Xe số đi lâu năm bị ì khi tăng ga !
tinhtuongvn
một năm trướcBình luận: 30Lượt xem: 1.678
Các bác cho em hỏi thăm là với xe số lâu năm tuổi rồi thì hiệu suất hoạt động giảm, xe hay bị ì, tăng ga nhưng tốc độ tăng chậm hoặc phải vặn tay ga nhiều thì ca này xử lý, sửa chữa cơ bản thế nào để nó khá hơn 1 tí nhỉ ? đi 1 thời gian nữa rồi tiễn nhỉ ? Chứ lâu lâu ì ì oải quá, phải hạ số xuống 3 hay 2 😔😃
Vệ sinh buồng đốt cải thiện khá ok nhé bác
thêm cả lọc gió, với chỉnh lại hệ thống phun xăng điện tử - như kiểu chạy lại phần mềm ấy, tùy có lúc do lỏng thợ tháo ra cắm lại rắc thấy chạy ok, có lúc thấy thợ cắm vào máy tính chạy lại
Thay côn đi bạn!
làm lại hơi bác ah, mất tầm 700k gì ấy
Thường thì làm lại nồi hay sao ấy, mình có con ex 135 côn tự động chạy nhớt, carbon đầy đủ được 73k rồi. Hãng báo em tầm 100k đi làm lại nồi luôn nhưng chắc tháng sau e làm luôn chạy cho sướng 😁
Do cách đi của bạn làm nó ì ra, lâu lâu mới về số 3 hay số 2 thì nó ì là đúng
Làm lại nồi, đổi cách chạy
Bộ ly hợp ko còn bắt nên ì ạch
Xe mình cũng thế. Theo mình là do người chạy lười đạp số dẫn đến mòn côn. Bây giờ thay bộ côn giá khoảng 2 tr là bốc như mới.
Qua tư vấn thì xem ra giá khá mắc và làm khá lâu nhỉ, chắc phải để xe nguyên ngày cho họ làm cũng nên ? chắc cam chịu vậy, đợi mua xe mới luôn, em thì có tật dừng đèn đỏ hay tắt máy cho đỡ tốn xăng và đề máy đi tiếp khi nó đang ở số 4 thôi, đường Tp mà, a cay vãi, 50m lại có đèn đỏ, còn lại thì em đi xe khá kỹ, 2 tuần rửa xe 1 lần. Zzz
@tinhtuongvn 50m đèn 1 lần thì để sẵn số 3, dừng thì về 2 rồi lên lại. Đi như bác thì xe mới đi còn ì chứ đừng nói đi lâu.
@_MyLoveIsWinter_ Xe mà đã đứng im thì tốc độ bằng 0 rồi. Luôn là số 1 nhé, số 2 mình còn không chấp nhận nữa là.
@optiinu Số 2 với người "ngại" về số cùng là được rồi bác. Không nhất thiết phải là 1.
@_MyLoveIsWinter_ Còn tùy vào tình trạng máy có tốt không bác. Nhiều xe vẫn phải về số 1. xe thì số 3. Tùy theo có tải nặng hay không ?
Bạn đề pa khi ở số 4 thì xe giời cũng bị lì. Làm lại bộ côn rồi thay đổi cách chạy xe thôi, chứ cách chạy như thế, bạn có mua xe mới cũng hỏng
Bạn nên check mấy cái:
- Vệ sinh buồng đốt, kim phun xăng.
- Kiểm tra côn (tốt nhất là thay mới). Thay côn nhanh lắm, kể cả dán lại lá côn cũng nhanh.
Mà cũng phải thay đổi cả cách chạy xe nữa, đề pa số 4 thì côn nào cũng hẹo thôi.
Xe mòn côn uống xăng như uống bò húc. Tốt nhất là thay côn mới.
Kiểm tra lại bộ ly hợp đi, mòn quá rồi. Và mình không bao giờ chạy số 4 khi dừng xe. Đã thử(nghịch ấy mà). Rất nhiều tình huống chạy số 4 sẽ giết bạn. Luôn từ 1 đến 4, Ex của mình lúc nào cững bắt đầu từ số 1.
@Thái Tâm Nghiên Đa số là ngại sang số. Không biết cách sang sẽ bị giật hoặc kẹt số(có thể đây là lý do).
@optiinu Theo mình nghĩ là họ không trang bị kiến thức chăm xe. Đạp số thì chỉ cần nhả ga là được. Mother mình lên dốc không đạp số bị mình la hoài. Chạy xe ga khởi động lẹn vọt ga ngay.
xe gaz tuy dễ chạy nhg lại rất nguy hiểm, bị kẹt gaz hay vô tình vặn quá mức là gây tai nạn, xe số thì dù gì cũng đỡ hơn tuy nhiên PN thường lại thích xe gaz hơn... 😁
@vietrung Mình chưa từng bị kẹt ga. Nguyên nhân nào dẫn đến kẹt ga hả bạn? Cho mình biết nguyên nhân phòng tránh được không bạn ?
Bác làm lại nồi ,dán bố cước, lửa , xăng gió là hết ì ạch
Xin báo cáo với các bác là em đã đi làm lại máy, xăng gió, pô hết rồi, bay 1Tr7, còn côn và dây ga có điều kiện thay nốt thì tuyệt cú mèo nhưng thôi, hết tiền rồi.
Và kết quả là xe bữa nay chạy cực êm, ngon, không giật và đặc biệt là đỡ hao xăng trông thấy luôn, nên bác nào xe tuổi cao như xe em và có những hiện tượng trên thì đừng tiếc gần 2 củ cứ mang ra chỗ nào làm tốt nó làm lại máy cho, đáng đồng tiền bát gạo đấy.
@tinhtuongvn Vẫn khuyên bạn nên đổi thói quen chạy xe, ko thì cứ thỉnh thoảng lại bay 1tr7 đấy 😃 Đi thì số thấp mà đi lên số cao dần
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019