Mình có một anh bạn thân rất đam mê xe cộ, đặc biệt là mô tô, và anh ấy cũng có một sở thích bình dị như mình, đó là độ xe! Hôm nay được ảnh cho mượn chiếc Fz150i 'thành phẩm' sau hơn 3 năm 'chế cháo' nên chụp một bộ ảnh chia sẻ cùng anh em.
Đầu đèn nguyên bản được thay bằng đầu đèn của chiếc Kawasaki Z250sl, nhìn từ phía trước khó lòng có thể nhận ra được chiếc naked bike 150cc của Yamaha. Bạn mình đã tự thiết kế pat để gắn vừa đầu đèn mới vào phuộc, khá công phu nhưng giúp tạo thêm dấu ấn cá nhân cho xe.
Đầu đèn này nguyên bản không dùng đèn LED nhưng bạn mình đã nâng cấp luôn LED philips, kết hợp với chóa to nên chiếu sáng rất tốt vào ban đêm.
Đầu đèn nguyên bản được thay bằng đầu đèn của chiếc Kawasaki Z250sl, nhìn từ phía trước khó lòng có thể nhận ra được chiếc naked bike 150cc của Yamaha. Bạn mình đã tự thiết kế pat để gắn vừa đầu đèn mới vào phuộc, khá công phu nhưng giúp tạo thêm dấu ấn cá nhân cho xe.
Đầu đèn này nguyên bản không dùng đèn LED nhưng bạn mình đã nâng cấp luôn LED philips, kết hợp với chóa to nên chiếu sáng rất tốt vào ban đêm.
Nhìn ngang thì rõ ràng là dàn chân trước sau đều đã được nâng cấp, chỉ còn phần khung, nhựa và cục máy là chưa chọt chẹt thôi 😁, màu sơn cũng được lựa chọn và cân nhắc rất kĩ lưỡng, tuy là tông màu xám tối nhưng nhìn xe vẫn rất nổi bật.
Dàn chân trước sử dụng phuộc USD (nguyên bản của xe Yamaha R15 2017), đây là phuộc thế hệ thứ 2 (sau phiên bản trên TFX150) nên hoạt động êm và ổn định hơn.
Mâm độ 2.5 có trọng lượng nhẹ hơn zin nên xe lanh và linh hoạt hơn, lốp Michellin trước kích thước là 100/80.
Heo Nissin 4pis (nguyên bản của xe Honda CB150R 2018) rất gọn gàng, tuy nhiên để gắn được phải CNC pat heo. Đĩa thắng kích thước lớn (nguyên bản của xe Yamaha R3).
Mâm sau 4.0 đi lốp Michellin kích thước 140/70.
Gắp sau kiểu dáng sport (nguyên bản của xe TFX150).
Đĩa tải làm bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ giúp tối ưu hóa vận hành.
Quảng cáo
Cục máy nguyên bản 150cc, pô giữ nguyên bản nhưng phần cổ pô đã được thay bằng inox nhìn thẫm mỹ hơn.
Gác chân thay bằng gác của TFX150, nhìn sắc sảo và cho tư thế ngồi thể thao hơn. Bình dầu nguyên bản được giấu bên trong, anh bạn mình đã chuyển ra ngoài để tiện thay dầu thắng, bình dầu sử dụng là của Brembo.
Phân chảng ba trên được CNC lại hoàn toàn để có thể gắn được phuộc USD.
Ghi đông cũng lấy từ chiếc Kawasaki Z250sl, ngắn hơn zin và cực kì thấp, cho tư thế lái xe ngồi chồm không thua gì sport :D.
Kính hậu CRG cho góc nhìn rộng và tăng thêm thẫm mỹ cho xe.
Quảng cáo
Hệ thống thắng được đầu tư mạnh với cùm thắng Brembo RCS19, khi thử cầm lái 1 tuần thì mình nhận thấy cùm này hoạt động rất tốt với heo Nissin 4pis của Honda CB150R, mình bóp thắng bằng một ngón và cảm nhận lực thắng có nhiều nấc, bóp mềm, dịu và an toàn.
Với mình, chiếc xe độ này thật sự rất đẹp, các chi tiết được phối hợp hài hòa, tạo nên sự liền lạc và thể hiện được cá tính cũng như tính cách của chủ nhân (ông nội này chi tiết và kĩ lưỡng phát khiếp :D). Các bạn thấy chiếc FZ150I Dark (đen toàn tập) này như thế nào?