Xe điện Wuling HongGuang MiniEV sắp bán chính thức tại Việt Nam

thanhtung6868
18/2/2023 3:24Phản hồi: 301
Xe điện Wuling HongGuang MiniEV sắp bán chính thức tại Việt Nam
Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ với 4 chỗ ngồi, được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2020 và nhanh chóng trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc với doanh số đến tháng 1/2022 đạt hơn 500.000 chiếc. Ngày 12/1 vừa qua, TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh với liên doanh GM-SAIC-Wuling để sản xuất, lắp ráp và phân phối dòng xe điện cỡ nhỏ này tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên dự kiến ra mắt vào quý II năm 2023 là Wuling HongGuang MiniEV, xe được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, với công suất 30.000 xe/năm và có thể được gia tăng trong tương lai. Thông tin chi tiết về sản phẩm, giá bán cũng như vị trí các đại lý bán hàng vẫn chưa được công bố cụ thể, dự kiến thời điểm mở bán mẫu xe này sẽ có đầy đủ thông tin hơn.

Wuling_HongGuang_MiniEV-7.jpg
Wuling HongGuang MiniEV là một chiếc xe điện cỡ nhỏ hướng đến nhu cầu di chuyển trong đô thị, và được định vị là một chiếc xe phổ thông, dễ tiếp cận với người dùng. Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, trọng lượng xe 665 kg.

Wuling_HongGuang_MiniEV-5.jpg
Mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV từng xuất hiện tại Việt Nam vào cuối 2021 bởi một cá nhân, và thông số của mẫu xe từng xuất hiện ở Việt Nam là bộ pin 9,2 kWh cho quãng đường di chuyển 120 km, thời gian sạc từ 6-8 tiếng. Xe dẫn động cầu sau và công suất tối đa đạt 17,4 mã lực, 85 Nm Mô-men xoắn.

Wuling_HongGuang_MiniEV.jpg
Wuling HongGuang MiniEV cũng có nhiều lựa chọn pin, phiên bản trang bị bộ pin 13,8 kWh giúp chiếc xe di chuyển được quãng đường 170 km, hy vọng khi mở bán tại Việt Nam thì khách hàng cũng có thể tiếp cận được nhiều phiên bản trang bị. Mẫu xe có giá khởi điểm khoảng hơn 4.100 USD tại thị trường Trung Quốc, hy vọng với việc lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam thì mẫu xe có mức giá hấp dẫn so với những trang bị trên xe.

Wuling_HongGuang_MiniEV-4.jpg

Wuling_HongGuang_MiniEV-3.jpg

Wuling_HongGuang_MiniEV-2.jpg
301 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua đi tán gái dc ko.
@cheetah_fast nó bé hơn con morning tẹo thôi, lấy đâu ra mà đậu thoải mái, xe máy giờ còn chật mấy con này mà phổ biến thì cứ xác định tranh nhau vì chỗ đỗ xe
@O.R.A.N.G.E ở mình mà custom xong ko đăng kiểm được thì để ngắm thôi =))
@tuskytaka xin cấp lại giấy tờ theo custom là đc mà
@tuskytaka
Cười vô mặt
Hóng giá dưới 200 là quất
@Lê Sơn math Max Speed 100km/h là dòng sản phẩm cao nhất. Không phải dòng sản phẩm chuẩn bị bán ở VN đâu. Cùng kiểu dáng nhưng khác công suất Pin nên mã lực khác nhau.
Ráp ở Vietnam thì giá dưới 200 thì đẹp, mỗi lần sạc đi tầm 150km cũng đủ rồi.
@tamnguyen072 điện cho điều hoà so với cho động cơ thì không đáng kể đâu bác =))
@tamnguyen072 Xe này vẫn là ô tô thôi, giá rẻ thì vẫn có thể mua xe xăng Nhật Hàn được. Ô tô nó có nhiều cái phiền phức lắm.
@tribier Tui hay chạy con xe cóc đi phố vừa nhỏ gọn, không sợ nắng mưa, vừa có máy lạnh mát dù có nhiều bất tiện nhưng vẫn ngon và an toàn hơn con xe máy nhiều.
@tamnguyen072 mình đang đi con evo ngày đi 30km tầm 3 ngày sạc 1 lần, loanh quanh 100km nên mình nghĩ 100 cũng tạm ổn.
Nếu giá như này thì cũng căng đấy
A162BC3D-27D6-451D-BD90-1376BA2AF4FB.jpeg
@tamnguyen072 uhm đúng r bác,thường sáng đi công việc vào mấy cái đường nhỏ nhỏ q10 mà ghế phụ là nữ ngồi thì đúng là cực hình
@tamnguyen072 giá này căng đấy
@ngtrongtri Giá tầm 200 trở lại thì vẫn có người mua thôi bác
@conankcbn7 Ừm ngon đấy .mỡ đấy lao vào mà húp .giờ có đánh t1 nó ít chả kiếm được là bao ,như vụ xăng giảm lúc dịch ấy có đi được đâu .được tiếng thơm lại kích cầu .rồi sau này đại trà bắt đầu thịt.ngóng mắt coi nó rán như rán mỡ ,quy luật cả rồi ko ăn lấy gì mà bỏ vô miệng ???. Thật ngây thơ
ngon nhỉ. giá này đi làm loanh quanh 5 7km thì tuần sạc 2 lần là OK.
@vunt Có vấn đề gì hả bạn?
@vunt bạn nên hiểu từ đi chợ ở đây ý chỉ là đi "cự li gần" vì xưa giờ dân dan mình đi chợ thì hay chọn chợ gần nhà, ko ai chọn đi chợ xa nhà chi cho cực cả.
kid1412ct84
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vunt Giờ tp đi chợ là siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi như bhx, chứ chợ truyền thống ai rãnh đâu mà đi hàng ngày
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@vunt B máy móc quá, ngta nói đi chợ ý là thể hiện sự tiện lợi của nó khi đi làm gần nhà, cần chở đồ mua sắm hay đón con đi học chẳng hạn. Con xe này phục vụ mục đích đó là quá hợp lý, nhiều khi đi con xe to tướng ở nội thành cũng bất tiện dừng đỗ tìm chỗ cũng mệt.
Quả màn hình ngon nhé ...
E8D75D7B-0EB9-4A69-B7A7-579BD1A81E47.jpg
@tophit Hình trên truyền thông là không có quả màn hình này rồi
nthau8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tophit đây là bản wulling air EV, mới hơn bản sắp bán ở vn
100t-150t tùy dung lượng pin thì múc cho chị em đi chơi phố được. Mà cái giống kinh doanh ở VN nó hay cắt bớt với bản gốc để hốc lãi nhiều . Hy vọng nó sẽ giữ nguyên tiêu chuẩn.
Cười vô mặt
@Hondacodon287 Yên tâm đi, chả còn option cao... bọn kd nó hốc no.
manhmun
ĐẠI BÀNG
2 năm
mua cho bà xã đi chợ với đón con hợp lý quá
@manhmun Đi học lái đi. Sợ đổ xăng cho chị e thì xe này không phải đổ. Xe điện gia tốc.lớn, đỗ trễ ko có thì nhầm còn nhanh hơn xe xăng
@master123456 nhầm lái đi cả dàn người trên phố
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@master123456 Cái máy có 17 mã kéo cái xác hơn 600kg, khéo nó gia tốc còn chậm hơn xe máy chứ đòi.
Kênh phân phối của TMT cũng khá là rộng. Mỗi tội là trước đến giờ ráp xe tải 😆
Xe này bán cho chị em đi chợ thì OK chứ anh em toàn người sĩ ko bh mua loại xe rẻ tiền như này.
@tinhdg ng dưới đáy xã hội như mình ko bít sĩ là gì
Yêu quá
Eric8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hy vọng con hongguang mini ev cabrio cũng đươc lắp ở Vietnam , mui trần 2 chổ spot nhìn cute ..
@Eric8x mui trần đi ở VN khổ râm lắm bác, nắng nóng bụi bặm xong người đi đường lố nhố nhìn như nhìn khỉ :v
@Eric8x ở VN chỉ có mấy đứa dư tiền nhà 5-7 chiếc xe mới mua mùi trần để ra đường hít bụi làm màu thôi bạn
vấn đề của xe hơi ko phải là giá rẻ, vấn đề là giao thông không thân thiện với xe hơi, xe máy cướp đường, dừng đậu tràn lan. thiếu địa điểm đậu xe bất tiện chi phí sử dụng cao. nếu ai ko chấp nhận mỗi lần dừng xe lại mất 50k tiền đậu xe, ko có chỗ đậu đi bộ 10 phút, đi thời gian lâu hơn xe máy thì mới đi đc, còn phải chạy ăn từng bữa, đi trễ bị trừ lương thì thôi quên vụ xe hơi giá rẻ đi giá có rẻ cũng chả dùng được đâu
@maidng vấn đề này mình ko muốn bàn vì thực sự đóng góp trực tiếp vào hạ tầng giao thông là nhờ thuế oto cao, phí bảo trì đường bộ, rất nhiều thứ khác. Cho nên nói giờ ko thu thuế oto thì ko có tiền cho ngân sách làm đường thì cả xã hội lại đi ngựa hết à.
@tin_truc22 đúng luôn, ở SG thì kẹt xe với lội nước là đặc sản rồi, nên cơ sở hạ tầng của nc ta chưa đáp ứng đc nhu cầu sử dụng, toàn quá tải thôi.
@tin_truc22 Bạn nói nghe lẩn quẩn mâu thuẫn lắm, không giải quyết được đâu.

Lấy tiền thuế, phí ô tô để làm đường, đường thì không có người dân có tiền cũng không mua ô tô thì lấy đâu ra tiền.

Bạn không nghĩ làm đường là đầu tư kiếm thêm tiền mà chỉ nghĩ để đối phó với nhu cầu ô tô thì muôn đời không làm được.

Ở các nước phát triển thì trước tiên người ta lấy ngân sách quốc gia ra làm đường xá trước, chấp nhận thâm hụt ngân sách rồi sau đó sẽ nhờ đó mà tăng thu nhập ngân sách.

Ví dụ như Lào làm đường sắt tới TQ đó. Về cơ bản là do VN mình hễ làm đường là tham nhũng nhiều lắm và kéo dài tg, đội vốn, không đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn.....

Làm xong thì thâm hụt quá nhiều, quá nhiều hệ lụy....không cách nào bù đắp được.
vunt
TÍCH CỰC
2 năm
@tin_truc22 😆 chả hiểu xe máy cướp đường lúc nào ko biết!
Xe này mà tầm 100-150tr là khả năng lại tràn ngập trên phố.Đi trong phố thì chỉ cần nhỏ nhẹ, chống nước, chống ồn tốt là thành công.
@trexjunk Đi 4 đời xe rồi ạ
@dukichlang Thôi bạn, nó vẫn là ô tô, bạn có nghĩ bỏ ra nhiêu đó tiền để mua ô tô điện tq về, chả khác nào rước cục nợ.
ducchung2795
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tribier E thấy vẫn còn hợp lí hơn là mua con SH bác à. Những ngày mưa rét ở miền bắc mới thấy giá trị của cái xe tránh đc mưa nắng .
@tribier Đừng nghĩ hàng TQ là dở, nhiều hàng của TQ tốt lắm, di trong phố chứ có phải đua xe đâu mà TQ không làm được. nhất là động cơ điện thì càng dễ với họ.
Xe ô tô dù gì cũng hơn cái xe máy , tránh mưa , tránh nắng, tránh bụi.
Về đến vn chắc vẫn loanh quanh 300 củ. Có thêm cái để lựa chọn. Nhưng cá nhân không hứng thú lắm.
@kixx 1. bạn nhầm, HN tương lai sẽ kiểm soát xe ra vào rất chặt
2. bạn nên đọc hết comment, bật đèn xanh cho sản xuất nhưng ko phải bật đèn xanh cho việc bán một chiếc xe giá 200tr
3. morning van nào 200tr? đừng nói giá xe cũ nha vì đã là xe cũ thì còn nhiều xe rẻ hơn nữa
@sapphire2142 cho ngta sx mà ko cho đăng kiểm
vậy uy tín với FDI sẽ bị ảnh hưởng
.
mà hanoi ,saigon hạn chế thì cũng hợp lí
nhưng ae tỉnh vẫn sẽ đc đăng kiểm 😁
@kixx đăng kiểm thì vẫn được nhưng mà sẽ hạn chế phương tiện ở các khu vực mật độ giao thông quá cao thôi, hoặc biết đâu nếu đề xuất cấm xe máy ở HN được thực hiện thì em xe mini này lại là giải pháp thay thế, nhưng với hạ tầng giao thông công cộng vẫn còn kém như bây giờ thì mình nghĩ chắc còn lâu lắm mới cấm xe máy được
@kixx Nhưng vẫn không có tiền. 😭😭😭
ngon... đi phố, đi làm che mưa nắng được... giá 200 thì quá ổn
dohuuloiyds
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tin buồn cho fan 2 bánh Honda và bọn Head Honda, kkk
@dohuuloiyds Con này cũng tầm 150 200tr và có bằng mới lái dc. Ở tp vấn đề chổ đậu cũng tốn mấy triệu 1 tháng rồi
@Trọn kalitel tính ra cũng chỉ dài hơn con xe máy tầm nữa mét và nếu xe máy đậu xéo thì bề rộng cũng chỉ 3 xe,thích nghi thì vẫn dc
@Trọn kalitel Mình đậu trong nhà bạn. Với chỗ mình chả có xe đâu mà kẹt
@huynh tri 1996 ko hiểu sao rất nhiều thành phần đi lo hộ người khác nhé, hàng ti tỉ người ở nông thôn thành phố cấp 2 cấp 3 đường thênh thang người ta đang lo ko có xe mà chạy nahf cả 2-3tram met vuông cả con công vào đậu còn dư nữa là
Nếu tầm 150tr thì tôi dự đoán mẫu xe này sẽ chạy ngập tràn phố.
Vinfast cũng nên đầu tư mạnh vào phân khúc xe như thế này sẽ hợp lý hơn
@daugauhp911 Mình dân sàu gòn đây. Xe đậu trong nhà, chả bao h kẹt xe.
@huynh tri 1996 vì bạn thuộc số ít
@w32 đọc tin này, ẻm cũng run lắm nên sẽ ra sớm thôi.
ducchung2795
ĐẠI BÀNG
2 năm
@w32 không riêng phố e nghĩ ở quê chạy cũng đc thay vì phải đi 2 bánh
Chính ra Vinfast nên sản xuất các loại xe giá rẻ đi trong phố cạnh tranh với xe máy thì có lẽ là thành công hơn là đi sx xe điện cỡ lớn.
Phổ cập văn hóa đi xe ô tô cho toàn dân thành phố.
@daugauhp911 xây đường là của chính phủ.
vinfast bán xe rẻ, phổ cập cho dân thành phố đi xe ô tô bỏ xe máy. dân thành phố có xe sẽ tạo thói quen đi xa, dần dần vinfast nâng cấp lên xe to hơn đi xa hơn bán cho dân tp , thương hiệu của vinfast cũng nâng tầm.
@Emyeu_Khoahoc vf nó làm cái xe bé xíu đấy bán nội địa thì dc mấy xe? nó làm xe to để còn bán ra nước ngoài sl nhiều thì mới có lời. còn ông nói xây đường là của chính phủ thì đúng nhưng nhìn lại hàng xóm thái lan xem. toyota bên đó đi nhiều là do hãng xe nó bỏ tiền ra làm đường đổi lại chính phủ sẽ có chính sách cho hãng đó ưu tiên hơn.
ducchung2795
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daugauhp911 Thay vì phổ cập cho thành phố thì e thấy dân ở quê giờ cũng đầy oto mà, đường xá quê e giờ to đẹp đi oto là hợp lí. Thay vì mua mấy e i10 morning thì xe con xe điện này cũng là 1 giải pháp tốt. CHi phí so với xe xăng thì quá ok rồi chỉ đợi xem giá chính thức nó là bn thôi.
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@daugauhp911 Vãi cả đất chật người đông, cười không nhặt được mồm =)) bạn chỉ cần đi ra 20km khỏi trung tâm thành phố thì đất chăn trâu còn có chứ đừng nói để ở =)) quy hoạch tào lao chui hết vào nội thành HN HCM chứ VN mà dám phát biểu câu đất chật người đông =))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019