Trong báo cáo cho quý 3 năm tài chính 2017, Microsoft cho biết họ đã ghi nhận doanh thu 22 tỉ USD và lợi nhuận ròng 4,8 tỉ USD, tăng lần lượt 7% và 28% so với cùng kì một năm trước. Hầu hết các mảng kinh doanh đều tốt ngoại trừ Surface: doanh thu từ dòng máy này đã giảm từ 1,1 tỉ USD xuống 831 triệu USD, tức giảm 26% so với cùng kì năm 2016. Microsoft giải thích rằng sự sụt giảm này đến từ các đối thủ cạnh tranh với giá thấp hơn trong phân khúc máy tính 2-trong-1 cao cấp, đồng thời người tiêu dùng đang xài Surface cũng chưa có động lực nâng cấp. Dòng Surface Pro của Microsoft cũng lâu rồi chưa được làm mới, chủ yếu chỉ nâng cấp cấu hình qua từng năm mà thôi.
Nói cách khác, Microsoft cần một chiếc Surface xịn hơn, mạnh hơn, ngon hơn để cạnh tranh với các đối thủ như Dell XPS 13 2 trong 1 hay Lenovo Yoga 910. Microsoft có khả năng làm được chuyện đó vì họ nắm trong tay cả phần cứng lẫn phần mềm, cộng thêm kinh nghiệm làm Surface lâu năm với chất lượng cao. Năm nay Microsoft được cho là sẽ nâng cấp mạnh Surface Pro và Book, chúng ta hãy chờ xem sao.
Một vài con số đáng chú ý khác:
Nói cách khác, Microsoft cần một chiếc Surface xịn hơn, mạnh hơn, ngon hơn để cạnh tranh với các đối thủ như Dell XPS 13 2 trong 1 hay Lenovo Yoga 910. Microsoft có khả năng làm được chuyện đó vì họ nắm trong tay cả phần cứng lẫn phần mềm, cộng thêm kinh nghiệm làm Surface lâu năm với chất lượng cao. Năm nay Microsoft được cho là sẽ nâng cấp mạnh Surface Pro và Book, chúng ta hãy chờ xem sao.
Một vài con số đáng chú ý khác:
- Doanh thu mảng giải pháp doanh nghiệp tăng 22% so với cùng kì năm ngoái lên 8 tỉ USD
- Doanh thu dịch vụ đám mây và sản phẩm thương mại tăng 7%, Office 365 for Business tăng 45%
- LinkedIn, mạng xã hội mà Microsoft mua lại, đóng góp 975 triệu USD
- Doanh thu từ việc bán bản quyền Windows cho OEM giảm 5%
- Doanh thu game tăng 4%