CÂU CHUYỆN MUA LAPTOP (Buồn...)

BruceWayne
9/7/2018 15:45Phản hồi: 3
CÂU CHUYỆN MUA LAPTOP (Buồn...)
Sau một thời gian rất dài sử dụng, chiếc máy cũ của mình đã ì ạch. Mình quyết định mua một laptop mới.
main-qimg-83f5fb2d5654b6734c9a8241a94febd8.png
Chiếc laptop mình mua là asus gl503. Cấu hình không cao so với tầm giá nhưng bù lại có một điểm sáng thu hút mình là màn hình 100%srgb và 120hz. Rất nhiều người dùng đã dành đánh giá cao cho màn hình này.

Đơn vị mình mua là tiki (tiki trading) Mình từng mua nhiều hàng điện tử tại tiki và đều rất hài lòng.


Sau khi nhận máy, mình hơi chút thất vọng vì màn hình không đẹp như hình dung, không trong và rực rỡ. Thôi thì đành xài thôi, nhưng tự nhủ lần tới không nghe review mạng nữa mà sẽ tự tay xem sản phẩm…
...
Câu chuyện bắt đầu li kì từ đây.


Mình đưa máy tới Xgear để nâng cấp thêm ssd, nhân tiện cân màu màn hình luôn. Đợi tầm 1 tiếng vừa nâng ssd, vừa cân màu (Spyder 5 Elite), kết quả làm mình sửng sốt. Màn hình của máy chỉ có mức độ bao phủ 54% srgb. Bạn kỹ thuật còn nói, cảm giác màn hình là màn tn chứ không phải ips :-s (dù góc nhìn vẫn rộng).

Liên lạc với tiki, mình được tiki thông báo mã máy trùng với NSX công bố, màn hình đúng chuẩn. Tiki đề nghị mình đưa máy tới TTBH Asus để kiểm tra lần nữa. Nếu màn hình không đủ tiêu chuẩn, Tiki sẽ đổi máy hoặc hoàn tiền (y). Chính sách của Tiki là đổi trả trong vòng 7 ngày.

Tiếp tục liên lạc qua điện thoại với TTBH Asus, bạn tổng đài viên nhắn mình đưa máy qua vì TTBH có đủ dụng cụ để đo màn hình. Nghe theo, trong cùng ngày, mình chuyển máy tới TTBH.

Sau khi trao đổi vấn đề, bạn kỹ thuật của TTBH nói rằng trung tâm không có dụng cụ đo mà phải chuyển về nhà máy kiểm tra và hẹn sẽ gọi lại cho mình để báo tình trạng trong đầu tuần. Tới hôm nay, TTBH có gửi 1 sms tới mình với nội dung cáo lỗi.



Gọi lại TTBH để làm rõ hơn, mình nhấn mạnh máy của mình không gửi sửa lỗi mà chỉ nhằm xác minh tình trạng. Việc đo máy không phức tạp, một số cửa hàng ủy quyền của Asus cũng có. Nếu đúng màn hình có vấn đề, mình sẽ gửi lại Tiki chứ không cần sửa chữa. Đáp lại, bạn điện thoại viên của TTBH chỉ nói rằng trung tâm sẽ cố gắng và thông báo lại sau. Phía TTBH cũng không thể đưa ra dự kiến thời gian phản hồi.

Tình hình tới hôm nay là như vậy.

Theo các bác, tiếp theo em phải làm gì? Tiki thì vẫn cho em 1 đổi 1 hoặc hoàn tiền. Nếu ở gần, em đưa tới Tiki đo trực tiếp chắc sẽ được giải quyết luôn. Đằng này 1 người bắc, 1 người nam nên phải qua TTBH làm trọng tài, nhưng ông này thì lề mề quá, xử lí xong chắc cũng quá hạn đổi máy luôn.

Quảng cáo

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tieulongnu92
ĐẠI BÀNG
6 năm
bác cứ liên hệ tiki đi bt em mua hàng ở đấy thấy dv cũn nhanh mà
lấy lại tiền cho lành, đổi máy nếu vẫn gặp tình trạng như máy cũ hoặc vấn đề khác thì càng rước bực vào ng.
BruceWayne
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm nay ttbh Asus có liên hệ với mình và thông báo màn hình của mình vẫn đạt tiêu chuẩn như hãng đã đưa. Vấn đề là một số phần mềm của máy đã can thiệp khiến Elite đo không ra được thông số đúng. Mình đã nhận lại máy chứ không cần liên hệ Tiki hoàn trả nữa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019