Yamaha r15 v3 hay suzuki gsx R150
nntuan1991
3 nămBình luận: 107
E đang muôn mua xe và phân vân giữa 2 con này. Chắc ai quân tâm thì cũng biết hnay yamaha vừa công bố giá là 93 củ. Công nhận là thiết kế con này đẹp thật mà giá thì hơi chát.
E muốn hỏi các pro là theo các bác con r15 này có xứng đáng vs cái chêch 20 củ so vs Gsx R150 k. Xét tổng thể động cơ, công nghệ, thiết kế, hãng... e thấy con r15 thì hơn ở phuộc, và công nghệ chống Trượt số. Van VVA thì xoá bỏ nhược điểm của động cơ SOHC so vs DOHC thôi. R150 thì có smart key cũng gỡ đc chút.
Tks các bác
vva ko thể xóa đươc ranh giới giữa sohc và con máy new suzuki được
thà ko có chống trượt số có abs thì lại ngon
được cái kiểu dáng ,usd ,gấp sau
ko nên so cái máy ,ko phải là điểm mạnh của yamaha vì giang hồ nó test rồi ,xi lanh hơn 5% cc có vva mà chạy cũng ko lại là hiểu rồi
bạn thích người ta sướng mắt thì ya ,còn bạn thích bạn sướng thì su
nhưng mà con su ở ngoài ko đến nỗi xấu tệ đâu nhé ,càng nhìn lại càng đẹp đấy ^^
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alone in the darkness Tks b. Thực ra sướng mắt thì cũng sướng mắt mình trc mà. Động cơ thì su có hơn mà cũng k hơn nhiều. Tổng thể thì r15 có hơn chút mà đắt nhiều quá. Nếu do thuế má thì mình phải chấp nhận, con nếu Ya muốn nâng giá con này thì mình k cam tâm. 2 con này e đều sờ tận tay r. Đợt có test ride suzuki e cũng đi thử. R15 to hơn đầm hơn ngồi sướng hơn hẳn. Nhưng phải công nhận gsx quá hợp lý vs giá tiền.
@nntuan1991 đọc lại dùm cái yamaha sướng mắt người ta , suzuki sướng mình ( chứ ko phải là sướng mắt mình ) =))
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alone in the darkness E muốn nói là xe đẹp thì mình nhìn cũng thích đó
Tất nhiên là v3 rồi, chả tự nhiên mà giá nó chênh nhau đến 20tr. VVA có thể với xe cc thấp nó là mới, chứ với xe cc cao từ trước đến nay nó áp dụng hết cả rồi, như Ducati nó có cái tên khác là DVT, Honda là VTEC (trên ô tô). Slipper Clutch thì không phải bàn, con xe cc cao nào cũng có, nếu nó không cần thiết thì chả ai mang vào động cơ làm gì cho rắc rối. Rồi còn Ram air, phuộc USD, càng sau thép đúc cứng cáp... Tóm lại R15v3 vẫn hơn GSX mọi mặt
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@meodihia_cool Hơn thì ai cũng công nhận rồi. E chỉ băn khoăn là chênh gần 20tr ở vn có hợp lý hay Ya đẩy giá lên để đánh vào tâm lý ng tiêu dùng
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
@meodihia_cool tôi đang nói mấy ông cứ thích xe nhỏ có ABS, chứ R15 này Ya làm gì cho ABS vào ở bản này. Còn nói SOHC hay DOHC ở xe nhỏ ko giải quyết đc gì thì bạn cứ hỏi tại sao người ta lại mua winner, trong khi xấu hơn ex nhé. Cảm giác lái DOHC đem lại ở tốc độ cao phê hơn là SOHC, đơn giản vậy thôi. Còn phán thêm câu mua xe về chạy tốc độ cao để lấy cúp lư hương thì mình cũng chịu. =)) Chạy phố thì slipper clutch xài đc mấy lần? Đừng nói là bạn dồn 1 lần 3 số nhé =)), trong phố đó =)). Cái slipper clutch đó hỗ trợ tốt khi chạy tua máy cao nha bạn, chạy tua máy cao, mà phanh gấp thì cái đó hỗ trợ 1 phần cho thắng gấp an toàn hơn thôi.
@nntuan1991 đánh vào tâm lý người tiêu dùng thì phải giảm giá mạnh chứ. Bạn thử nghĩ xem, 1 con xe chỉ có cái máy gác lên cái khung, so với 1 con xe đc thêm thắt kha khá đồ chơi và công nghệ ngay từ ban đầu thì con thứ 2 phải đắt hơn là điều đương nhiên rồi. Nếu bạn lần đầu chơi sportbike, điều kiện kinh tế cho phép thì chả tội gì mà ko lấy R15v3 vì nó là cái tiền đề quá chuẩn cả về kiểu dáng và công nghệ để sau này lên cc cao hơn ko bị "ngộp". Chạy 1 con chả có cái gì, sau lên cc cao full công nghệ lại luống cuống mất thời gian làm quen ban đầu. Còn nếu xác định chạy lâu dài thì R15v3 lại càng chuẩn, công nghệ nó nhiều lâu bị lỗi thời.
@JinDo012 :p:p:p . Có tiền lên mấy con A2 mà chạy cho phê. Còn mấy con 150cc thì so cái dáng xe, bộ khung sườn gắp, cảm giác lái hơn là so hơn nhau vài ba km/h thím ợ 😁:D:D.
KLQ : Nhìn cái gắp con GSX150 dáng to đùng mà cái gắp bé tẹo như con Ex150 :D:D:D
Yamaha
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 năm
Công nghệ kiểu gì mà cố tình “ăn gian” 5cc mà cũng bị thua về máy. Chắc vì vậy mà cố tình trang bị phuộc Usd, chống trượt, thiet ke bự ra và cố tình áp giá cao để đánh vào tâm lý đám đông + tiền nào của nấy; để cạnh tranh.
Nếu giá ngang ngang Gsx 150 thì có thể cạnh tranh sòng phẳng được, nhưng kiểu trên 90tr như này thì Ya tiếp tục thua, như Ex 150 đang dần thua Winer 150.
@VuExciter hơn gần 8 cc lận chứ ko phải là 5 =)) yếu đuối vl
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alone in the darkness Tuy nhiên nếu bằng giá hoặc R15 mắc hơn một vài triệu thì mình sẽ chọn R15 cho dù có yếu hơn chút đỉnh.
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@VuExciter R15 cao hơn chục củ có khi e cũng chốt luôn r, đằng này nó hơn tận 20 củ
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hãng Su “trang bị” cho con GSX 150 bằng cách giác vàng cho tay dắt, ốp pô, vỏ phuột hoặc sử dụng ốc vít dàn áo bằng vàng,... thì giá sẽ đắt bằng Ya R15 V3 ngay chứ gì!
Mình có thằng bạn hơi bị hâm, chiếc PCX của nó được gắng 02 logo PCX bằng vàng 9999; thế là giá trị của chiếc xe nó nói là đắt hơn SH 150i của Ý. Chuyên vui của người tiêu dùng. Chắc hãng không ai làm vậy
T150RC
TÍCH CỰC
3 năm
Vote R15
Toàn mấy anh trẻ trâu ya nói chuyện ngứa dái quá xe công nghệ nổ đầy mình hơn người ta 8cc lận đắt hơn 20 củ nhưng yếu sinh lý hơn @@ suốt ngày văn vở . Học ko biết có học trường top hay ko hay văn vẻ như thật
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@darkmessenger Xe đi cần phải coi rất nhiều thứ chứ k phải chỉ coi cc, max speed không. SOHC thì tăng tốc tốt hơn chứ sao, đi ở VN cần tăng tốc hay cần max speed?
Tính trên giá tiền/ giá trị thì bác chủ nên chọn su nhé. 20 củ làm được nhiều thứ đấy
rocly1103
ĐẠI BÀNG
3 năm
@darkmessenger ko phải đềpa tốt hơn là ngon hơn, max speed cao thì bạn sẽ giữ tốc độ trung bình cao, vượt xe khác nhanh hơn khi tốc độ cao.
kiểu xe kéo max dc 160km/h thì giữ tốc trung bình 100km/h máy sẽ nhẹ nhàng hơn xe max 120km/h.
đừng nói mua 2 con này chỉ đi lanh quanh trong tp mà ko đi xa nha, uổng lắm
@funnyduck123 Bạn éo hiểu cái mào ji cả ko nhất thiết sohc mới là đề pa tố hơn dohc thực sư gsx r150 xác nó nhẹ . Momen xoắn lớn xấp xỉ r15v3 nhưng với dohc vâyj là lớn rồi thực tế r15v3 đã thua từ đề tới hậu. Đề pa phụ thuộc xác xẹ nặng nhẹ momen xoắn lớn bé . Đạt tua sớm hay muộn....
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
Có tiền thì cứ múc R15 v3, hơn mỗi con Su cây USD và slipper clutch thôi, cục máy VVA thì cũng yếu đuối rõ khi chạy tầm 90km/h với con Su rồi. Còn đẹp hay ko tùy bạn, ngồi lên xe thì thấy đc mỗi cái bàn thờ =)). Slipper clutch cũng chỉ ngon khi chạy track thôi, đi bình thường thì xài đc nhiu?
Nếu ko dư dã thì mua GSX - R 150. Dư dã tận 18tr để đổ xăng, độ vài món nhẹ =)), khéo dư tiền mua bộ kit phuộc độ cho GSX - R 150 vã chết cây USD của R15 v3 luôn ko chừng. Mua xe còn phải tính đến chuyện nuôi xe nữa, mỗi lần nó đòi nạp NSD, lọc gió, bugi là 1 mớ tiền rồi =))
Là mình thì mình mua GSX nhé.
@JinDo012 NSD 450k/bộ full 3 món, chạy 20.000km thay phè phỡn. Lọc gió đồng giá 50k mua vài cái 10.000km thay thoải mái, bugi zin đồng giá 50k chạy 10.000km thay quá rẻ, ko thì làm con Iridium 240k chạy 30.000km mới phải thay, mà sợ chưa đến hạn thay đã bán xe lên cc rồi. Sportbike cỡ nhỏ chứ có phải R6 đâu mà sợ ko nuôi nổi.
Newbieee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@meodihia_cool 20tr có thể lên cho con gsx r150 kha khá đồ chơi đó bạn , vd vài combo sau :

xe đẹp cafe thì phuộc USD của TFX + cây yoshimura r77 (R150) hoặc r11 (R250)
ưu tiên tốc độ thì 1 set súng yoshi như trên + bộ sang số nhanh quickshift
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Newbieee Bác biết phuộc usd của tfx giá tầm bao nhiêu k? Cho e để e so sánh chút
@nntuan1991 phuộc trước USD của TFX giá ~10tr mua trong hãng, nhg khá ít ng chơi vì mắc nên họ chuyển sang phuộc của CB190R khoảng 7tr/bộ
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rẻ hơn là do ráp ở VN chứ R150 chỉ hơn mỗi cái cục máy vs smart key. Dở thì có nước sơn khá dở, nhiều người kêu dễ trầy, ngoại hình xấu, ít nơi bán, đại lý suzuki bỏ tùm lum mà website còn chả thèm cập nhật. Hai lần ra đại lý khác nhau thấy đổi từ bao giờ.

R15 v3 kiểu dáng khỏi nói đang hot nhất bọn sport 150cc rồi, nhập nguyên chiếc đương nhiên mắc hơn, có USD, chống trượt số, VVA. Nhiêu vậy cũng thấy 93tr hơn 75tr là hợp lí, hệ thống town thì trải dài đương nhiên dễ bảo hành hơn nhất là vs ng ở tỉnh. Cái giá 93tr hợp lí so với R150 thôi chứ so giá chính hãng thì mình thấy chưa ổn lắm. Niêm yết tầm 89tr cho ae có cơ hội mua giá 85tr thì hay hơn nhưng chắc hãng sợ bóp cổ TFX nên cách quãng xa ra chút.
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuclong_hl Gsx cũng nhập nguyên con mà bác, có lắp đc gì ở Việt Nam! Đâu. Còn đại lý thì e ở HN có 6 đại lý. Cách nhà e mấy trăm mét có 1 cái,hôm nọ vừa ra chạy thử thấy hơi nhỏ. R15 thì e thấy tất cả hợp vs e, công nghệ cho ng mới tập dòng này + kiểu dáng... mỗi giá là k hợp
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nntuan1991 GSX ráp ở VN chứ nhập nguyên con hồi nào bác. 😆
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuclong_hl Tưởng nhập mới gg lại
SPORTMP
TÍCH CỰC
3 năm
R15 đẹp hơn, chỉ thua có vài km/h thôi thì không quan trọng, đâu phải kéo max hoài. Nhưng R15 it hao xăng hơn gsx cái chắc
@SPORTMP Đề pa cũng thua vl ra max max cai loz nhảm lozz
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
@SPORTMP thua luôn cảm giác lái bạn ơi, SOHC chạy tốc cao là biết liền.
@SPORTMP hao xăng hơn đó má ,xi lanh to hơn ,xác nặng hơn ,vva đốt xăng nữa =)) chắc con mắt ,đừng nghĩ dohc là tốn xăng
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
Clip trên mạng test có cả mà. Tầm 80 - 90 là con R15 đuối hơi so với GSX rồi. Công nghệ Fi làm cải thiện nước đề cho DOHC quá tốt, ko phải như đời xưa rai bxc.
thamlangtttc
ĐẠI BÀNG
3 năm
quan điểm cá nhân nếu bắt buộc phải chọn 1 trong 2 con này thì sẽ chọn r15 vì đẹp hơn, xịn hơn , độ hoàn thiện cao hơn, nhiều công nghệ , đi phố cần độ bốc thôi , max speed chênh có xíu làm gì mà nhặng xị cả lên^^ . Có bạn gì bảo ngừi ta còn lợi dụng việc trả số để lết bánh qua cua nghe kinh nhỉ ^^ .Cái quan trọng nhất là hệ thống đại lý suzuki quá kém và quá ít , Như chỗ mình cả thành phố có mỗi 1 đại lý , thái độ nó mất dạy với mình cũng ko có đại lý khác mà đổi vẫn phải vác mặt mo đến chỗ nó, không lẽ sang thành phố khác ^^. Chính vì thế mình đã quyết định chia tay với con xe của su sớm hơn dự định . Ấy chết lại động chạm rùi ^^
rocly1103
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thamlangtttc vụ đại lý chuẩn : đại lý quá ít, thái độ mất dạy *éo cần khách, sửa xe kiểu phá hoạt, tay nghề kém, bán phụ tùng thì đôn giá lên trời
nên ae chơi xe su toàn phải kiếm hàng ngoài hoặc vô su world
dù ở t ở tỉnh nhưng vẫn cố theo đam mê su vì chăm nó thì đi rất sướng 😁
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
@thamlangtttc trả số lết bánh qua cua là có nha bạn. Các dòng xe nhỏ đua giải ARRC có sử dụng kĩ thuật đó. Vì khi chấp nhận "lết bánh" 1 cái, xe sẽ dựng thẳng, nài chỉ việc kéo hết ga chạy thẳng ra cua, đỡ phải dìu ga trong cua để đi tròn 1 cua. Vấn đề kĩ thuật nào nhanh hay chậm mình ko bàn tới. Nhưng chạy nhanh, trả số trong cua để lết bánh cũng là 1 kĩ thuât. Slipper clutch này làm ra để trả số trong cua không bị trượt, để đạt đc độ mượt hơn khi bơm nhanh tới cua, dùng phanh ko hãm kịp phải dùng thêm phanh số để hãm, nhằm qua cua nhanh hơn. Chứ còn đường thẳng, bạn trả số mà bị lết bánh cũng ko nguy hiểm gì nhiều bằng lết bánh trong cua cả =)). Và đương nhiên công nghệ slipper clutch hỗ trợ chạy track nhiều hơn là chạy phố.
Độ bốc 2 con này ngang nhau thôi, công nghệ chỉ có mỗi cái slipper clutch, đào đâu ra mà nhiều với chả ít?
thamlangtttc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@JinDo012 ồ có thật hả !!? thật tuyệt vời nhưng nghe tả có vẻ khó nhỉ , hay bạn chỉ mình cách để mình tập thử , hy vọng là không bị đi bộ răng , tết nhất đến nơi rồi , híc
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
@thamlangtttc oke, muốn thì inbox mình chỉ cho nhé, nhớ sắm trước 1 bộ suit, găng tay, giày và fullface. Nếu đang đi dòng xe phổ thông thì vui lòng set up số gãy.
SPORTMP
TÍCH CỰC
3 năm
SPORTMP
TÍCH CỰC
3 năm

SPORTMP
TÍCH CỰC
3 năm

JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
@SPORTMP con GSX nó rút hậu còn hơn raider nữa bạn ơi, coi clip so sánh chưa? Ai đi đem so sport với hyperunderbone? Sport nó làm dàn áo khí động học, lướt gió tốt hơn. Anh em GSX cũng test cả rồi, rút lên 150km/h gsx rút lẹ hơn raider nhé =)). Cần mình kiếm clip con R15 đuối hơn GSX ko?
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm
Hơn có mỗi cái slipper clutch mà làm quá =)) quảng cáo thêm 1 mớ công nghệ. Vãi thật =)). Cây USD nhún yếu xìu, ko biết hơn đc cây phuộc của Su bao nhiu =)). Vãi cả leo lên 1 con xe nhiều công nghệ thì bị ngộp, ngộp gì vậy bạn? Chỉ giúp mình với, nếu mình từ 1 người chạy xe ít công nghệ, đã quen và khống chế đc con xe với độ "khó" của 1 xe ít công nghệ, leo lên 1 xe nhiều công nghệ, nó hỗ trợ mình tốt hơn chứ sao lại ngộp nhỉ? =)) Chỉ có ngộp là ga xe lớn nó ngộp hơn ga xe nhỏ thôi, cái đó đi vài tuần là quen.
@JinDo012 con xe có 155cc mà làm như 1000cc mà sợ ngộp bạn nhỉ =))
SPORTMP
TÍCH CỰC
3 năm
Su nè hơn chỉ vài km thôi. Chứ có bỏ mất xác định được đâu
JinDo012
TÍCH CỰC
3 năm

nè ông ơi =)) quan trọng Su nó rút lên max speed lẹ hơn R15. Mất xác là ở chỗ rút hậu nhanh hay chậm. 100km/h là R15 sau lưng rồi ~.~.
xibang2
ĐẠI BÀNG
3 năm
chơi sport thì phải ưu tiên số 1 là tốc độ
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xibang2 Nhưng mình có tiền mình cứ mua theo ý thích có được ko bác. 😆
xibang2
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuclong_hl vậy thảo luận chi cho mệt =))
@xibang2 Ưu tiên tốc độ thì 2 con này ăn c ức Rai fi nhé. Thành phần này mở mồm ra là tốc độ nhưng đang đi wave tàu
xibang2
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kehuydiet091 đâu phải ai cũng nghèo như bạn
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019