Xu hướng xanh và thân thiện với môi trường vào năm 2020

Dung Thuy Vuong
16/9/2020 8:50Phản hồi: 0
Xu hướng xanh và thân thiện với môi trường vào năm 2020


Mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng, với những thông điệp xanh, bảo vệ môi trường đang được đưa tin rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những nhà nghiên cứu và mọi công dân trên thế giới ngày càng ý thức hơn về những ảnh hưởng tồi tệ của biến đổi khí hậu và ô nhiễm, đưa ra những ý tưởng và các công nghệ mới.

Phong trào chống biến đổi khí hậu của thanh niên
Khi nhắc đến phong trào chống biến đổi khí hậu của thanh niên thì không thể không tuyên dương Greta Thunberg. Sau sự kiện biểu tình đều đặn mỗi thứ 6 hàng tuần từ tháng 8/2018 đến tháng 3/2019, cô bé 16 tuổi người Thụ Điển đã trở thành biểu tượng phong trào chống biến đổi khí hậu của thanh niên toàn cầu. Hành động này đã thu hút hơn 2 triệu học sinh và cả những người trưởng thành tại 135 quốc gia trên khắp thế giới cùng tham gia và yêu cầu các nhà lãnh đạo lắng nghe về biến đổi khí hậu.

Các doanh nghiệp đang phản hồi tích cực phong trào bằng các cuộc trờ chuyện trực tiếp với thanh niên, gửi nhắn tin và tạo các quỹ hỗ trợ để thanh niên có thể phát triển sản phẩm và đưa ra các giải pháp công nghệ hoặc chính trị chống biến đổi khí hậu.




Từ bỏ nhựa và sử dụng vật liệu thay thế
Khi việc tái chế hoặc phân hủy nhựa gặp rất nhiều khó khăn và càng làm tình hình biến đổi khí hậu trở nên tồi tệ hơn, các nhà lãnh đạo cùng các doanh nghiệp đang tìm kiếm các sản phẩm/ vật liệu thay thế cho nhựa thân thiện với môi trường và người tiêu dùng. Bao bì và sản phẩm phân hủy sinh học là giải pháp tối ưu đối với hàng tấn nhựa đổ ra biển mỗi năm. Các công ty đang tạo ra các vật liệu thay thế từ các sản phẩm/ chất thải hữu cơ như vỏ nho, polyesters tự nhiên, tinh bột ngô và thậm chí cả nấm. Các ngành công nghiệp đang cơ cấu lại danh mục sản phẩm và cung cấp các tài liệu liên quan đến vật liệu thay thế tới người tiêu dùng để mọi người cùng nhận thức và tạo thành phong trào từ bỏ nhựa và wuu tiên sử dụng vật liệu thay thế thân thiện với môi trường.



Năng lượng tái tạo và thay thế
Các quốc gia trên thế giới đang chuyển sử dụng năng lượng tái tạo và thay thế. Với các nghiên cứu hàng đầu trong việc sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió, các quốc gia kiểm soát tốt hơn các hệ thống năng lượng tái tạo và thay thế về sản lượng cũng như giá thành. Những quốc gia tiên phong và những nhà hoạt động tích cực về năng lượng phản đối sự độc quyền và các hệ thống khai thác năng lượng cũ. Họ thúc đẩy sức mạnh của truyền thông xã hội vững chắc và các chiến lược marketing mạnh mẽ để đạt được và duy trì động lực sẽ thay đổi thị trường năng lượng một cách có ý nghĩa.



Chủ nghĩa tối giản
Mức tiêu thụ quá lớn dẫn đến tình trạng dư thừa trong tất cả các lnhx vực kinh tế cũng như xã hội. Chẳn hạn như: ngày càng mọc lên nhiều những tòa nhà chọc trời sa xỉ cùng với những khu biệt thự rộng hàng hecta, những mẫu xe mới ra đời liên tục, trang phục thời thượng, sự đổi mới của các dòng điện thoại thông minh. Mọi người đang quay lưng lại với chủ nghĩa tiêu dùng quá mức, hướng tới một lối sống đơn giản và thân thiện với môi trường hơn. Mua sắm ít hơn, sống trong những ngôi nhà nhỏ hơn và tạo ra chất thải ít hơn trở thành mục tiêu của người tiêu dùng. Các công ty và doanh nghiệp đang nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thông qua các chiến dịch tiếp thị thông minh và triết lý kinh doanh có ý nghĩa.

Quảng cáo




Nhà thông minh
Nhà thông minh ngày càng phát triển và phổ biến hơn. Vật liệu xây dựng xanh làm tăng hiệu suất xây dựng và các hệ thống thông minh được lắp đặt trong nhà giúp điều hòa không khí tốt hơn và giảm thiếu lượng chất thải sau xây dựng. Để hạn chế các tác động sinh thái của sự gia tăng các thiết bị điện tử phổ biến trong nhà thông minh, nhiều công ty xây dựng và nhà phát triển công nghệ chuyển sang các kỹ thuật xây dựng sinh thái, bao gồm phát triển vật liệu mới ít chất gây ô nhiễm hơn. Sự đổi mới tư duy kinh doanh trong ngành xây dựng đòi hỏi thời gian để người tiêu dùng đón nhận thông tin về đổi mới thân thiện với môi trường này thông qua chiến lược truyền thông mạnh mẽ và nâng cao nhận thức xã hội.



Du lịch sinh thái
Bên cạnh việc đi nghỉ mát ở những địa điểm du lịch thân thiện với môi trường, nhiều khách du lịch đã quan tâm đến những ảnh hưởng của các hoạt động du lịch mà họ tham gia đến hệ sinh thái địa phương. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 86% số người được hỏi sẽ áp dụng các giao thức xanh hoặc thậm chí tham giacác hoạt động tình nguyện thân thiện với môi trường khi đi du lịch. Các doanh nghiệp trong ngành du lịch đang thúc đẩy nhận thức của khách du lịch thông qua quảng cáo thân thiện với môi trường và hợp tác với các tổ chức bảo vệ môi trường tại các địa điểm du lịch.


Quảng cáo


Xe điện tự lái
Xe điện tự lái tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, hao mòn chậm hơn và giảm ô nhiễm đáng kể. Sự kết hợp giữa xe điện tự lái và nhiên liệu thay thế, tạo ra một xu hướng thân thiện với môi trường tuyệt vời cho năm 2019 và đạt được nhiều lợi ích hơn thế nữa. Các doanh nghiệp trong ngành này phải đối mặt với trở ngại trong công tác nâng cao nhận thức của cộng đồng thông qua các chiến dịch truyền thông về lợi ích và sự thân thiện với môi trường của xe điện tự lái.



Thực phẩm hữu cơ
Những lợi ích của thực phẩm hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, năng suất của nền nông nghiệp hữu cơ nhỏ hơn nhiều so với nền nông nghiệp thông thường, khiến giá thành của thực phẩm hũu cơ cao hơn nhưng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho thực phẩm hữu cơ bởi họ tin rằng thực phẩm hữu cơ giúp bảo vệ sức khỏe của họ khỏi các ảnh hưởng xấu của thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, các hormon tăng trưởng và ô nhiễm; đồng thời giúp phục hồi các hệ sinh thái tự nhiên.



Sử dụng các sản phẩm xanh
Để duy trì tài nguyên thiên nhiên, chúng ta cần tiêu thụ ít hơn bằng cách suy nghĩ về những gì chúng ta mua và cách chúng ta sử dụng các sản phẩm chúng ta mua như thế nào. Người tiêu dùng càng ít tiêu thụ, tài nguyên thiên nhiên càng được duy trì, lượng chất thải ít hơn. Vậy, sản phẩm xanh là gì? Sản phẩm xanh được tạo ra từ những loại vật liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu tối đa các chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến công nhân và người tiêu dùng, cải thiện tốt được chất lượng của nguồn không khí trong nhà và giảm được tình trạng ô nhiễm nước. Các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi tư duy tiêu dùng của thị trường bằng cách đổi mới phương thức tiếp cận, sử dụng các thông điệp xanh ý nghĩa trên các sản phẩm của mình.



Mua trực tiếp tại trang trại
Ngày càng phổ biến các khu vườn hay các trang trại xanh – sạch – đẹp với những sản phẩm thực sự tươi ngon. Thay vì đến các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa hoặc các khu chợ truyền thống, bạn có thể đến trực tiếp các trang trại để mua những sản phẩm tươi ngon nhất. Bởi vì, để các sản phẩm được bày bán trong siêu thị, cửa hàng sẽ mất khoảng 2 tuần hoặc nhiều hơn vận chuyển, sơ chế, bao gói và bảo quản. Điều này có nghĩa là các chi phí cho các hoạt động đó sẽ được tình vào giá thành sản phẩm. Khi bạn mua trực tiếp tại trang trại, bạn có thể chắc chắn thực phẩm mà bạn lựa chọn tươi ngon và giảm lượng khí thải carbon vào trong khí quyển của quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Các doanh nghiệp cần đưa ra thỏa thuận công bằng với các đối tác thương mại của họ. Thúc đẩy sử dụng nhãn chứng nhận thương mại. Các thương hiệu thân thiện với môi trường thực sự phải suy nghĩ về mọi khía cạnh trong kinh doanh, bao gồm cả những người mà họ hợp tác để tiếp thị.



Cuối cùng, lựa chọn như thế nào là quyết định của người tiêu dùng. Có một điều chắc chắn rằng, người tiêu dùng sẽ cẩn trọng và yêu cầu cao hơn về những món hàng họ mua về chất lượng cũng như sự thân thiện với môi trường. Các chiến lược truyền thông đóng vai trò chủ đạo trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và đưa ra những triết lý kinh doanh có ý nghĩa.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019