Chi tiết Toyota Hilux 2018 bản 2.4 E - có 7 túi khí, VSC, Cruise Control, giá 695 triệu đồng

chuyengiaphaxe
26/7/2018 11:21Phản hồi: 63
Chi tiết Toyota Hilux 2018 bản 2.4 E - có 7 túi khí, VSC, Cruise Control, giá 695 triệu đồng
Toyota Hilux 2018 là phiên bản nâng cấp giữa đời của thế hệ Hilux thứ 8 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2015. Điểm đáng chú ý ở đợt nâng cấp này là cả 3 phiên bản Hilux 2018 đều có 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát hành trình Cruise Control. Mặc dù có thêm nhiều trang bị an toàn và tiện nghi nhưng mức giá của Hilux 2018 không thay đổi nhiều so với trước. Lý do là vì mức thuế nhập khẩu trong khu vực đã giảm từ 30% ở năm 2017 về 0% trong năm nay.



Những thay đổi về thiết kế của Hilux 2018 đều tập trung ở phần đầu xe. Điểm dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt trước có kích thước lớn với kiểu dáng lấy cảm hứng từ đàn anh Toyota Tacoma bên Mỹ. Chi tiết lưới tản nhiệt mới làm gương mặt xe trong hầm hố hơn so với kiểu thiết kế lưới tản nhiệt cũ. Tuy nhiên, mình lại thích kiểu gương mặt cũ của Hilux trước khi nâng cấp giữa đời hơn vì nó nhìn chân chất và gần gũi, có nét riêng thay vì chạy theo phong cách hầm hố, căng thẳng của số đông các xe bán tải hiện nay. Đó là lý do vì sao mình hay gọi vui Hilux là Hai Lúa.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3289.jpg
Bên trái là Hilux sau nâng cấp giữa đời 2018 so sánh với Hilux đời trước nâng cấp bên phải

Phần cản trước của Hilux 2018 cũng được làm mới hoàn toàn và tạo hình gương mặt chiếc xe hình chữ V (V-line) thay vì kiểu gương mặt chữ X của đời trước. Thiết kế cụm đèn sương mù ở cản trước cũng có sự thay đổi, nhưng bóng đèn sương mù vẫn là công nghệ halogen. Cụm đèn sương mù của phiên bản 2.4 E AT chúng ta thấy trong bài này là công nghệ halogen. Còn phiên bản 2.8 G AT (số tự động), 2 cầu cao nhất thì đèn trước sử dụng công nghệ LED.


Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3296.jpg

Phần còn lại của ngoại hình Hilux 2018 đều không khác gì đời trước nâng cấp. Hệ thống treo sau vẫn là loại lá nhíp thường thấy trên xe bán tải. Tuy nhiên, Toyota nên bổ sung thêm cấu hình treo sau là loại đa điểm với lò xo giống chiếc Nissan Navara Êm Lạ thì sẽ hay hơn. Bởi vì ngày nay số đông mua xe bán tải là để phục vụ mục đích gia đình hay đi lại hàng ngày, chứ không hẳn là chở hàng như trước đây. Thế nên loại hệ thống treo đa điểm với lò xo với ưu điểm êm ái hơn loại lá nhíp sẽ phù hợp với số đông và xu hướng hiện nay hơn.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3307.jpg

Cụm đèn sau của Hilux 2018 vẫn sử dụng bóng halogen. Cản sau của phiên bản 2.4 E AT và 2.8 G MT (số sàn) được sơn màu xám lông chuột để phân biệt với bản 2.8 G AT cao nhất có cản sau mạ chrome.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3313.jpg

Có một điểm rất ăn tiền mà ít người nhắc đến về Hilux đó là mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota có diện tích thùng hàng rộng nhất trong phân khúc. Thông số diện tích thùng hàng của của Hilux là khoảng 2,5 m2 (dài 1,55 m x rộng 1,62 m).
Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3347.jpg

Hàng ghế sau không phải là điểm mạnh của Hilux trong phân khúc. Không gian hàng ghế sau ở mức ổn với chỗ để chân vừa đủ xài và không gian đầu khá tốt. Tuy nhiên, độ tựa lưng hàng ghế sau của Hilux cũng giống như số đông những mẫu xe bán tải khác là rất đứng và không đủ thoải mái để đi xa. Nếu anh em muốn hàng ghế sau có độ ngã lưng nhiều hơn thì Mitsubishi Triton là sự lựa chọn tốt nhất dành cho anh em trong phân khúc. Cái giá phải trả là Mitsubishi Triton cũng là chiếc xe có diện tích thùng hàng nhỏ nhất trong phân khúc.

Quảng cáo


Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3315.jpg

Phần nội thất của Hilux 2018 không có sự thay đổi nào so với đời trước nâng cấp. Trang bị tiện nghi nổi bật của phiên bản 2.4 E thấp nhất là Kiểm soát hành trình Cruise Control và đầu giải trí màn hình cảm ứng đi kèm khả năng đọc DVD. Mặc dù camera de chưa phải là trang bị tiêu chuẩn trên bản 2.4 E, nhưng với đầu giải trí màn hình lớn có sẵn thì khả năng nâng cấp camera de cũng rất dễ dàng. Chi phí cho 1 bộ camera de hiện nay chỉ từ hơn 500 ngàn cho đến tầm 1 triệu đồng. Theo mình camera de là món nâng cấp anh em nên bổ sung. Bởi vì kích thước xe bán tải khá cồng kềnh, việc có một cái camera de sẽ giúp anh em rất nhiều trong việc xoay trở.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3318.jpg

Bản 2.4 E thấp nhất thiếu những trang bị tiện nghi sau so với bản 2.8 G AT cao nhất:
- Ghế da
- Ghế tài chỉnh điện
- Đèn tự động
- Điều hòa tự động
- Gương gập điện

Quảng cáo


- Chìa khóa Smart Key
- Cửa gió cho hàng ghế sau
- Màn hình đa thông tin hiển thì màu
- Hệ thống hỗ trợ đỗ dốc

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3325.jpg

Bù lại trang bị an toàn của bản Hilux 2.4 E AT theo mình là tốt nhất hiện nay trong phân khúc với 7 túi khí, hệ thống Ổn định thân xe điển tử VSC, và Kiểm soát lực kéo Traction Control là tiêu chuẩn. Hiếm có mẫu xe bán tải dưới 700 triệu nào trong phân khúc có đủ 3 đặc điểm này. Nói chung là Toyota đã quan tâm nhiều hơn đến phần trang bị an toàn trên những dòng sản phẩm mới gần đây.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3328.jpg

Động cơ dầu tăng áp 2,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng trên Hilux 2018 có thông số giống với đời trước nâng cấp. Động cơ này cho công suất tối đã 147 mã lực ở vòng tua 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm ở 4.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của Hilux 2.4 E AT có thể đạt được là 170 km/h.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3343.jpg

Hộp số của phiên bản 2.4 E AT là loại tự động 6 cấp và có chế độ sang số thể thao +/-. Tuy nhiên, Toyota không trang bị cho Hilux lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra, Hilux còn có 3 chế độ lái điều khiển qua nút bấm ở gần cần số, bao gồm: Bình Thường, Tiết Kiệm (ECO Mode), và Sức Mạnh (PWR Mode).

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3322.jpg

Phiên bản 2.4 E AT giá 695 triệu đồng trong bài này chỉ có cấu hình dẫn động cầu sau (RWD). 2 Phiên bản 2.8 G MT giá 793 triệu đồng và 2.8 G AT giá 878 triệu đồng có cấu hình dẫn động 2 cầu với nút chuyển cầu điện và tính năng khóa vi sai cầu sau.

Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3320.jpg

Nhìn chung nếu anh em kiếm một mẫu xe bán tải có thùng hàng rộng để phục vụ cho việc chở đồ hay đi "cày" thì Toyota Hilux là sự lựa chọn dành cho anh em. Còn nếu anh em quan trọng tiêu chí rộng rãi hàng ghế sau hay độ êm ái, thoải mái thì nên cân nhắc những mẫu xe khác trong phân khúc vì đây không phải là những điểm mạnh của Toyota Hilux.

Cám ơn hệ thống Đại lý Toyota Đông Sài Gòn đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết. Toyota Đông Sài Gòn quận 2 cũng là một trong những trung tâm Toyota được đầu tư toàn diện nhất hiện nay và có cả hạng mục thu mua xe cũ SURE theo tiêu chuẩn của Toyota. Anh em có thể tìm hiểu thêm tại bài viết sau "Trên tay" một trung tâm dịch vụ Toyota kiểu mới: đẹp, thông minh, có dịch vụ xe cũ Toyota Sure


Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3291.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3299.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3300.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3301.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3303.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3305.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3308.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3309.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3311.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3326.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3331.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3333.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3334.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3335.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3336.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3337.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3338.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3340.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3341.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3344.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3350.jpg Toyota_Hilux 2018_Xe.tinhte.vn-3354.jpg
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tui khí của toy bên nhất trong tất cả các hãng xe trên thế giới không ai sánh bằng. Dù xe có bị móp méo đè bẹp thì tui khí của toy vẫn nguyên vẹn không hề hấn gì...
hacklife
TÍCH CỰC
6 năm
@Béo Khùm toàn thánh đi xe máy comment, VL
@nguyenlucky hàng nhập nhưng sản xuất theo order của VN đó bác
@hacklife Chả biết ai đi xe máy đâu. Vừa hôm 22.7 mình ở nội bài thấy anh Vios đâm vào dải phân cách leo cả 4 bánh lên dải mà k thấy bung túi nào. Bền thật..
@hacklife fan cuồng toyota đấy ah đồ cổ
Hóng test ổn định thân xe với 12.7 mm
@If you dont mind Con quái vật của Trump thì ok 12.7mm 😁
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
Toy bắt đầu có nhiều túi khí hơn rồi, chỉ ko biết có nổ đúng lúc cần nổ ko thôi
hai_britec
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thomas6688 Chuẩn, công bố 7 túi mà lúc cần chả thấy túi nào ló mặt thì cũng như không. Xe toy giá khad cao, trang bị nghèo nàn so với các đối thủ, được cái máy móc khá ổn định, chi phí bảo dưỡng thấp.
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
@hai_britec Nó sử dụng túi khí Takata, ưu điểm rẻ, nhưng sử dụng hoá chất gây nổ nó kém ổn định, nổ rất mạnh, có thể làm vỡ túi khí, 1 thời gian sau bị mất tác dụng ko nổ dc, hài thật
Nhìn xấu hơn Ranger vs Colorado
ai xác định mua bán tải để cày thì chiếc này quá hợp lý, bản thấp mà cũng đầy đủ trang bị, thêm cái bền bỉ...
còn ai mua bán tải để ăn chơi thì quên em nó đi, Ranger với Colorado làm tới...
gamohnvn
TÍCH CỰC
6 năm
Các cụ cho hỏi em này với BT50 thì em nào hơn,
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
@gamohnvn bt50 hơn nhé

http://hoanhap.vn/bai-viet/qua-vu-kien-mazda-bt50-rut-ra-duoc-dieu-gi--17839
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
dự chuẩn bị có đàn bò đem ranger vào chê trong khi đang đi xe wave 😃
@samsemvn tôi đi sirius ko đi wave
@samsemvn m là con đâu tiên 😁
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
@samsemvn đi wave ko có quyền chê à. thằng seeder
@samsemvn tháng làm được 20 tr không hay còn ăn bám
huydancmit
TÍCH CỰC
6 năm
@samsemvn Tui chê Hilux nè. Cổ lỗ sĩ mãi tụt hậu đến tụt quần mới chịu thay đổi. Mua hilux thì nên ngó Isuzu Dmax. Chung hệ đấy!
N_K_T
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có tiền mua xe bán tải thì vẫn thích triton của mit hơn
@N_K_T Chuẩn. E đi thấy ổn. Bản dầu tiết kiệm 178 mã lực AT trung bình tầm 7 lít hỗn hợp..
vanhiep0890
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bên e đang có xe 2.4G giao ngay nhé các bác. Có thể xem thêm tại đây; https://giaxeotovn.com.vn/ban-tai-toyota-hilux-2-4g-at-2019-1-cau-so-tu-dong-trang-ngoc-trinh
thuế giảm nhưng....giá ko giảm 😁 e nghĩ đc nâng cấp nhiều nhưng tính tổng sơ sơ mà ngang đc 30% so với thuế nhập thì....
dân VN đc lợi gì nhỉ
boyzone88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@writedung Thuế NK xe bán tải có 5% thôi nhé sếp,
huydancmit
TÍCH CỰC
6 năm
@writedung Giảm 5% lại sắp tăng trước bạ lên 6-7.5% thì giá xe chỉ có tăng chứ ko giảm. Nó thuộc hệ xe tải thì phí nhập khẩu ko còn như sedan như trc nhé. Xưa cũng 5% thôi, 2% trước bạ. Mua xe bán tải là mua xe gần nhất với giá trị thật của nó.
Nói chung là Toy nâng cấp em Hilux này so với những thông tin rò rỉ về Ranger mới của Ford thì đúng là một trời một vực 😃
Tiếc là không có gương gập điện.
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
ở Trung Đông mấy anh đạo Hồi toàn dùng con này rồi lắp thêm khẩu 12.7 ly để bắn máy bay 😆 đồ đc các anh Hồi giáo dùng chắc sẽ bền. túi khí cũng bền nữa 😃)
@Bão Sài Gòn Chứ đi khủng bố mà xe lỗi hay lỡ nhảy mạnh túi khí bung dọc đường thì nhục lắm. Chọn Toy Hilux ko có gì để hư là chuẩn cơm mịa nấu rồi.
@gauto988 Bác quên bán tải Nhật còn có Triton của Mitsubishi, Ridgeline của Honda, Dmax của Isuzu...nữa sao. Gần đây thì Merc cũng có bán tải X-class nữa mà
@gauto988 Mazda nữa bác
huydancmit
TÍCH CỰC
6 năm
@gauto988 Xe bán tải honda là an toàn nhất trong top xe bán tải tại mẽo nhé. Rất nhiều hãng làm chỉ là ko đại chúng các nước khác thôi.
dna
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ra đường gặp các bác đi bán tải sợ phết, đa số các bác ấy cứ nghĩ đang đi Humvee, phóng nhanh, tạt đầu như đường là của riêng mình 😔
@dna Sợ nhất nó phóng từ cầu vượt xuống trúng đầu thì toy thôi kkk
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiết kế con này hao hao đời trước, ko đẹp. Sao Toy ĐNA ko đem mẫu Tacoma về lắp nhể, đẹp ngang Ranger.
vhbinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhoclovely26
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe này nông dân mua chứ ng có tiền ai mà mua. Ai mà mua xe này chở vợ con thì thua cmnl.
tongkiendbp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhoclovely26 Chắc bác đang đi tên lửa hay sao mà kêu nông dân mua xe này đã nông dân lại có ngót 1 tỏi mua xe bán tải thì em cũng ước làm nông dân như thế
@tongkiendbp Chắc đang nói nông dân trên Đất Trời kkk. Một lần thu hoạch rau là chở nguyên xe Hai Lúa luôn 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019