Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng Malaysia chiếc XMax 250 với giá gần 22.500 Ringgit, tương đương khoảng 5.750 USD sau khi quy đổi. Đây là mẫu xe tay ga 250 phân khối có thiết kế và kiểu dáng khá giống với chiếc NMax 155 (NM-X tại Việt Nam). Khác biệt lớn nhất đến từ khối động cơ 250 cc mạnh mẽ hơn và hệ thống kiểm soát lực kéo cũng như phanh ABS trên cả hai bánh.
Giống như những mẫu xe khác trong gia đình Max của Yamaha, XMax 250 có kiểu dáng khá đồ sộ và to lớn, mặc dù nó chưa phải là scooter đầu bảng như dòng TMax. Thiết kế tập trung vào phong cách mạnh mẽ, nam tính với những đường nét dứt khoát, góc cạnh kiểu robot.
Đầu xe có thiết kế hung dữ với cặp đèn pha LED sắc nhọn trông như cặp mắt của thú săn mồi. Hai đèn báo rẽ đặt tách biệt ở hai bên yếm xe. XMax 250 được trang bị kính chắn gió hình chiếc khiên có thể điều chỉnh độ cao, giúp hạn chế gió táp vào người lái khi vận hành. Đây là một tính năng rất đáng giá mà chiếc NMax 155 không có. Dung tích bình xăng của XMax 250 cũng lớn hơn gấp đôi so với NMax 155, cụ thể là 13 lít so với 6,6 lít.
Giống như những mẫu xe khác trong gia đình Max của Yamaha, XMax 250 có kiểu dáng khá đồ sộ và to lớn, mặc dù nó chưa phải là scooter đầu bảng như dòng TMax. Thiết kế tập trung vào phong cách mạnh mẽ, nam tính với những đường nét dứt khoát, góc cạnh kiểu robot.
Đầu xe có thiết kế hung dữ với cặp đèn pha LED sắc nhọn trông như cặp mắt của thú săn mồi. Hai đèn báo rẽ đặt tách biệt ở hai bên yếm xe. XMax 250 được trang bị kính chắn gió hình chiếc khiên có thể điều chỉnh độ cao, giúp hạn chế gió táp vào người lái khi vận hành. Đây là một tính năng rất đáng giá mà chiếc NMax 155 không có. Dung tích bình xăng của XMax 250 cũng lớn hơn gấp đôi so với NMax 155, cụ thể là 13 lít so với 6,6 lít.
XMax 250 sử dụng giảm xóc trước kiểu ống lồng, hành trình 110 mm và giảm xóc sau lò xo kép, hành trình 79 mm. Phanh là loại đĩa đơn 267 mm trên bánh trước, 245 mm trên bánh sau, tính năng chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, giúp hạn chế tình trạng trượt bánh và mất kiểm soát.
Yamaha cho biết dung tích cốp của XMax 250 có thể đựng được 2 chiếc mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Ngoài ra hộc đồ phía trước còn có một cổng sạc 12V để sạc các thiết bị điện tử cá nhân.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xy lanh đơn, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 250 phân khối và đi kèm hệ thống phun xăng điện tử EFI. Công suất cực đại đạt 22,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 24,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hệ truyền động là kiểu dây đai vô cấp CVT.
XMax 250 2018 sẽ được bán ra tại Malaysia từ cuối tháng 3 này với hai tùy chọn màu sắc là trắng hoặc nâu.
Thông số kỹ thuật Yamaha XMax 250 2018
- Động cơ: Xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 250 cc
- Đường kính x hành trình piston: 70 x 64,9 mm
- Tỉ số nén: 10,5:1
- Công suất: 22,5 [email protected] rpm
- Mô-men xoắn: 24,3 [email protected] rpm
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Hệ thống phun xăng: Điện tử EFI
- Truyền động: Vô cấp CVT
- Kích thước (D x R x C): 2.185 x 775 x 1.465 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.540 mm
- Chiều cao yên: 795 mm
- Chiều cao gầm: 135 mm
- Trọng lượng ướt: 179 kg
- Bình xăng: 13 lít
- Phanh trước: Đĩa đơn 267 mm, ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn 245 mm, ABS
- Bánh trước: 15" lắp lốp 120/70
- Bánh sau: 14" lắp lốp 120/70
Quảng cáo
Nguồn: Paultan