Khắc phục phanh đĩa xe máy bị bó cứng

ThanhHai27
13/2/2017 12:23Phản hồi: 24
Khắc phục phanh đĩa xe máy bị bó cứng
Chắc ai đó sẽ cần :rolleyes:
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe đi vào mùa mưa hay bị tình trạng này
cái này là hướng dẫn tháo lắp má phanh luôn rồi ạ 😃
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
@haianh1211 Thì phải tháo má phanh ra mới vệ sinh được cái piston heo dầu chứ. :rolleyes:😁
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
:rolleyes:
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
🆒
111huynguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khoe xe mới là chính 😁
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
@111huynguyen kaka... khoe xe là phụ thôi bác ơi :p
witterboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn cụm cuppen phanh còn mới, sạch sẽ thế kia thì chưa phát bệnh kẹt cứng piston đâu. Thời gian sử dụng tầm 5-7 năm, 2 vòng cao su chắn dầu cho piston nằm trong thân cuppen do tiếp xúc dầu nên nở ra, bó chặt piston, làm cho piston khó khăn rút lại (khoảng chạy rất nhỏ, chỉ 0,2-0,5 mm, nhưng rất quan trọng, không bị bó phanh) khi thả tay phanh. Phải thay thế 2 vòng cao su này (mỗi piston 2 vòng, cuppen 2 piston có 4 vòng). Nếu chỉ cho piston thụt tới lui như trên chỉ dẫn thì không khắc phục được bệnh vì nguyên nhân vòng cao su nở ra, bóp chặt piston không được khắc phục. Nhưng khi tháo rời 2 piston thì dầu phanh sẽ thoát ra ngoài nên phải thay dầu phanh. Lúc đó cần kỹ thuật. Sẽ rất khó khăn cho những bạn chưa biết làm mà cứ làm. Có bạn bóp tay phanh 1 ngày mà chưa xong việc. Có bạn làm xong, 1 ngày sau nứt toác hết nhựa những chỗ dầu phanh dính vào. Nếu có điều kiện, chủ tóp-pít hãy đưa hình thay vòng cao su piston của cuppen phanh. Thế mới là tận của vấn đề.
witterboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ThanhHai27 Cái lót cao su đặt chiều đó nó lọt nước vào trong trục; chiều to 2 lót cao su giống nhau, vậy có phải là không đúng không? muốn lắp được lót cao su vào khớp, hãy luồn đầu khấc cao su vào rãnh trên cuppen, rồi mới lắp base (2 trục) vào.
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
@witterboy à, để mình xem lại cái này :oops:
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
7 năm
@witterboy Bác nói đúng, hôm qua mình mới tháo ra xem lại thì đúng là lắp ngược đầu. Mình lắp ngược nên cao su nó không ôm vào trục làm cụm phanh bị lỏng, chạy qua ổ gà bị khua lọc cọc, mình thì cứ tưởng phanh sử dụng lâu ngày bị mòn trục nên vậy. Hôm qua tháo ra lắp đúng chiều lại thì chạy qua ổ gà nó im re. Thank bác! 😁
@witterboy bác cho em hỏi xe em mới lắp bộ thắng đĩa sau, nhưng quay bánh không có chớn nhiều, chạy một hồi kiểu dính luôn lá đĩa. rất lỳ máy, phải để nguội tí nó mới hết dính nhưng vẫn như cũ là bánh quay không chớn, nặng tay. ai biết chỉ em với
Xe mình cũng bị cạ như thế này.
Đầu tiên tới tiệm gần nhà vệ sinh lại heo dầu hết 50k nhưng ráp lại vẫn bị cạ.
Lần 2 đến Head Honda, làm vệ sinh heo dầu trên dưới, thay dầu phanh, thay xilanh chính do bị gỉ(gọi là cuppen,chỗ bình dầu) cả thảy hết 270k. Lắp vào thì quay nhẹ nhưng vài bữa lại bị cạ. Vậy là hết 320k rồi nhưng không giải quyết được vấn đề.
Lần 3, đến Head bắt đền. Lần này được miễn công, thay 2 cục cao su (đệm cao su chốt trượt,phớt chắn bụi chốt trượt) hết 15k, vẫn bị cạ.Nhìn mặt thợ ngơ ngác. Tôi bảo thay luôn bộ gioăng heo dầu, thợ bảo hết hàng! Ổng nói với tôi "anh đi kiếm được thì về thay cho". Thế là xách đi head khác mua, có hàng! hết 20k mừng quá! chạy về cho thợ thay, thợ tháo heo ra, không đúng hàng. Vậy là phải mượn xe ông thợ đi đổi, mang theo bộ gioăng cũ đi, đến nơi thì ko có hàng đó, lúc này hoang mang lắm, chạy head khác, có hàng! Mừng hết cỡ 30k.
Về lắp bộ gioăng mới vô, quay bánh chạy ro ro, xe Future X Fi ốm 2010.
Vậy là tốn 365k cả thảy.
Giá như ngày từ đầu thay luôn cái gioăng thì chỉ mất 80k thôi là giải quyết vấn đề, ngặt nỗi thợ ngoài thì bảo gioăng này không có bán, head thì bảo còn tốt không cần thay. Bạn nào bị trường hợp như mình thì rút kinh nghiệm.
duynq91
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đu Máy Bay chấm com Future X của mình đang bị cạ, bánh trước quay bị khó khăn. Do đi trời mưa nhiều giờ sinh sự nhỉ. Như bạn nói thì thay gioăng thôi nhỉ?
Theo khuyến cáo của nhà sx thì sau một thời gian thì thay gioăng, có 40k nếu cũ rồi thì nên thay dù còn tốt hay không, không cần phải phân vân. Nên mang bộ gioăng cũ của mình theo để mua cho đúng loại. Kinh nghiệm mình rút ra là sau 2,3 năm thay gioăng, kết hợp thay dầu thắng luôn chứ để lâu dầu thắng mất tác dụng làm gỉ sét các bộ phận phanh
https://www.honda.com.vn/benly/contents/brake/diskcaliper/kantan-page/index.html
sao lại dùng búa thế này
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cần nhưng ko dùng được.
Lúc bó cứng đang đứng giữa đường, dụng cụ đâu ra mà mở.
Mở ra sửa, bất qua dắt luôn vào tiệm cho nhanh, dành thời gian làm việc khác.
_MrFriday_
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho hỏi, phanh đĩa xe Jupiter RC (loại không Fi) bóp khi cứng (cạn), khi mềm (sâu). thường thì bóp mềm, 1, 2 ngày sau thì lại cứng (như trạng thái bình thường), rồi lại mềm. Đã thay má phanh nhưng chưa hết.
ngochienbmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đang bị cũng nghi ngờ là bị vấn đề này. Tí về phẫu thuật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019