[2015]BKAV có thể làm smartphone nhôm nguyên khối không?

cuhiep
27/1/2015 15:22Phản hồi: 827
827 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Crow93
ĐẠI BÀNG
9 năm
E là hàng Việt Nam khó sống nếu không có sự khác biệt dành riêng cho Việt Nam. Thị trường di động giờ đang cạnh tranh tính năng là chủ yếu. Giờ VN mới lẹt đẹt chân ướt chân ráo vào thì sớm muộn sẽ bị ông lớn đè bẹp thôi. Mỗi phân khúc đều có hãng uy tín thâu tóm rồi. Mà người VN lại thích đồ ngoại, có tồn tại một bộ phận yêu nước mà rinh nó về nhưng e không đủ tạo lợi nhuận cho hãng để tiếp tục phát triển. Đồng tiền đi liền khúc ruột mà hãng nc ngoài họ có chuyên gia, có công nghệ tiên tiến, công nhân kĩ thuật cao. họ có đủ lợi thế cạnh tranh chất lg, mẫu mã, giá cả. Giờ chỉ là cuộc chiến về thương hiệu thôi. Hi vọng Bphone nhanh chóng định vị cho mình 1 phân khúc rõ ràng để chuyên sâu, tạo ra sản phẩm dành riêng cho ng Việt.
Bài viết hay quá. ủng hộ BKAV nếu như là hàng made in VN đúng nghĩa.
mrquyen1993
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đợi nó ra mắt rồi cầm trên tay mổ ra hẵng nói, chứ bây giờ vẫn chỉ là bản thử nghiệm chưa phải bản hoàn chình cũng khó có thể nào khẳng định được chất lượng. Kiểu như mấy con của FPT hay VNPT thì cũng thấy sợ với các mác VN.
Không biết mọi người thế nào chứ mình sợ anh Nguyễn Từ Quảng lắm. Từ ngày biết bkav của anh ấy thì mình biết cài win với biết con virus siêu đa hình, quét mấy năm mà chưa hết.
Bphone cứ áp dụng chiến thuật giống Xiaomi kìa. Vừa là sản phẩm Việt, vừa có giá rẻ, cấu hình cao. thì sẽ nhanh chóng đánh bạicác hãng khác thôi.
tonybom
TÍCH CỰC
9 năm
@vidia.vn Chuẩn cmnr! (Y)
Làm thì không phải vấn đề, xin nói luôn là ở đất nước này thì về mặt tài chính chả có gì không làm được, những công ty thép, đóng tàu, công nghiệp nặng,... tiềm lực tài chính của họ thừa sức để làm nếu đầu tư. Hơn nữa còn có các tập đoàn nhà nước toàn lấy tiền của dân để làm có phải tiền họ đâu mà xót. Còn vệ mặt công nghệ thì trong thế giới phẳng này thì không khó vì có thể học hỏi hay nhận chuyển giao. Các vấn đề ở đây là:
- Những doanh nghiệp của chúng ta thích làm ăn theo kiểu chộp giật, thời vụ, họ thích đùng một cái bán hàng thu đống tiền rồi nghỉ luôn hơn là duy trì lâu dài.
- Nhà nước không hỗ trợ những doanh nghiệp tư nhân vốn kém vốn không phải con cưng của họ cả về chính sách, tài chính, công nghệ, cơ chế lẫn tuy tín mà những doanh nghiệp kiểu này mới là những doanh nghiệp có thể làm đổi đời đất nước.
- Những doanh nghiệp đầu tàu của một ngành thường bị đánh hội đồng, kiểu như BKAV nếu ở Hàn Quốc hay Trung Quốc thì đã là một niềm tự hào dân tộc nhưng ở Việt Nam thì hết bị chửi là "nổ" rồi lại bị chê là "quăng bom", "chém gió". Thế nhưng xin cho hỏi là từ Samsung đến Sony, rồi Apple, Xiaomi, Oppo,...có công ty nào chả chém gió, chả khẳng định mình là số 1 thế giới và người dân nước họ cũng tin như vậy, nếu thiếu tự tin vào sản phẩm của mình thì làm được gì cho ai, nếu chính người trong nhà còn muốn hạ bệ nhau thì đừng hỏi tại sao người ta mạnh còn mình lại kém.
Như vậy kết luận là cái việc sản xuất smartphone không hề khó, mà cái khó chính ở đây là:
+ Cơ chế của đất nước không bằng các nước khác.
+ Người dân của nước ta thua xa người dân các nước khác.
vanduc
TÍCH CỰC
9 năm
Giá dưới 10triệu thì còn bán được. Trên 10 ttiệu thì đảm bảo ế 100%. Mọi người nghĩ giống mình ko
Nếu giá rẻ và chất lượng tốt như hàng sách tay ( sky, lg,htc, shap, panasonic, .... ) thì mới thành công được!
a Quảng kín tiếng quá, mỗi ngày lộ 1 tý :p
hoaisonat
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phải có tiềm lực tài chính mạnh, năng lực và uy tín thì mới thuyết phục ký hợp đồng được với các nhà cung cấp như Qualcomm, Sharp... Vd như Qualcomm mới chỉ ký trực tiếp với Bkav, là đầu tiên tại Đông Nam Á, thứ 5 tại Châu Á chỉ có Nhật, Hàn, Trung Quốc và Việt Nam.

Qua cuộc phỏng vấn của báo dân trí
Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết: “Sau khi ký hợp đồng với Qualcomm, Bkav có thể sử dụng tất cả bằng sáng chế của chúng tôi nhưng khi sản xuất sản phẩm và nhà sản xuất lựa chọn sẽ sử dụng chipset nào thì sẽ ký thêm hợp đồng mua license của chipset đó, nhưng chi phí này nhỏ. Bản hợp đồng chung mới quan trọng vì trong đó có rất nhiều bằng sáng chế”.
Nghĩa là Bkav được quyền sử dụng tất cả các công nghệ của hãng này cho smartphone và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Qualcomm trong thiết kế và thử nghiệm sản phẩm, giống như những thương hiệu hàng đầu hiện nay.
Talobin
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình luôn ủng hộ hàng Việt. Hy vọng chất lượng tốt, giá phải chăng, hậu bán hàng chu đáo là mua thôi. có lên BKAV
Khi mình bỏ tiền ra mua đt mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có 2 từ "ủng hộ" cả. Đơn giản bỏ tiền ra phải mua đc đồ xứng đáng. Dù là thương hiệu Việt nhưng chất lượng/giá kém hấp dẫn hàng Trung Quốc thì mình sẽ mua hàng của Trung Quốc.
thaison0803
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài này viết theo đơn đặt hàng của BKAV. Đọc cái là biết không cần phải giải thích nhiều.
@thaison0803 Cũng thông minh đó,
che-anh-vua-dau13(1).jpg
warworld
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn chung hướng làm của BKav mình thấy rất đúng, chứ như cái vụ lotus của VNPT thấy ớn :mad:
có ai nói nó không ráp được đâu. 3 cái hàng xuyên biên giới bán theo ký còn làm được nữa là. quan trọng là chất lượng, giá cả và chăm sóc khách hàng
quang9xu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài viết hot dữ! mới có nhiêu đó mà đã 17 trang rồi 😁. Cá nhân em mong nó thành công và có cơ sở để tin vào điều đó: BK (chứ ko phải BKAV) trc đây vốn là cái nôi của cơ khí, tự động hóa và là một trong những đơn vị đầu tiên của VN nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ CNC, nên em nghĩ cái khung viền tụi nó sẽ làm ổn. HDH va SoC mới là cái đáng bàn: nếu tùy biến quá mức thì có khi dở ẹt ( dễ như vậy lắm), nếu để gần như nguyên bản thì liệu có thành một chiếc Nexus với khung viền nhôm không, hehe. Dù sao vẫn cứ chờ đợi, và hi vọng, bản thân em không ưa cũng chẳng ghét BKAV, em là người tiêu dùng, hễ cứ có điện thoại mới ra, xịn, ngon, giá hợp lý là em thích, có vậy thôi :D. Còn các bác vào chém mấy câu ác liệt, chỉ biết chê bai, đợi nó ... không thành công rồi nói cười ha hả, em thấy xàm le lắm!!!
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
#CuHiep: bác viết chữ Bo Mạch nhìn dễ chịu hơn là "board mạch". Anh không ra Anh, Việt không ra Việt.
@Andy_Trinh Đã edit... cám ơn bạn.
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep Cảm ơn bác đã tiếp nhận ý kiến 😁
@cuhiep Nhưng mà Bo mạch cũng chính là Board mạch chứ đâu ? Lắm ý kiến quá, có tí cũng bắt bí. Đã là từ lai rồi đọc kiểu nào chả như nhau ? Đọc là "Bo" còn chả có ngĩa gì ấy chứ anh ạ ! Edit làm gì ? Lại thành đẽo cày giữa đường, làm sao vừa ý trăm họ được ?
cũng không khá hơn Bked của Quách Tuấn Ngọc, VietKey... hoặc mấy cái điện thoại FPT bán mãi không ai mua, hạ giá bán rẻ thì mất thương hiệu, xấu mặt, đành nghiền nát bỏ thùng rác...
Hieubuzi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ủng hộ tinh thần của bác Quảng. Hi vọng thành công để chúng ta còn đc thấy những sản phẩm thương hiệu việt mang tầm cỡ quốc tế!
CloudNine
TÍCH CỰC
9 năm
cái này kiểu như lắp ráp chứ chế tạo gì, mà làm được vậy cũng khá, mình có lời khen, vì bản thân mình không làm được như thế. Chỉ có cái tên BKAV là tục nhất, vì tên Bách Khoa Anti Virus déll liên quan gì đến cái điện thoại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019