[GMS 2017] Suzuki Swift 2017 ra mắt thị trường châu Âu, tháng 06 bán

levuongthinh
11/3/2017 1:58Phản hồi: 36
[GMS 2017] Suzuki Swift 2017 ra mắt thị trường châu Âu, tháng 06 bán
Thế hệ mới của chiếc Suzuki Swift đã được ra mắt thị trường châu Âu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 và dự kiến sẽ bán ra ở Anh vào tháng 06/2017. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu, Suzuki đã tiến hành chạy thử nghiệm Swift mới trên đường của châu Âu, nơi các tay lái chuyên đánh giá xe ở địa phương giúp Suzuki tinh chỉnh chiếc xe của họ. Khâu thử nghiệm khung sườn xe đã được thực hiện từ tháng 01/2016 ở Anh và Đức, cùng với đó đã có hơn 90 mẫu hệ thống treo đã được thử nghiệm.

Suzuki-Swift-8.jpg

Suzuki Swift 2017 có kích thước tổng thể 3.840 x 1.735 x 1.495 mm (bản 4WD cao hơn 60 mm). Khoảng cách trục cơ sở vẫn là 2.450 mml dù về tổng thể, Swift mới ngắn hơn 10 mm so với đời cũ.

Suzuki-Swift-12.jpg

So với phiên bản bán ở thị trường nội địa Nhật Bản thì Swift châu Âu rộng hơn ở trục trước và sau, kích thước là 1.520 - 1.530 mm. Khoang hành lý cũng rộng hơn 25%, đạt dung tích 254 lít, lớn hơn khoảng 54 lít so với đời trước.


suzuki-swift-euro-debut-geneva-6.jpg

Bên trong nội thất, hàng ghế sau rộng hơn 23 mm về cả chiều dọc và chiều ngang, trong khi hàng ghế trước được di chuyển về phía ngoài khoảng 10 mm, tăng khoảng cách giữa 2 ghế thêm 20 mm.

Những trang bị tiêu chuẩn cho Suzuki Swift 2017 (bắt đầu với bản SZ3 1.2 Dualjet) gồm có 6 túi khí, điều hoà, vô-lăng bọc da, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth với 4 loa, kính dán đen cho hàng ghế sau, đèn LED chạy ban ngày, bánh mâm 15”; cửa sổ trước chỉnh điện.

Suzuki-Swift-9.jpg

Những khách hàng với yêu cầu cao hơn có thể nhắm đến phiên bản SZ-T sử dụng động cơ 1.0L Boosterjet và hộp số sàn. Phiên bản này có camera lùi, hệ thống giải trí kết nối smartphone, bánh mâm 16”, đèn sương mù trước.

suzuki-swift-euro-debut-geneva-7.jpg

Phiên bản SZ5 có hệ thống điều hoà tự động, màn hình trung tâm 4,2”, bánh mâm 16”, hệ thống định vị tích hợp sẵn, hệ thống rada dò phía trước xe (với 2 cảm biến hỗ trợ phanh khẩn cấp), hệ thống khoá không cần chìa và cửa sổ sau chỉnh điện.

Suzuki-Swift-11.jpg

Quảng cáo



Phiên bản động cơ 1.0L Boosterjet lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Baleno hồi tháng Sáu và sau đó trên S-Cross vào tháng 10 năm ngoái. Công suất của khối động cơ 1.0L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp này là 111 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm.

Với động cơ 1.2L Dualjet thì công suất cực đại là 92 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, cho phép chiếc Swift tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,9 giây với phiên bản SZ3 2WD và 12,6 giây cho bản SHVS ALLGRIP.

suzuki-swift-euro-debut-geneva-4.jpg

Phiên bản SHVS có hệ động lực dạng hybrid, sử dụng một bộ Integrated Starter Generator đóng vai trò là bộ phát điện và cả mô-tơ khởi động. Với hệ thống dẫn động 4 bánh tự động ALLGRIP Auto 4WD thì nó lần được tiên được tích hợp lên Swift là vào năm 2014 và hiện tại đang là tuỳ chọn cho phiên bản SZ5 với động cơ 1.2L. Tại Việt Nam không có tuỳ chọn hệ thống dẫn động này cho Swift.



Quảng cáo

36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này mà 100tr thì ngon nhỉ 😁
vinamin
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hàng châu âu chuẩn quá, tủi cho việt nam....
kebono
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy mấy lần con này chạy ngoài đường, nhìn cứ củ chuối thế đ nào ý 😕😕
Hải6791
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn kiểu thiết kế như mini .có tiền mua cho vợ con này thì ưng hết biết
Nắm cửa sau đặt trên kính giống Chevy Spark.
Ở VN gần như không thấy con này chạy ngoài đường. Tương tự với Mirage & Vitara.
Su từ xe máy cho đến ô tô thảm quá. Ngày xưa thì FX, Viva với Best làm mưa làm gió.
_ xXx _
TÍCH CỰC
7 năm
@LRA Cụ ở tỉnh nào mà không thấy e này chạy ngoài đường vậy ???
@i_p_h_o_n_e Đà Nẵng. Toàn thấy Kia với Mazda. Toy trừ taxi ra thì không nhiều, nhưng dạo này cũng bị Huyndai lấn lướt rồi.
Mấy đợt du lịch, khách từ nơi khác đến, xe cũng rất hiếm thấy Su. Chủ yếu Toy, Mit, Kia & Ford.
Kinozawa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LRA không biết bạn ở đâu chứ con này ở Hà Nội chạy nhan nhản 😆 đi đường 1 lúc lại gặp 1 con swift .
nmduc149
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LRA Phán như thánh
ko có giá nhỉ
viethung588
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy mấy con đời cũ chạy trên đường đnang mà ham, rất dễ thương lại nhỏ gọn thik hợp phố việt lại có giá "bình dân" so với con mini. tuyệt!
Ps: giấc mơ chỉ là giấc mơ
AQ.AQ
TÍCH CỰC
7 năm
Có phong cách, giá rẻ sẽ đông khách.
Thiết kế rất đẹp và gọn, hợp vs đô thị.
Hieu lx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Fom mới quá đẹp
Cá nhân mình thấy xấu. Ko chau chuốt mượt mà bằng con hiện tại
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
Bảng đồng hồ mới trông rất sport, đẹp và chất đấy. 😃
3995941_Suzuki-Swift-15.jpg
Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam luôn nằm trong danh sách những dòng xe không đạt được doanh số bán cao. Suốt những năm tham gia thị trường Việt, chưa bao giờ số lượng Swift bán trong một tháng đạt được mức 3 con số. Tình trạng này trái ngược với những thị trường khác, nơi chiếc xe nhỏ nhà Suzuki góp mặt.

Báo cáo tài chính mới nhất của Suzuki ghi nhận, hãng xe Nhật Bản đã bán được 5 triệu chiếc Swift trong khoảng thời gian 11 năm, kể từ khi chính thức đưa chiếc hatchback ra thị trường. Suzuki Swift đã hiện diện ở hơn 140 quốc gia trên toàn cầu và có 7 nước đang lắp ráp mẫu xe này.

Theo Suzuki, trong tổng cộng 5 triệu chiếc Swift đã bán, có đến 54% ở Ấn Độ, châu Âu chiếm 17%, trong khi tại quê nhà Nhật Bản chỉ chiếm 10%, còn các quốc gia khác là 19%.

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki đang chuẩn bị tung ra thị trường toàn cầu thế hệ Swift mới. Bởi vậy, việc công bố doanh số bán của mẫu xe nhỏ này giống như một đòn bẩy nhằm đưa Swift đến với người tiêu dùng.

http://www.xegiaothong.vn/swift-e-o-viet-nam-ban-chay-tren-the-gioi-d137647.html








KAXIHAN
TÍCH CỰC
7 năm
Suzuki làm mấy mẫu xe đều trên chủ ý chạy đường nhỏ hẹp, hợp với đường xá cũ của Việt Nam, tuy nhiên có mỗi Vitara là ổn vì có thêm khả năng lội nước do nó vẫn thuộc loại địa hình, Swift nếu lội nước tốt thì cũng bán chạy thôi. Tắc đường và ngập nước là 2 thảm cảnh của đường Việt Nam, cộng thêm nội thất tốt thì cũng không ít người cân nhắc đâu. Tính về thực tế thì nó cũng đáng xem xét lắm.
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@KAXIHAN Con vitara đắt , đc cái là xe rộng rãi hơn mấy anh trong phân khúc Mini SUV , còn muốn bằng giá tiền swift mà lội đc nước đã có anh eco sport , ko thể kiếm đc còn nào ngon hơn con eco với cái tầm giá đấy
@destjny87 Vitara đắt là xe nhập nguyên chiếc từ Hungary, thuế đánh xe nhập khẩu bác biết rồi.
con này đẹp mà . có tiền cũng mua chiếc cởi. ở VN giờ có con này che nắng mưa cũng đỡ .
Nhanh cũng phải năm sau mới về đc Việt Nam! và giá lại đc đưa lên thiên đường
E này ngon bổ rẻ hợp với đường xá nhỏ họp phức tạp của Việt Nam!
Khá thích em này! Đời trước mua về đem dán đen trên nóc nữa (giả panorama) nhìn đúng chuẩn... Mini Cooper luôn!!! 😁
Trung197
TÍCH CỰC
7 năm
Cho e hỏi con này với con morning thì chiếc nào thơm hơn các bác nhỉ??
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@Trung Deanly Con này hơn con Morning 150 củ thì rộng hơn , khỏe hơn và an toàn hơn
ultimate
TÍCH CỰC
7 năm
@Trung Deanly Con này cùng phân khúc với Toyota Yaris, Kia Rio, Ford Fiesta, Huyndai i20. Chứ Morning và i10 là chiếu dưới nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019