mua bộ battery starter dự phòng bé nhỏ kèm theo là ăn toàn nhất. Chứ mấy xe tay ga ko có cần khởi động thì bó tay thôi. Có dây điện và nhờ ai đó câu bình như ô tô thì may ra, ko thì ra tiệm. Câu vào khởi động là dc luôn. Nhưng VN nhờ người đi đường vậy hơi khó vì phải tháo xe. Có điều kiện mà xe hay bị vậy thì nên mua cái battery starter dự phòng cho chuẩn,xài dc cả cho xe ô tô
Xe số thì kiếm cái dốc mà thả trôi nổ máy. Một số xe mô tô PKL đấu điện mobin-bugi qua accu thì chịu.
Xe tay ga tùy trường hợp để xử lý. Ở nhà thì kiếm 2 sợi dây đồng to ruột (ruột nhỏ thì chập đôi, chập 3), mở ốc kẹp cọc bình, đấu với bình điện xe khác theo cặp: cọc (+) với (+), cọc (-) với (-). Vặn đủ chặt cọc bình. Đề nổ và chạy xe bình thường để nạp accu (5-8 phút là đủ nạp để tự đề được máy). Đang đi ngoài đường không có tiệm sửa xe mà có tiệm điện thì mua khoảng 2,5-3 m dây điện và xin 1 người tốt bụng cho câu nhờ bình.
Các xe phun xăng điện tử mà hết bình là thua,không có điện cho hệ thống bơm và phun xăng hoạt động.Nên phải câu bình hay sạc lại hoặc phải thay bình nếu hỏng.
@Định7799
cùng ý kiến. xe vision e mình bị hết bình đạp muốn rớt củ khoai cũng ko nổ máy @@
chỉ có cách chạy đi mua bình mới về gắn vô nổ máy trong 1 nốt nhạc.
@Định7799
Em đang chạy con Sirius Fi đây.
Được ông anh chỉ, đã thử và thành công: dựng chống giữa, vào số 4 rồi quay bánh sau. Còn nhà có dốc thì thả dốc.
Còn mấy con khác em nghĩ chắc cũng rứa thôi.
@Định7799
Thế bác nghĩ ab 110 hết sạch bình đạp nổ không? Thậm chí là inova số sàn hết sạch bình đẩy nổ không? Em cá là nổ. Em độ nhẹ nhàng một tỉ vnd thôi. Bác dám chơi không?
Xe Côn Tay..có lấy trớn rồi lên số nó nổ máy không..theo tôi nghĩ là không dc.vì chạy tốc độ chạm không bớp côn là chết máy nữa..
Còn xe tay ga.....chắc đẩy bộ tìm chổ sửa xe quá...
Mình bị đôi lần, con nô vồ (mình cũng bỏ giò đạp) để mốc ở tầm hầm, mấy tháng mới sờ tới 1 lần.
Mà bình lúc đó cạn, hoặc yếu nên thua, chỉ còn cách dẫn bộ hoặc lôi đâu cái bình vào thay thôi.