TTBC2024

TTBC2024


Yamaha V-ixion sắp xuất hiện?

Hathuvahathu
5/1/2014 5:56Phản hồi: 42
Gần đây, sau vụ lộ hàng ở Đà Nẵng, hàng loạt bài báo nói về Yamaha Vixion 150 đều đặn lobby cho chiếc xe ở VN. Có thể nói, thời gian Vixion 150 ra mắt không còn bao lâu, ước chừng trong khoảng 1-2 tháng tới. Đây là một chiếc xe tốt, bán chạy ở Indo. Liệu khi được sx tại VN, nó còn đủ sức nóng đối với người dùng? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của nó cùng một giá bán phù hợp. Đối tượng của chiếc xe thì đương nhiên là rộng, nó bao gồm từ thanh niên cho tới trung, kể cả là đại niên hehe... Và chắc chắn, nếu Yamaha nổ súng vào thị trường moto pkn bằng Vixion 150 thì Honda VN chẳng hề e ngại với khẩu pháo CB150R Streetfire cùng đẳng cấp.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-v-ixion-do-bo-canh-moi-2932252.html
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khi có VIXION vs CBR150 ko biết raider sẽ ntn nhỉ??
@thế dũng93 chắc suzuki sẽ hồi sinh fxr 150 😁
@BậcThầyChémGió thật không đó?
Đương nhiên Raider sẽ có khách hàng riêng của nó mà không bị chi phối bởi Vixion và CB150r. Nhưng nó sẽ làm chuyển hướng ý định lựa chọn đối với những người muốn có một chiếc xe côn tay thực thụ, với những tính chất truyền thống xưa nay. Cảm quan cá nhân, suzuki sẽ lại trở thành kẻ ra rìa nếu yamaha và honda quyết tâm tranh giành thị phần.
@Hathuvahathu Chuẩn . K can chỉnh.
Thú thật mình mong đoi con rai cả năm nay.nhung biết con vis của ya và con 150r của hond sắp có tự nhiên minh đổi hương ngay
khong_co_ai
ĐẠI BÀNG
11 năm
150cc - 22Hp là nguồn cảm hứng cho nhiều tay độ và nói thiệt là mình cũng kết em FX150 này.
ụa máy giống raider mà hơn tới 6hp luôn ha ?
@sfd125_2004 con này bây giờ cục máy bán lẻ ngoài thị trường trôi nổi cũng phải 20 chai cho cục máy ngon, nếu con này mà tái xuất thì CBR và Ya Vx phải chào thua về cái tốc rồi, còn các chi tiết khác thì không bàn, mỗi xe mỗi kiểu, ai thích xe nào thì chơi xe đó.
@cucucu vậy mua cái xác FX củ với mua cái cục này gác lên là lợi hại hơn 50 chai của Raider mới rồi. kaka
dĩ nhiên, nhưng vấn đề kiếm đâu ra cục máy ngon kìa, vì ai mà có đều giữ khư khư có chịu bán ra đâu, thỉnh thoảng anh cũng thấy có rao, cũng nổi máu với nó nhưng nghĩ máy fx còn ngon quá nên thôi, chứ con này mà vọt thì raider húp cháo với nó luôn.
shado
TÍCH CỰC
11 năm
@cucucu đường sá ở VN thì con nào người lái cũng húp cháo luôn.
ps/ con fx bác chừng nào lên sàn :v
@shado còn thương nó quá, chưa muốn chia tay.
Thưa, các bạn có thể giải thích vì sao chiếc mạnh thế - theo các bạn - nó lại biến mất rất nhanh trên thị trường VN không? Tôi biết đến dòng xe này khi đang chơi fx125 vào khoảng thời gian gần 2000 gì đó. Phong trào đua xe lúc bấy giờ nở như hoa ghê lắm. Thế nhưng chỉ khoảng 2 năm sau là nó biến mất, chỉ còn lại những GL pro, Ya mặt quỉ, NSR, Super Kips…làm mưa làm gió tốc độ thôi. Lăn tăn ghê lắm
shado
TÍCH CỰC
11 năm
@Hathuvahathu người ta đem chiếc nào ra đua, FX, có chiếc xe đua nào còn sử dụng đc sau 1 mùa đóng kịch ga ? cả những xe hiện đại trên đường GP sau 1 mùa là vô viện bảo tàng rồi, huông hồ thời ấy khái niệm bảo dưỡng xe là con số 0. fx trụ đc tới 2 năm còn đòi hỏi :v

ps/ fx chuẩn như thế nào thì ae chơi xe hiểu quá rõ, mới vô nghề thì cứ từ từ ngta giải thích cho 😃
@shado Tôi loại ý kiến này vì nó hấp tấp và không thuyết phục. Các bác cho mình biết với.
@Hathuvahathu thật ra fx chết vì chính công nghệ của nó đấy bác ạ, năm 98 lù lù ra 1 con xe chạy DOHC, dùng lọc nhớt rời, thứ mà chả ai quan tâm, mà cái lọc nhớt thì quá quan trọng ấy, cứ ko thay ( cũng chả biết đâu mà thay), để nó tã ra và cái máy banh chành, còn ai biết chăm chút nó thì đến giờ nó vẫn là cái xe tốt, con fx của mình cái máy mười mấy tuổi rồi mà 1 con ốc máy cũng chưa hề mở, nhớt 1k5 thay 1 bình, lọc nhớt 3 bình nhớt thay 1 cái, và khi nổ máy lên thì nhiều anh em trên này còn thèm, vít ga hơn 120 nhẹ nhàng, nếu bác nghĩ Fx ko bền thì sai lầm to, con đó mới là cực bền nếu bảo dưỡng đúng, các xe khác còn có khái niệm made thailand, riêng con fx thì từ trên xuống dưới chỗ nào cũng toàn đóng made in japan, ko phải tự nhiên ngày xưa nó mắc hơn sport mười mấy triệu đâu bạn.
còn con fxr thì những ai có đều chăm nó rất cẩn thận, đến giờ vẫn còn rất nhiều con quá ngon, Fx giờ cũng ko còn xe ngon để mà chơi vì bị săn nhiều quá, hình ảnh fx tàn tạ chạy ngoài đường mà bác thấy chỉ là những chiếc xe tàu thôi. fx lifan, lisohaka, đó là những chiếc xe làm giá trị fx giảm trong mắt nhiều người. mình còn nhớ có bác trong này châm biếm có mấy bác thợ hồ chở xi măng bằng fx, xin thưa nếu là fx xịn thì ko đến lượt các bác thợ hồ chọn đâu, vì máy nó nếu banh thì đem ra thợ tốn tiền triệu, thợ người ta thà chạy máy trung quốc, rẻ, dễ sửa chứ mang chi con fx vào làm hồ để khi xe hư thì ngồi khóc ròng vì khó có thợ sửa.
các dòng xe bác kể phía trên có chiếc gl pro cũng ko còn thịnh hành, mấy chiếc 2 thì thì mình ko kể, còn lại trong các dòng xe từ trước đến giờ cùng phân khối thì Fx vẫn là cái xe đáng gờm, ko phải vì mình có nó mà mình khen, mình có mấy xe lận, nhưng dù chỉ chạy fx thời gian gần đây mình phải công nhận con này nó rất mạnh mẽ và bền bĩ, chạy suốt vài trăm cây số mà vặn ga vẫn ào ào, chăm sóc tốt thì xe bền, của bền tại người và hơn hết fx nó chính là cái xe cực kỳ bền bỉ.
topic Ya em ko nên lạm bàn, xin lỗi các bác nhé nhưng có nhiều người hiểu oan cho con fx nên em nói dài dòng 1 chút, con riêng con Ya Vx thì nếu giá khoảng 50 em độp nó ngay, thích con này từ khi bác khoivtv giới thiệu từ mấy topic trước kìa, con này chạy phượt quá ngon.
@cucucu Ok. Tôi nghĩ bạn phải yêu xe lắm mới lí giải như vậy, tuy hơi dài nhưng là của người có am hiểu, trải nghiệm. Tôi thì nghĩ rằng, một chiếc xe chỉ có khối động cơ mạnh là không đủ, nếu không nó sẽ không thể xuất hiện trên đường phố trong tay người dùng phổ thông mà sẽ chỉ có mặt trên đường đua. Vì thế có những dòng xe chịu ảnh hưởng của một chiếc xe đua nào đó. Song, hãng chế tạo đã tăng cường thêm rất nhiều tiện ích, thay đổi yếu tố kĩ thuật để sao cho dân thường cũng đi được một cách thoải mái và an toàn chứ không chỉ là những tay đua chuyên nghiệp. Chiếc xe được đánh giá là tốt trong một phân khúc chức năng cụ thể phải đáp ứng tốt các tiêu chí hài hoà nhất, chứ không thể ưu ái mà coi nhẹ yếu tố ABC...nào đó. Chiếc xe fx nó có thể mạnh, nhưng nó đã chết vì không cân bằng được các lợi ích cho người sử dụng. Bạn nghĩ xem, trong 100 người đi xe, khoảng bao nhiêu % người giống bạn?
@cucucu Bác 3cu này công nhận phân tích rành mạch thật.rất thích những nhận xét của bác về xe 2 bánh...
phải chê thì bác ấy mới chịu. 😁
shado
TÍCH CỰC
11 năm
@sfd125_2004 chuẩn, ông đó thì chẳng biết gì mà cũng chẳng chịu nghe ai nói bao giờ, còn tính thuyết phục thì ngta đọc vô là hiểu (trừ khi ko phải ngta thì đành chịu :3)
Nếu ko hồi sinh FXR150 thì Su sẽ đem về GSXr150 mang vẻ bề ngoài của R1000 và hốt gọn mấy thằng kia 😁 :D :D
@I lav Suzuki Gsxr150 chạy nghe bô phê vãi
giá nó cỡ trên 70cu?
con này giá bên indo gần 70 củ :3 , , nhưng mình k thích con này hy vọng là CBR và R15 hơn
Code:
Displacement:    147.00 ccm (8.97 cubic inches)
Engine type:    Single cylinder, four-stroke
Power:    20.11 HP (14.7 kW)) @ 13000 RPM
Top speed:    150.0 km/h (93.2 mph)
Max RPM:    15000
Compression:    10.7:1
Bore x stroke:    62.0 x 48.8 mm (2.4 x 1.9 inches)
Valves per cylinder:    4
Fuel system:    Carburettor. Mikuni BS2955
Fuel control:    DOHC
Ignition:    CDI, 9 degree BTDC at 1500rpm
Lubrication system:    Wet sump
Cooling system:    Oil & air
Gearbox:    6-speed
Transmission type,
final drive:    Chain
Clutch:    Wet multi-plate type
Fuel consumption:    3.00 litres/100 km (33.3 km/l or 78.41 mpg)
Greenhouse gases:    69.6 CO2 g/km. (CO2 - Carbon dioxide emission)
Nhìn thì đẹp nhưng sao cái máy nó giống ex quá

Sent from my HUAWEI P6-U06 using Tinhte.vn mobile app
hfullhd
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hic FXR150 dáng ngon quá, máy vẫn giống raider, hiệu chỉnh cái gì mà tăng những 6 mã lực trời :eek:. Vi-xion có ra thì Su ra con FXR150 cải tiến kiểu dáng tý nữa thì bá cháy :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:...giá 50 chai nhỉ :p
con vixion này mình thấy xấu tệ, kiểu nữa nạc nữa mỡ. tóm lại ngoại hình thì thua xa ex, tốc độ chắc ko bằng raider
@nguyendat1252 ex là underbone sao mà đem đi so với naked dc :oops:
@nguyendat1252 2 thằng nội địa cao như nhau
mua vixion này thì đợi cb150r thích hơn đúng ko
dohc ,mạnh hơn ,đẹp hơn ,việc gì phải mua vixion ^hehe
yamaha-v-ixion1-1355204031_362x0.jpg honda-cb150r-streetfire1-1355816206_362x0.jpg Chạy trên dg con nay ăn đứt con rai rồi
@vinh81 Ngọại hình hơn hẳn rồi. Mong đợi vision,r15,cbr150 😃
chaien686
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá con này bên indo bao nhiêu thế các bác nhỉ?
Cai duoi ko thanh thoat nhu fz16
Con vis có phần k thích phía trên cum lóc nồi trống wá. Cảm giác k chắc bằng con cb150r. Nhưng k sao . Wa chú 5 chế mũ cho một miếng nhưạ là lành ngay . Con fz chế dc ,con này cũng ok thui
FXR150 chỉ có 20hp thôi, ko tới 22 đâu. to như hà mã, nhìn nặng nề quá
234.jpg

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019