4 nguyên tắc giúp bạn quản lý hiệu quả một nhà hàng nhỏ (p1)

thihdit
3/5/2018 9:32Phản hồi: 2
4 nguyên tắc giúp bạn quản lý hiệu quả một nhà hàng nhỏ (p1)
Quản lý thật tốt một nhà hàng với quy mô nhỏ để giúp nó phát triển rộng lớn hơn liệu có phải chỉ cần bạn giỏi hay một phần mềm quản lý nhà hàng khủng và đắt đỏ?

Nhà hàng quy mô lớn, nhiều chi nhánh sẽ bắt đầu từ một nhà hàng quy mô nhỏ. Vậy làm sao bạn có thể quản lý tốt một nhà hàng quy mô nhỏ để phát triển nó trở nên rộng lớn và làm ăn tốt hơn? Đó liệu có phải là do bạn quảng cáo tốt, bạn có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hay bạn có một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp và nhiều tính năng? Hãy cùng đi khám phá 4 nguyên tắc giúp bạn quản lý thật tốt một nhà hàng quy mô nhỏ sau đây để trả lời câu hỏi này nhé!



1) Tôn trọng và lắng nghe khách hàng.
Đối với một nhà hàng quy mô nhỏ, chắc chắn với cương vị là quản lý bạn sẽ có thể quan tâm đến tất cả công việc ở mọi bộ phận. Mặc dù không phải là người triển khai các công việc nhưng bạn cần định hướng để các bộ phận hoạt động tốt nhất và kiểm soát được chất lượng hoạt động của từng bộ phận. Và để làm được điều này thì việc tôn trọng và lắng nghe khách hàng là một điều cần thiết.

  • Những người sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cho bạn biết, bộ phận nấu ăn liệu tay nghề có cao không?
  • Bộ phận thu mua nguyên liệu có đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào không?
  • Bộ phận oder có đang phục vụ tốt, kịp thời và làm hài lòng khách hàng hay không?
Nhưng bạn không thể đi hỏi từng vị khách hàng của mình rằng ông có đang hài lòng về dịch vụ của chúng tôi không? Đến lúc này có thể bạn sẽ cần phải có một phần mềm quản lý nhà hàng có cung cấp những tính năng về việc phân tích khách hàng và sự hài lòng của khách để giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc khảo sát sự hài lòng của khách hàng.


Hãy tôn trọng và lắng nghe khách hàng.
2) Sở hữu một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
Con người là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mọi công việc. Và một nhà hàng chất lượng, được quyết định rất lớn bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình. Một quản lý giỏi, được đánh giá bởi những nhân viên dưới quyền của họ có làm việc tốt hay không? Vậy bạn phải làm sao để đảm bảo được nguyên tắc này? Tuyển chọn thật kĩ? Training thường xuyên?

Tất nhiên với điều kiện của bạn – một người quản lý nhiều việc, cộng với việc “không ai là hoàn hảo”, họ cần được rèn dũa. Vậy thì phải làm sao? Một phần mềm quản lý nhà hàng chất lượng sẽ giúp bạn. Không chỉ giúp bạn kiểm soát các hoạt động của nhân viên mà chính bản thân phần mềm đó còn làm tăng tính chuyên nghiệp và sự thuận tiện trong công việc của các nhân viên trong nhà hàng.


Đội ngũ nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp.
2 nguyên tắc trên chắc chắn chẳng đủ hành trang “lưng bụng” để bạn có thể ngộ ra được nhiều điều giúp quản lý điều hành nhà hàng tốt. Hãy tìm hiểu 3 nguyên tắc cuối cùng trong phần 2 của bài nhé!
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay
Thái độ làm nên thương hiệu 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019