Báo cáo từ trang tin Protocol cho biết trong một sự kiện nội bộ về Android TV và Google TV có sự tham gia các nhà sản xuất smart TV, YouTube đã công bố kế hoạch tích hợp Shorts vào app YouTube dành cho các nền tảng smart TV của mình. Sự kiện này dành riêng cho Android TV và Google TV nhưng YouTube cũng có thể mang tính năng này lên các thiết bị TV từ các nhà sản xuất khác như Samsung và LG để tạo trải nghiệm ngang bằng trên tất cả các nền tảng.
Cho anh em chưa biết thì hiện tại trên app YouTube cho Android TV cũng đã có các video ngắn Shorts, nhưng các video này hiện đang được đối xử giống như video thông thường trên YouTube. Và việc tích hợp lần này của YouTube là mang thêm trải nghiệm dành riêng cho video ngắn lên TV.
Một hình ảnh mô phỏng cũng được demo cho những người tham dự, với một video dọc trên màn hình TV kèm theo tiêu đề video và tên bài hát nền ở bên phải. Không thấy thanh timeline của video nhưng có các nút Like và Dislike ở một bên. Điều này cho thấy giao diện Shorts trên TV có thể khác với trải nghiệm video YouTube trên màn hình lớn thông thường cũng như trải nghiệm trên các thiết bị di động như smartphone hoặc tablet.
Việc mang Shorts lên TV sẽ mang đến cơ hội để dịch vụ của Google vượt lên trước Reels của Intsagram, vốn không có bất kỳ sự hiện diện nào trên các thiết bị màn hình lớn. Ngoài ra cũng là để cạnh tranh với một đối thủ khác là TikTok, vốn cũng đã ra mắt app dành cho smart TV của LG và Samsung cũng như các thiết bị Fire TV của Amazon và Chromecast của Google vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên app của YouTube sẽ có lợi thế hơn vì nó được cài sẵn trên hầu hết các TV và thiết bị streaming khác còn app TikTok thì sẽ phải tải riêng.
Anh em nghĩ sao nếu sau này có thể lướt Shorts bằng remote trên TV?
Theo: Android Police
Cho anh em chưa biết thì hiện tại trên app YouTube cho Android TV cũng đã có các video ngắn Shorts, nhưng các video này hiện đang được đối xử giống như video thông thường trên YouTube. Và việc tích hợp lần này của YouTube là mang thêm trải nghiệm dành riêng cho video ngắn lên TV.
Một hình ảnh mô phỏng cũng được demo cho những người tham dự, với một video dọc trên màn hình TV kèm theo tiêu đề video và tên bài hát nền ở bên phải. Không thấy thanh timeline của video nhưng có các nút Like và Dislike ở một bên. Điều này cho thấy giao diện Shorts trên TV có thể khác với trải nghiệm video YouTube trên màn hình lớn thông thường cũng như trải nghiệm trên các thiết bị di động như smartphone hoặc tablet.

Việc mang Shorts lên TV sẽ mang đến cơ hội để dịch vụ của Google vượt lên trước Reels của Intsagram, vốn không có bất kỳ sự hiện diện nào trên các thiết bị màn hình lớn. Ngoài ra cũng là để cạnh tranh với một đối thủ khác là TikTok, vốn cũng đã ra mắt app dành cho smart TV của LG và Samsung cũng như các thiết bị Fire TV của Amazon và Chromecast của Google vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên app của YouTube sẽ có lợi thế hơn vì nó được cài sẵn trên hầu hết các TV và thiết bị streaming khác còn app TikTok thì sẽ phải tải riêng.
Anh em nghĩ sao nếu sau này có thể lướt Shorts bằng remote trên TV?
Theo: Android Police