Xem các chi tiết hệ thống gầm xe VinFast Lux A2.0
thanhtung6868
8 tháng trướcBình luận: 374Lượt xem: 93.078
Xem các chi tiết hệ thống gầm xe VinFast Lux A2.0
  • Khung treo (Axle) trước và sau của Lux A2.0 sử dụng có chung mã phụ tùng với BMW 5 Series F10, và chung cả Logo BMW Group.
  • Các thanh liên kết, càng A (Control Arm)... là linh kiện của LEMFORDER ( ZF - Đức). Một số linh kiện như moay-ơ và tay đòn thấy tên Italia...
  • Cầu truyền động có tên Hongfujin và nhiều mã số. 1 dòng chữ China trong khe khó có thể thấy - và không tìm thấy Part phụ tùng giống như các linh kiện dàn treo. Mình cũng có tìm cái tên này ở Google nhưng không có kết quả gì liên quan lắm.
  • Hệ thống thước lái sử dụng là loại trợ lực thuỷ lực của Bosch và hệ thống bơm dầu thuỷ lực bằng điện. Thực tại chiếc xe mình mượn đang có sự cố chảy dầu ở khu vực thước lái này, đã báo hệ thống bảo hành của VinFast và đợi chuyên gia xử lý, sẽ cập nhật thêm vào bài sau.
  • Hộp số của ZF sản xuất là loại 8HP-50.


Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0385.jpg Vừa lên cầu là có thể nhìn rõ ống xả chỉ có 1 bên, 2 ống xả. 1 bên còn lại chỉ là trang trí thôi. Có Logo của VinFast, made in China. Cơ bản thì nhiều những hãng linh phụ kiện ô tô cũng đặt hàng từ phía Trung Quốc. Và một số nhà máy của nhiều thương hiệu đặt tại Trung Quốc.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0384.jpg 1 đường xả được kiểm soát bằng van, đóng mở bằng điện. Tuỳ điều kiện vận hành mà van này sẽ đóng hoặc mở.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0369.jpg Khung treo sau (Axle) thấy rõ những tem của tập đoàn BMW, ZF và VinFast.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-.jpg Mình có thử kiểm tra mã phụ tùng thì đây cũng là phụ tùng mà BMW sử dụng với các dòng xe 5 Series thế hệ F của mình.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05703.jpg Sẽ có nhiều những Logo BMW nhỏ nhỏ như ảnh trên khung treo này.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0371.jpg Tay đòn dưới của 1 đơn vị nào đó, chỗ số Part# và tên bị mờ, chỉ còn chữ Italia.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0368.jpg Các thanh càng (control Arm) cả trước và sau toàn bộ sử dụng của LEMFORDER, một thương hiệu của tập đoàn ZF.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0364.jpg Cùm Moay-ơ phía sau.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0382.jpg Cầu truyền động phía sau có tên dập nổi là Hongfujin, trong khe khuất có dòng chữ CHINA, mình không có thông tin về thương hiệu này cũng như cũng có tìm kiếm nhưng không có, nếu anh em nào có biết thì chia sẻ thêm. Hình tròn màu đen phía sau là cao su hấp thụ sung rung động/cân bằng rung động (tính toán theo tần số)

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05706.jpg Dòng chữ Hongfujin dập nổi trên cầu truyền động, hơi khuất bên trên, nhìn cao hẳn lên trên mới thấy.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05702.jpg Phuộc trước sau của ZF, dạng phuộc trụ lò xo giảm chấn không biến thiên.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05711.jpg Hộp số ZF thường thấy với đáy các-te bằng nhựa. Hộp số là loại 8HP-50.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05716.jpg Ảnh chụp hướng từ dưới lên trên khu vực các-te động cơ, ngay gần lỗ xả nhớt. Một hệ thống cảm biến hoặc van điều khiển có thương hiệu HELLA.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0377.jpg Chiếc xe mình mượn có chút dầu màu xanh chảy ra ở khu vực thước lái. Hiện đang đợi các kỹ thuật của VinFast tới kiểm tra xử lý.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0376.jpg Thêm ít thông tin về hệ thống lái trên Lux A2.0 này là thước lái trự lực thuỷ lực, và bơm thuỷ lực là loại chạy bằng điện, không phải loại bơm dùng lực kéo của động cơ thông qua dây đai truyền động.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05721.jpg Thước lái thấy tem của Bosch.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05726.jpg Khung treo trước, cung cân bằng/thanh chống lật/Anti-rool thấy những tem của BMW. Kiểm tra mã phụ tùng khung treo trước này thì thấy chung mã phụ tùng với 5-6-7 Series của BMW (các đời F01, F02, F06 F07, F10, F11,F12, F13).

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05715.jpg Bầu xử lý khí thải (Catalytic converter)

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05731.jpg Nhiều vị trí ở dưới gầm được phủ lớp bảo vệ màu xám như trên, tránh nước đọng các khe, hốc đọng nước...
Chỉ nhân tiện kiểm tra xe nên mình thực hiện bài viết ngắn về một số linh kiện có thể nhìn thấy của xe. Còn độ bền như thế nào thì phải sử dụng thực tế mới rõ được.



Nói chung là chỉ ráp ở VN thôi ! Còn bản quyền thuộc về mấy hãng xe lớn còn linh kiện thì nhập TQ còn 1 phần ít còn lại là VN thôi ! Nói thế chắc bị nhiều người yêu nước chửi quá
@thienvk Thì chắc họ được trả tiền để review nên cũng phải tâng bốc một chút chứ b 😁
@Hiệp Có Tóc Xe cần có thời gian thử nghiệm và kiểm định an toàn trước khi sx hàng loạt và đưa ra thị trường . vinfast đẩy xe ra thị trường nhanh quá . Rủi ro cho người tiêu dùng .
@Hiệp Có Tóc Nên động não tí đi bác, thời buổi kinh tế thương mại toàn cầu, làm gì có hãng sx nào tự nghiên cứu chế tạo lắp ráp sản phẩm 1 chỗ đâu, nó toàn liên kết, và đặt hàng khắp nơi. Đơn giản nhất như cái áo lót bác mặc trên ng thôi, từ lúc còn là sơ sợi, đến khâu cắt may cũng phải mấy cty khác nhau làm, chưa kể đến kênh phân phối bán lẻ..
@Hiệp Có Tóc giai đoạn này tất nhiên sẽ nhập lk là phần lớn còn về sau, khi đã thu hút được các doanh nghiệp khác cùng tham gia sx linh kiện thì sẽ tăng tỷ lệ nội địa hóa thôi. cái gì cũng phải đi từ nhỏ đến lớn.
Để xem có bao nhiêu member tinhte là người của vin....
@vanlinh2905 Quan trọng là nó khen cái gì ? Phải cụ thể
@handoivodoiht3 xem rồi cắn đít bọn nó hay sao =))
@zeus2412 Cắn cái đầu m
@handoivodoiht3 xem bằng cách gì ấy? Rồi cắn đít bọn nó à 😆
Phải để thời gian test độ bền.
@zeus2412 Zớt mua chưa ? Mình lỡ mua xe cả chục năm nay rồi với lại chả ngu mua xe đểu giá cao. Xe mới ra đã xì nhớt thì phần nào biết chất lượng rồi nhỉ.
@imkhoaphan Bmw 5 series đắt gấp đôi nhá trên 2 tỉ
@zeus2412 Không phả không tiền mua đâu bạn, hôm định xem để nua nhưng thấy xe hoàn thiện kém, thô nên thôi ạ.
Coi nhằm phải cái xe thế này.
Khi đóng cửa lại các khe cửa trước và sau thì cái thấp cái cao.
Chốt thanh giằng cửa chưa gì đã rỉ, móc an toàn ca pô cũng vậy và rất thô.
Đĩa phanh chưa chi đã bị xước sọc.
Nói chung nhiều thứ không được như ý nên thôi không mua vậy
IMAG0680.jpg
IMAG0685.jpg
IMAG0663.jpg
IMAG0683.jpg
IMAG0682.jpg
@minhlc1958
Quá tuyệt, chúc mừng nhân viên Vin.
@cosmos47 Tự hào lắm là người Vin. Tự hào là những "con lừa" gồng gánh những khoản lỗ của tập đoàn lên đôi vai đầy trách nhiệm.
@hd79 Việc của bạn là cười vào khoản lỗ của họ mà bạn biết. Còn việc của họ là phát triển lớn mạnh từng ngày và đếch cần quan tâm những người như bạn.haha
Wow trung quốc nhiều hể !
@Thuận 93 t biết ngay dù một loạt BMW, Bosch, ZF cũng đ thu hút sự chú ý bằng mấy hãng TQ mà 😃
@Thuận 93 Trung Quốc là công xưởng thế giới mà cháu trai nói như người vô học từ trên thượng xuống vậy cháu 😆) cháu kể ta nghe xem có món nào nhà cháu không có linh kiện nào từ Tàu không vậy 😃))
@Thuận 93 Đặc điểm chung của nhiều thanh niên bài tàu là tay vẫn cầm điện thoại hay phụ kiện Xiaomi, lạ thật :v
@Thuận 93 Nhiều TQ thì sao, nó là công xưởng của cả thế giới, việc các cty tập đoàn sx đặt nhà máy tại china chả có gì lạ
Mong nội địa hoá nhiều giảm thuế
@thearcher không biết sau này thuế giảm, giá xe giảm thì có ai còn đi xe máy nữa k nhỉ 😃
@thearcher Nội địa xong thì Thế giới người ta không còn dùng xe hơi nữa rồi. Giờ là lúc vặt lông, chặt chém
Giá cao quá.
@NongDanChanDat vậy mà nhiều người kêu nhà nước trợ giá,chả thấy trợ giá gì,bán thì ngang tầm xe nhập. Đáng lẽ ra xe lắp ráp trong nước thì giá nó cũng phải rẻ hơn ưu tiên cho người việt chứ
@THanhHuyPTVN "phân khúc khách hàng khác" 😃)). Phân khúc nào thì cũng cần xe xứng đáng tiền. Nhà giàu nó không mua con xe vì giá đâu ạ. Nó còn khôn hơn người nghèo đấy ạ.
@NongDanChanDat Thuế đấy kiểu gì chả rẻ hơn nhiều xe ngoại nhập. Mà nghe bảo còn được nhà nước trợ giá gì mà. Hay là không được.
@LINKIN-VAN Được nhà nước trợ giá bằng cách móc tiền hầu bao của quý vị nhé.
Trợ 150%. Đ và CP lấy mỗi bên 75%.

Bán được hay không thì tùy. 150% là phế trên đầu xe
Mình tìm được Hongfujin này là 1 thương hiệu của Foxconn, còn lại chả có thông tin gì 😁
@oo0ooabcoo0oo Còn Foxconn lại là nhãn hiệu của tập đoàn BMW , bí mật nhé bác.
Lời thật mất lòng Hàng tả pín lù giá Dubai e xây tường rồi sẵn sàng hứng gạch của ae yêu tq 😁
@Bông Hoa Sen Nhưng ko sx đc thì khâu BH cũng chỉ là lệ thuộc thôi chứ chủ động sao đc
@Bông Hoa Sen xin lỗi bác, linh kiện là 1 chuyện, lắp ráp và hệ thống điều khiển lại khác
@Bông Hoa Sen ngụy biện vlerrr 😆))
@Bacutri Nhiều đứa được ba mẹ sinh ra não có nếp nhăn đàng hoàng nhưng cứ thích ủi cho phẳng lì xong đắp phân vào.
Xe mới mà sao có chổ dầu loang thế nhỉ?
@hd79 Bạn đã dùng Bphone, Vinfast,.. Chưa vậy?
@PeterTT Với người ngoại đạo thì "ngước nhìn" và "nể phục" Quảng nguyên tử. Chứ với dân trong ngành thì chả ai lạ gì thằng này cả. "Trình độ có hạn, khốn nạn thì vô biên" là bạn đủ hiểu.
@niknAmu Đọc cho kĩ bài báo này đi bạn nhé !

Giải thích thêm về dấu hiệu vi phạm "lừa dối người tiêu dùng", ông Thành cho biết, quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo. Đơn vị này có 12 dãy bàn dài 30 m, rộng 1,4 m (diện tích 45 m2), mỗi bàn để vừa một tivi 50 inch, 1 phòng kiểm tra bảng mạch với 8 máy tính và 8 người làm việc. Việc lắp ráp được thực hiện thủ công bằng cách bắt vít, không lắp cấu hình chính. Dãy bàn này vừa lắp tivi, vừa lắp điều hòa nhiệt độ.

Theo ghi nhận của hải quan, lắp 1 tivi cần 12 người và 30 phụ trợ với thời gian 30 phút. Sau khi lắp xong được đóng vào các bao bì mang nhãn hiệu Asanzo có kèm logo, in ngôn ngữ tiếng Việt, mã số vạch Việt Nam sau đó bán cho 19 công ty khác để đưa ra thị trường nội địa.

"Đối chiếu với các video quảng cáo trên truyền thông có hình ảnh dây chuyền lắp ráp tivi bằng các thiết bị hiện đại với thực tế tại cơ sản xuất của Asanzo không đúng như quảng cáo", Phó tổng cục trưởng Hải quan nói và cho biết thêm, việc sử dụng cụm từ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" trên một số sản phẩm cũng không đúng với thực tế.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/cong-bo-4-dau-hieu-vi-pham-cua-asanzo-4003523.html

Công bố 4 dấu hiệu vi phạm của Asanzo

Asanzo được xác định có dấu hiệu vi phạm về: lừa dối người tiêu dùng, xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, giả mạo nhãn hiệu và trốn thuế.
vnexpress.net
@hd79 Nói thật lúc xưa tui cũng ghét Q làm cái Bkav, chưa bàn nó tốt hay không. Mà vào giới thiệu thì thấy banh trời. Nhưng phải công nhận điện thoại cũng nỗ kinh. Nhưng nếu bạn dùng thì thấy nó khác biệt.

Mình có thể nương tay thời gian đầu cho họ hoàn thiện, chứ dân mình chưa gì hết mà chê hết lời bất kỳ nsx nào thì không thể thành công đâu. Hàn Quốc thời gian đầu dân cũng ủng hộ vậy thui nên giờ mới có vài công ty như Samsung, Hyundai,.. nè.
Giờ muốn làm cái gì liên quan vật lý thì cũng phải nghiên cứu lại những công thức của Newton, Einstein. Làm cái bóng đèn như Edison cũng phải nghiên cứu lại chứ ko là bị nói ko phải của mình sản xuất đấy.
@baomat1585 Bạn ghép vỏ trứng đại bàng với phôi con vịt thì ấp ra con gì?
Nếu 1 cty chủ động tke và thử nghiệm rồi thì đặt mua ở đâu mình ko nói tới, đó là vấn đề của họ.
Chẳng hạn như cái đt gì của Meizu đó, ai đem hệ thống tài liệu đó đi order miễn sao yckt mỗi bản vẽ đạt được thì là được (à dĩ nhiên khi lắp thì thoả mãn yc của bản vẽ lắp).

Chứ nếu hiểu theo cái cách: vì Edision nó (mình gọi = từ ko nể phục vì đúng với thành tựu gọi là "phát minh" bóng đèn) đã sx ra bóng đèn rồi nên ta chỉ cần xài thôi, thì cũng phải mua đèn đúng với chịu tải của đui đèn nhé!
Đâu phải thấy vặn vào vừa là mua lắp chiến luôn.
khung gầm ngon vậy sao chưa có giấy chứng nhận an toàn nữa ta , kỳ thiệt hà
@khoack98 Chú ko chịu tìm hiểu sao nói ko có
Bạn nhận xét trung thực tôi rất thích
Đến lúc nào mới có xe chất lượng giá tốt cho đại đa số người dân, chứ xe ra mắt quá, bằng cả xe nhập, đi theo con đường của bphone, thế hệ sau rẻ hơn chăng
@p.a.tuan Bỏ qua cái công nghệ hay gì gì, cùng phân khúc giá nó vẫn cao hơn xe hàn và xe nhật
@xuanlongtv Vcl đéo biết gì về xe cũng chém. phân khúc trên D dưới E giá bằng và thấp hơn D như M6 hay Camry.
@xuanlongtv Nó cùng phân khúc với Bim 5 thì giá 600tr mới vừa lòng hả cháu 😆) mua zoyte mà chạy ha
@TranQuocToan_89 So với bmw5, với cái khung gầm và máy móc dc thừa hưởng lại của bmw, phát triển vậy sao bạn ko nghỉ khi nào người việt mới có xe xịn giá tốt như các nước khác
phụ tùng của BMW date 2010 tồn kho đến giờ luôn
@banghin Ở đông lào này thằng nào dám cản anh vin. Ngon lành thì mang xe qua Campuchia bán xem có ma nào mua không biết liền hà. Châu Âu châu Mỹ gì chi xa xôi.
Anh vin có vẻ bị soi hơi kỹ đó nhỉ???
@vanlinh2905 Không soi lỡ xuống tiền xong chưa kịp sướng lại phải kết bạn với mấy anh cẩu xe chuyên nghiệp sao 😃
20191016_103407.jpg
@vanlinh2905 Nguoi ta uy tín nên không cần soi , còn hàng việt là của tàu nên có soi cũng vẫn kém không an toàn
@hoainam_002 Đương nhiên, chừng nào có chổ đứng thì hết hà.
@ChiCoMotSuThat Xe nào gặp sự cố chả cẩu bác, bác ngu bẩm sinh hay đc đào tạo nhễ
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019