Thế hệ mới của chiếc Suzuki Swift đã được ra mắt thị trường châu Âu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 và dự kiến sẽ bán ra ở Anh vào tháng 06/2017. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu, Suzuki đã tiến hành chạy thử nghiệm Swift mới trên đường của châu Âu, nơi các tay lái chuyên đánh giá xe ở địa phương giúp Suzuki tinh chỉnh chiếc xe của họ. Khâu thử nghiệm khung sườn xe đã được thực hiện từ tháng 01/2016 ở Anh và Đức, cùng với đó đã có hơn 90 mẫu hệ thống treo đã được thử nghiệm.
Suzuki Swift 2017 có kích thước tổng thể 3.840 x 1.735 x 1.495 mm (bản 4WD cao hơn 60 mm). Khoảng cách trục cơ sở vẫn là 2.450 mml dù về tổng thể, Swift mới ngắn hơn 10 mm so với đời cũ.
So với phiên bản bán ở thị trường nội địa Nhật Bản thì Swift châu Âu rộng hơn ở trục trước và sau, kích thước là 1.520 - 1.530 mm. Khoang hành lý cũng rộng hơn 25%, đạt dung tích 254 lít, lớn hơn khoảng 54 lít so với đời trước.
Suzuki Swift 2017 có kích thước tổng thể 3.840 x 1.735 x 1.495 mm (bản 4WD cao hơn 60 mm). Khoảng cách trục cơ sở vẫn là 2.450 mml dù về tổng thể, Swift mới ngắn hơn 10 mm so với đời cũ.
So với phiên bản bán ở thị trường nội địa Nhật Bản thì Swift châu Âu rộng hơn ở trục trước và sau, kích thước là 1.520 - 1.530 mm. Khoang hành lý cũng rộng hơn 25%, đạt dung tích 254 lít, lớn hơn khoảng 54 lít so với đời trước.
Bên trong nội thất, hàng ghế sau rộng hơn 23 mm về cả chiều dọc và chiều ngang, trong khi hàng ghế trước được di chuyển về phía ngoài khoảng 10 mm, tăng khoảng cách giữa 2 ghế thêm 20 mm.
Những trang bị tiêu chuẩn cho Suzuki Swift 2017 (bắt đầu với bản SZ3 1.2 Dualjet) gồm có 6 túi khí, điều hoà, vô-lăng bọc da, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth với 4 loa, kính dán đen cho hàng ghế sau, đèn LED chạy ban ngày, bánh mâm 15”; cửa sổ trước chỉnh điện.
Những khách hàng với yêu cầu cao hơn có thể nhắm đến phiên bản SZ-T sử dụng động cơ 1.0L Boosterjet và hộp số sàn. Phiên bản này có camera lùi, hệ thống giải trí kết nối smartphone, bánh mâm 16”, đèn sương mù trước.
Phiên bản SZ5 có hệ thống điều hoà tự động, màn hình trung tâm 4,2”, bánh mâm 16”, hệ thống định vị tích hợp sẵn, hệ thống rada dò phía trước xe (với 2 cảm biến hỗ trợ phanh khẩn cấp), hệ thống khoá không cần chìa và cửa sổ sau chỉnh điện.
Quảng cáo
Phiên bản động cơ 1.0L Boosterjet lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Baleno hồi tháng Sáu và sau đó trên S-Cross vào tháng 10 năm ngoái. Công suất của khối động cơ 1.0L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp này là 111 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm.
Với động cơ 1.2L Dualjet thì công suất cực đại là 92 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, cho phép chiếc Swift tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,9 giây với phiên bản SZ3 2WD và 12,6 giây cho bản SHVS ALLGRIP.
Phiên bản SHVS có hệ động lực dạng hybrid, sử dụng một bộ Integrated Starter Generator đóng vai trò là bộ phát điện và cả mô-tơ khởi động. Với hệ thống dẫn động 4 bánh tự động ALLGRIP Auto 4WD thì nó lần được tiên được tích hợp lên Swift là vào năm 2014 và hiện tại đang là tuỳ chọn cho phiên bản SZ5 với động cơ 1.2L. Tại Việt Nam không có tuỳ chọn hệ thống dẫn động này cho Swift.
Quảng cáo