Mobil 1 đi bạn, mình chạy của shell rồi. mát ga nhưng gằn, còn Mobil mát ga máy vẫn êm. 2000km đổi qua rồi, hiện đang sài Total bán tổng cho 1200k thay.
Mới xả amsoil performance 10w40 sau 3000km kết hợp phụ gia nanolub , thấy nhớt amsoil thì bt bắt đầu nóng sau nấc 2500km phụ gia nanolub dù có êm nhưng tiếng máy vẫn kêu to 😁 , cho nên có dùng hay kh dùng , thì xài nhớt ester đụng nóc thì ngon hơn dùng nanolub :p:D , mình test đúng 3000km mới xả nha , đang chạy total racing 10w40 (giá 160k ngoài hùng ký bán) nhớt loãng nhẹ số bắt nồi nhanh hơi bốc chứ kh ì ì , ăn nhớt rất nhanh , cảm giác chạy và êm máy hơn amsoil và caltex th , đây là nhận xét theo cảm giác của mình nha , còn ae thì mỗi ng mỗi tính:p
@boy_noobonlylove
Giá 170k cũng thơm đấy, mà thấy bác @vuvirus nói Tatal racing nhanh ăn nhớt, không biết có bền nhớt không, chứ nếu bền nhớt thì mấy ae Grab với Goviet xài ổn đó
@vuvirus
Tại mình chỉ thấy khen wave a lốc đen vs wave zx mà wave a lốc trắng ít thấy khen hơn. Máy móc thì như zx. Còn fu 2 thì vẫn thấy nhưng tã lắm bác ạ
Iri >55k. Màu không đẹp lắm được cái khô và sạch. Mình tháo nó sau lần vệ sinh gần nhất 7k. Chúc anh em năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui.
Hỏi thêm trên này có anh em nào đi winner bị hú theo như trên mạng nói là do cuộn điện hú? Xe thằng cháu mình đang bị.
@RC213v
Cũng có thể do cuộn lửa bị cháy 1 cuộn nên bị hú. Thay cuộn lửa cũng hơi mắc triệu mấy hai triệu đó bác. Nếu không thì mang ra tiệm điện cơ quấn lại, chơi dây đồng nguyên chất và tấm cách điện loại tốt thì ok hơn cuộn lửa hãng
@nguyenanhphu
Chạy nhanh tiếng máy nó át không nghe thấy chứ chạy chậm số nào cũng kêu đó bác. Tiếng kêu này mình đã thấy trên hai xe win ver1 nó không giống tiếng kêu từ va chạm kim loại. nó kêu uuuuu nhưng lại là âm vang, trầm khó diễn tả lắm. lúc nào mình quoay lại cho bác xem.
Cháu muốn mua Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 cho con xe còi AB 125 mà ở HN ko biết mua ở đâu chính hãng ạ?
Mà bugi ở xứ Vệ thì hàng fake nhan nhản ra
Có cụ nào biết chỗ nào mua uy tín chỉ giúp cháu với
Cháu cảm ơn nhiều
@You!
Mình thì ngược lại bạn, đang đi bugi zin còn iri thì vứt cốp sơ cua 😁
Căn bản là xe cỏ, lắp iri vào ko khác biệt rõ ràng mà mình lại thấy ăn xăng hơn nên thôi chơi bugi hãng 37k :D
Cho mình hỏi Theo các bác xe Fi zin : khái niệm dư xăng , dư gió là như thế nào ? Tự nhiên nay nghĩ lung tung bị rối
Vd : xe bị dư xăng là xe phun xăng dư so với gió = xăng chuẩn mà thiếu gió hay gió chuẩn mà xăng vẫn dư ?
Có ai rành Fi tư vấn cho sáng dạ , mình đang nói xe zin nha ^^
Và vấn đề số 2 ngay hộp lọc gió exciter 150 có 1 cái ống mà mình thấy nó nối vào nắp chụp nhưng phía trong lại ko có lỗ thông ra cái ống là sao vậy ta ? Vậy ống đó làm gì ?
Xe mình sirius 54zz đổ chai nhớt này được bạn kia quảng cáo thật sự là cực kỳ tệ nhớt chạy được khoảng gần 1000km là dấu hiệu xào máy và nồi không được bắt và tìm hiểu thì đây là nhớt xe hơi mà mấy anh sale tư vấn cho xe số êm rẻ như đúng rồi
@Nguyễn lý hữu lợi
Nhớt ôto thì cứ dùng cho xe tô. Bạn cứ ham hố làm gì. Nhớt xe ga có phải hàng hiếm đâu mà bạn phang chai này. Thôi thì xem như kinh nghiệm
@denon3500
tùy nhu cầu mỗi người nhưng nhớt full <3000km thay là lúc nào máy cũng sạch và tốt còn về phần giá thì chắc nhớt giá cao cũng có đặc điểm gì đó tốt hơn về phần phụ gia để bền nhớt trong suốt từ lúc mới đổ đến vài ngàn KM
@Nguyễn lý hữu lợi
Nhớt fulsyn mình đang xài 4000k mới thay cũng ngon chán mà.Xài nhớt nào là do sở thích và quan điểm của mỗi người chứ chằng có loại nhớt nào là tốt nhất,bền nhất.
Mình mua xe ở cửa hàng Sơn Thu, đường An Dương Vương và cũng mua nhớt tại đây. Ở đây chuyên xe nhập khẩu nên khuyên khách hàng dùng nhớt Mobil 1. Mình đi xe nhập nên thay nhớt ở đây cho yên tâm.
Không biết có phải xe tay ga mau xuống cấp không? Lúc mình mới cầm ga vision nhẹ tênh. Từ ngày chăm xe thấy xẹ depa kém hẳn, có phải do nhớt 40 nó nặng hơn 30 không các bác? Chủ yếu bốc ga giữa?
@carddienthoai.com
Thường là do bộ nồi tháo ra kt bạn nhé ở mình grande và janus cũng bị nhiều và đặc biệtt tay ga phải vệ sinh nồi thường xuyên nếu muốn chạy ngon
@tuyen_kientruc2013
Test ma sát cũng là 1 phần tham khảo cũng như là độ loãng khi khởi động còn về việc nhớt trong động cơ thì có chỗ nó nhiệt độ cao và thấp khác nhau nên cho ra cũng khác nhau
@nguyenanhphu
kh cái này kh biết thật mới mở ra mò nó gi là denso u22 lead 2015 nha tính ra là cpr7 ngk mà airblade đời 2011 thì xài cpr8 mà nó có 110cc , :D , 125 thì xài cpr7 :D honda hại não wa
@vuvirus
Hehe, vẫn cục máy esp mà sh 125 lại cpr8 thì phải
Nay em xoáy con zin AB 125 ra đúng là NGK CPR7EA-9 cơ mà bugi đen và có ít muội
Phun xăng điện tử mà vậy là sao nhể
Em lắp mịa con NGK CPR8EAIX-9 luôn
Liều ăn nhiều
@You!
kh nên bác ơi mang ra hãng nó chỉnh cho bác hay nó update firmware cho coi sao , chứ khuyên bác gắn bugi sai mã số nhiệt rất dễ đóng mụi than nhiều hơn và die bugi đó nha 😁 nhất là iridium còn cạnh bxc nó có con ốc to to đó là ốc chỉnh garantly nhưng khuyên bác nên mang ra hãng nó làm cho nhất là fi :D
@vuvirus
Đúng mã nó bị muội bác ơi
Nên chưa rõ là do đâu, còn hiển nhiên dùng bugi quá lạnh sẽ muội than
Wtf? Con SH 125 cùng cục esp mà lại 8
Hòn đá hại não nhể
Có lẽ nào do ết hát nó đắt nên nó cho bugi mã nhiệt chuẩn , còn AB rẻ tiền cho loại kém để chạy nó kém đi
Nhưng thay cpr8eaix-9 hết gằn từng cơn ở vt 40 -50km/h
@Thái Tâm Nghiên
Xem em ab cũng 35000km. Cứ 4k. 5k là thay 1 lần. 1 là hãng. Hay là castrol. Chủ yếu thay nhớt xe phục vụ cho mục đích gì: đi phượt, đi làm... tùy theo đó mà thay thôi. Nhưng em thì thích nhẹ nhàng. Lướt lướt êm ru. Chả thích tiếng ồn. Mạnh mẽ. Nhưng nếu trên giường thì được =)))
@Hùng Mập Ú
Xe phân khối 150cc trở lên thì dùng nhớt rẽ tiền cũng không có vấn đề gì vì động cơ lớn từ trong nhà máy rồi. Nhưng nếu xe 125cc trở lại thì nên dùng nhớt racing. Phòng trường hợp tải hai người. Mình dùng 1 lần thấy xe luc hẳn. Tải hai thằng 110kg lên dốc vẫn tốt. Pô gào nghe đã tai lắm. Ứng cử viên sáng giá là cam ga MA2