Yamaha ra mắt Grand Filano Hybrid 2018 tại Thái Lan với động cơ lai, thêm lựa chọn ABS
Trung Dt
3 nămBình luận: 156
Yamaha ra mắt Grand Filano Hybrid 2018 tại Thái Lan với động cơ lai, thêm lựa chọn ABS
Grand Filano được biến đến là Nozza Grande tại Việt Nam vừa được Yamaha Motor Thái Lan phát hành phiên bản 2018 với những nâng cấp đáng kể về tiện nghi trang bị cũng như tính năng vận hành. Đáng chú ý phiên bản Grand Filano 2018 ở Thái Lan chính là việc xe được trang bị khối động cơ lai hybrid tiêu chuẩn, cùng một phiên bản có thêm phanh ABS dành cho bánh trước.


Ngoại hình trên Grand Filano 2018 về cơ bản khá giống với Grande đang được bán ở Việt Nam. Thay đổi dễ nhận thấy là các phần cụm đèn với đèn chính sử dụng công nghệ LED với thiết kế hai tầng. Đèn xi-nhan trước được làm gọn hơn với bóng halogen. Đèn demi LED đặc trưng của dòng xe này vẫn nằm ở yếm trước ngay phía dưới logo của Yamaha Motor.

Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_11.jpg

Phần đuôi xe cho thấy nhiều thay đổi nhất của Grand Filano 2018 khi cụm đèn hậu được làm gọn gàng và hài hoà hơn. Những đường nét uốn cong khá cân đối và đẹp mắt.

Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_3.jpg

Về trang bị tiện nghi phiên bản tiêu chuẩn, Grand Filano 2018 sử dụng ổ khoá cơ truyền thống, một hốc để chai nước ngay bên dưới ổ khoá cùng với ổ sạc 12V ngay phía trên. Nắp bình xăng vẫn nằm ở vị trí trên cao tương tự phiên bản Grande hiện thời. Phiên bản hỗ trợ phanh ABS sử dụng hệ thống khoá Smart Key không dùng chìa.

Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_1.jpg

Thế hệ mới của Grand Filano sử dụng hệ thống đồng hồ LCD TFT hiển thị đồng hồ báo nhiên liệu, trạng thái vận hành của hệ thống hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng như quãng đường (ODO) xe đã đi được.

Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_14.jpg

Grand Filano 2018 sở hữu khối động cơ Blue Core 125 kết hợp với hệ thống Hybrid được vận hành bởi động cơ điện Smart Motor Generator thông qua hệ thống điều khiển trung tâm SGCU. Khác với Honda PCX 150, Yamaha tận dụng acquy truyền thống 12V - 5 Ah hoặc 12V - 6 Ah cho hệ thống motor hybrid, trong khi PCX 150 sử dụng pin 48V Lithium-Ion cao cấp. Về hiệu năng giải pháp của Yamaha chắc chắn sẽ không tạo ra nhiều sức mạnh như Honda, nhưng về chi phí sản xuất sẽ tối ưu hơn, nhờ đó mà mức giá của xe cũng sẽ tốt hơn.


Yamaha Motor Thái Lan công bố mức giá khởi điểm cho Grand Filano Hybrid 2018 chỉ từ 55.500 Baht (tương đương 38,5 triệu đồng), phiên bản phanh ABS có giá 62.000 Baht (tương đương 42,955 triệu đồng). Dường như động cơ hybrid sử dụng acquy mới chỉ là bước đầu để Yamaha cạnh tranh về công nghệ so với đối thủ Honda. Cuộc chiến xe máy hybrid và xe máy điện chắc chắn sẽ còn tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Với nền tảng và giá thành không nhiều khác biệt so với động cơ truyền thống, nhiều khả năng Yamaha Motor Việt Nam sẽ phân phối phiên bản này tại thị trường trong nước để nâng cấp cho Grande hiện tại.

Thông số kỹ thuật Yamaha Grand Filano Hybrid 2018
  • Động cơ xăng: một xy lanh, 4 kỳ, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử FI
  • Tỉ số nén: 11:1
  • Hệ thống làm mát: không khí
  • Hệ thống khởi động: điện + cần đạp (tiêu chuẩn), điện (ABS), nút đề 1 chạm
  • Công suất: <chưa có thông tin chính thức>
  • Mô-men xoắn: <chưa có thông tin chính thức>
  • Hộp số: Dây đai, biến thiên vô cấp
  • Aquy: 12V - 5.0 Ah (tiêu chuẩn), 12V - 6.0 Ah (ABS)
  • Phanh trước: Đĩa đơn, ABS (phiên bản ABS) / tang trống (tiêu chuẩn)
  • Phanh sau: Tang trống
  • Bánh xe: lốp trước 110/70-12/C, lốp sau 110/70-12/C
  • Dung tích cốp xe: 27 lít
  • Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.820 × 685 × 1.150 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
  • Chiều cao gầm: 125 mm
  • Chiều cao yên: 790 mm
  • Dung tích bình xăng: 4.4 lít
  • Trọng lượng khô: 101 kg (tiêu chuẩn), 102 kg (ABS)

Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_7.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_8.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_10.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_13.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_11.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_12.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_4.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_5.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_9.jpg Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_6.jpg


cover_Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte.jpg
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_tinhte_2.jpg
RIM
CAO CẤP
3 năm
Đẹp quá, nhưng không hiểu là hybrid có pin thì cốp có bị nhỏ hơn không?
@long2004 Bác lại đi dạy mấy ông chuyên làm xe máy cho mấy nước nhiệt đới mưa nhiều như VN với Thái làm gì. Em không rõ xe bố trí như nào nhưng cái bác thắc mắc dám chắc không phải vđ cần lăn tăn
@RIM xài chung vs acquy thì có chiếm diện tích gì đâu
witterboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhnhat2301 Còn nguyên 27 litre nha bạn, xem trong phân giới thiệu có nói.
ko biết 1 lít xăng thì động cơ này chạy dc bao nhiêu km nhỉ ??
@tuan 95 chắc là tùy có nơi bác ạ. Em ở HN, ra đường 10 xe thì 7-8 con Honda. AB với Lead chạy rần rần ngoài đường luôn. Ya thi thoảng thấy con Grande, dạo này thấy Janus cũng bắt đầu nhiều lên, NVX thì ít lắm.
@tuan 95 Mình qua Thái chơi thì thấy Yamaha cũng bá đạo ko kém gì honda. NVX NMX Filano, QBIX đầy. Còn trên thế giới thì Yamaha là hãng xe No.1 chứ ko phải Honda. Honda chỉ mạnh ở 3 nước DNA Vietnam, Thailand và Indo thôi.
witterboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlanguoibanthan 65 km là mức thực tế, 70 km là mức giới thiệu.
huuduan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuan 95 Còn mình có 2 vc và 3 đứa con, xe thì xài 3 hãng , mỗi hãng 1 chiếc, honda. Yamaha. Suzuki.
có ABS là hấp dẫn rồi! 😁
see022
CAO CẤP
3 năm
Kiểu dáng xấu. Còn thua mấy con attila của sym nữa.dc cái thêm trang bị. Yamaha hết thời rồi
@see022 Sym Attila động cơ kêu ồn, Yamaha kêu êm, chất lượng xe tay ga Sym ko bằng Kymco.
Bé Kún
ĐẠI BÀNG
3 năm
@see022 bác này có con mắt nhìn xe hay thật. Xin lỗi bác chứ con Grande nó đẹp với ngon hơn Attila bao nhiêu lần
@see022 máy móc là điều tệ nhất đối với tay ga của ya , nhanh xuống và uống xắng dàn nhựa mới mua thì khá bắt mắt nhưng khá ọp ẹp khi chạy đc 1 thời gian
ongok
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tốt rồi. Lâu lâu mới thấy xe máy có xu hướng mới
Nhiều công nghệ quá, thích nhất cái hốc để sạc điện thoại, thiết thực
slbadguy
TÍCH CỰC
3 năm
Acqui thấp thế thì cho vui chứ chạy gì, tối thiểu cũng cỡ 12V 30A trở lên, xe máy nó to nặng chứ có như xe đạp điện đâu
@slbadguy động cơ điện để hỗ trợ thôi, chứ có phải chạy thay xăng đâu, pin to để làm gì? o_O
@slbadguy Hybrid chứ có phải hoàn toàn điện đâu. Theo mình cái ắc quy đó mà đi được 20km là tốt rồi.
@exciterc Đi 10km cũng đc bạn, lấy tiền grab 10km thì mua đc 2 lít xăng, quá đã Messi ơi
slbadguy
TÍCH CỰC
3 năm
@exciterc Bác có tìm hiểu sẽ biết, công suất acquy mấy chiếc xe máy điện 60V 20A ~ 1200W còn con này chỉ thêm 1 acquy 12V 6A ~ 72W, acquy gốc 12V 5A nữa nhưng chắc chỉ dùng cho đề xe thôi, chưa kể xe máy nặng hơn nhiều, còn ko phải lúc nào acquy cũng full bình vì sạc bằng động cơ xăng
Nếu đọc thử review xe điện pega sẽ thấy nó chạy ~ 70km là ngon thôi với chở 1 người, suy ra con này mình đoán chạy 4-5km là ngon rồi
https://tinhte.vn/threads/thu-chay-xe-dien-pega-crazy-bull-2-tu-tp-hcm-den-tp-ba-ria-hon-90-km-mot-lan-sac.2713735/
huuduan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@exciterc Nó hỗ trợ lực cho động cơ xăng chứ nó ko hoạt động độc lập đc.
Đời đầu đẹp, đời sau này còn đẹp hơn. Hi vọng Yamaha Việt Nam cũng sản xuất bản Hybrid này.
@kekk Em cũng thấy nó đẹp hơn Lead 😆
@songoku_1206 Đẹp hơn từ Grande đời đầu rồi.
Xe đẹp quá!
hoangvuong
TÍCH CỰC
3 năm
Mong mau mau về vn phiên bản mới để mua cho mẹ chạy.
@hoangvuong Cũng tính mua Grande cho mẹ lâu rồi mà nghe đồn sắp có bản mới đang chờ. Chắc sẽ về vn sớm thôi :v
hoangvuong
TÍCH CỰC
3 năm
@gagalovegood Haha mình cũng vậy mẹ mình hối hoài hỏi mình mua được chưa. Mình nói chờ thêm đi. Phiên bản mới đẹp lắm.
Vừa đúng lúc đang định mua cho bà xã, k biết ya VN có bán chiếc này k nhỉ?
trontu20
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp nhề, mua cho vk tương lai đi nếu về vn 😁
Đáng tiếc là xe này dành riêng cho đàn bà.chứ con trai k có xe nào.e k nói NVX vì nó khá thô thiển.k biết sau này có thiết kế nào kiểu vừa tiền như liberty mà chạy động cơ blue k
ProVipSIT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa đèn hallogen hay full led có ưu khuyết điểm từng loại, chắc hãng ngta có chủ đích, thích thì mua thôi bác gay gắt mãi vấn đề này làm gì
ProVipSIT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Vậy bác này có lẽ chưa được chạy thử NVX rồi, có thể bác nhìn lần đầu hoặc chưa thấy thực tế thì thấy thô thiển, nhưng đặt cạnh con khác ( vd như Ab) thì nó còn đẹp vl
lap.phongg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Đúng là xe nhắm đến phân khúc phụ nữ nh mình gặp nam chạy Grande suốt :rolleyes::rolleyes:
@lap.phongg chạy ké xe vợ đấy =))
Xe này sinh ra để phục vụ nữ là chính. Con trai nếu đi xe này thì người đó phải là dân giang hồ đòi nợ thuê ,tướng dữ dằn mới hợp được xe này. Còn ông nào hiền lành quá mà ngồi xe này thì ko khác gì xăng pha nhớt .
@Emranhieulam1990 thì mỗi con xe nhắm đến 1 phân khúc mà bạn. Grande phục vụ nữ giới là chính mà. Mà nam thấy đẹp chạy cũng chả sao, sao phải lo người khác nhìn mình như thế nào, thích thì chạy thôi
@Emranhieulam1990 Bên thái nam chạy đầy đó bạn
Đề 1 chạm bắt chướt Su rồi. Kiểu thì nhìn như con SYM. Hybrid ăn theo Hon. Thua.
Chaule123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@viet net Thôi, về lấy cái máng ăn tiếp những thứ còn dư đi, phát biểu linh tinh lát lại bị bắt nhốt giờ
yeahoh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@viet net Nó bắt chước ai kệ đi. Người tiêu dùng chúng ta được hưởng lợi từ việc cạnh tranh của các hãng
@viet net công nghệ cải tiến thì luôn luôn phải bắt chước bác à, mấy hãng kia ngta ko kêu mà bác kêu là sao =))
Yamaha đang phổ cập ABS lên các dòng xe phổ thông rất tốt, hy vọng HDVN cũng làm được như thế, chứ PCX mới về cắt ABS thấy thua thiệt nước bạn quá :oops:
@O.R.A.N.G.E Có đối thủ cạnh tranh rồi mà nó còn cắt. Giờ Yamaha mà đi theo Suzuki ko biết honda nó bán cho mình xe gì luôn 😆
@gagalovegood căn bản là Ya vẫn chưa xứng vào thế 50:50 với Honda nên nó vẫn bình chân như vại lắm, ở VN thì xe ga Honda gần như độc bá thị trường. Con PCX mang tiếng là bán chậm mà còn bị cắt option luôn, như kiểu bán chơi chơi cho vui 😕
@O.R.A.N.G.E Ở mình thương hiệu Honda vẫn dữ dằn lắm bác. Ra đường 10 xe thì 7-8 con Honda. Nó có coi mấy hãng khác là đối thủ đâu nên mấy ông kia thích làm gì thì kệ.
@songoku_1206 Honda thì chủ yếu Đông Nam Á thôi, (như dân VN tâm lý ăn sâu quá rồi ko bàn) chứ ra ngoài khu vực Ya nó táng sml =))
@Bông hoa giấy vâng, thì em nói ở VN đó bác. Tâm lý mấy chục năm đâu dễ thay đổi 😁
vợ mới mua xong hix kêu đợi ra bản mới mà ko chịu hix
yeahoh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp, nữ tính hơn bản cũ nhưng hơi giống Attila Venus. Công nghệ được trang bị như vậy mà có giá đó thì quá tốt, sợ là về vn nó đội lên chục củ thôi. Có ABS là rất tốt dù 1 kênh. Nhất mấy chị em nữ tay lái yếu thì ABS càng quan trọng
k biết có nvx mới k
vkhanh157
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Your Life By My Side hbua hỏi nghe là ra nvx sử dụng động cơ bluecore với hybrid luôn
@vkhanh157 nhưng chắc chắn sẽ sau Grande
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019