Yamaha ra mắt scooter ba bánh Tricity 2015: Thiết kế đẹp, động cơ 125cc, giá khoảng 5.500 USD

El Ku
26/3/2014 18:13Phản hồi: 71
Yamaha ra mắt scooter ba bánh Tricity 2015: Thiết kế đẹp, động cơ 125cc, giá khoảng 5.500 USD
untitled-14.jpg
Mới đây, Yamaha đã chính thức giới thiệu một chiếc xe tay ga ba bánh hoàn toàn mới dành cho thị trường toàn cầu mang tên Tricity 2015. Được Yamaha quảng bá là chiếc xe đại diện cho tầm nhìn dài hạn của hãng về sự phát triển phương tiện di chuyển cá nhân thế giới, Tricity là một chiếc xe sở hữu thiết kế đẹp mắt và sử dụng động cơ nhỏ gọn có tính kinh tế cao.

Tổng thể của Tricity 2015 khá nhỏ gọn bởi nó được thiết kế để di chuyển trong những khu đô thị đông đúc. Nếu chỉ nhìn từ phần để chân về phía sau thì Tricity trông rất gọn gàng và hoàn toàn giống với những chiếc scooter hai bánh khác. Đáng chú ý, khả năng phân bổ trọng lượng của Tricity ở mức lý tưởng là 50:50 trong khi bình nhiên liệu cũng được đặt ở vị trí tối ưu nhất giúp xe phân bổ trọng lượng đều hơn. Ngoài ra xe còn có một số đặc điểm như chiều cao yên 780 mm, trọng lượng ướt 152 kg, bình xăng dung tích 6,6 lít và cốp dưới yên có thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm dạng trùm đầu (Full-face).

Điểm đặc biệt nhất trên Tricity đó chính là kết cấu ba bánh độc đáo, với hai bánh trước đặt song song có khả năng nghiêng mỗi khi vào cua nhằm giúp xe giữ cân bằng tốt hơn. Kiểu thiết kế này chúng ta đã được thấy trên dòng MP3 của Piaggio. Theo đó, tính năng nghiêng nhiều bánh xe (Leaning Multi Wheel) đã được cấp bằng sáng chế của Yamaha bao gồm một liên kết hình bình hành và một hệ thống treo ống lồng giá đỡ, giúp hai bánh trước có thể nghiêng khi vào cua và đứng thẳng khi đi bình thường. Lợi ích mà kiểu thiết kế ba bánh trên Tricity mang lại đó chính là cảm giác lái thể thao hơn, ổn định hơn trong khi tính linh hoạt vẫn được duy trì.

Cung cấp sức mạnh cho Tricity là một động cơ xy lanh đơn, SOHC, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 10,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp biến thiên liên tục CVT. Nhà sản xuất cho biết, động cơ trên Tricity được thiết kế để mang đến khả năng tăng tốc tốt ở tốc độ thấp và hoạt động ổn định ở tốc độ cao.

Thời điểm bán ra của Yamaha Tricity 2015 được ấn định vào mùa hè năm nay với hai thị trường đầu tiên là châu Âu vào Nhật Bản. Giá bán khởi điểm là 4.000 Euro, tương đương khoảng 5.500 USD.

Thông số kỹ thuật chi tiết Yamaha Tricity 2015:
  • Kích thước (D x R x C): 1.905 mm x 735 mm x 1.215 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.310 mm
  • Khoảng sáng gầm: 120 mm
  • Chiều cao yên: 780 mm
  • Trọng lượng ướt: 152 kg
  • Dung tích bình xăng: 6,6 lít
  • Hệ thống treo: Ống lồng phía trước, lò xo cuộn phía sau
  • Hệ thống phanh: Đĩa kép 220 mm phía trước, đĩa đơn 230 mm phía sau
  • Vành và lốp: Trước 14" lắp lốp 90/80, sau 12" lắp lốp 110/90
  • Động cơ: Xy lanh đơn, 124,8cc, 4 kỳ, SOHC, 2 van, làm mát bằng chất lỏng
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun nhiên liệu điện tử
  • Hệ thống đánh lửa: TCI
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Tỉ số nén: 10.9:1
  • Công suất cực đại: 10,8 mã lực (8,1 kW) @ 9.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 10,4 Nm @ 5.500 vòng/phút
  • Truyền động: Dây đai, hộp số vô cấp biến thiên liên tục

Nguồn: Yamaha


71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế theo mình thì hiền hơn MP3 của Piaggio:

01piaggio-mp3400.jpg

Mình có anh bạn kỹ sư cũng chế xe 3 bánh nè:
Screen Shot 2014-03-27 at 6.49.27 AM.jpg

Em thì đang đi xe này

WP_20140327_09_24_55_Pro.jpg
@Airblade14 Một phần nữa là con ya chỉ có 125cc, động cơ pé tí tẹo thì cái xe nó cũng bớt hầm hố để phù hợp hơn ...
@Airblade14 em xin cái đồng hồ của anh nhé.
model j thế anh. Thích lắm. 😃
@888.888 Chắc là G shock
lom-com
TÍCH CỰC
11 năm
@Airblade14 em thì lại kết cái đổng ODO của bác ạ.khi nào thanh lý hú em tiếng ạ....😁
@phuongvic84 G-shock không đẹp bằng con của anh ấy đang đeo.
vuhungls90
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ồ vãn chịu mưa gió nhỉ
Đỡ tốn cái chân chống
@xuhariver Mắt bị làm sao thế? Không thấy chân chống à?
@grandboy88 cận nặng
đi xe 3 bánh như thế này an toàn đấy. đỡ té ngã nếu gặp vấn đề. 😃
abctbl
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrcab Oto 4 bánh vẫn chết như thường :p😁
Cho mấy b thương binh chở hàng thì "tuyệt vời ông mặt trời" lun
Khỏi phải đi mấy xe 3 bánh hoán cải nữa, đường phố hanoi sẽ cực "văn CMN minh"
Ôi trời 2 bánh trước mới ghê


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Nhìn ngộ ngộ kiều gì đấy nhỉ.an toàn không sợ ngã.😁
britgaga
TÍCH CỰC
11 năm
Nhìn ngon vãi. :p
Vẫn có cái chân chống, vẫn chưa đẹp, đường nét thô ráp, thiếu sang trọng. Xe cồng kềnh, lẽ ra sẽ tiện ích hơn, ai dè, đổ xăng vẫn phải mở cốp. Cốp xe thì chưa rộng lắm.
Trông cồng kềnh và gồ ghề vậy mà nặng chỉ hơn con Vespa GTS của Piaggio có 2kgs 😕
cái nón andes 3/4 mà dám nói fullface T_T
TPTT.Hai
ĐẠI BÀNG
11 năm
đu . ôm cua có vẻ ngon
cvietduc31
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe không fai chống chân vậy mà đổ xăng fair xuống xe mở cốp....thua oy.
Kiểu dáng lạ nhưng ko sang , phần đuôi xe có cảm giác hơi rẻ tiền.
e vẫn chưa hiểu làm thế nào lúc nó lái nó có thể nghiêng được 2 bánh mà vẫn bám đường được các bác ạ ... bác nào giải thích hộ được không ạ ( dốt nên phải đi hỏi mọi người, mong không bị ăn gạch đá của anh em ạ :p )
@tuntun429 công nghệ mới hỏi yamaha bộ phận hỗ trợ khách hàng nhé!
th4nlinh
TÍCH CỰC
11 năm
Đẹp 😃
Xe đẹp, giá còn rẻ hơn một con SH nữa

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019