Hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và SA2.0 vừa qua đã hoàn thành quãng đường 6.000 km chạy thử xuyên Việt trong 15 ngày. Cuộc chạy thử nghiệm có mục đích chính nhằm thử nghiệm và tinh chỉnh hệ thống điều hoà không khí (HVAC) của xe sao cho phù hợp nhất với nhiều kiểu khí hậu khác nhau tại Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia của VinFast mà Magna Steyr cũng ghi nhận về tình trạng hoạt động và khả năng vận hành của xe trong nhiều điều kiện khác nhau. Anh em có thể xem qua những điểm nổi bật về quá trình chạy thử LUX A2.0 và LUX SA2.0 trong video sau:
Về hệ thống điều hoà không khí, một bài thử thực tế đã được tiến hình khi xe được phơi nắng ở ngoài trời suốt 2 tiếng. Các chuyên gia đã chờ nhiệt độ trong xe lên cao tới 68 độ C mới vào xe, nổ máy và cho điều hoà hoạt động. Kết quả hệ thống điều hòa không khí được tinh chỉnh để phù hợp với khí hậu nhiệt đới của LUX hoạt động tốt, sau khoảng 10 phút bật điều hòa thì nhiệt độ và không khí trong xe trở lại bình thường.
Điểm mình chú ý hơn cả trong video trên là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe trong điều kiện giao thông thực tế khá tốt. Theo đó, chiếc VinFast LUX A2.0 và SA2.0 chạy thử có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 7,4 và 9,1 lít/100 km. Cùng với đó, các chuyên gia ghi nhận việc hộp số tự động 8 cấp ZF được tinh chỉnh thuật toán để ưu tiên duy trì vòng tua máy ở mức thấp. Nhìn chung, 2 mẫu xe LUX của VinFast vận hành ổn định trên đường hỗn hợp, bao gồm cả đường trường, đường đèo dốc và cả các bài thử offroad nhẹ.
Về hệ thống điều hoà không khí, một bài thử thực tế đã được tiến hình khi xe được phơi nắng ở ngoài trời suốt 2 tiếng. Các chuyên gia đã chờ nhiệt độ trong xe lên cao tới 68 độ C mới vào xe, nổ máy và cho điều hoà hoạt động. Kết quả hệ thống điều hòa không khí được tinh chỉnh để phù hợp với khí hậu nhiệt đới của LUX hoạt động tốt, sau khoảng 10 phút bật điều hòa thì nhiệt độ và không khí trong xe trở lại bình thường.
Điểm mình chú ý hơn cả trong video trên là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe trong điều kiện giao thông thực tế khá tốt. Theo đó, chiếc VinFast LUX A2.0 và SA2.0 chạy thử có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 7,4 và 9,1 lít/100 km. Cùng với đó, các chuyên gia ghi nhận việc hộp số tự động 8 cấp ZF được tinh chỉnh thuật toán để ưu tiên duy trì vòng tua máy ở mức thấp. Nhìn chung, 2 mẫu xe LUX của VinFast vận hành ổn định trên đường hỗn hợp, bao gồm cả đường trường, đường đèo dốc và cả các bài thử offroad nhẹ.
Theo mình quan sát hình ảnh lúc chạy thử ở địa hình cát thì chiếc SUV nhiều khả năng là phiên bản Cao cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (All-wheel-drive). Ngoài ra, VinFast LUX SA2.0 còn có phiên bản Tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD (Rear-wheel-drive). Động cơ xăng tăng áp trên cả 2 phiên bản LUX SA 2.0 cùng có thông số công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, mẫu sedan của VinFast không rõ là phiên bản Tiêu chuẩn hay Cao cấp được sử dụng để chạy thử. Cả 2 bản VinFast LUX A2.0 cùng có hệ dẫn động cầu sau RWD nhưng động cơ 2.0L được tinh chỉnh thông số công suất và mô-men xoắn đầu ra khác nhau. Bản LUX A2.0 Tiêu chuẩn có 174 mã lực và 300 Nm, bản LUX A2.0 Cao cấp có 228 mã lực và 350 Nm.
Một nhận xét tích cực khác của nhóm chuyên gia về 2 mẫu xe VinFast là "Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng của VinFast nhỏ gọn hơn và lùi vào trong rất nhiều so với loại 6 xy-lanh thẳng hàng đặc trưng của xe BMW. Điều này khiến chiếc xe linh hoạt hơn, phản hồi nhanh với các thao tác của người lái". Hiện tại, hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 vẫn đang tiếp tục được kiểm tra và chạy thửg ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Với những kết quả tốt thu nhận được, dự kiến hai mẫu xe này sẽ được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn so với kế hoạch.
Quảng cáo
Ảnh: VinFast