Kỹ sư của Microsoft vừa mô tả với chúng ta chi tiết về khả năng tăng tốc đồ hoạ bằng phần cứng nhằm nâng cao độ xử lý đồ hoạ trong một HĐH mang nhiều phong cách Metro và các hiệu ứng chuyển đổi. Với Windows 8, Microsoft tập trung vào 4 mục đích chính bao gồm tăng độ mượt mà trong các trải nghiệm phong cách Metro, cung cấp khả năng tăng tốc phần cứng với các ứng dụng Metro, tăng cường khả năng của DirectX và cuối cùng là hỗ trợ nhiều phần cứng đồ hoạ hơn bao giờ hết. Theo Microsoft, framerate là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để tính toán hiệu năng đồ hoạ trên Windows 8. Ở tốc độ 60 khung hình/giây, mọi hiệu ứng sẽ được diễn ra một cách mượt mà, ngay cả khi tương tác với ngón tay trên màn hình cảm ứng.
Bên cạnh đó, quá trình mở ứng dụng cũng phải được đảm bảo diễn ra đủ nhanh, kể từ thời điểm người dùng bấm vào biểu tượng chương trình cho tới khi ứng dụng đó hiển thị trên màn hình. Các hiệu ứng chuyển đổi, khả năng render hình học và ký tự văn bản cũng là những đặc điểm cải thiện so với Windows 7. Trên Windows 8, thư viện API Direct3D 11.1 được Microsoft sử dụng cho tăng tốc phần cứng đồ hoạ 2D, văn bản, xử lý hình ảnh, đồ hoạ 3D và video.
Nguồn: MSDN