con T150 của em sao kiếm hoài ko thấy chỗ mở xích ra vậy mấy bác. em thấy dây xích thường có cái khóa chỗ nối xích mà. à mà nếu cần thay xích thì thay xích nào cho tốt vậy mấy bác. bác nào rành vụ này chỉ giáo giúp em.
@Cao tấn hưng
Ex150 zin thì của nó là 42/14. Trên nhông dĩa có ghi số. Nếu muốn thay thì nhông dĩa nào cũng. Tỉ số thì tuỳ theo muốn đề nhanh hay hậu thôi
Mới mua xe mà thay vứt ra làm gì cho phí của đời vậy bác. Chạy khoảng 10km rồi hẳn thay. Có tiền nên thay loại 1tr3 ấy, lâu chùm sên. Nếu bác siêng chăm sên thì mua DiD vàng, còn ko khi nó nhớp nhìn nó ghê vl
DID 428 VX pro gold mình đang xài mua bên Tinh Anh shop,vẫn sài đĩa zin của Ex150 vì cá nhân thấy đĩa zin 150 đẹp. Lắp vào vừa khít đĩa hết bị quăng sên như sên zin.Sên zin mình chạy tầm 50km 60km nghe nó quăng qua quăng lại vào đĩa nghe ko hay vì sên zin nhỏ và mỏng.DID 428VX pro gold nghe tiếng xè xè rất đã😁 mỗi khi để N hoặc thả trớn.Chạy bình thường thì mượt.🆒🆒
Mình chạy 3km chưa tăng xích lần nào từ lúc lắp đến h độ căng vẫn y nguyên dù mình có kéo max ga nhiều lần nhưng sên vẫn ko có hề hấn j
Nếu yêu xe chăm lau từng mắt xích mỗi ngày thì bền mà đẹp nữa sáng bóng.😃😔 .Đã và đang chăm chùi bộ sên mỗi ngày. Mua kèm X5 và Motul Chain Lube để vệ sinh và bôi trơn nha bạn.
Giá sợi sên DID 428VX bên Tinh Anh là 1trieu5 . Hài lòng với cái giá bỏ ra.Good.Chúc chủ thớt kiếm được bộ sên ưng ý.
@Duy_P900
Đúng rồi đó đồng chí nhưng bẩn chưa sợ đâu lười chăm, chăm không đúng cách nó mau hỏng phốt cao su thì đừng đòi hỏi nó êm nha lúc đó thở dài sên xịn mắc tiền còn kêu hơn zin. Nói đùa duy cứ chơi đi lên FZ cực ngầu và phê nữa chỉ có điều trước khi chăm nó nhớ o bế gấu đừng để bà hoạn lên tiếng là nhức đầu. hihi
@nguyenkingbida
Có mà bạn.Lúc mình thay sên khac ra hãng nó vẫn tháo sên ra bình thường.Bạn vệ sinh ko cần tháo cả cọng sên ra ngâm đâu.Nếu lần nào vệ sinh cũng tháo ra chắc mắt sên hư sớm.
Mỗi lần vệ sinh sên nếu sên zin mình nổ máy vào số 1 cho chạy không rồi xịt dầu hỏa vào cho chạy đều khoảng 2 phút rồi tắt máy.Dùng bàn chải đánh răng ko xài nữa hoặc bàn chải chuyên dụng lấy tay quay bánh từ từ chà từng mắt sên.Sau khi chà hết bạn tha tí dầu hỏa cho chạy 1 lần nữa,khoan tha dung dich hay nhớt vào sên. Ra tiệm rửa xe lúc rửa kệu thợ xịt vào cọng sên với dĩa đồ dơ nó bay hết. Sau đó về lau khô sợi sên bằng vải sạch rồi tha nhớt hoặc dung dịch dưỡng sên vào.
Mình thì vệ sinh như vậy hơi mất thời gian nhưng chạy ok.Tùy mỗi người chăm sóc xe thôi;)😃
@Hoangngoc679
Mua dầu DO hoặc dầu hỏa về,tháo cọng sên quăng vào,dùng cọ quét sơn chà sạch đất cát,rửa lại sên với nước và xà bông ( hoặc nước rửa chén ) cho sạch dầu, dầu thừa có thể dùng rửa nhông,đĩa cho sạch. Lắp sên vào xe,nổ máy,vào số cho sên chạy văng hết nước bên trong ra. Bước cuối là tra dầu bôi trơn.
12 ly mình thay có cạ cấn gì không bác ,phải chế này nọ lại không hay chỉ gắn vô là vi vu ? tks
như bác nói thì bộ nhông đĩa thì mua riêng,còn cọng sên như trên bác nói phải mua riêng chứ không có bán full bộ NSD hả bác @@ ,cơ mà 1 cọng sên không 1tr5 thì hơi đau thật @@
@Tân Hưng12
Có tiền thì nên chơi sên vàng này. Còn ko thì đừng mua những cái sên vàng giá rẻ. Nếu ko chăm dưỡng sên bằng loại dầu chuyên dụng mà xài dầu nhớt thải bthuong thì 1 thgian sau nó nhìn tởm vê lù. Tin tui đi
@s2_lee.king
Bạn ghé qua TinhAnh shop có nhông và dĩa luôn.Mình rodai xong 1000km thì thay sợi sên thôi, nhông và dĩa ko hư thì ko nên thay bạn ơi.Dĩa Ex 150 mình thấy cũng đẹp.Sên 1 triệu 5 mắc nhưng đáng đồng tiền bỏ ra.Mình chạy hơn 3k kéo các kiểu vẫn căng như lúc mới gắn.Chúc bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho xe của bạn;)😃
@s2_lee.king
Sên rin của xe nhanh chùm thì 1 năm thay mới dc rồi. Còn bác mua mỗi cọng sên did 428 vx thôi xài nhông dĩa rin của xe cũng dc. Nếu chơi luôn thì mua nhông đĩa hãng khác theo thông số bác muốn. Mua ở tinhanhracing.com nhé bác
cọng sên bền quá xài lâu mà nhông với dĩa mòn trước, thay ko đồng bộ, nó mòn ko đồng bộ, cũng ko ngon đâu, phải chi thay nguyên bộ NSD ngon y như nhau còn đỡ, đằng này mỗi cọng sên ngon, 2 cái kia thì bình thường, mình thấy ko hay lắm về lâu dài
@JNG
Thì đúng. Nó chỉ bền gấp 2 lần loại bthuong. Lâu chùm chứ nó ko tránh khỏi việc bị mài mòn nếu xài trong dk quá khắc nghiệt. Vì vậy đã đầu tư 1 cọng sên 1,5tr thì dại gì ko đầu tư thêm nhông dĩa loại tốt có mấy đồng. Sên xe tăng nó còn bị mòn và hư nữa là của xe máy
@vuarnet
ý mình là bác có tìm dc nhông dĩa nào tốt tương ứng như cái sợi sên đó ko, ý là vậy, vì có bác bảo chăm kỹ chạy dc cả 100k km, vậy có nhông dĩa nào chịu nổi như vậy ko? Mình nghĩ là ko
@JNG
Có nhông dĩa loại xịn chứ. Có tiền là có tất cả. Nói vậy thôi chứ sên gì chạy được 100k km bác. Có 1,5tr thôi mà. Chạy được 100km thì xe nát béc chỉ còn cọng sên mới o-ring ring chỉ để cho thấy chất lượng cọng sên cao thôi, mang tính minh hoạ là chính. Còn chưa có mấy ai đã xài hết đời 1 cọng sên did 428 vx. Tệ gì 1 đời nó cũng dc 30k km=3 năm. Chưa có ai xài từ năm 2011 lên đây phản ánh chất lượng bác à. Mà thiết nghĩ đã chơi dc cọng sên 1,5tr thì dc1 thgian sẽ lên đời xe. Vì đại gia nhà giàu
Có nhông dĩa loại xịn chứ. Có tiền là có tất cả. Nói vậy thôi chứ sên gì chạy được 100k km bác. Có 1,5tr thôi mà. Chạy được 100km thì xe nát béc chỉ còn cọng sên mới o-ring ring chỉ để cho thấy chất lượng cọng sên cao thôi, mang tính minh hoạ là chính. Còn chưa có mấy ai đã xài hết đời 1 cọng sên did 428 vx. Tệ gì 1 đời nó cũng dc 30k km=3 năm. Chưa có ai xài từ năm 2011 lên đây phản ánh chất lượng bác à. Mà thiết nghĩ đã chơi dc cọng sên 1,5tr thì dc 1 thgian sẽ lên đời xe. Vì đại gia nhà giàu
con T150 của em từ lúc mua tới giờ chưa tăng chỉnh lần nào ( odo = 700km). chỉ vệ sinh + châm nhớt 90 mới vô thôi. ko nên sài nhớt thải châm sên nhé mấy bác. có châm thì kiếm nhớt đặc mà châm. vệ sinh xong rồi lấy vòi nước xịt vô ( vòi loại rửa xe ý.) xong lau khô rồi châm nhớt vô là Ok ngay.
mình đã từng thay khẩn cấp nsd zin chuyển qua did sau đó là mạnh quang và rất hài lòng với mạnh quang ,nó bền hơn did 1 chút thôi (did thay khi 19000-MQ 23000) nhưng NSD mòn rất đều , đi tới khi trượt nhông mà vẫn còn êm . còn loại 1tr rưỡi bạn gì bán nếu thực sự 10.000km mới phải tăng thì rất đáng mua nhưng mình chảng tin nó bền như vậy ,dù làm kiểu gì thì nó cũng chỉ là thép cacbon , độ bền có hạn ,bị cát nó mài hàng ngày thì phải mòn .
@mrkaokuong
Nó chỉ lâu chùm sên hơn thôi. Shop bán đảm bảo với bác 10k km tăng 1 lần nhé. Nếu chưa tới 10k km đã tăng thì shop hoàn tiền. Làm ăn là ko nói dóc. Còn mòn sên thì tuỳ vào dk use và dưỡng sên của bác. Mà nó nhanh mòn hay chậm thôi
bác đi xe thường (như wave,dream) khuyên bác đi bộ TKR ,mình và đám bạn mình đã xài rất nhiều,chạy cũng có thể nói ngoài 20k km (2 3 năm gì lận,chưa thay đó) giá tầm chừng 150~180 tùy chỗ
xe 2 bác thánh à :|,xe em chạy mới 400km là vùng rồi :| bây giờ 1200km đã vùng lần 2 ,nên mới tính lên xem nếu lỡ mua bộ NSD DID như bác tư vấn luôn đi bộ nhông dĩa xịn là loại nào vs bao nhiêu tiền ,tks
bạn nói đúng,10.000km mới tăng sên 1 lần có lẻ cũng hơi quá,chưa thấy hay chưa trải nghiệm mà nghe nói vậy cũng hơi khó tin bác ơi @@ ,cơ mà vụ cát mài mòn thì bác trên có nói chịu khó vệ sinh thường thì chắc cũng không tới nỗi nào
@s2_lee.king
Bác muốn mua nhông dĩa loại tốt thì vui lòng liên hệ tinhanhracing.com nhé. Bác xài đi. Nếu ko dc 10k km/1 lần thì mình xin hoàn tiền. Làm ăn ko nói dóc
Các bạn vệ sinh sên CỰC KỲ CẨN THÂN nha. LƯU Ý ĐỪNG BAO GIỜ NỔ MÁY VÔ SỐ MÀ THÒ CÁI TAY VÔ SÊN. Ko là đứt ngon tay luôn á. Mình bị rồi nè. Mất 6t đi phẫu thuật lại cái tay ko là cắt đốt. Do mình tiện thấy sên quay cầm giẻ chùi sên. Thế là nó quấn giẻ vô kéo tay mình theo. Chăm xe quá bị nó cắn. Hình thật đây
@thucjotun
trước mình cũng làm vài lần rồi ko vấn đề. nhưng ko hiểu lần này lại bất cẩn như vậy. mấy lần trước thì mình ko làm thế lần này ko hiểu sao luôn.