Một báo cáo mới từ John Poole, một nhà phát triển tại GeekBench, cho biết những chiếc smartphone của Xiaomi sẽ đưa ra những mức hiệu năng khác nhau dựa trên “số nhận dạng” riêng của từng ứng dụng. Hay nói cách khác, hiệu năng sẽ phụ thuộc vào loại app đang được sử dụng trên thiết bị.
Poole đang sử dụng chiếc Xiaomi 11 và nhận thấy rằng điểm GeekBench khác nhau một cách bất thường khi chạy phiên bản GeekBench thông thường và một bản build khác của GeekBench nhưng được “nguỵ trang” thành game Fortnite. Trong bài test đơn nhân, điểm số trên phiên bản GeekBench nguỵ trang thấp hơn 30% so với bản thường, còn điểm đa nhân thấp hơn 15%.
Bên cạnh đó, vấn đề không chỉ gói gọn trong game Fortnite mà việc điều chỉnh hiệu năng cũng có thể quan sát thấy khi nguỵ trang GeekBench thành game khác như Genshin Impact. Điều này có nghĩa là Xiaomi đã tích hợp những “số nhận dạng” vào các thiết bị của mình để nhận diện những app benchmark nhằm đưa ra điểm số thể hiện mức hiệu năng thô của thiết bị, nhưng trong các tình huống chơi game thực tế thì hiệu năng này bị giảm đi đáng kể hay nói cách khác là hoàn toàn không đạt được.
Theo: 1, 2
Poole đang sử dụng chiếc Xiaomi 11 và nhận thấy rằng điểm GeekBench khác nhau một cách bất thường khi chạy phiên bản GeekBench thông thường và một bản build khác của GeekBench nhưng được “nguỵ trang” thành game Fortnite. Trong bài test đơn nhân, điểm số trên phiên bản GeekBench nguỵ trang thấp hơn 30% so với bản thường, còn điểm đa nhân thấp hơn 15%.
Bên cạnh đó, vấn đề không chỉ gói gọn trong game Fortnite mà việc điều chỉnh hiệu năng cũng có thể quan sát thấy khi nguỵ trang GeekBench thành game khác như Genshin Impact. Điều này có nghĩa là Xiaomi đã tích hợp những “số nhận dạng” vào các thiết bị của mình để nhận diện những app benchmark nhằm đưa ra điểm số thể hiện mức hiệu năng thô của thiết bị, nhưng trong các tình huống chơi game thực tế thì hiệu năng này bị giảm đi đáng kể hay nói cách khác là hoàn toàn không đạt được.
Theo: 1, 2