Yamaha PG-1 vừa được giới thiệu ở Thái Lan là mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng Cross Cub 110 hoặc CT125 của Honda. Điều đặc biệt là cách đây không lâu, Yamaha Việt Nam cũng hé lộ về hình ảnh của một mẫu xe tương tự, dự kiến chính thức trình làng vào ngày 2/12 tới đây. Sự xuất hiện của Yamaha PG-1 tại Việt Nam sẽ là một luồng gió rất mới mẻ cho thị trường, vốn rất ít lựa chọn xe kiểu thế này từ trước đến nay.
Hiện tại nếu muốn mua xe dạng này, anh em chỉ có thể chọn cách mua xe nhập Thái, với giá cao ngất so với giá tại thị trường Thái. Yamaha Việt Nam với các thông điệp hiện tại cho thấy họ muốn hướng mẫu xe này đến nhóm khách hàng trẻ, nhóm người yêu thích khám phá những cung đường mới và có một phương tiện “chất chơi”, bụi bặm để phục vụ nhu cầu đó. Tuy nhiên theo mình thấy thì xung quanh mình những người lớn tuổi cũng bàn tán về dòng xe này khá nhiều.
Yamaha PG-1 chưa có giá bán ở Thái, nhưng mình dự đoán khi xe được bán ở Việt Nam, mức giá giá tầm 50 triệu trở xuống. Yamaha PG-1 được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 9 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Các con số này khá tương đồng với mẫu Jupiter Finn đang được Yamaha bán ở thị trường Việt Nam hiện tại, có thể là cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động mới.
Hiện tại nếu muốn mua xe dạng này, anh em chỉ có thể chọn cách mua xe nhập Thái, với giá cao ngất so với giá tại thị trường Thái. Yamaha Việt Nam với các thông điệp hiện tại cho thấy họ muốn hướng mẫu xe này đến nhóm khách hàng trẻ, nhóm người yêu thích khám phá những cung đường mới và có một phương tiện “chất chơi”, bụi bặm để phục vụ nhu cầu đó. Tuy nhiên theo mình thấy thì xung quanh mình những người lớn tuổi cũng bàn tán về dòng xe này khá nhiều.
Yamaha PG-1 chưa có giá bán ở Thái, nhưng mình dự đoán khi xe được bán ở Việt Nam, mức giá giá tầm 50 triệu trở xuống. Yamaha PG-1 được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 9 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Các con số này khá tương đồng với mẫu Jupiter Finn đang được Yamaha bán ở thị trường Việt Nam hiện tại, có thể là cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động mới.
Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp như một chiếc xe số thông thường, không phải kiểu côn tay. Phuộc trước của xe là dạng ống lồng hành trình 130 mm, phuộc sau lò xo trụ đôi 109 mm. Phanh trước của xe là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS. Mâm xe dạng căm với kích thước 16 inch cho cả phía trước và phía sau. Yamaha PG-1 sử dụng chóa đèn tròn với bóng halogen. Yamaha PG-1 có dung tích bình xăng là 5,1 lít, chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg.
Mặc dù phương tiện di chuyển chính là xe máy với số lượng xe bán ra hàng năm lên tới hàng triệu chiếc, thế nhưng khi đi tìm mua 1 chiếc xe máy, người Việt cứ mãi loay hoay với những lựa chọn cũ như Vison, AB, LEAD, Wave hay Exciter, FreeGo,…Số ít còn lại thì tìm đến các thương hiệu cao cấp hơn như Piaggio hay xe phân khối lớn.
Nhưng nhìn chung, các thương hiệu Nhật cung cấp rất ít lựa chọn cho người dùng trong nước, trong khi nhìn sang thị trường các quốc gia lân cận như Indo hay Thái Lan, số lượng sản phẩm của mỗi hãng trải dài ở từng phân khúc, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng,…Thậm chí người Việt còn chịu mua xe nhập với giá bán cao hơn.
Hy vọng là động thái mới của Yamaha đối với dòng PG-1 sẽ là tiền đề tạo đòn bẩy để giúp đa dạng hóa xe máy tại thị trường Việt Nam, ít nhất là trong tương lai gần.
Quảng cáo