Nếu anh em đang sử dụng thiết bị của Apple gặp lỗi hay có bất cứ khuất mắt nào mà các kết quả tìm kiếm trên Google không tìm ra hoặc có những bài thủ thuật sửa lỗi nhưng lại không giống với vấn đề của bản thân cần giải quyết.
Tốt nhất nên liên hệ thẳng với Apple để được kể và nghe tâm sự
Tốt nhất nên liên hệ thẳng với Apple để được kể và nghe tâm sự
Liên lạc với Apple ở đâu?
- Bạn vào trang Getsupport.apple.com
- Tại đây có nhiều ô để chọn về chủ đề bạn cần hỏi liên quan Mac, iPad, iPhone, Apple Watch, Dịch vụ, Apple ID, vân vân... và từng mục đó sẽ có những tuỳ chọn thắc mắc để bạn chọn
- Sẽ có 3 cách liên lạc tiêu biểu: Gửi email, gọi điện thoại và chat.
Mình ví dụ nếu như chọn hỏi liên quan đến iPhone:
Từ trái qua, từ trên xuống: Mục liên quan đến sửa chữa, lỗi phần cứng; Mục liên qua đến pin sạc; Mục liên quan đế các gói đăng ký và trả tiền; Mục liên quan đến hiệu năng của máy; Mục liên quan đến tài khoản Apple & iCloud; Mục liê quan đến ứng dụng và tính năng; Mục liên quan đến cập nhật, backup hoặc restore; Mục liên quan đến kết nối.
Tốt nhất nên chat thay vì gọi hoặc gửi email
Gửi email thường sẽ mất 1 - 2 ngày để nhận lại câu trả lời và nó có thể không đầy đủ với ý muốn của bạn, gọi điện thoại thì không phải ai cũng giỏi Tiếng Anh để nghe và trả lời. Nên chọn giải pháp chat trực tiếp là dễ dàng nhất, bạn sẽ minh bạch hơn về vấn đề của bạn được hỏi cũng như lúc chat có thể hỏi thêm những thắc mắc khác liên quan. Tất nhiên bạn cần phải chat bằng Tiếng Anh.
Liên lạc như thế nào?
-Ví dụ có lần mình bị trừ tiền trong thẻ ngân hàng (liên kết với tài khoản iCloud) bởi một dịch vụ nào đó không rõ. Thế là mình đã chụp màn hình tin nhắn bị trừ tiền cũng như lịch sử giao dịch - thế là phía Apple yêu cầu mình cho xem iCloud Family (thành viên gia đình iCloud của mình) và họ đã phát hiện ra giao dịch đến từ phía family chứ không từ mình.
Từ một ví dụ vấn đề trên khi bạn không biết phải hỏi ai và làm thế nào, thì đó chính là giá trị và là lí do bạn cần chủ động liên lạc với Apple Support để được giải quyết triệt để.
- Trước khi bắt đầu chat với Apple Support, bạn cần nhập 1 vài thông tin cá nhân nhưng phải chuẩn xác.
- Họ & tên thật
- Email: Nên nhập email để sau cuộc chat đó Apple sẽ gửi mail lại đoạn chat giữa bạn và nhân viên Apple để bạn có thể xem lại nếu cần.
- Apple ID: Đây là mail hoặc tên đăng nhập Apple ID của bạn, nên nhập đúng để có vấn đề gì thì bên phía Apple Support có thể xem giúp bạn.
Tính hiệu quả khi chat với Apple Support và một vài lưu ý:
Quảng cáo
- Nhân viên chat rất lịch sự: Chào hỏi thân thiết và sẽ luôn giúp bạn cho bằng được, luôn lắng nghe bạn cho dù bạn có hỏi nhiều đến đâu 😁 Và luôn kết thúc bằng một câu: "Tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?".
- Mọi thông tin cá nhân từ tài khoản của bạn sẽ được bảo mật, Apple sẽ không hỏi bất kì thứ gì liên quan đến password,...
- Bạn nên gửi ảnh screenshot hay ảnh nào đó để hỏi nhằm để Apple hiểu thêm bạn đang hoi phần nào, cái gì,...
- Tiếng Anh của bạn có thể sai ngữ pháp, nhưng miễn là họ hiểu được bạn đang nói cái gì, đừng ngại khi bạn nhắn sai chữ
- Nên làm theo những gì Apple Support dặn: Bấm gì, thao tác ra sao,... Đặc biệt những lỗi liên quan đến phần cứng.
- Quan trọng: Apple Support sẽ không giải quyết bất kì vấn đề nào nếu thiết bị Apple của bạn đang ở OS beta, gặp lỗi ở bản beta đó,... Họ cũng không giải quyết nếu biết được máy của bạn đã bị giả mạo hay kiểu "máy dựng" máy fake, tài khoản fake...
- Nếu như đã bắt đầu đoạn chat mà không thấy bạn hồi âm trong vòng 5 - 10 phút (mới vào) thì Apple sẽ disconnnect, buộc bạn phải nhập lại thông tin và bắt đầu đoạn hội thoại mới
- Không phải lúc nào họ cũng có tuỳ chọn Chat mặc dù Apple Support 24/7, nhưng mình để ý có lúc chỉ có option: gửi mail và gọi điện thoại chứ không chat được. Còn phụ thuộc vào ô chủ đề nào bạn hỏi nữa,...