Bên trong buồng lái của chiếc xe đua dựa trên chassis IL-15 do Dallara sản xuất phục vụ giải đua Indy Lights này không có người lái, mà tất cả được máy tính, camera và thuật toán tự hành điều khiển. Tại đường băng từng cho những chiếc tàu con thoi khám phá vũ trụ của NASA hạ cánh tại trung tâm không gian Kennedy, Merritt Island, Florida, chiếc xe có tên AV-21 này đã đạt tốc độ 192.2 mph, tương đương 309 km/h, ngang ngửa tốc độ một chiếc xe F1 trên đoạn đường thẳng.
Con số này, theo nhóm kỹ sư của PolyMOVE, đơn vị nghiên cứu phát triển chiếc xe không người lái, đã phá vỡ kỷ lục trước đó thiết lập vào tháng 9/2019, khi chiếc xe của Roborace đạt tốc độ 282.29 km/h. PolyMOVE là nhóm phát triển bao gồm các kỹ sư thuộc đại học kỹ thuật Politecnico di Milano của Ý, và đại học Alabama, Mỹ.
Bên trong chiếc xe, ngay phía sau khoang lái không người là khối động cơ với sức mạnh cao hơn 30% so với động cơ IndyCar dùng trong các cuộc đua tại Mỹ.
Thực tế thì đua xe không người lái cũng rất khó trở thành một bộ môn được yêu mến trên toàn thế giới, vì một lý do vô cùng cơ bản, đó là mọi người coi đua xe là để xem các tay đua tranh tài, thể hiện sức mạnh cá nhân điều khiển những chiến mã được thiết kế để vận hành ở ngưỡng tối đa. Ấy là chưa kể, tạo ra một kỷ lục tốc độ ở đoạn đường thẳng cũng không có nhiều đóng góp cho việc phát triển thuật toán xe tự hành để phục vụ nhu cầu dân dụng hàng ngày. Dù sao đi nữa, giống như mọi kỷ lục tốc độ khác mà con người từng chinh phục được, nó vẫn là một con số đáng tự hào đối với đội ngũ kỹ sư của PolyMOVE.
Theo The Drive
Con số này, theo nhóm kỹ sư của PolyMOVE, đơn vị nghiên cứu phát triển chiếc xe không người lái, đã phá vỡ kỷ lục trước đó thiết lập vào tháng 9/2019, khi chiếc xe của Roborace đạt tốc độ 282.29 km/h. PolyMOVE là nhóm phát triển bao gồm các kỹ sư thuộc đại học kỹ thuật Politecnico di Milano của Ý, và đại học Alabama, Mỹ.
Bên trong chiếc xe, ngay phía sau khoang lái không người là khối động cơ với sức mạnh cao hơn 30% so với động cơ IndyCar dùng trong các cuộc đua tại Mỹ.
Thực tế thì đua xe không người lái cũng rất khó trở thành một bộ môn được yêu mến trên toàn thế giới, vì một lý do vô cùng cơ bản, đó là mọi người coi đua xe là để xem các tay đua tranh tài, thể hiện sức mạnh cá nhân điều khiển những chiến mã được thiết kế để vận hành ở ngưỡng tối đa. Ấy là chưa kể, tạo ra một kỷ lục tốc độ ở đoạn đường thẳng cũng không có nhiều đóng góp cho việc phát triển thuật toán xe tự hành để phục vụ nhu cầu dân dụng hàng ngày. Dù sao đi nữa, giống như mọi kỷ lục tốc độ khác mà con người từng chinh phục được, nó vẫn là một con số đáng tự hào đối với đội ngũ kỹ sư của PolyMOVE.
Theo The Drive