Xu hướng Marketing cá nhân hóa, bạn đã biết hay chưa?

duyhung162
18/8/2022 2:28Phản hồi: 0
Xu hướng Marketing cá nhân hóa, bạn đã biết hay chưa?
Marketing cá nhân hóa là chiến lược Marketing dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và công nghệ số để truyền tải những thông điệp cá nhân hóa đến khách hàng. Tham khảo: Xu hướng Marketing cá nhân hóa, bạn đã biết hay chưa?

Marketing cá nhân hóa hay còn gọi là Personalized Marketing hay Marketing 1-1. Cá nhân hóa giống như một cuộc trò chuyện. Nó phải gửi đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm. Nhưng trên hết thì nội dung không nên chỉ xoay quanh nhãn hiệu riêng của bạn.

Ưu điểm vượt trội của Personalized Marketing

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của marketing cá nhân hóa đó là tăng hiệu quả chiến dịch marketing. Những website bán lẻ sử dụng chiến lược Marketing cá nhân hóa có doanh số trung bình cao hơn 19% so với những website không sử dụng Marketing cá nhân hóa. Personalized Marketing cũng giúp tăng doanh thu trung bình trên mỗi email lên gấp 6 lần.
Lợi ích thứ hai không kém phần quan trọng là thu hút khách hàng tiềm năng một cách mạnh mẽ. Trong thời đại thông tin này, mỗi ngày khách hàng đọc hàng chục tin tức và tin quảng cáo. Những thông tin từ Marketing cá nhân hóa sẽ mang đến sự nổi bật. Qua đó, thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.
Lợi ích thứ ba của Marketing cá nhân hóa đó là giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy rằng: Có đến 64% số khách hàng thích nhận được những lời khuyên, lời tư vấn mang tính cá nhân hóa khi mua hàng online. Thêm nữa là trong 69% số người được hỏi đã cho biết thông tin về sở thích của bản thân để tìm những sản phẩm yêu thích. Khi có được những thông tin hữu ích này, hãy lên ý tưởng cho kế hoạch nội dung lan truyền.

Nếu bạn không cá nhân hóa nội dung mỗi ngày thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Đồng thời, lãng phí cơ hội trong việc tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng.
Personalized Marketing thực sự phát huy tối đa mọi cơ hội để bạn tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể. Đó là việc áp dụng tính cá nhân hóa một cách nhất quán trong suốt quá trình trải nghiệm của người dùng. Khách hàng luôn muốn tìm hiểu bạn với tư cách một thương hiệu. Trong khi đó, họ cũng muốn bạn hiểu về họ nhiều hơn. Chứ không là những con số doanh thu trên bảng tính.
Hãy triển khai nội dung của bạn giống như một cuộc trò chuyện luôn tiếp diễn, và bạn có thể tự làm cho mình trở nên có ý nghĩa đối với khách hàng thay vì chỉ đơn thuần trao đổi mua bán với nhau qua thư điện tử. Và điều này có nghĩa là công ty của bạn sẽ có được những khách hàng thực sự trung thành.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019