Cách trị bệnh rung đầu + gằn từng đợt khi đi ~40km/h của Airblade 125

h_Wind
1/2/2015 10:42Phản hồi: 272
272 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thietphuc.92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hay quá xin tham khảo ý kiến của bác
@thietphuc.92 Chuẩn đấy bạn. Đổ xăng 92 mình đi k bị hụt ga. Xăng 95 thỉnh thoảng bị
thietphuc.92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hay quá xin tham khảo ý kiến của bác
Xe mình ab 2011. Đi tới 25k km thì chả bị rung đầu hay rần rần cả.
Đợt ra thay nhớt bên 427 Trường Chinh, lúc đó ko rành về nồi xe với lại ko đủ tiền nên chỉ thay lò xo bi nồi trc và curoa bando xanh. Về chạy đc 1k km thì bị hú láp.
Bị rần máy có 3 sự việc sau ko biết do cái nào:
1. Đi vệ sinh kim phun trước khi sang 2banh.vn thay bi nồi như trên. Xe đi 1tgian ko thấy rần rần.
2. Sang bên scootervn thay chuông bố ba càng. Đúng là tiền mất tật mang. Tưởng quảng cáo thế nào. Thay xong đi xe rần rần thấy ghê luôn ấy. Đem xe lại tiệm thì chủ tiệm chạy xe thử bảo có rần gì đâu. Bó tay.
Mình tức quá thôi cho tụi mày luôn. Đem về ông thợ gần nhà sửa đi tạm. Mà ô sửa hoài cũng ko hết rần đc. Giờ chỉ bị gằn ở 40 60km. Mình đoán chắc do bố và chuông làm chưa chuẩn. Xe mình cũng bị rung đầu nhưng nhẹ.
Theo như xe mình bị rần rần tập trung vào 1 là kim phun bọn head làm ẩu. 2 là bộ bố chuông nồi bị lỗi.
dungbach274
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhocYCA Bác thay chuông và Bố hay là cả cụm puly? Ba càng thái và chuông tổng cũng khoảng trên dưới 700k, không nên xài bố dán, ngay từ đầu bác nên mua các thứ này trước, sau đó ra tiệm nào quen nhờ lắp vào. Bố đi không nên chà giấy nhám. Bên đó mình cũng qua hai lần, nhận thấy khác xa so với hình ảnh chuyên nghiệp trên web .
@dungbach274 Thì cũng là mất học phí với học đc kinh nghiệm bác ah. Lúc đầu mình ko có tìm hiểu về mấy món bố nồi này nên ko để ý nó vậy.
Mình thay chuông và bố 3 càng thôi bác. Pulley zin theo xe. Nói thật mình cũng nghĩ là tới scootervietnam.vn thay thì nó sẽ thay bộ chuông bố mới cho mình, chứ ko nghĩ và ko biết là nó thay chuông bố dán từ xe cũ sang. Sửa xong rồi mình tính tiền mới biết đó chứ. Nếu biết thì mình đâu có tới đó thay làm gì cho xa đường. Thấy quảng cáo ngon lành lại có web lớn vậy nên nghĩ làm ăn đàng hoàng. Bọn này kiểu lập web quảng cáo ghê gớm lắm rồi hợp tác với các cửa hàng sửa xe treo biển quảng cáo luôn. Chứ nếu đúng làm ăn đàng hoàng là phải như bên Ng Chí Thanh hay 2banh.vn trên Trường Chinh.
@nhocYCA
Chào bác !

Nếu bác chờ đợi được khoảng vài ngày, thì mình sẽ review cho bác chất lượng bố Đức ( hiện tại là bố Đức ) giá 350k - free công gắn - tại 902 Nguyễn Chí Thanh - tiệm Long Phụng 😃

Mình cũng vừa làm lại nồi sau cho ab110 2012 40k km rồi , bao gồm : dán bố nồi ( của Đức loại tốt nhất 350k ) + dớt chuông.

Toàn bộ công đoạn đó là thợ của Long Phụng sẽ kiểm tra chất lượng nồi và chuông hiện tại xem có lỗi gì không -- nếu không, họ sẽ đem bộ nồi với chuông đã dớt sẵn gắn cho bạn .

--------------
Nói sơ sơ tình trạng của xe mình cho bạn nắm :

1 - Đầu tiên xe mua cũ lại , km đã là 40k km chuông , bố 3 càng đều zin thì bị tình trạng :

- Rung đầu phặc phặc khi lên ga nhẹ nhẹ,
- có trớn rồi thì mọi thứ OK , lên xuống ở các dãi tốc độ rất tốt và lên 70km/h, 80km/h cứ như đang đi xe điện.
- KO bị tình trạng gằn gằn thành nhịp ở dãi 40km/h - 60 km/h hay bị gằn mạnh khi thả tay ga ở tốc cao xuống


2 - Chịu không nổi rung đầu, đi dán bố và dớt chuông ở tiệm ở Nguyễn Văn Qúa :

Kết quả :

- Bệnh rung đầu hết khi lên ga nhẹ nhẹ cho đến dãi 30mk/h
- giữ ga đều ở các dãi từ 40km/h đến 60km/h luôn cảm thấy bị gằn gằn và nhịp nhịp CỰC KỲ khó chịu
- Kéo ga lên xuống liên tục thì vẫn lên rất tốt : nhanh và êm
- Lên ga cao xong thòng xuống thấp thì xuống tới mức 50km/h là bắt đầu cảm thấy bị gằn gằn tiếp.
( tức là cứ kéo lên kéo xuống thì không sao - đừng thòng ga cho nó xuống liên tục thì bị )

3 - Đem qua Long Phụng - 902 Nguyễn Chí Thanh
( Được tặng miễn phí ba lò xo ở tiệm nếu hư hoặc không hư mà muốn lấy )
Kết quả :

- Kéo ga đầu cảm giác không bốc bằng lò xo zin ( chênh nhau khoảng 10% thôi )
- Bệnh rung đầu hết .
- ĐANG TEST vụ gằn khi ở các dải tốc độ khi đi đều ga nào đó.
- Tốc độ kéo ga lên vẫn êm ái và nhanh ( chậm khoảng 10% so với lò xo zin -- chắc lò xo ở tiệm dùng để đi nước hậu )
- Khi đã có trớn và ở tốc độ cao ( 70km/h >>> ) thì cảm giác xe lướt và đầm -- nhưng sẽ cảm giác rất nhanh và nguy hiểm hơn ( mọi chuyện chắc vẫn là do lò xo )
- ĐANG TEST vụ gằn khi thòng ga xuống thấp.
@congacon001122 Oke bác. Chờ tin bác review nhé.
Mình comment lại 3 ý của bác đối với xe mình như sau:

1. Xe mình lúc chưa đụng tới xe thì y như xe bác luôn . Rung nhẹ đầu khi lên ga, ko bị rần rần theo chu kỳ và chỉ bị lỳ máy khi đề pa vì đi 25k km thì bố mòn và dây curoa bị dãn rồi. Còn có trớn rồi chạy êm ru. Chỉ có bị kêu cạch cạch bên chân phải (bệnh này nghe thợ bảo xe ab nào cũng bị).

2. Sau khi sửa chữa chắp vá thì bệnh y chang xe bác ở mục số 2. Ko bị rung đầu nhưng đi xe cứ rần rần ở dải 40km tới 60km rất khó chịu. Sau khi mang xe về anh thợ gần nhà vệ sinh lại bố 3 càng, chà nhám và bo lại bố cho đều thì đi mặc dù vẫn bị rần rần ở dải km đó nhưng nó nhẹ hơn, và thi thoảng ko bị rần rần <-- khó hiểu thật.

3. Mình cũng đang tính để vậy đi tạm 1 tgian rồi mang qua 902 NCT dán lại bố và thay chuông khác xem sao. Hoặc là làm luôn bộ chuông bố mới luôn.

Xe mình bị bệnh vầy từ khi thay bộ chuông và bố 3 càng dán lại. Còn lại trước khi bị rần rần máy mình có làm: vệ sinh kim phun, thay bi nồi trước, thay dây curoa thì xe đi ko bị gì cả. Chỉ có cái ngu là ko nghe lời chú thợ sửa ở 2banh.vn, mình thay dây curoa mà ko thay luôn bố, để đi 1 tgian nó hú láp. Vì bố mòn mà dây curoa lại mới nên nó kéo trục lap về phía trước làm cho bộ láp bị hú. Cái này kinh nghiệm xương máu quá. Mà dây curoa chả biết xịn hay dỏm nữa, dây Bando xanh, nghe mấy ông thợ bảo dây này ko tốt thì phải?

P/s: À mình trước giờ hay đi nhớt Motul scooter loại 145k 1 bình thay ở 427 Trường Chinh. Nói chung nhớt này đi xe ko bốc. Bình thường.
Sau khi thay thử nhớt Shell AX7 thì đi xe bốc hơn hẳn, máy nhẹ, ga đầu nhích cái dọt ngay ko cảm giác bị lì xe như nhớt motul. Nhưng mình thấy máy xe nóng , đi làm từ q7 về q3 thì về nhà máy xe kêu tách tách (tiếng nhỏ). Chứng tỏ máy xe bị nóng quá.
Từ lúc thay nhớt shell tới giờ đi đc 1000km rồi thấy xe vẫn bốc lắm. Máy xe thì nóng hơn đi nhớt motul. Mình tính để nhớt shell đi 1 tgian xem sao. Vì đi đường nội thành cần xe bốc 1 tí mà
Với lại anh thợ gần nhà bảo thay nhớt lap thì làm 2 tuýp vào, cho nó ngập bánh răng. Thường thì thợ nó chỉ thay 1 tuýp. Nhưng ông bảo phải 2 tuýp mới đủ.
Các bạn chú ý ống thở của bộ lap nha, cẩn thận ko nó xúc ra là nước vào lap, đi ko để ý là toi bộ lap đó.

AB đi lâu ngày thì dây ga nó hơi nặng, bác kêu thợ nó tháo ra chỉnh lại hoặc tra mỡ bò vào. Xe mình mang ra ô thợ chả biết ông chỉnh gì mà dây ga nhẹ hều, đó là ô chưa thèm tháo dây ga để tra mỡ bò đó. Giờ kéo ga sướng lắm, xe nhẹ máy bốc, xe để 2 3 tiếng mà nổ máy thì tiếng xe êm lắm. Chỉ có 2 bệnh đang đau đầu là hú láp và rần rần xe.
Xe zin chỉ bị mỗi gằn nên để vậy mà chạy thôi. Nếu có thể khắc phục thì hãng đã đào tạo cho nhân viên rồi.
Nói chung ae xe bị bệnh đem đi sửa thì né mấy tiệm sửa xe bên đường ra(ko quen biết), né luôn thằng scootervietnam ra luôn. Nên tới các tiệm lớn uy tín mà làm.
Thứ 2 là ae phải rành giá cả các món đồ và nên nắm rõ các món nào còn xài đc hay phải thay. Chứ mang ra tiệm nó vẽ cho thì thay chết tiền luôn đó mà trong khi mấy món đồ đó còn xài tốt. Thằng em mình bị rồi. Nó vẽ nguyên bộ nồi trc và sau và nhông láp hết 6 củ thằng em ko rành thế là thay tùm lum , giá mỗi món lại mắc hơn gần gấp đôi chứ.
@nhocYCA Chào bác .

Bữa nay em cũng ráng viết vài review để gửi bác tham khảo.

---------------------------------------
Vì xe em cũng đã tới hạn phải thay dây cuaroa và bi nồi nên em cũng thay luôn :

- Em lấy loại dây cuaroa của AB thái và bi nồi thường ( không chơi dây cuaroa Bando xanh và bi nồi Bando ) thay tại 902 Nguyễn Chí Thanh luôn : 300k cuaroa + 140k bi nồi.

Còn trước đó thì em đã được thay lò xo nặng hơn ( so với lò xo zin ) với ý nghĩa của tiệm : giảm tối thiểu vụ rung đầu ở ga đầu
-----------------------------------------
Cảm nhận :

Ưu :

1 - Không còn cảm giác giựt phặc phặc khi ở những ga đầu kéo nhẹ nhẹ ( cái này thì làm nồi bên Nguyễn Văn Qúa + lò xo zin cũng đã không còn tình trạng này )

2 - Gằn gằn khi đi đều ga :

+ Từ 0 - 38km/h : không có cảm giác gằn.
+ 38km/h - 50km/h : cảm thấy gằn gằn và nhịp nhịp rõ ràng và gây khó chịu
+ Trên 50km/h >>>>> : không có cảm giác gằn.

3 - Tốc độ kéo ga vẫn êm ái và nhanh ( nhưng sẽ không bốc và nhạy ga như với lò xo zin --- chênh khoảng 15% )

4 - Khi có trớn và ở tốc cao : xe mạnh , đầm, cảm giác cũng goi là nhẹ nhàng chứ không gọi là êm như xe điện ( đối với bố chuông nồi hồi còn zin ) --- nhưng luôn cảm thấy là lực xe lao khá gấp .

5 - Lên tới dải tốc độ 80km/h - 90km/h : xe vẫn êm và không rung rần gì ở dưới chỗ để 2 bàn chân ( chỗ bên Nguyễn Văn Qúa lên gần 70km/h là bị kêu máy ở dưới 2 bàn chân - cảm nhận rõ ràng và khó lên mốc 80-90 lắm )

6 - Thòng ga xuống thấp :

Cảm giác gằn lại khi thòng ga xuống thấp giảm thiểu khá rõ -- nhưng vẫn còn khoảng 40, 50 --- nhưng tóm lại là có giảm là ok rồi.

--------------------------------------
Nhược :

1 - Vì ga đầu lên hơi chậm do lò xo nặng ( để giảm vụ rung đầu ) ..nên thấy ra xe hơi chậm chậm -- mặc dù mình đi chậm .

=> sẽ thử thay thế lò xo zin vô lại xem sao .

------------------------------------------
Nhìn chung, với giá dán bố 350k và cảm giác được khoảng 70% so với zin thì cũng chấp nhận được..

Nhưng vẫn muốn thử combo nồi chuông Thái ( cỡ 800k hơn ) xem sao mà không có cơ hội ...

P/s : thay bố và chuông AB Thái ở phụ tùng chính hiệu thiên nhẫn thì không có bảo hành gì hết ( đã hỏi và được trả lời như vậy ) mà phải đợi khuyến mãi thì mới còn khoảng 880k ( giá không km : 1tr1 )

Nên nếu thay thì nên chọn bên anh Hồng ở Nơ Trang Long - giá cũng khoảng 810k mà có bảo hành đầy đủ ( mua lúc nào cũng vậy chứ không cần chờ khuyến mãi như bên kia )
@congacon001122 Mình hơi bận nên ko viết nhiều đc. Cũng cám ơn bác
Nhiều vì đã review cho ae biết thêm thông tin rất bổ ích.

Nếu vậy thì vụ rần rần xe này coi bộ khó chữa quá. Xe mình cũng bị rần rần ở dải 40 tới 60km/h nhưng ko nặng lắm. Có đoạn đường kéo thì ko thấy sao, như tới đèn đỏ sau đó kéo ga lên >40km/h lại rần rần. Xe mình cũng thay bi nồi bando ko biết có ngon ko.

Mình tính để tạm vậy đi hnao dư đạn lên 902 thay bộ chuông+bố Thái mới luôn. Khỏi cần thay bố dán. Mà bên 902 có bán hàng chuông bố Thái sao bác lại kêu mua bên Thiên nhẫn vậy? Mình hơi thắc mắc.

Có lẽ ae nên thay luôn bộ chuông bố mới hàng của hãng hay hàng Thái thì có vẻ hay hơn là thay bố dán nhỉ. Đỡ đau đầu.
@nhocYCA Mình không hề kêu qua bên Thiên Nhẫn .

Vì nếu qua bên Thiên Nhẫn để mua chuông và bố Thái giá hơn 800k thì phải đợi dịp KM 20% - 25% ------ và chưa kể là không có bảo hành.

Còn bên anh Hồng Nơ Trang Long thì lúc nào cũng là hơn 800k và có bảo hành

Bên 902 Nguyễn Chí Thanh cũng có bán , chắc cũng tầm giá đó --- nhưng mình không thích thái độ của thợ tháo ráp : giống như là mình đang đi xin xỏ dịch vụ vậy .
Anh chủ trẻ thì nói chuyện ok , nhưng không phải lúc nào cũng ở đó . Còn thợ ( người hay tháo ráp đợt rồi của mình ) thì thái độ nói chung là mình không thích , thế thôi .

Mình bỏ tiền ra mình làm , chứ không có đi xin xỏ hay nhờ vả mà thái độ còn kém hơn cả thái độ bình thường .
@congacon001122 Vậy hả bác. Mình chưa thay bên 902 bao giờ nên cũng ko biết phục vụ ntn. Nếu thợ thầy vậy coi bộ ko hay lắm nhỉ.

Bên 284 coi trên mạng thấy cũng 9 người 10 ý nên mình ko biết thế nào. Có khen có chê có nên chả bít sao. Bên này hàng hóa ko rõ chất lượng ok ko bác? Hay mình sang mua về cho thợ nhà ráp cho rồi.

Bên 902 thấy bán chuông Thái 280k. Bố 450k. Mình tính đi tạm 1tgian rồi mua cả bộ về thay cho rồi. Cá nhân Thấy đi thay bố dán, chuông cũ dù thợ dán cỡ nào thì mình nghĩ cũng chỉ đạt 70% chất lượng so với bố mới. Thay lắt nhắt đi ko ưng ý lại tiền mất tật mang.

Bác có zalo ko ae trao đổi cho tiện
mình cũng đang cần tìm hiểu vụ này, xe mới mua đi chưa dc 200km mà bệnh gì cũng có 😆
Mau Phan
ĐẠI BÀNG
8 năm
đã tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng xe mình bị gằn máy từng đợt do bố 3 càn bắt không đều. 1 bố bắt chính giữa, 2 bố còn lại bắt lệch một bên nên khi chạy thấy chuông nồi sau bị đảo gây ra gằn máy. Mình vừa ghé của hàng Yamaha mua tuýp mở bôi cho nồi xe ga giá 21k. mình hỏi thì biết tuýp màu vàng là mở chịu nhiệt dùng bôi trơn cho chốt bố 3 càn nồi sau, tuýp màu đỏ bôi cho nồi trước.
để chủ nhật mình mang ra tiệm làm thử kết quả như thế nào sẽ báo lại cho máy anh em tham khảo.
20161009_110638.jpg 20161009_110648.jpg 20161009_110656.jpg 20161010_114933.jpg 20161010_114946.jpg 20161010_114955.jpg
@Mau Phan Cái đó gây ra rung đầu chứ ko phải gằn đâu bác . Cá này cũng được phát hiện lâu rồi. Mà nếu bác trị được vụ đó thì 500 anh em sẽ làm theo
@Mau Phan 1. Nhìn hình có vẻ bác nói đúng đó. Thấy mặt bố bóng ko đều kìa. Chứng tỏ bố bị vênh ko tiếp xúc hết cả mặt bố vào chuông. Bác test lại chưa còn bị ko?

2. Mình cũng đoán do bố 3 càng bắt kO đều vì xe mình cũng tự tay lấy giấy nhám chà bớt mặt bố cho cân, sau khi ráp lại đi nó vẫn gằn từng đợt nhưng có giảm <---- Kinh nghiệm ae sau này có lẽ nên chịu tốn 1 tí mua luôn bố 3 càng mới zin (có thể thay luôn chuông mới cho đồng bộ)

3. Xe mình lúc mới thay bố dán thì bị gằn từng cơn hoài mà gằn nặng nữa. Sau khi đi đc gần 1000km thấy giảm rồi, lúc bị lúc ko nhưng ko còn gằn mạnh như lúc mới thay bố. Có lẽ đi 1000km nên bố bó mòn dần nên 3 càng giờ nó khớp đều với chuông rồi ---> bớt gằn hẳn.

4. Tuýp mỡ bác mua ơ đâu vậy? Mình nghĩ tra mỡ chỉ giảm 1 phần thôi vì chủ yếu là bố có đều so với chuông ko thôi. Bố dán mình nghĩ thợ cao tay cỡ nào cũng ko thể chuẩn như bố zin xuất xưởng đã đc test và pass kỹ thuật rồi mới thành phẩm đc.
@Mau Phan
Rung đầu là do bố 3 càng nó mỏng quá, không cò gần khít với chuông nữa, nên ghi lên ga nhẹ nhẹ, nó bung ba càng không ôm sát với chuông nên gây ra rung đầu .

chỉ cần dán bố cho dày lên, hoặc thay bố khác vào là xong .

Còn lò xo bố 3 càng ít khi bị dãn lắm -- nên giữ zin 😃
Bệnh gằn đó có bác nào thay thử bugi mới chưa?mình thấy nhiều người nói là do bugi cũ có vấn đề nên khi nóng nó làm cho động cơ hoạt động không đều gây gằn.Mà bugi bây giờ thấy loại Denso bạch kim mấy ông quảng cáo ghê lắm,không biết hiệu quả có như thế thật không?
@vipktcn888 Thay bugi mới luôn mà vẫn không hết nhé bác .

Mình thay loại NGK Plantium luôn rồi .

Iridium thì thấy không cần thiết nên không chơi .
Chào mọi người, mọi người tư vấn giúp mình với ạ. Xe mình AB125i đời 2013, chạy được 29000km, hiện tại thì mình thấy xe bị lỗi như vầy: Xe rung đầu rất mạnh, nồi xe lúc xoay không thì có tiếng kêu xẹt xẹt. Cảm giác máy bị ì rất nhiều. Và lúc lên dốc thì bàn đạp xe nó rung mạnh rồi đập vào bên trong phần nồi máy thì phải kêu rất to.
Giờ mình phải làm gì với máy này ạ. Anh em có chỗ nào sửa uy tín không giúp mình với ạ. Mình cám ơn.

Ah giờ mình nên thay nhớt lap loại nào nhỉ? Cái dong xe kêu xẹt xẹt mình nghĩ do bể bi mình nên thay loại nào nhỉ. Mình đang ở Biên Hòa. Ai đồng hương có thể tư vấn nơi sửa ko ạ
@phamthinh2703 Xe bạn 29000km mà chưa làm gì mà nhiều bệnh như vậy thì bạn nên bảo dưỡng toàn bộ xe nhất là bộ nồi trước sau của xe nên thay là đc rồi. Xe mình 2013 như bạn, bảo dưỡng định kì nên đi vẫn ok
langtu6289
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phamthinh2703 1.Bạn nên kiểm tra dây cuaroa coi có giãn ra đánh vào lốc nồi ko.
2.Rung đầu do 3 càng chưa bắt chuông mình cũng bị, kêu thợ kiểm tra, chỉnh cho nó bám hoàn toàn vào chuông là sẽ bớt hoặc dán bố dày sẽ bắt sớm. Nói chung bệnh này khó trị lắm nan y mà.
3.Kiểm tra cái khớp bên trong bàn đạp coi bên trong nó có lỏng không ? Bên trong nó có cái khớp mở ra thợ ng ta biết do đâu à. 😃 Nên lại các tiệm uy tín để ko bị vẽ nha bác.
4.Nhớt lap bác thay Moly Liqui dành cho xe tay ga 110-120k/chai, mình xài thấy cũng êm.
@langtu6289 Cám ơn bạn, mình đã đi dán nồi thì giờ lỗi rung đầu đỡ đi rất nhiều rồi.
- Còn bàn đạp thì bác thợ kêu mình là xe nó thiết kế vậy để còn đạp chứ nó bt @@ mình thấy kỳ kỳ thiết kế gì rung mà kêu mạnh lắm, Chắc mình đem ra tiệm khác
- Còn nhớt lap mình mới thay thử nhớt lap Motul gear plus, chắc đợt sau thay thử nhớt lap giống bạn.
- Ah còn nhớt kia thì bạn dùng nhớt gì vậy bạn
langtu6289
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamthinh2703 Nhớt mình dùng Motul power le 135k 1 chai 800ml bạn, nhưng chạy sau 700-800km máy rống, nói chung chạy tạm đc, đang đổi sang Valvoline 10w30 coi sao. 😃
xe mình AB125 2014 bị rỉ nhớt lap ngay con ốc xả nhớt láp.. rỉ ít thôi lau lâu dựng xe nó rỉ 1 nhúm dưới đất kiểu như vài giọt... cái này khắc phục ntn vậy các bạn?
harome6
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe mình chạy dưới 10km/h thì bị rần, giật giật. Bệnh này chữa sao mấy bác?
@nhocoi Bác có biết tuýp nay mua o đâu SG k v
@Lê Nghĩa Hiệp Yamaha town nhé. 2 mấy ngàn ak. Bữa mua rồi... Bôi vào cũng vậy..... Chưa thấy khác gì...
@trainhangheo1990 yamaha town o quan may v bac. E mua o q9 k có
@Lê Nghĩa Hiệp Mình mua ở quận 6 ... Bữa zô mua xe sẵn mua lun tuýp mỡ đó với chai cacbon
Ôi, con lead của Gấu nhà e bệnh này đã lâu. 3 lần vệ sinh nồi rồi, thì ra thiếu cái tuýp kem này

Sincerely, Mr Oz
nhocoi
TÍCH CỰC
8 năm
@Mr Oz Thực chất nó là mỡ chịu nhiệt độ cao thôi các bác ah. Bác bôi mỡ thường nó k chịu đc nhiệt dẫn đến nhanh bị khô hay bị lỏng ra nhé
dokylam
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhocoi Thường các bác thay bố, bi nồi mới hay bị vấn đề rung đầu, bị gằn là do bố bám ko đều vào chuông,bố nồi trước ko bắt đều với dây curoa. Mình đã chữa được bệnh này với ông thợ quen, sau khi tháo bộ nồi làm vệ sinh, chà sơ bố cho mòn đều và một số điều chỉnh khác xe chạy ga đầu êm hẳn, ko rung và ko gằn nữa. Các bác liên hệ Vĩnh -Chuyên sửa tay ga ở ngay cầu vượt ba tháng hai, sát bên ngân hàng pvcom bank.
duogdag
ĐẠI BÀNG
8 năm
trà bằng tay sao đều được bạn
dokylam
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duogdag Bởi vậy mới yêu cầu tay nghề của thợ phải cao mới gq được chuyện đó. Bác chà bằng máy là coi như toi bố luôn. Xe mình h đề pa rất ngọt, ko bị rung đầu nữa.
Em trị bằng cách này nó hết triệt để luôn. Ra hãng hay luôn dây cua roa và búa ba càng hết gần 3 củ là hết luôn.
Nay mới đi vệ sinh kim xăng buồng đốt vs nồi về hết rung đầu lun chạy như xe mới
@Khacdai276 Từ từ cũng bị lại thôi bác. Bệnh mặc định rồi
langtu6289
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em đã hết rung đầu rồi chỉ còn gằn nhẹ là ko khỏi, mọi người có thể thử làm theo hết hay ko thì tùy xe em cũng ko dám chắc, ko hết đừng chửi em >>>>>>>> Thay lò xo nồi PCX + bi nồi 16g bando, có điều kiện quất lun chuông + bố 3 càng PCX lun( đồng bộ, 1 anh trong head có tâm khuyến khích thôi). Lò xo trong honda thì vài cỡ 90k, thái thì 350k, bi 150k. Các việc này có thể trong head sẽ ko nhận làm ( nói trước để ko bỡ ngỡ). Lưu ý sáng ra thì nên đề xe vài chục giây rồi chạy nha, vừa đỡ hao mòn máy vừa ko rung đầu, đây là trên xe em và em đã giảm bệnh nói chung cũng 80% chấp nhận đc, tăng tốc nhanh hơi gào máy mà kệ miễn vọt là đc ! 😃
Sáng đem xe vệ sinh nồi thì a thợ đưa xem bi nồi thấy nó mòn 1chỗ lõm vô.kêu thay bi với kẹp trượt sẽ hết bị rung đầu nhưng không thay đợi vài bữa nữa coi sao.
Sau khi vệ sinh xong thì hết rung đầu đợi vài bữa nữa coi có bị lại không,bị lại chắc đi thay bi với kẹp trượt
langtu6289
ĐẠI BÀNG
7 năm
@năm bờ wan Xe nào mới vs cũng hết rung thui vài bữa bị tiếp à bạn, thay bi với kẹp cũng vậy, chỉ có thay lò xo dài hơn cuat pcx thì hết rung thôi bù lại xe gào hơn. Mình đã thử và hết bị nhưng hiện tượng gằn máy thì vẫn còn khi chạy gần khoảng 50km/h 😔
Các bác ơi. Xe e Sh bị mỡ bám vào 3 càng rùi. Giờ nó không ăn chuông. Lên ga đầu máy gào lắm. Giờ biết làm sao cho hết đây.
@Phon phon Mang đi vệ sinh cho sạch mỡ chứ làm sao nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019