Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa GTS Super 2013

sonlazio
13/11/2013 3:0Phản hồi: 304
Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa GTS Super 2013
Bên cạnh Primavera, Piaggio cũng giới thiệu Vespa GTS Super sản xuất ở Việt Nam với giá chỉ bằng 2/3 phiên bản nhập khẩu. Với cá nhân mình, GTS Super đẹp hơn Primavera khá nhiều, máy cũng mạnh mẽ, cảm giác đi cũng thoải mái mới. Sản phẩm này sẽ được bán với giá khoảng 80 triệu đồng cho bản 125 phân khối trong thời gian tới.[prebreak][/prebreak]

Thiết kế:
Vespa GTS Super sản xuất ở Việt Nam được thiết kế lại phần mặt nạ trước theo phong cách Vespa 946 gần đây. Phần yếm xe được thiết kế đơn giản hơn với những thanh crom hình chữ V, rất thanh lịch và cao cấp. Thành thật mà nó, vẻ ngoài của GTS Super không có nhiều khác biệt như Primavera mà vẫn duy trì các đường nét của chiếc xe cũ. Mình rất thích điều này vì GTS Super cũ và mới đều là những chiếc xe rất tuyệt, thiết kế cổ điển, trường tồn với thời gian thay vì trẻ trung, mang tính thời trang theo từng năm như SH của Honda.

Mặt đồng hồ GTS là điểm khác biệt tiếp theo. Tuy đã được làm lại nhưng nó vẫn mang nhiều đặc điểm của những chiếc Vespa thế hệ trước (LX) hơn là thế hệ hiện tại của Primavera và 946. Các cụm phím bấm cũng tương tự, theo phong cách cổ điển Vespa mà không phải là hiện đại.

Ưu điểm của GTS là phần cốp xe rất rộng, có thể chứa được 2 chiếc nón bảo hiểm full face và còn thêm một số đồ vật khác. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe hiếm hoi trong dòng Vespa được trang bị nút bấm mở cốp thay vì phải dùng chìa ở yên xe.

Một ưu điểm khác: nước sơn trên GTS xịn hơn Primavera.

Nhìn chung, với mình thì GTS là chiếc xe ga đẹp nhất ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nó mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn có chất thơ rất, chất lãng mạng rất riêng của người Ý.

Vận hành:
Ở thế hệ GTS Super ie trước, Piaggio đã dùng động cơ 4 van nhưng trên GTS Super 2013 này thị họ chuyển nó thành 3v i.e, loại động cơ được ứng dụng trên những chiếc Vespa LX hay S gần đây. Động cơ 4v có ưu điểm về khả năng vận hành nhưng nó lại uống xăng như uống nước còn động cơ 3v mới tiết kiệm xăng hơn rất nhiều. Thông số chính thức từ Piaggio cho biết GTS Super 3v i.e đi được 64km với mỗi một lít xăng nếu duy trì tốc độ 50km/h. Đây là con số khá ấn tượng nếu xét tới việc GTS Super nặng hơn Primavera nhiều và động cơ xe cũng mạnh mẽ hơn hẳn.

Cảm giác ngồi thích hơn hẳn là điều chúng ta sẽ thấy đầu tiên với GTS. Xe đầm hơn, lớn hơn, vững chãi và cân bằng hơn Primavera khá nhiều. Nó giống với việc bạn ngồi PCX hay AirBlade và chuyển sang SH, dù cùng sử dụng chung công nghệ động cơ (khác công suất) nhưng rõ ràng chúng ta tin tưởng vào SH hơn.

Sự khác biệt giữa GTS Super và Primavera khác biệt ngay từ khi đề máy, nếu Piaggio không công bố thì hẳn không ai nghĩ nó cũng dùng động cơ 125 3v i.e. Có thể họ đã tùy biến lại động cơ này cho phù hợp với trọng lượng nặng của thân xe GTS hơn, hiện mình không có bảng thông số động cơ nên không bình luận được nhiều. Thử nghiệm thực tế cho thấy GTS vẫn hơi ì nhẹ nhưng tốc độ tối đa có thể lên tới 90km/h. Mình kéo hết tay ga được khoảng gần 80km/h thì không dám kéo nữa vì hết đường.

Cũng do xác nặng, GTS cũng phần nào êm ái và ít bị rung hơn, ít bị tưng khi đi qua vật cản. Đường kính bánh xe là 12" leo lề rất thích và thắng đĩa 220mm cho cả 2 bánh ăn hơn hẳn thắng tang trống kết hợp đĩa của Primavera.

Kết luận:
Ngoại trừ thân nặng và vẻ ngoài đồ sộ với nhiều người, có rất ít lý do để người ta không chọn GTS Super 3v i.e thay vì Primavera. Với GTS Super sản xuất ở Việt Nam mới, Honda chắc chắn sẽ phải lo ngại khi mà chiếc xe Piaggio đã trở nên thân thiện hơn, tiết kiệm xăng hơn và đặc biệt là thiết kế tuyệt vời hơn trong khi giá bán không chênh lệch nhiều ở tầm giá này.

Quảng cáo


304 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Manly wá
Tùy theo người cảm nhận thôi. Với cá nhân mình Vespa thấy lịch lãm hơn nhiều. Về phần ăn xăng thì đã chạy xe rồi thì cũng k hơn kém bao nhiêu.
gigaman
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu động cơ 3V i chang trên LX thì hơi yếu để kéo cái xác nặng nư vậy, độ bốc của GTS 4 van không còn, trong khi con số tiêu thụ nhiêu liêu kia thì có vẻ không chuẩn thì đến máy 3V lắp trên LX hay Liberty còn không đạt được
promano
TÍCH CỰC
10 năm
Ra đường, 90% các em đi Liberty, LX mình gặp trông rất là hay và phải nhìn theo chăm chú... Còn em GTS này thì thường thấy các anh đi hơn là các chị, nếu mà các chị thì trông rất là chơi. 😁
@promano
ủa, xe cho phái mạnh thì đâu có nghĩa là phái đẹp ko dc chạy! nhưng dĩ nhiên là ko hợp rồi! bị vô duyên àh!
promano
TÍCH CỰC
10 năm
@yushikara Thôi mệt quớ... 😕
@promano
mệt thì ngủ! bộ điên àh!
@promano nói như người nhà we mới lên thành phố
ctn100
CAO CẤP
10 năm
Chỉ dám nhìn em từ xa 😃
64km/l . quá ok. Đi thực tế tầm 50-55km/l là quá ổn rồi
@Pinochio Pinochio làm j có mùa xuân đấy hả bác. LX 3v đi đều tay may ra đc gần 40km/l
thông số Piaggio công bố thì cứ tính bằng 2/3 là chuẩn.
Xe to máy nhỏ :-"
màu xám đẹp 😃
xe này nam đi thôi
nữ đi nhìn hơi khủng bố 😃 :p
ndphong85
TÍCH CỰC
10 năm
Đẹp, cố gắng dồn tiền làm em này. Có hướng để phấn đấu 😃

Sent from my HTC Sensation XE with Beats Audio Z715e using Tinhte.vn mobile app
vitunet
TÍCH CỰC
10 năm
không có màu đen nhỉ? mình thích màu đen bóng trông sang trọng hơn nhiều so với màu xám ghi này
@vitunet Có màu đen chứ bạn. Màu đen, màu đỏ, màu trắng đều láng bóng. Riêng màu xám là nhám thôi.
chuẩn men, nghiên cứu lên đời thôi!
Lexus350
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngoại trừ điểm yếu cố hữu là hơi rung khi đi dưới 30 km/h và khi đi vào đường xấu thì động cơ 3V ie của Vespa giờ đã khá ổn và rất tiết kiệm xăng . Đánh giá dựa trên Vespa LX V 3V ie của Gấu nhà 😁
P.S : bệnh rung xe khi tăng tốc từ 0 lên 30 đã được khắc phục được bằng cách thay lò xo côn . Giờ kéo lên ngọt như Spacy luôn hehehe
Phuongtv_76
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Lexus350 Thay lò xo côn như thế nào bác, thay loại nào ah
s3095453
TÍCH CỰC
10 năm
@Lexus350
thay lò xo côn hết bao tiền bác ơi, em cũng định thay luôn cho rồi :D
lingkt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tiêu thụ xăng thế này thì thơm quá! Dự là các anh, các chú, các bác sẽ mua em này nhiều 😁
@lingkt với điều kiện đi ở tốc độ 50km. cái điều kiện đấy xem ra khó
lingkt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@calvin68 Tất nhiên rồi. Đấy chỉ là trên giấy tờ thôi. Ngoài thực tế chắc ngang mấy em 3v bây giờ. Khoảng 2,5l/100km 😁
Người nông dân phải làm sao đây, để cưới em nó về?
@baby_ghost127 Cướp Ngân hang và đập trụ ATM
boomhugo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chuẩn mực cho một chiếc tay ga, nhưng cần động cơ 150cc thì chuẩn
giá GTS này khá hợp lý, giá con GTS nhập khoảng trên 130 triệu, giá này thì cạnh tranh trực tiếp với SH VN, PIAGGIO ngày càng biết khai thác thị phần , em chạy con Liberty 3V ie 125cc, đổ 70.000 xăng đi tầm 90km , đã chạy Piaggio thì xăng cộ cũng là chuyện không lớn lắm .
@duacotmanghe chuẩn bác ạ. 3V ie ăn vào tầm 35-38km/l
chứ ko đến nỗi ăn nhiểu tầm 20km/l như đời chưa có ie và 3V
con GTS này có 150 thì ngon hơn, nặng xác hơn LX nên thêm tí động cơ cho bốc. GTS toàn nam đi nên ham hố phân khối cao hơn
cakiem8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Niềm mơ ước của mình 😁
Xe này chạy quá hay, máy 125 nhưng công suất lơn hơn, bộ lap khác nên bốc hơn hẳn
Không có màu xanh dương.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019