Cảm nhận về Yamaha V-Ixion R 155 - chạy đầm, có ly hợp chống trượt

npl27596
1/7/2018 10:15Phản hồi: 220
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đang nghi em này ya mua thiết kế máy của con gixxer 155 của su . thường thì các hãng ra 150 ai cũng có động cơ riêng nhưng ra lẽ này các hãng rất hay né nhau như cb160r hornet . gixxer 155. pulsa 200 . vf3i 185 . nên ko có lý do ji ya phải ra 155 cc cả . con gixxer 155 tuy là sohc nhưng cũng có hiệu suất khá cao nếu thêm vva và tinh chỉnh cho đạt tua trễ hơn thì có thể vẫn lên 19hp. và cũng có lẽ lý do này su ko đem gixxer 155 về vn
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@darkmessenger Mua hay ko thì chưa biết nhưng lý do của bác hơi bị nhảm. Nói vậy chắc r1, cbr1000rr, s1000rr, zx10r xài chung động cơ
@npl27596 1000cc ;600cc; 250cc;250cc;125cc là những phân khúc hãng nào cũng có máy riêng nhé
acequang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@darkmessenger Vãi nghi, vãi logic
@darkmessenger Khôn kiểu này xóm t đầy 😁:D:D:D gì mà mua thiết kế máy, bớt tinh tướng đi ông cóc ạ
@darkmessenger Chả biết gì nói năng tào lao
Mình vừa kiếm được sách HDSD (dành cho người dùng nha, ko phải tài liệu kỹ thuật), của chính con xe mình luôn, Vixion R 155, chỉ có tiếng Indo. Đợi khi nào rảnh scan lên cho anh em nào cần 😁

P/s: À có thể em sẽ dịch Tiếng Việt luôn :D

IMG_1352.JPG IMG_1353.JPG
xachtayusa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe này đo vận tốc và quãng đường bằng vòng quay nhông bé hay bằng dây bánh trước vậy các bác?
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@xachtayusa Nhông bác ơi, giờ ít xe nào còn đo bằng dây lắm
xachtayusa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe này em muốn giảm chiều cao yên thì làm sao nhỉ, 795mm hơi cao với em, em cần giảm khoảng 50mm xuống còn tầm 745mm
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@xachtayusa Giảm 10-20mm còn gọt yên hạ phuộc chứ giảm 5cm thì thôi bác mua đôi giày độn 5cm cho an toàn
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@vinhtnk60325 Đẹp hơn hẳn con gsx s150 luôn. Tiếc là lỡ yêu em vixion r rồi 😁
@npl27596 giờ chọn lại bác chọn vixion hay bandit 😆
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@Minh TNK Cho chọn lại thì em bán con satria luôn bù tiền lấy ktm390 duke. Chán dòng 150 rồi hê hê. Nói chứ trong phân khúc naked 150 thì con vixion vẫn hơn bandit khá nhiều điểm. Khung sườn + gấp + công nghệ + dáng xe + tiết kiệm nhiên liệu + nhớt dung tích thấp + côn số mượt mà ăn đứt cái khối động cơ nhỉnh hơn tí tẹo của su so với ya rồi.
Bác nào phân vân naked 150 cứ quất con vixion cho em, bảo đảm ko chê đc điểm gì
ducanh88vp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác cho em hỏi xe này có chế lắp được tay nắm dắt xe k? Với cao 1,65m đi có chống chân được k??
@ducanh88vp Xe có tay dắt ẩn dưới đuôi chỗ yên sau nhé bác. Còn 1.65 em nghĩ sẽ phải nhón chân nếu chống cả 2 chân.
ducanh88vp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quangteomedia Mình biết xe có khe tay dắt rồi nhưng mình hay buộc 1 thùng hàng phía sau nên muốn chế tay dắt ngoài để có chỗ buộc dây cho tiện ý
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
Vãi bác chủ: Ban đầu định đi mua GSX, chê GSX nhỏ, định phang luôn Satria??? Và cuối cùng hốt Vixion =))

Vixion cũng có số phận k khác Ex là mấy, vẫn được Yamaha bơm thuốc tăng trọng nên mập dần đều theo năm tháng nhỉ 😁, nhưng công nhận là càng mập càng đẹp, giờ nhìn hoành tráng chứ k ốm đói như ngày xưa nữa. Dàn chân nhìn ngon, cứng cáp, đẹp, lấy cảm hứng từ chân Raider. Động cơ, khung, gấp, mâm, cả VVA, slipper clutch các thứ dùng chung với R15 thì tính ra giá em này tốt chán
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@realvn Thật ra lúc đầu ý định của mình là gsx vì kết cục máy 150fi của suzuki. Tới lúc ra xem thì thấy nó nhỏ quá, yên sau thì coi như bỏ, ko đáng để đánh đổi với những bất tiện nó mang lại, nên tính quất satria luôn, dù sao cũng cục máy đó, chạy tiện lợi hơn dáng ôm bình xăng kha khá.
Còn con vixion thì ấn tượng với kiểu dáng và công nghệ của nó, nên muốn lấy về thử, vì theo mình tìm hiểu thì cục máy 155vva trên r15 chưa có phốt gì. So về price/performance thì hiện nay trong dòng ôm bình xăng 150 chắc con vixion này là best rồi. Có điều ở ngay cả quê hương của nó thì cũng bị thằng anh r15 đè bẹp mặc dù chả khác gì nhau về bên trong, còn naked thì lại bị tfx đè, nên có thể nói số người chạy vixion khá là hiếm. Nhưng điều đó ko quan trọng, miễn là mình cảm thấy hài lòng là đc, với cái giá đó mà có cục máy ngon, mạnh, xăng gần 60km/l, đầm, êm, dáng đẹp, yên sau ngon, full lcd, bình xăng bự, dàn chân cứng cáp thì quá là ok rồi, dáng nó mà đẹp như tfx thì tfx bán cho ma
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@npl27596 Ai nói gì nói, cuối cùng quan trọng vẫn là: "miễn là mình cảm thấy hài lòng là đc" như bạn nói
tôi mua ở thưởng moto bao giấy là 81tr mua tháng 2 2018. giờ đi 6000km rùi muốn lên cc quá.
em này đi bốc fz vs tfx hít khói, nhìn bên ngoài đẹp hoen nhìu nha. con màu GP vành cũng GP chung vs r3 thì phải... vành tO nhìn xe phê......
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@phuclong_hl À nếu bác đi 1 thì chạy sport cũng khoẻ mà. Tại em thường xuyên đi 2, đi tour nhiều nên mới chọn naked.
Chọn naked vì dáng ngồi của nó như xe underbone, dễ xoay trở khi đi trong thành phố, dáng xe cũng gọn gàng, chở người và hành lí đc, chăm sóc xe rửa xe cũng dễ hơn sport. Còn sport thì dáng rất ngầu, cảm giác lái và ôm cua thích hơn, nhưng chở người sau thì cả hai đều mệt, tay lái hẹp, xe to nên rất khó xoay trở khi kẹt xe hay khi đi thường ngày trong tp.
Em thì vẫn hay chở hai nên nếu có lên cc vẫn chọn naked mà triển thôi, vì cái tính chất lâu dài của nó, thật sự chạy mấy con 150 mà naked thì y như underbone như ex, winner hay rai thôi, ko có gì bất tiện hết, còn sport thì ko đc như vậy. Cứ theo nhu cầu của mình mà múc thôi bác. Sau này em dư giả cũng làm em sport chạy tour một mình cho sướng
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@npl27596 Tôi không thích chở 2 con R15 vì cảm giác thêm người trọng tâm xe nó vẹo vẹo, với cả lúc phanh cảm giác không an toàn, quán tính lớn
@trungtu_iphone4s32g lên CC muốn thì ,uốn thật nhưng chắc cũng vài tháng nửa năm 😁
trước em chạy ex135 sau lên FZ150i thấy bình thường giờ lên con này cảm giác khác hẳn đi đèo phê phết các bác ah :D . vs lai em thiên về naked nhưng lên CC chắc chuyển qua sport vì PKL đông cơ tổng thể xe mới phù hợp vs xe. chứ như 150 mà sport các bác nhìn xem toàn nhự tao lao nhìn mãi mái thấy nó bị thừa nhựa :D . nhóm em có r15 vs cbr150 2017 su gsx- S X ngồi bọn SU bé vs ngu thôi rồi hihi. con cbr thì to hơn xíu còn r15 thì đk nhưng toàn nhựa thừa kakaka. tại động cơ vs tổng thể xe ko tương sứng hihi
@trungtu_iphone4s32g chọn Sport thì lên chọn City các bác ah. nếu đã thich nake rồi. thuần sport khó ngồi lắm nếu ko phải Fan
em đi r15v3 thấy ngoài việc mạnh hơn mượt hơn ex thì thấy tiếng máy với đặc điểm dọng nồi vẫn giống ex bác ạ
@biahoi5ngan cmnr\. phat trien tu ex qua mà. biến thể tí ti bên trong
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@vinhtnk60325 Nhìn thực tế xấu vậy ta @@
Hình demo đẹp vậy mà
090E1894-AB95-4024-9004-CD1AAEAA3036.jpeg
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@npl27596 cái đầu đèn hình như copy quả Honda Verza gắn quá 😁
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@vinhtnk60325 Đúng rồi bác nhưng đèn tròn, dàn đuôi gọn gàng nhìn đẹp phết. Bản chính thức dàn đuôi thô quá
cacom1088
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hỏi thật các bác là 1m65 thì có cố lên em này được không, hay là chỉ hợp với S150 thôi nhỉ?
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@cacom1088 Chạy đc nhưng chống 1 chân thôi bác nhé. Chống 2 chân thì hơi chông chênh nhưng mình nghĩ vẫn lái tốt ạ. Có điều khi quay đầu xe với de xe hơi khó khăn chút nếu chưa quen. S150 thì 1m65 đủ chống cả hai bàn. Quan trọng bác thích xe nào thôi
cacom1088
ĐẠI BÀNG
5 năm
@npl27596 Cảm ơn bác đã chia sẻ, có lẽ phải ra ngồi thử cả 2 mới được :rolleyes:
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@cacom1088 Ra nhìn thực tế vẫn ổn nhất bác ạ
@cacom1088 1m65 hội kiêng tí . quá ngon
cacom1088
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungtu_iphone4s32g Kiễng tý máu cũng chiến nhỉ, em bán ex 135 rồi đang hóng với gom lúa để chiến đây 😃
Các bác cho e hỏi ngoài cửa hàng thưởng ra.. ở hà nội còn cửa hàng nào uy tín không vậy.. m cũg muốn mua con fz155i
Screenshot_20181213-133511_Chrome.jpg
@quangteomedia Bác díh ở thưởng áh.. lsao vậy bác..e cũg địh ra thuởg xem xe
@Doan tuoi Minh Long cũng có chi nhanh ở Huế,có thể chi phí bác ra đó sẽ ít hơn là từ SG
@Doan tuoi À cũng tại tôi máu quá, xe chưa có giấy tờ gì đã lấy về chạy rồi, lần đầu mua xe nhập cũng chưa tìm hiểu kỹ lắm. Họ hẹn 10-15 ngày sau ra lấy giấy. Nhưng đúng ngày ra thì khôgn có, lại lùi hẹn tiếp. Lần sau ra cũng vẫn chưa có và họ có nói là do trục trặc bên Hải quan chưa xuất được giấy nên cho họ mượn lại xe để gửi lại vào SG để duyệt xe lại lần nữa và lại hẹn tầm 2 tuần sau thì cả xe cả giấy sẽ về. Đúng hẹn tôi lại ra và vẫn chưa có, họ hẹn lại, tôi lại về. Rồi lần sau tôi lại ra thì vẫn chưa có, bắt họ viết cái giấy cam kết nếu 1 tuần nữa chưa có đủ giấy và xe thì sẽ hoàn lại tiền. Và 1 tuần sau tôi được hoàn tiền thật. Xe đã về lại cửa hàng nhưng vẫn chưa có giấy. Hơn 1 tháng rưỡi gần 2 tháng chờ với thông tin mập mờ và hứa hẹn như vậy nên tôi nghỉ chơi ở đó luôn. Đánh liều đặt của ML trong SG.

Cái lô xe mà bọn tôi trả lại ấy họ lại tiếp tục tân trang và bán với giá cao hơn, 75tr so với giá lúc tôi lấy là 72tr, có vài xe đã chạy đc hơn 500km rồi. Nên tôi ngại là ngại người đến sau sẽ lấy phải xe cũ với giá cao, chứ cái vụ Hải quan tôi nghĩ là bên họ gặp khó khăn thật, và đến giờ vẫn chưa biết lý do tại sao. Nhưng do chờ lâu quá nên đành chia tay.

Nên là nếu bác định lấy bên Thưởng thì nên lấy các màu xe mới như trang web của Yamaha Indo có đăng, các màu xe cũ thì vẫn có khả năng dính phải xe của lô bị trục trặc. Và phải có giấy mới lấy xe nhé. Đợt đó tôi ngu quá! Còn nếu lấy của ML thì sẽ rẻ hơn, họ cũng rất nhiệt tình và cẩn thận, nhưng khoảng cách xa xôi nên bác cứ cân nhắc.
@quangteomedia Ok thankyou bác.. e mê xe quá.. cũg ko có nhiều tiền.. cũg muốn mua con này.. ở hà nội chắc chỉ có thuởg là uy tín.. chứ cũg chả còn chỗ nào.. còn sg xa.. nên e cũg k thik r
Cá nhân tôi cũng thấy em này chạy ngon, phong cách thể thao, chạy đầm xe thật đấy, hệ thống chống trượt quá ổn luôn
htux
CAO CẤP
5 năm
góp ý bạn đi tour xa nhiều thì ko nên thay sên thường vào, vì sên phốt nó giữ nhớt rất tốt đi xa ko phải lo xịt thêm, ko lo chùng sên. hơn nữa did ngoài thị trường hàng fake quá nhiều
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@htux Haha sau 1 thời gian chạy thấy sên zin cũng ngon nên mình ko thay nữa bác.
Ngon đấy
Mang hình dáng của Fz150i 😁
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn style cong cong đẹp đấy chứ
Ko thích dạng này nó chồm khi ngồi quá.
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@Võ Thành Quân Ko chồm lắm đâu bác, trừ khi bác thấp và tay ngắn. Chứ em ngồi thẳng lưng lắm
@npl27596 Mình 1m7
mua mt15 luôn
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@nhucongpro mt15 phù hợp với mấy bạn trẻ, thích xe hầm hố, đi 1 hơn. mình hay đi 2, thích xe đơn giản, tiện lợi hài hòa hơn là hầm hố
DOHC với SOHC cái nào tiết kiệm xăng hơn
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@khongbietdattengi Tùy xe bác ạ. Chứ ko hẳn loại nào hao hơn loại nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019