Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nam_PKL
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hey các anh.
Có ai có số điện thoại bên Đại Thành 5A Lý Nam Đế không ?
Nhớt wolver 1L giờ bên đó đang giá sao nhỉ ?
Ai biết không chỉ em với. Đa tạ
pha1412
CAO CẤP
6 năm
@boy_noobonlylove có lưu đầy đủ bạn trẻ, đụng chuyện là gọi hỏi hàng liền, có mới chạy lên nhé. 😆)))))))))) dạo này kinh nghiệm đầy mình rồi. =]]]]]]]]]
@pha1412 Đi tới nơi hỏi luôn chứ cho nó tăng odo rồi thay nhớt nữa anh. Chứ để 2-3 tuần có 100km thay uổng =)))
@pha1412 Thay nhớt chưa bạn
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@pha1412 để em test lọ liquy đen coi sao 😃)
Yiin
Trứng
6 năm
Em chạy Eni i-ride cũng thấy tít lắm mấy bác ạ. Vọt nhanh, máy êm, cũng ko nóng lắm. 😁
ngoc.bv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thường thì các bác bao lâu thì thay nhớt láp ạ?
Em có câu này băn khoăn quá
2 lần thay dầu thì thay nhớt láp.
- Nhớt ngoại : ~6k km thay nhớt lap.
- Nhớt bình dân: ~3k km thay nhớt lap.
Vậy số km nó có ảnh hưởng đến nhớt lap ko ạ.
pha1412
CAO CẤP
6 năm
@minhduchuynh97 Mỗi lần thay nhớt máy là "em" thay luôn nhớt láp, vì cơ bản trí nhớ ko nhớ nổi là thay bao nhiêu lần máy rồi để tới lần sau thay láp ạ, đợt gần đấy nhất gần 500km "em" thay luôn 1 lúc cả đôi, thế cho nó nhanh ạ, như vậy ko bik có tốt ko "thầy" Đức nhở!?. 😃 đủ để ăn chắc mặc bền ko ạ!? thay nhiều thế có hỏng xe ko "thầy" !? "em" đag lo lắm ạ!!
@pha1412 Cái đó là tại vì a ko có gì ngoài điều kiện đó mà :rolleyes:
@pha1412 thay nhiều hỏng người đó nha "em" :rolleyes:
@pha1412 Bác thật là thông minh, làm vậy thì khỏi nhớ chi cho mệt 😁 Nhớp lap cũng rẻ.
Nay rảnh lục đồ nghề ra thì thấy còn bộ nhông dĩa Recto và bộ sên FZ 10 ly để dành bấy lâu, nhìn lại thì bộ nhông sên dĩa hiện tại cũng hơn 18k km rồi nên mang thay luôn. Sên FZ phải cắt mắt sên và tán lại, đi cũng khá ổn. Bộ nhông dĩa Recto tháo ra thì dĩa còn nguyên răng, hầu như không thấy mòn dù trải qua nhiều cung đèo dốc và tốc độ cao. Riêng nhông thì thấy hơi mòn chút, không đáng kể, nếu để đi thì vẫn được mười mấy ngàn nữa nhưng lỡ thay thì phải thay nguyên bộ. Sợi sên 10 ly Choho thì chưa hề hấn gì, lần cuối tăng sên là cách nay 8k km khi thay ra sên vẫn căng không hề dãn. Nếu so sánh với bộ nhông dĩa mặt trời Jomthai thì bộ Recto có chất lượng tốt hơn, tuy nhiên dĩa hơi nặng, mình cân thử thì dĩa 650gr khá là nặng. Vài review chiều mưa cho ae tinhte 😁
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@thienhagarison anh em có ai biết loại dung dịch này không nhỉ,fb quảng cáo kêu chà sên không ăn mòn hay gây rỉ.Chà như xà bông vậy đó pha chung với nước.65k/500ml.Em thắc mắc kbiet nó có phải là sút không
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@hieunobi1 53A5E21B-4814-483C-B6D2-C19D8B04274D.png
76E0561D-ED81-4609-8930-B31675B065F8.png
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@hieunobi1 Chắc là simple green?
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@tbqyan ôi em gửi lộn
Nói về NDS nhỉ các bác : Tin bây giờ em mới tin đó là sợi sên Faito cực lởm thằng bạn nó cũng đi wave tàu thay tầm dc 5 6k đang đề ba cùng con sonic tốc độ tầm 70 thì bực đứt luôn sợi sên cũng may đường dưới tỉnh ( Bà rịa ) khu có vườn rau và ít rơm nên bạn em tạm trầy xước nhẹ , haiz thua cả sợi DiD fake 350 nữa các bác 😔(
@minhduchuynh97 cám ơn bác 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@KiD Performan sao bác không vô yamaha mua sợi sên FZ150 á DID luôn, chưa tới 400k nữa, yamaha em nghĩ không dám bán hàng fake đâu
@vinhtnk60325 cọng FZ có 95k thôi bác. Cọng TFX mới mắc, mà 1 phần ae lại sợ cọng đó nặng 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@boy_noobonlylove ủa rẻ vậy hả, tưởng cỡ cỡ giá TFX, em đang đi sợi TFX quá tuyệt vời hehe :D
Malone
TÍCH CỰC
6 năm
Mobil có dòng sản phẩm mới cho xe máy này, lần đầu tiên có nhớt JASO MB lun
35196925_1687139688074329_433555357730603008_n.jpg
@Bờ Nách Be Ry Đúng là xe tay ga đi xa liên tục thì có bảo dưỡng kỹ thế nào và xài nhớt cực đỉnh đi chăng nữa cũng mau xuống máy. Nhưng bảo dưỡng tốt cũng đỡ đi phần nào hao mòn máy móc. Xe số thì được cái có hộp số thay đổi bánh răng theo số nên trâu bò hơn, có hao mòn thì cũng hao mòn từ từ, lâu hơn xe ga
@shinichi_11_11 Khi nào thì phải thay lọc gió và bugi vậy bác 😁
@Duy Thông Ngố Nếu mình nhớ không lầm thì hãng đề xuất thay sau 8000km. Mình thì mỗi 5000km là đi vệ sinh nồi, kim phun với buồng đốt. Nên mình kêu kiểm tra bugi với lọc gió luôn, nếu cần thay thì kỹ thuật bảo mình thay à
Ky.G.Pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Bác làm ở hãng hay chỗ nào uy tín khác bác? E thấy ra head đông và làm k kỹ lắm 😃
pqthai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tinh Tế update giao diện mới làm rối loạn thị giác quá 😕
Hôm nay kiểm tra nước làm mát (xe mình đang chơi nước mát hãng) thì thấy két nước phụ hết sạch. Không biết có phải nước mát hãng dỏm quá hay không. Giải nhiệt kém, nóng quá nên bốc hơi.
2 chiếc xe khác trong công ty mình cũng bị trình trạng cạn nước mát (thay nước mát hãng). Lúc trước mình chơi nước mát motul và liqui thì không thấy bị cạn. Đi lâu quá đến hạn thì thay thôi o_O
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Bao nhiêu km thì thay vậy bác
@minhduchuynh97 còn cả chai của thái nhe. Bữa mua xe nó tặng, mà chắc châm vài lần nữa đổi nước mát khác hết :p
@trung hiangf Khoảng 25.000km hoặc 1 năm thì thay là ok rồi bác
vitvoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tbqyan Con Winner, đi gần 2 năm, odo 3 vạn thấy hụt có chút xíu bro.
Phân biệt dầu gốc của các loại nhớt,đây nói về tiêu chuẩn của các nước G8(công nghiệp phát triển),ko nói tới mấy nước G20
-Nhớt khoáng(mineral):dầu gốc khoáng nhóm I,nhóm II
Nhớt bán tổng hợp(semisynthetic,technosynthe,synthetic base): pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp hoàn toàn nhóm IV,tỉ lệ thường là 2 phần dầu gốc tổng hợp hoàn toàn,8 phần dầu gốc khoáng
-Nhớt công nghệ tổng hợp(Synthetic Technology):dầu gốc khoáng đi qua tiến trình Hydro Cracking bẻ gãy liên kết phân tử,cuối quá trình là dầu gốc có cấu trúc phân tử gần giống với dầu gốc IV,giống đến 99% nên gọi là dầu gốc nhóm III,ko phải là dầu gốc khoáng cũng ko phải là dầu gốc tổng hợp hoàn toàn,Liqui Moly sử dụng dầu gốc này,100% là dầu gốc nhóm III chứ ko phải kiểu pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp.
-Nhớt tổng hợp hoàn toàn(Fullsynthetic):100% là dầu gốc tổng hợp hoàn toàn nhóm IV,V
Đó là về lý thuyết,còn thực tế sử dụng Liqui Gen 5W-30 thì mình đi 2500km mới thấy xào,tất nhiên còn phụ thuộc vào phụ gia rất nhiều chứ 1 mình dầu gốc ko thể nào làm nên các đặc tính của dầu thương mại.
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@baolua ver 8 Liqui mấy dòng street race là nhóm IV anh nhỉ?
@tbqyan Đúng rồi
@baolua ver 8 Thú thât đến nay khi đọc bài này đã giúp mình có câu trả lời cho câu hỏi về những cấp độ và quan trọng nhất lbiết thêm về sự khác nhau về nhớt bán tổng hợp và tổng hợp toàn phần. Không phải chỉ là vấn đề tổng hợp toàn phần và bán TH có những gì khác nhau. Cùng với các thông số kỹ thuật bên trong loại nhớt máy ngoài cái mà người tiêu dùng chú ý đến 10W40 ,MA - MA2 hay MB & Full/ bán tổng hợp là điều mà mọi người quan tâm. Còn lại những chỉ số SL,SN hay SJ, là đơn cấp hay đa cấp cùng con số chỉ nhiệt độ của nhớt có thể chịu được khi nhiệt độ quá lạnh. Đó là con số đứng trước chữ W, bởi lẽ ở ĐNA đâu có lạnh đâu mà quan tâm đến nó.
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác cho e hỏi chút.xe e tăng sen xong cứ siết ốc vào là quay bánh rất nặng.nhả ốc ra thì hết
@trung hiangf Nếu như vậy thì phải chỉnh lại cục canh trục bánh xe nhé. Do khi xiết tán ép cục căn bánh ko tì vào vách giữa bạc đạn bánh. To hơn nên đè lên phần ngoài bạc đạn nên xiết êcu là có 1 vị trí của các thành phần xung quanh 2 bạc đạn bánh bị lệch. Nên tháo bánh ra kiểm tra lại các vị trí từ bên trong má đùm có sai lệch,bên kia là cùi bắt đĩa tải ít có khả năng gây ra,nhưng cũng nên k.tra
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mà hai bên vạch căn tăng sên nó ko đều các bác ạ.bên heo dầu e đẩy mà nó ko có vào.mà bên sên như này là sên căng lắm rồi.h phải làm sao các bác
TMPDOODLE1529675953008.jpg
TMPDOODLE1529675970673.jpg
@trung hiangf Mở lỏng cốt trục ra và nới hết pát tăng sên. Sau đó đẩy bánh lên phí trước là được. Còn kg được nhấp thắng vài cái cho lát thắng nó thẳng lại là chỉnh được.
@trung hiangf Nhiều khi căng sên theo cách canh phụ thuộc vào dấu trên gắp của past tăng sên & trục bánh cũng không đc chính xác nhất. Vì lẽ sau t.gian sử dụng sẽ có độ hao mòn nên kích thước ko hoàn toàn tương xứng với nhau. Nên để chính xác nhất là sử dụng tools căng sên để đánh giá vị trí thông qua độ thẳng của đĩa,sên,nhông cũng như độ nghiêng của mắt sên. Tools này tuy phải tháo cacte chắn sên để có thể soi mớí đc ,nhưng để chuẩn xác hoàn toàn thì cũng không phải là tốn công. Ngoài thanh chỉ định còn có loại tools dùng tia sáng lade để đánh giá
Screenshot_20171225-162742.png
Screenshot_20171225-162651.png
@trung hiangf Tools hỗ trợ cho việc căng sên để đảm bảo chính xác nhất,để dóng sợi sên với nhông đĩa có cùng trên 1 đường thẳng ko. Qua đó tăng giảm past trục bánh ở gắp cho phù hợp, khi độ dao động lên xuống của sên đã được thì kiểm tra để đảm bảo đĩa ko bị chếch về bên nào sẽ thể hiện qua mặt phẳng của đĩa có thẳng hàng với các mắt sên hay không.
Có lẽ đây là cách k.tra có độ chuẩn xác nhất
1T12.jpg
1692_2.jpg
08_0048.jpg
51kJqFaV7zL._AC_SL1500_.jpg
ZDCE4685.PNG
Garj
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trung hiangf Tăng sên căng quá bác ơi, chạy thế hỏng sên, hỏng bi hết. Căng sao cho sợi sên có độ chùng vừa phải thôi, trên gắp sau có ghi độ chùng á, theo đó mà canh.
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tinh tế dạo này làm sao ấy nhỉ.e chả đọc đc bình luận của mấy bác
@trung hiangf Mở hết cốt trục ra và pát tăng sên nữa, quay bánh xe nhẹ và nhấp thắng cho pát thắng nó ngay lại. Sao đó đẩy bánh về phía trước cho đều thước căn là được.
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác Đức Thắng.tại e ko thấy bình luận của bác.khi thắng thì có phải mở ốc giữ heo dầu ko bác
Xe bạn là ex thì phải mở bulong trên pát thắng sau. Dùng khoá 14 hoặc đầu tuýp 14 nới lỏng mới tăng sên được mà.
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ĐỨC THẮNG Cảm ơn bác nhá.sau 2h vật vã với e nó thì e đã xong rồi.sên hơi căng tí.có sao ko bác
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ĐỨC THẮNG Cảm ơn bác nhá.sau 2h vật vã với e nó cuối cũng cũng xong rồi.sên hơi căng tí có sao ko bác
@trung hiangf sên căng quá mà sên đã cũ chạy dễ bị dũ sên, tệ lắm là bứt sên thôi
bác xả ra tí cho nó có độ chùng theo cái miếng hướng dẫn dán trên gắp là được 😁
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
Nhớt Vol 5w30 sau 3200km,không đen lắm chỉ ngả màu nâu cafe và vẫn còn độ nhớt nhưng cảm giác đi em thấy đã ì ạch hơn lúc 200km-3000km.Em chưa cảm nhận được rõ nhưng khi đi loanh quanh thành phố không xào lắm dù độ nhớt chỉ là W30.Đường vắng có thể kéo ga lên 80-100km/h ( đồng hồ zin Air Blade) mà không thấy xào xáo gì.Có mấy hôm em đi giao đồ cho phụ huynh buổi trưa tầm 1 tiếng thì thấy hơi gào nhẹ còn đi tầm chiều tối thì khá ổn.Hôm nay nhà có việc không ra với mọi người được nên làm xong sẵn thay cho em nó luôn.Theo cảm nhận riêng em cho "học phí" này thì cũng khá ổn,nếu giá tầm Cam ga thì có thể chơi được.Chưa thấy xe biến thiên đc gì cả chán quá hic hic .Thiết kế lon thì khá giống Wolver nhưng vòi không nhấc ra đc hơi bất tiện tí đổ Air Blade phải hỗ trợ thêm quả phễu và thiết kế dạng lon này bất tiện thật phải đục lỗ không thôi sẽ sót lại tầm 30-50ml.Bài đầu em review,có gì còn thiếu sót ae thông cảm nhé ^^
0A1893CC-4B48-4762-9834-B20DBA5BB5AF.jpeg
image.jpg
h3bam90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieunobi1 Ui, mình không mong đợi xem được bảng giá nhập của bất cứ thứ gì mình xài đâu, kiểu gì cũng có cảm giác bị "bóc lột" túi tiền ^^!. Căn bản mình cũng thuộc kiểu xài lướt thử cho biết, sau khi xài qua nó và bây giờ đang xài Shell thì khi nói về Vol mình kiểu thấy cũng được, trải nghiệm của mình không tệ như người ta nói; khi mình mua tầm 340k và 380k, nó khuyến mãi linh tinh phụ trợ nhớt nó còn nhớt lap Eni thì mình không xài, về cho bạn bè cũng vui cửa vui nhà phết :p.
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@h3bam90 em cũng chỉ chuột bạch rồi ưuay về cùng Cam ga thôi hihi
viptai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieunobi1 không nên xài nhớt này nhé. càng ko nên mua ở chỗ express center, tui dính phốt chỗ đó 1 lần và never chỗ đó luôn.
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@viptai92 em nói là "học phí" đó anh 😆 giờ em né rồi hihi
Tinhte lại bị lỗi không đọc được bình luận 😔
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Đúng rồi bác
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cả nhà cho em hỏi cái :
- xe em mới mua đang quá trình rodai muốn rodai nhớt hãng, đi đến head để thay nhớt khoảng 5km. Ko biết đi tầm đó thay luôn nhớt luôn thì có sao ko hay phải đợi máy nguội thì mới đc tháo ốc xả nhớt và lắp ốc xả nhớt.

Vì thấy có khuyến cáo ko nên thay nhớt xe máy lúc còn máy nóng

- xe em future bản mới ra dung tích nhớt máy là 0.7l vậy đổ lọ nhớt 0.8l thì có ảnh hưởng đến máy ko vậy ?!
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@Danhdanh89 sợ thì bác cứ ra cây xăng mua nhớt về tự thay
@Danhdanh89 nổ máy lên để tí là nóng rồi. quá trình đốt trong của động cơ đốt trong nào không sinh nhiệt bác 😕
với cả đi 5km mà hư xe thì xe nào cũng hư rầm rầm rồi :mad:
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhduchuynh97 Mình phải edit lại , í là đi tầm đó xong tháo ốc thay dầu luôn ko biết lúc vặn vô có ảnh hưởng đến ren của máy chỗ xả nhớt ko ?! Vì mình từng đọc tham khảo trên tinhte có người khuyến cáo ko nên thay dầu khi máy nóng..
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@Danhdanh89 đúng là ko nên thay khi nóng thật bác ạ,tại dễ bỏng rồi ốc là KL giãn nở về nhiệt thành ra khó mở ốc lắm nhiều khi tã cái đầu với cố cố vặn cháy hết ren mất.
@Danhdanh89 Tốt nhất là khi thay nhớt cho xe lúc máy ko nóng ( vừa đi về ,vừa dễ hư hỏng ốc xả quan trọng nhất là lỗ rốn dầu khu vực xả nhớt. Vừa do khi đó nhớt còn trên đầu bò và các ngóc ngách của động cơ do bơm lên bôi trơn cho các bộ phận chưa có thời gian để hồi về đáy cacte ) Cũng không nên xả khi máy lạnh vì nhớt sẽ đặc hơn khi nóng khiến ko xả hết ra ngoài nhiều nhất. Nên cũng còn sót lại cặn bẩn bên trong động cơ mà không thoát được ra sẽ làm ảnh hưởng đến độ tinh khiết của lượt nhớt mới đổ vào. Giảm hiệu quả làm việc của lượt nhớt mới do bị pha tạp với nhớt cũ sót lại.
Tốt nhất là khi thay nhớt xe máy chỉ hơi ấm,nếu đang lạnh thì nổ máy khoảng vài phút rồi xả nhớt cũ. Vừa đủ để làm nóng nhớt lên cũng để cho có sự khuấy động để làm cặn bẩn được hoà trộn trong nhớt để có thể loại bỏ theo nhớt bẩn khi xả. Xả nhớt cũng nên để cho đủ thời gian chảy ra hết kết hợp nghiêng xe giúp cho việc xả đc nhiều nhất ( nghiêng bên lốc nồi giúp thoát hết nhớt bên trong). Lưu ý ko nên dùng vòi thổi để xịt vào lỗ châm nhớt ( có thể trong bình khí có hơi nước,sẽ lọt vào trong động cơ. Làm ảnh hưởng đến việc bôi trơn giảm thiểu ma sát của nhớt )
Bạn ông anh XH mình mượn xe có việc ( do xe mình dựng ngoài cùng ,ông này cũng chạy côn tay đc,nên mình cũng không nhắc nhở. Sợ chạm tự ái,nhất là người này thân với ông anh XH mà mình rất tôn trọng...)
Xe mình có lắp đế càng phanh sau,nên bề mặt càng phanh khá cao,hơn nữa mình cũng vặn thanh ren của đũa đẩy pen đạp sau. Mục đích là thu ngắn hành trình của cần đạp thắng sau. Xe zin thì đạp xuống 1 đoạn mới bắt đầu bơm dầu đẩy má phanh sau kẹp vào đĩa... mình muốn phanh sau sẽ có lực phanh mạnh hơn,đồng thời ko cần phải đạp sâu. Vì vậy mình dùng cle tăng thêm thanh ren dài hơn,bây giờ chỉ còn nhún mũi chân là bánh sau đã giảm tốc nhanh. Nhưng ko bị khoá chết bánh, có thể do mình đạp phanh với lực tăng dần,cố rèn thói quen ko đạp mạnh ngay ,sẽ có nguy cơ trượt bánh .
Đây là minh hoạ cho việc tăng thêm độ dài đũa đẩy pistong nhằm cải thiện hành trình pis bơm dầu. Trước tiên mở con êcu khoá locke với chụp chữ U , tăng xong phải locke êcu khoá lại để tránh tự xoay
Đã xong 1 việc, tiếp theo là gắn chân đế nhôm cho cần phanh sau,mục đích vừa trang trí cũng để tăng diện tích cho nơi đặt chân
Screenshot_2018-06-24-09-51-07-737_com.lazada.android.png
Tuy nhiên do cần thắng cao phanh lại nông nhấp là đã có tác động đến đĩa phanh. Nếu đi ko quen bàn chân cứ để hờ lên bàn đạp phanh sẽ dẫn đến việc luôn luôn có đẩy má phanh kẹp vào đĩa.
Khi ông ấy về bảo mình là xe bị bó phanh sau,làm xe ì...ban đầu ko biết sau khi về thì ông ấy mới phát hiện ra khi dắt xe. Không biết là sao, rồi dắt vào tiệm sửa xe. Thợ nó xả ốc gió ra là hết,chắc do nóng quá nên không khí & dầu phanh nở ra làm dầu thắng ko thể hồi về đc.
Mình cũng lo nhưng chuyện đã rồi ,đến sáng hôm sau đi về thì khi dắt xe ra bánh vẫn quay nhẹ tênh,vậy là yên tâm phần nào. Nổ máy đi ,sau khoảng hơn chục km đột nhiên thấy số lên xuống rất sượng. Máy cũng nóng ( HN đều trên 32°C) mình cứ nghĩ do trời nóng thôi. Đến khi ghé 1 chỗ ngồi nhìn xe đột nhiên giật mình thấy bình nước phụ gần như cạn hết. Bỏ mẹ, không có nước cùng loại để mua ngoài bây giờ làm sao ? ( Dùng nước Prestone chai đỏ) loại này giờ biết mua đâu bây giờ hiện đang cách nhà khoảng 14km. Ở nhà cũng đã hết,đang định đổi loại sang Liquy Moly đỏ ) nghĩ 1 lúc rồi quyết định mua chai nước tinh khiết Pepsi Aquafina để đổ vào để đủ lượng nước làm mát động cơ. Nước làm mát bay hơi thì cũng chỉ bay hơi nước,còn các chất cần thiết có hao hụt nhưng không lo thiếu, giờ chỉ cần pha loãng nước mát bằng nước tinh khiết. Để lượng nước luân chuyển trong hệ thống ko bị thiếu hụt. Tất nhiên là không thể đảm bảo tản nhiệt tốt nhưng cũng là cách khắc phục tạm thời. Vì nước tinh khiết Aqua là loại chuyên dùng của aem biker. Mua 1,5lit mở nắp két đổ thêm cũng phải 3 chén mới đầy,sau đó đổ bình phụ đến vạch trên. Sau đó nổ máy đi tiếp, không đi nhanh tránh làm máy nóng. Về đến nhà quan sát độ hụt nước trong bình phụ thì không có thay đổi. Hú hồn,chỉ lo do ông kia đi để máy nóng quá thổi ron ,xì phớt chắn nước làm mát. Để nước làm mát lọt ra ngoài lẫn vào nhớt máy thì đi đời nhà cháu mất. Nếu phát hiện ra hiện tượng ko bình thường thì mở ngay lốc nồi k.tra ron phớt nếu không nhớt lẫn với nước làm mất tác dụng bôi trơn giảm ma sát thì xước nòng ,lột biên trục cam gác lên vách máy cũng sẽ ảnh hưởng.
Về ngay lập tức mua chai nước Liquy Moly đỏ pha sẵn,1 lọ súc két nước,2 chai Aqua để xả ,súc két & đường dẫn nước trong đ.cơ. Rồi thay nước mới,sau đó vẫn chú ý đến mực nước trong bình phụ có suy xuyển không. Nếu có thì phải để ý,ít thì ko có vấn đề gì còn nếu mà hao nhanh chóng thì phải tìm nguyên nhân gây ra ngay.
Qua đó khi đi xa với xe két nước thì ngoài việc bổ sung đủ thì cũng ghi nhớ cách khắc phục tạm thời để lết về. Vì nc làm mát ko đc phép pha trộn với nhau,vì thành phần hoá học bên trong để giúp giữ nước ko bị đóng băng khi T xuống dưới 0°C hay nâng T sôi vượt qua mức 100°C . Dùng nước tinh khiết để pha vì đc loại bớt đi những loại khoáng chất..v..v. Như nước khoáng thiên nhiên.
Screenshot_2018-06-24-09-51-07-737_com.lazada.android.png
4002874_DSC00854.jpg
@Danhdanh89 total xám 20w40 hi-perf 😃 ra cây xăng comeco mua 70k 800ml
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Danhdanh89 Cứ nhớt hãng mà phang nhá bác.hết 1000km thì bác muốn thay nhớt nào thì tùy
@Danhdanh89 Amsoil hay Repsol là đc,tuy nhiên ko cần phải dùng full tổng hợp mà chỉ cần dùng bán tổng hợp thôi. Sau 2k km thì dùng TH toàn phần sẽ thích hợp nhất. Dù đã roda nhưng cũng nên thay nhớt sau 500km là vừa tầm. Chỉ cần dùng những loại nhớt vừa tiền có chỉ số 10w30 cho dưới 1k km đầu tiên. Cũng có thể sử dụng nhớt hãng HD để tiết kiệm vì chỉ thay sau 5 - 600km,nếu kinh tế dư dả thì chọn Repsol hay Amsoil 10W30 bán tổng hợp là ổn
IMAG0674.jpg
xe-exciter-do-drag-don-chao-giai-dua-xe-quan-doan-4-1448395004-5654c0fc961f8.jpg
@hieunobi1 Nước bốc hơi thì sẽ thiếu ở két khi đó mới hút bổ sung ở bình phụ. Nếu khi tắt máy nước hồi về đầy két sẽ tràn về lại bình phụ. Vậy nên mới còn tên gọi khác là bình nước tràn. Bao giờ đổ nc cũng phải đầy két trước ( châm từ từ để có t.gian nước đẩy không khí ra để chiếm chỗ ) sau khi đã hoàn tất thì mới châm vào bình phụ . Chừa lại 1/3 thể tích để có không gian luân chuyển. Ở các bình nước phụ theo xe luôn có 2 vạch đánh dấu mức độ đảm bảo lưu lượng nước cần thiết. Tuy nhiên với dân độ xe có thể thay thế bình phụ để tăng thể tích nước làm mát nhiều hơn,trang trí cho xe... Ko có vạch đánh dấu nhưng chỉ cần chừa 1/3 thể tích lại là được
tải xuống.jpeg
9qUmo.jpg
IMAG0674.jpg
IMG_9912.jpg
xe-exciter-do-drag-don-chao-giai-dua-xe-quan-doan-4-1448395004-5654c0fc961f8.jpg
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@hieunobi1 Bạn hiểu sai rồi,ốc xả gió là của heo dầu vì khi đó đang bị bó phanh sau do trước đó đè chân phanh lâu. Làm nóng dầu phanh, phát sinh thể tích khiến má phanh bị đẩy ra tì vào đĩa mà không hồi về vị trí bình thường đc. Có thể 1 phần do khi trước châm dầu thắng đã đổ quá nhiều, khiến cho ko có khoảng trống để luân chuyển. Hoặc do dầu thắng VH 3 - 2 của VN nên nhiệt độ sôi thấp, có lẽ ít nữa khi thay thế dây dầu sau bằng dây vỏ lưới kim loại để giảm thiểu sự dãn nở của dây zin vỏ cao su. Dầu phanh Liquy Moly Dot 3 giá khoảng 100k /500ml
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 vậy cái ốc xả mà nó xì ra nước mát không phải ốc xả gió hả anh,em truớc xả nước mát cho xe AB có xả 1 con ốc gần cổ bô nghe trên mạng nói là ốc gió nên cũng cứ gọi theo thôi chứ kbiet chính xác là gì
@hieunobi1 Hiểu sai rồi,ốc gió là ở heo dầu. Phanh dầu thì mới phải xả gió ở dây thì mới hoạt động đc.
Còn ốc ở lốc máy là ốc bịt hệ thống bơm nước làm mát.
Ốc xả air / gió là đây. Ốc kia chỉ là 1 con bulong 6ly đầu lục giác 8 có thêm 1 cái long đen đồng thau để bịt kín đường nước mát. Chỉ vặn khi xả bỏ nước mát để thay mới,chứ có gió máy gì đâu mà xả
Screenshot_2018-06-20-09-44-35-799_com.lazada.android.png
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 anh bong có fb ko em xin để học hỏi thêm ^^
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Anh cho em hỏi cái , xe anh đi lâu đời nhất là bao nhiêu km và trong thời gian đó đi có phải làm lại ren ốc nhớt bao giờ ko vậy ? Vì thay ốc nhớt nhiều chả hạn ?!

Ko biết có nên ra thợ thay nhớt ko, vì họ ' tay quen ' cho nên vặn ốc các thứ có khi kĩ thuật hơn mình ?!

Có nên sài nhớt xịn cho xe honda future ko , đỡ tốn công thay nhớt, đỡ vặn ốc nhớt, lâu chờn ren... ???

Ảnh comment 1 mem tinhte
Screenshot_20180626-194058.jpg
@Danhdanh89 Việc thay ren lỗ xả nhớt chỉ có thể là thay cả lốc máy khoang giữa. Còn nếu nứt nhẹ có thể hàn đắp bên ngoài. Ren này là ren làm kín chất lỏng ( buộc phải liền lạc ) ko như những chỗ khác để có thể khoan,taro cấy sơ mi chân ren khác
Bởi vì chất liệu kim loại của chân ren là hợp kim nhôm ko phải là sắt nên không thể có độ cứng ,bền như sắt. Nên ốc xả nhớt phải có long đen nhôm để giúp việc làm kín ren mà không cần phải xiết quá chặt.
Việc dùng nhớt tốt là để giảm hao mòn khi ma sát giữa các bộ phận còn về việc hạn chế việc mở đóng ốc xả là ko quan trọng bằng việc bạn cẩn trọng trong việc tháo lắp con bulong này. Nên dùng tay vặn để ren đi đúng không nghiêng sẽ phá ren lỗ. Do bulong bằng sắt sẽ cứng hơn ren trong,nếu ngại dùng tay vặn có thể sẽ nghiêng bulong mà khi đó dùng tools để vặn sẽ không cảm nhận được . Dùng tay vặn bulong vào hết răng,chỉ khi thấy xoay nhẹ nhàng thì vặn tiếp,nếu có hiện tượng vướng mắc thì lập tức dừng lại xoáy trả lại để k.tra. Khi đã vào hết ren thì đặt tools xiết chặt thêm 1 chút , không cần phải quá chặt. Nếu làm cẩn thận thì đến 30 năm cũng vẫn b.thường. Hiện nay mình vẫn đang đi 1 con Chaly 84 độ ,tuổi thọ của nó cũng trên 30 năm đâu có vấn đề gì với lỗ xả nhớt. Chỉ thay con bulong bằng con mới có nam châm ở chân thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019