rất nhiều cách để đo tốc độ vd : đh koso setup 105%, đo bằng Gps, kiếm chiếc inovo đo củng chuẩn,còn k thì bạn nhờ mấy anh giao thông đo giúp cho bạn, mình khẳng định dòng ju si 110 zin masspeed tầm 90 - 95km/h, nếu có hơn thì mình ngĩ nài xe đổ dốc + núp gió thì may ra.
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@lethanhthu48 mình hay bạn phải tìm hiểu thêm, ai là ahbp nhỉ, mình nói máy ju yếu hơn si lúc nào vậy bạn đọc cho kĩ hãy trả lời bạn nhé😁bạn rành xe cộ quá nhỉ. Ở đây người ta đi thực tế đồng hồ người ta thế nào nói thế ấy, mình không cần biết đồng hồ zin đúng hay sai mình chỉ căn cứ vào đó. Còn bạn muốn tranh luận cái đồng hồ thì ra hãng nói chuyện với kĩ thuật nhé. Theo đồng hồ xe mình mình max speed được 100 bạn nhé, ko phải ai củng rảnh đòi thay đồng hồ để chính xác như bạn .
@spec1al sr mình nhầm với bạn kia,nhưng nói gì thì nói mấy khi mà masspeed, xe mìh full trái 56 full dàn lửa ra kéo thì thế này số 1 -20 số 2-60 số 3-80 đá số 4 lên 100 là thấy xe k ổn định rồi hết dám kéo nữa...mình thì ngồi mòn đít cả si của thằng e rồi, nên xe zin mà lên đc 100 mình thấy oke lắm rồi đó.vì ra tiệm làm xe nhiều chổ thợ ngta củng nói vậy,bên dd biker ae đi si củng nói thế.si ju 110zin hjhj mass peed nằm trong khoảng 90- 95km thôi.
@lethanhthu48 Đh koso setup 105% là gì vậy bạn
chủ thớt đã quá vội vàng trong việc chọn nhớt tổng hợp toàn phần cho xe mà cụ thể ở đây là motul 300v , thật sự xe của bạn sẽ còn ngon lành hơn nữa nếu bạn chịu rodai đúng cách sau 3-4000km hãy thay motul 300v thì bạn sẽ thấy sự khác biệt cực kì lớn so với lúc bạn thay vào ngay lúc xe chưa mài mòn động cơ, xylanh và ly hợp . Cơ mà, cũng vote nhiẹt tình vì chủ thớt chịu khó chịu chơi 😁
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
T
2-60, 3-80 thì xe em ko thể đi như thế . Lên 100 là xe phiêu lắm chả mấy khi dám lên trừ đường ngoài nhà e. Xe e đi 60 tới 80 đường trường thì thấy rất êm nhưng ko đua lại future fi 125 của ông anh, ổng toàn bỏ 1 khúc😁
@spec1al xe mình nv là chưa kéo tẹt ga nếu test đàng hoàng số 3 phải lên 90 số 4 tầm 115 120 nhưng 1 số lý do nên mình hạn chế tốc độ củng vì mình k có đua gì.còn xe bạn ra đường trường chạy k lại fu 125 là bình thường vì máy nó dên tròn bự hơn,đường kính pittông dài hơn nên càng chạy càng hăng,trong khi si dên búa nhỏ hơn tay dên ngắn hơn,cc nhỏ,nên si đề thì lẹ nhưng đâm hậu k lại, mình thấy hầu hết xe số fi bây giờ chuộng trái nhỏ tay dài nên tk xăng,đi trường cũng rất tốt.
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@lethanhthu48 xe bác xe gì mà lên được 120
các bác cứ nhớt lọ nhớt kia chứ em la em ra quán họ có loại nào là họ thay chứ e chả để y gì,máy vẫn ngon,xe em wave S đời cuối giống con alpha này tem trắng,mới mua đi 2 max speeed đường cao tốc 97 98km/h,mới vừa rồi kéo số 3 lên 70 chưa dám tét hết ga hết số bị té 2 phát bay h sợ lắm,xe em.đi dx 33540km. thôi 😃
spec1al
TÍCH CỰC
11 năm
@Hiệp-Jonhly em lúc trước củng giống bác, từ khi mua xe mới em mới tìm tòi để chăm sóc em nó. Lúc trước em còn không biết là xe phải đổ nhớt nữa😁 Nhớ năm lớp 10 hai ae mới biết đi xe máy (em biết đi xe muộn tại nhà không có điều kiện😔 ) ra cây xăng đổ nhớt xị chả biết gì mà thằng cờ hó đổ xong ko vặn nắp nhớt, 2 ae chạy đến nhà chân đen thui:D Người ta chỉ chỉ mà 2 thằng chả biết vẹo gi:p
nhà chủ thớt quá có đk..
á đù số 3 90 @@! :eek:
Mình đang tính thay nhớt Motul 3100 Silver 0.8L đi thử, Các bác có ai đã từng sử dụng loại nhớt này thì cho em xin ý kiến tham khảo với ạ. Cảm ơn các bác.
Screenshot_20200218-094508.png

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019