Xe điện Trung Quốc càng ngày càng tốt làm các đối thủ càng thêm lo ngại

Lê Q Khánh
3/5/2024 5:11Phản hồi: 214
Xe điện Trung Quốc càng ngày càng tốt làm các đối thủ càng thêm lo ngại
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tạo ra một thế hệ xe điện mới, lớn hơn, có nhiều công nghệ cao cấp hơn và giá cạnh tranh hơn, qua đó nhảy thêm một bước xa hơn nữa so với các đối thủ khác khi họ đẩy mạnh xuất khẩu xe điện ra khắp thế giới.

Nhiều công ty xe đang hoạt động ở Trung Quốc có kế hoạch bán 71 mẫu xe điện mới trong năm nay. Nhiều mẫu xe mới có mui cao hơn và nhiều không gian chứa đồ hơn. Những chiếc xe này có lốp lớn hơn để cải thiện hiệu suất phanh. Ghế ngồi dày hơn và thoải mái hơn. Pin nhỏ hơn, mạnh hơn và sạc nhanh hơn.

Trung Quốc cũng đang đi đầu với công nghệ và quy định cho xe tự lái. Các cơ quan nhà nước đã phê chuẩn các thỏa thuận an ninh dữ liệu trong tuần này cho các phương tiện tự hành có nhiều tính năng hơn. Họ đã phê chuẩn những dòng xe của Tesla và 5 nhà sản xuất khác của Trung Quốc, trong đó có BYD và Nio.
xe-dien-trung-quoc-1.jpg
Những phê chuẩn này cho thấy chính phủ Trung Quốc đang muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của phương tiện tự lái, vốn được xem là điểm mấu chốt về sự cạnh tranh trong tương lai trong ngành công nghệ xe hơi. Công nghệ tự lái này có sự tương thích nhiều hơn với xe chạy pin so với xe hybrid hay xe xăng, và các công ty Trung Quốc đang nỗ lực để bắt kịp Tesla ở khía cạnh này.

Ở Mỹ, tính năng tự lái Autopilot của Tesla là chủ đề của nhiều cuộc điều tra của chính phủ. Nhưng ở Trung Quốc, các cơ quan quản lý và công chúng xem công nghệ này an toàn hơn so với việc con người lái xe. Các công ty ô tô Trung Quốc đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào phần mềm hỗ trợ người lái.


xe-dien-trung-quoc-2.jpg
Văn phòng CATL.

Pin tốt hơn và chi phí giảm là nền tảng thúc đẩy xe điện ở Trung Quốc. CATL, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, vừa thông báo tuần trước ở Triển lãm ô tô Bắc Kinh rằng ở thế hệ pin mới nhất của công ty, chỉ cần sạc 10 phút là có thể đi được 590 km. Và chỉ mất 30 phút để sạc đầy, lúc này có thể đi được gần 1000 km. Để đạt được những quãng đường đi được này cần phải có kỹ thuật và hóa học độ chính xác cực cao, giống như đặt từng hạt nano vào đúng vị trí của nó. Những tiến bộ này đồng nghĩa với việc giờ đây các hãng xe có thể sử dụng pin nhỏ hơn, giải phóng không gian bên trong xe, hoặc là có thể dùng pin có kích thước lớn và có quãng đường di chuyển lớn hơn. Phần lớn không gian dư ra sẽ dành cho hàng ghế sau lớn hơn với nhiều chỗ để chân hơn.

Các nhà sản xuất xe điện thường ưu tiên giữ cho ô tô nhẹ nhất có thể, bởi vì trọng lượng là yếu tố quan trọng nhất đối với việc ô tô có thể đi được bao xa trước khi cần sạc lại. Nhưng pin mạnh hơn hiện nay cho phép xe điện cao hơn và nặng hơn. Phần đầu xe lớn hơn tạo ra vẻ ngoài sang trọng, thu hút sự ngưỡng mộ của nhiều người mua đối với xe SUV.

xe-dien-trung-quoc-3.jpg
Mẫu xe Mix của Zeekr, một thương hiệu xe điện Trung Quốc.

Các hãng xe Trung Quốc cũng đang đón nhận những thiết kế có nhiều góc cạnh hơn, chẳng hạn như chiếc sedan Denza Z9GT được BYD trưng bày tại triển lãm. Họ đang chuyển hướng khỏi sử dụng nhôm nhẹ nhưng đắt tiền và chế tạo ô tô với tỷ lệ hợp kim thép nặng hơn một chút nhưng rẻ hơn. Kết quả là làm cho những chiếc xe trở nên nổi bật hơn về mặt thị giác khi phong cách ô tô chuyển dần khỏi hình dáng tròn trịa trên những chiếc xe điện trước đây. Khách hàng ở nước ngoài cũng như ở Trung Quốc ngày càng kén chọn hơn. Nhiều người đang mua xe plug-in hybrid thay vì ô tô chỉ chạy bằng pin, mặc dù thị trường cho cả hai loại xe này vẫn đang phát triển ở Trung Quốc.

Không phải tất cả ô tô điện tại triển lãm Bắc Kinh đều lớn hơn và rộng rãi hơn. Xiaomi đã trưng bày chiếc xe điện đầu tiên của mình, SU7. Công ty công nghệ này đã có một bước tiến vào thị trường ô tô mà Apple đã ấp ủ trong nhiều năm mà không thực hiện. SU7 nhìn từ bên ngoài gần như giống hệt một chiếc xe điện Porsche Taycan. Nhưng nó có giá chưa bằng 1/5 một chiếc Taycan, có giá dao động ở Trung Quốc từ 140.000 USD đến 275.000 USD.

xe-dien-trung-quoc-4.jpg

Quảng cáo


Nhà máy sản xuất của Xpeng.

Các giám đốc điều hành ô tô Trung Quốc liên tục bày tỏ sự tôn trọng lẫn lo sợ đối với Tesla, hãng xe không giới thiệu bất kỳ mẫu xe mới nào tại triển lãm. Lei Jun, giám đốc điều hành của Xiaomi, tỏ ra tự tin trong phát biểu tại buổi giới thiệu SU7 nhưng vẫn tỏ ra lo lắng trước một đối thủ. “Ngoại trừ Tesla, dường như khó có ai tốt hơn chúng tôi,” ông nói. Ngược lại, các nhà sản xuất ô tô lâu đời của phương Tây lại tụt hậu trong lĩnh vực xe tự lái và đang phải vật lộn để bắt kịp ô tô điện.


Theo NYT.
214 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm riết lâu dần cũng phải tiến bộ thôi.
@tranbinh198074 Nghĩ thì nghĩ sâu vào, điện, chế tạo pin, xử lí pin sau khi đào thải nữa...sướng mẹ gì? đầu nhảy ra khỏi cái vũng nước mưa đi và nhìn xa vào...
@theon2709 Tất cả các nước trên thế giới đều công nhận xe điện giúp giảm ô nhiễm môi trường hơn xe xăng mà sao có những con người cố chấp thế không biết.
@tranbinh198074 túi tiền đấy bạn à, bạn kém thông minh quá =]]... có thằng nào không luôn mồm vì môi trường không? sx chỉ có tăng không có giảm...dùng đầu đi bạn, cư dân mạng dễ bị dắt mõm lắm, pin xe điện sx ra làm sao, sau xử lí như nào? hay lại như quần áo tái chế thân thiện với môi trường hàng năm đổ cả tấn sang châu phi 😁
@theon2709 Bạn thử nghĩ với lượng xe điện như hiện nay mà là chuyển qua toàn xăng dầu thì trên trái đất này bị thiếu hụt xăng dầu nghiêm trọng. Nhà nhà xếp hàng dài đổ xăng trong khí các nhà máy lọc chạy không kịp. Sẽ gây ra khủng hoảng xăng dầu và giá dầu thế giới tăng chóng mặt. Các nước tư bản họ khuyến khích sử dụng xe điện là nhăm kìm hãm đà tăng của giá dầu, và hiện nay họ đã thành công 1 phần.
Các cháu hán nô khen tốt thôi chứ Tây nó chê, cứ Tesla, Mer,BWM.. mà xúc
ks20
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Gia Khải Phan Thứ nhất: bạn không đi nước ngoài sao bạn so sánh được Âu, Hàn, Nhật và TQ
Thứ hai: Khối người là bao nhiêu bạn, có so được với Âu, Hàn Nhật không?
Thứ ba: bạn ở tại Việt Nam mà bạn không biết VN phát triển như hôm nay từ chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá nghệ thuật, kiến trúc xây dựng, khoa học kỹ thuật cái nào học từ phương Tây cái nào học từ Tq?
Ngoài lề: xin lỗi cái này mình không có thời gian, bạn có thể tự tìm hiểu.
@ks20 Thứ nhất: Mình đã từng đi nước ngoài nhưng không đi du học. Châu Âu thì đi chưa tới, chứ Hàn Nhật TQ thì đã đi rồi.
Thứ hai: số liệu mình không nắm, đồng ý là các nước phương Tây, Nhật phát triển hơn TQ đó. nhưng đi học ở Trung Quốc thì cũng không phải tệ.
Thứ ba: Thách bạn kể ra chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa nghệ thuật, kiến trúc xây dựng, khoa học kỹ thuật cái nào từ phương Tây, cái nào từ Trung Quốc đó. Xã hội và văn hóa nghệ thuật thì còn dể hiểu, chứ chính trị, kinh tế, kiến trúc, khoa học không phải là cái chúng ta hay thấy hằng ngày đâu.
Ngoài lề: Mác Lê Nin thì mình chỉ đọc qua sơ lượt về tư tưởng, còn Nho giáo và Khổng giáo là hai giáo phái khác nhau, xem review youtube thì thấy cũng có nhiều cái hay, nhưng chưa tìm hiểu sâu được.
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@para-hạ-sốt Cần gì Tây dân mình cũng chê mà
Cười vô mặt
@Gia Khải Phan cãi nhau với thằng mỹ nô, tây nô đó làm gì, bố mỹ nó còn hợp tác làm ăn với khựa mà !
Saga0803
TÍCH CỰC
20 ngày
TQ làm thì mới mong có xe rẻ đẹp mà đi được.
Chứ cứ để Nhật, Mẽo, Đức sx thì giá xe cứ trên giời thôi.
@Saga0803 Bố tao mua năm 98 6 cây vàng, xưa cầm 6 cây vàng mua đc 1 căn mặt tiền Tân Bình, 1 mẫu đất quận 12 với 2 xào đất p25 Bình Thạnh chứ bèo đâu
Phuong.TT
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@macinPhone Giá như ngày đó đổi vàng lấy đất bạn nhĩ
Im lặng đi
kenilt
TÍCH CỰC
14 ngày
@macinPhone Hồi xưa xe đắt vì là xe nhập khó khăn, giá đội nhiều lần. Đã thế vàng lại rẻ, đất cũng rẻ nốt. Nên mấy cụ cứ đem giá vàng ra so thì thấy nó kinh khủng khiếp thôi. Giờ mà vàng 5tr/cây giống hồi xưa thì cũng sẽ thấy chiếc SH nó tới 25 cây vàng thôi.
@macinPhone Hồi xưa đem tiền mua Dream đi mua đất là giờ cưỡi Rolls Royce rồi 😁
Méo biết thế nào nghen. Xe điện chiếm thị trường, cái này đúng. Nhưng để thay thế xe xăng luôn thì chưa chắc nghen.
Tuanns93
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@Micron C VN điện ngồi điều hoà còn thiếu nói gì đòi phổ biến xe điện 😄
TQ sx thì spam về số lượng và giá cả, mấy hãng khác khó mà cạnh tranh đc
@whatwhenwhere Càng ngày càng “tốt làm” các đối thủ mà, chịu sao nổi
texudo
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@whatwhenwhere Nhờ vậy mà giá xe của mấy lão tư bản mới xuống được
@texudo mình không rành giá lắm nhưng thấy Mer, BMW, Porsche, Lexus cũng chả xuống đc bao nhiêu toàn từ vài tỉ trở lên, bên nước ngoài mấy dòng mới cũng toàn 70/80k usd chứ có rẻ hơn đâu
texudo
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@whatwhenwhere Bác chơi với mấy xe sang đấy thì chắc khó giảm lắm, Chơi với xe điện VOLVO, TESLA đi
Lo gì ?
Xe tầu ai thèm mua.
@Guadiola xàm loz
@Duong_Act Bạn không thèm mua, người khác mua. Giờ xe Tàu vượt mặt Tesla rồi đó bạn. Hàng Tàu giờ cũng đáng để tìm hiểu và suy nghĩ chứ đừng giữ định kiến như xưa nữa.
jimbo89
TÍCH CỰC
20 ngày
@Duong_Act đúng rồi, có tiền kẹc đâu mà mua, xong lại chốt câu tao mà có tiền thà tao mua xe Y xe Z blah blah, thật là haiz
@Duong_Act Bản chất của Tầu là rởm, nhưng nó rẻ quá nên phải suy nghĩ
Trung Quốc đã không có được thành công với xe xăng nhưng với xe điện thì họ đang đi đầu rồi. Ngoại trừ Tesla ra thì chả có hãng khác nào so được với các hãng xe Trung Quốc cả. Tất cả đã cho thấy Trung Quốc không còn là kẻ chỉ biết sao chép nữa vì chất lượng, tính năng, giá thành đã vượt qua các hãng khác rồi.
@nghaimin BỌN NHẬT THÌ CHẤT LƯỢNG TỐT NHƯNG CÀNG NGÀY CÀNG GIAN DỐI
@nghaimin oh, đại háng số 2 éo cho ai số 1 rồi … nhất rồi đó, đại háng đại điếm đại đế, rồi đó
@nghaimin Porsche hay Nitron hay mấy hãng Mỹ mẫu mã ok hơn kìa bạn, chất lượng tốt hơn hẳn chỉ tội cái giá thì k ai cự lại TQ
@lethangk47 toyota-daihatsu mới dính phốt kìa bác
@haobcyqhdvb thì đó, ý tôi là khả năng của nó làm thì quá tốt. nhưng quan trọng giờ nó bắt đầu làm trò mèo rồi nên cũng ngán, cũng do thị trường nữa, đông nam á mình nó coi là thị trường sơ cấp nên nó thế, chứ hàng mỹ vs châu âu của nó vẫn thơm như múi mít.
hat6602
ĐẠI BÀNG
20 ngày
China out trình thế giới rồi.
Để xem khoảng 6 năm nữa còn được bao nhiêu hãng xe TQ tồn tại trên thị trường.
@darklight888 TQ nhiều hãng xe thế thì tất nhiên sẽ có hãng phải bật bãi, những hãng tồn tại được sẽ là 1 trong những hãng xe mạnh nhất thế giới, dân Việt có thể nhờ thế mà được sở hữu xe giá phải chăng. Chính phủ nó định hướng đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển và nó sẽ không thể thua cuộc đâu. Vinfast mà không làm được cái động cơ điện và pin ngon, hoặc phải làm được cái động cơ còn pin thì cty khác của VN phải làm được, chứ đi mua của Tàu về ráp thì làm gì có tự chủ, có lãi.
@darklight888 2-3 cái cũng đã là thành công lớn rồi. Hàn cũng chỉ có 1 thương hiệu smartphone cũng thành công rồi
@TUẤN.N.Đ Thực ra bay bớt đi các hãng càng tốt, mấy thằng còn lại nó sẽ đủ to để cạnh tranh về số lượng với các hãng truyền thống. Nếu sau 5 năm nữa thị trường TQ còn tầm 5 hãng lớn thì lúc đó doanh số của từng hãng nó phải 6-7tr xe/năm trở lên.

Chứ ngày xưa bên châu Âu thì cả trăm hãng xe mà giờ hốt về hết vài ba hãng lớn đấy thôi.
@TUẤN.N.Đ sao mình thấy nhiều người cứ tung hô xe TQ nhất thế giới này nọ quá. Chỉ mới đạt được vài thành tựu do chính phủ hỗ trợ chưa nói được chuyện tương lai. Trong khi thực tế lịch sử một hãng xe như Nhật hay Hàn phải mất vài chục năm mới lên top. Xe TQ hiện tại đang phát triển vượt bật nhưng không có nghĩa chất lượng tương đương lâu dài. Mọi chuyện tương lai sẽ rõ.
@darklight888 Trung Quốc nó lớn, tiềm lực nó mạnh, dân nó đông nên nó có lợi thế. Tìm kiếm sự công bằng 100% khó lắm bạn, mà càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi, TQ nó nhảy vào cuộc đua cái thì các hãng truyền thống cũng bắt đầu phải thay đổi nhanh theo, chứ kiểu bố thí chút nâng cấp sau vài năm như trước là ăn cám ngay. Việt Nam cũng phải tự làm được cái gì đó chứ đợi nước ngoài cạnh tranh để mua giá tốt thì cũng chỉ là shit của chúng nó mà thôi.
Có tốt cách mấy mình vẫn chỉ chọn xe Mỹ đế với Đức thôi.
@Ttar Ng nói như bác này có lý nè, chứ không hiểu sao bây giờ nhiều người tung hô hàng Tàu ghê gớm, rồi lại dìm hàng việt hàng phương tây, không biết là tàu nó có thuê tụi seeder thay đổi tâm lý bài tàu hay không nữa. Chứ vừa đi ăn cắp công nghệ vừa được chính phủ chống lưng thì lớn nhanh ở nội địa là không có gì lạ. Mới đến thế lại la lên hàng TQ vượt cả thế giới. Ngáo thật
ks20
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@darklight888 Dân Việt cứ thấy công trình giao thông, cơ sở hạ tầng gì của Trung Quốc là cả tụng số 1 thế giới trong khi phương Tây, Nhật, Mỹ, Hàn,..người ta đi trước mấy chục năm, đã làm những công trình như vậy từ lâu, khả năng tư duy và tìm hiểu, so sánh tương quan của người Việt nói chung còn kém, trình độ dân trí tương đương trình độ kinh tế, hiểu biết về thế giới, lịch sử,... Còn hạn chế
tunglc
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@ks20 Vậy bạn ko biết câu đi sau tới trước ah, đâu phải tự nhiên TQ qua mặt nhiều nước khác vươn lên top đầu TG còn VN thì cứ lẹt đẹt. Bây g ngoài Mĩ nếu mà so châu Âu, Nhật, Hàn với TQ thì mấy nước này tuổi gì. Chẳng qua bạn sống trong ao lâu quá nên cứ nghĩ bên ngoài cũng là cái ao, cũng phát triển từ từ như cái ao của mình. Trong lịch sử ko thiếu những câu chuyện soán ngôi top đầu như iPhone, Tesla, và bây g là Tiktok, Mĩ sợ Huawei, Tiktok trở thành số 1 nên tìm mọi cách ngăn cản vì đã quen vị trí số 1 trước g rồi. Cả 2 nước này đều có tham vọng nắm giữ vị trí số 1 TG còn những nước khác chỉ là phần còn lại.
ks20
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@tunglc Thấy bạn có vẻ khá hiểu biết. Bạn có thể cho những người ở trong ao làng như mình biết, bạn đã đi những nước nào và TQ hơn Âu Nhật Hàn ở những điểm nào?
Nếu bạn có con bạn cho con bạn đi học ở Âu Nhật Hàn hay TQ?
Có ông bạn kể hãng xe nào TQ mà nội thất BMW, ngoại thất sang như Merc mà giá như Kia 😄
Tàu nó xác định là động cơ đốt trong khó mà ăn được Mẽo Nhật nên tất tay pin + động cơ điện. Nó đầu tư mấy chục năm r giờ mới bắt đầu hái quả. Các bố tưởng dễ mút à
@Tech Man Ngựa chạy đường dài mới biết hay dở, xe TQ mới nổi lên gần đây thôi, đừng thấy xe nó bán được vài thị trường trên thế giới mà nghĩ nó đã tốt
@darklight888 Mong dc 1 phần như trung quốc thôi, chê thì rất dễ làm thì mới khó.
@nguyenbathanhtk4 sao lại cứ phải TQ? Hàn Nhất Mỹ không tốt hơn hay sao, không đáng học hay sao? Chê dễ làm khó vậy nên bớt chê hàng Việt lại, với nội tại VN mà làm được xe như Vin bây giờ cũng giỏi rồi, nên động viên hàng việt trước tiên đã.
@darklight888 Bài viết đang nói về TQ mà bạn, Vin m thì giỏi rồi. Bộ mặt HN ngày nay đẹp, hiện đại 1 phần do VIN. M ủng hộ các sản phẩm ng Việt.
Xe điện TQ giờ mỗi năm lại càng tăng thêm khoảng cách thôi :v

Ttar Ng
TÍCH CỰC
20 ngày
@grozar lại là anh youtuber khen nức nở con Beijing X7, khẳng định dùng làm xe chính đây ak...
Luxeed S7 chạy OS và công nghệ tự lái nền HongMeng OS của Huawei, giá cao hơn SUV7 của Xiaomi từ 2-3 vạn tệ.
@Ttar Ng thật lòng mà nói mấy đứa ko biết gì về xe mới nghe thằng này rv. xe nào nó cũng khen nức nở lên, thế nên khuyên nó nên chuyển thành kênh khen xe chứ rv cc gì.
Anonymox
TÍCH CỰC
16 ngày
@manhthang_599gtb thì tên kênh nó là xe HAY mà =))
@grozar vì xe TQ đang chuẩn bị vào VN, nên mấy ông review oto ở VN đang dược mấy hãng TQ thuê đánh tiếng, nếu bạn để ý thì một loạt clip khen xe TQ nức nở trên YouTube lên đông loạt trong 2 tháng nay. Mấy og này nghe cho vui thôi.
BamCuLu
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Thích hay ko thích là quyền của mỗi người.
Nhưng ko thể phủ nhận nỗ lực của TQ trong mảng xe điện.
Xe điện TQ đã bán tốt tại châu Âu và nhiều nc khác.
Cũng nhờ TQ mà xe điện rẻ hơn, dễ tiếp cận với nhiều người. Vậy là nó cũng đáng khen rồi.
Còn nói TQ dẫn đầu này nọ, công nghệ TQ nhất TG thì còn lâu nhé..
Bản chất xe điện nằm ở cục pin, khi nào pin ngon như pin Solid State, giá rẻ thì sẽ nhiều cty lớn nhảy vào. Chẳng mất mấy thời gian họ sẽ vượt China ngay...
Người Âu, Mỹ luôn biết nắm công nghệ lõi và nhìn rõ bản chất vấn đề nằm ở đâu...
Chína chỉ đang cải tiến pin Lithium và làm cho nó Rẻ hơn, Sạc nhanh hơn, Nhẹ hơn, Chứ họ không Phát minh ra loại Pin hoàn toàn mới..
jimbo89
TÍCH CỰC
20 ngày
@BamCuLu bạn có chắc China ko phát minh ra pin mới ko, hỏi lại lần nữa, chắc chưa
Cười vô mặt
BamCuLu
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@jimbo89 Loại gì? Bạn chỉ tôi biết thêm?
Hoàn toàn mới hay chỉ là cải tiến từ Pin Lithium?
jimbo89
TÍCH CỰC
19 ngày
@BamCuLu trên tinhte cũng có bài viết rồi đấy bạn, nói chung tôi cũng đéo ưa gì lũ Khựa, nhưng để đánh giá những thứ to tát như bạn nói trong nửa cuối bình luận thì ko nên, méo ai sinh viên lại đi đánh giá 2 giáo sư bao giờ


https://www.independent.co.uk/tech/nuclear-battery-betavolt-atomic-china-b2476979.html

Nuclear battery could give us smartphones that never need to charge

Betavolt says its battery could power mobile phones that never need to be charged and drones that can fly forever
independent.co.uk
@BamCuLu "Chína chỉ đang cải tiến pin Lithium và làm cho nó Rẻ hơn, Sạc nhanh hơn, Nhẹ hơn"
Bao nhiêu đây đủ cho TQ ăn ấm mồm ngành xe điện rồi còn gì?
Cái "chỉ đang" của nó đang khiến Tesla thèm muốn nhưng mà bởi vướng điều khoản tín dụng ưu đãi của 9phủ Mẽo không chơi đồ tàu nên mới dùng pin của Panasonic ấy. Còn mấy hãng Châu Âu như BMW, VW đều đang dùng pin được cải tiến từ Tung Của cho các mẫu EV của mình 😁
Trung Quốc top 1 về pin và cũng đang top 1-2 về xe điện. Đang tranh đua với TQ chỉ có Telsa + Huyndai + KIA.
datvn
TÍCH CỰC
20 ngày
Bên nào làm được pin thể rắn trước sẽ thắng! Giờ ưu thế đang nghiêng về TQ
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@datvn thương hiệu nó cũng mọc nhah và mạnh lên trông thấy, khó nước nào bì kịp về phát triển thần tốc, đúng dân đông, quyết sách ủng hộ tốt thì bứt phá lên gê thật
LEHUYEN
TÍCH CỰC
20 ngày
Về pin sạc thì TQ nó bá thế giới rồi. TQ đầu tư nhiều cho nghiên cứu phát triển, hạ tầng của công nghiệp phụ trợ rộng lớn. Nên không chỉ ngành ô tô điện, mà các ngành khác nó làm đều rẻ và ngày càng tốt lên.
Thời mới rồi, xe bán tại Mỹ thì phải đặt nhà máy tại Mỹ, xe bán tại EU thì đặt nhà máy tại EU, nao nó thêm quy định bao nhiêu % của công ty nội địa trong cái xe đó nữa là hết cạnh tranh bằng tiền trợ cấp của cp tàu. 😁 chưa kể nó sẽ đánh thuế sml xe nhập khẩu.
Nhưng xe tàu cố gắng chắc sẽ chiếm đc thị phần ở ĐNA 😆
mua rồi bán lại với giá sắt vụn ! mua rồi thử kêu lái bán xe là biết liền ,quảng cáo là 1 chuyện ra thị trường là chuyện khác ,xe điện bên TQ chất như núi
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@anhcom67 ồ ạt thì lúc nào chả có hệ quả, nhưng đánh mạnh ra thế giới thật,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019