CSKN Khắc phục phanh đĩa xe máy bị bó cứng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi ThanhHai27, 13/2/17. Trả lời: 15, Xem: 2604.

Chia sẻ

  1. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Chắc ai đó sẽ cần :rolleyes:
     

    Chia sẻ

    RC213v, denon3500nguyenvanphung92 thích nội dung này.
  2. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Xe đi vào mùa mưa hay bị tình trạng này
     
  3. haianh1211

    haianh1211 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/17
    Được thích:
    4
  4. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Thì phải tháo má phanh ra mới vệ sinh được cái piston heo dầu chứ. :rolleyes::D
     
  5. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
  6. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
  7. 111huynguyen

    111huynguyen Thành viên

    Tham gia:
    26/2/12
    Được thích:
    122
    Khoe xe mới là chính :D
     
  8. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    kaka... khoe xe là phụ thôi bác ơi :p
     
  9. witterboy

    witterboy Thành viên

    Tham gia:
    20/4/15
    Được thích:
    157
    Nhìn cụm cuppen phanh còn mới, sạch sẽ thế kia thì chưa phát bệnh kẹt cứng piston đâu. Thời gian sử dụng tầm 5-7 năm, 2 vòng cao su chắn dầu cho piston nằm trong thân cuppen do tiếp xúc dầu nên nở ra, bó chặt piston, làm cho piston khó khăn rút lại (khoảng chạy rất nhỏ, chỉ 0,2-0,5 mm, nhưng rất quan trọng, không bị bó phanh) khi thả tay phanh. Phải thay thế 2 vòng cao su này (mỗi piston 2 vòng, cuppen 2 piston có 4 vòng). Nếu chỉ cho piston thụt tới lui như trên chỉ dẫn thì không khắc phục được bệnh vì nguyên nhân vòng cao su nở ra, bóp chặt piston không được khắc phục. Nhưng khi tháo rời 2 piston thì dầu phanh sẽ thoát ra ngoài nên phải thay dầu phanh. Lúc đó cần kỹ thuật. Sẽ rất khó khăn cho những bạn chưa biết làm mà cứ làm. Có bạn bóp tay phanh 1 ngày mà chưa xong việc. Có bạn làm xong, 1 ngày sau nứt toác hết nhựa những chỗ dầu phanh dính vào. Nếu có điều kiện, chủ tóp-pít hãy đưa hình thay vòng cao su piston của cuppen phanh. Thế mới là tận của vấn đề.
     
  10. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Xe sử dụng hơn 10 năm rồi bác. Cách đây 2 năm mình đã thay ron cao su rồi. Trường hợp này là do piston phanh bị rỉ sét chứ không phải do nở ron.
     
  11. witterboy

    witterboy Thành viên

    Tham gia:
    20/4/15
    Được thích:
    157
    Ô kê bác. Làm việc tốt.
    - Sao piston 1 gõ búa, piston 2 nạy? Hoặc chỉ nạy/hoặc chỉ gõ, hay gõ 2 nạy 1 có khác gì không? Hình như ép là đúng cách phải không bác?
    - Cái cao su lót trục phía trên để ngược rồi kìa, dễ bị lọt nước.
     
  12. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Cao su lót trục đó lắp vậy là đúng rồi bác ơi, lắp ngược lại nó không vào khớp. còn lúc gõ búa, lúc nạy là tùy theo thế mà làm cho tiện thôi bác ơi, lúc không có thế nạy thì gõ búa, có thế nạy thì nạy vậy thôi. :cool:
     
  13. RC213v

    RC213v Thành viên

    Tham gia:
    8/1/13
    Được thích:
    1,625
    Chiếc Fu nhà mình lúc bị cũng hơn 8 năm. Ron chưa hỏng nhưng dầu bị hỏng nó trắng như sữa nên làm bẩn piston gây kẹt một pis, pis còn lại vẫn nhẹ. Vệ sinh pis, thay dầu mới lại ổn.
     
  14. witterboy

    witterboy Thành viên

    Tham gia:
    20/4/15
    Được thích:
    157
    Cái lót cao su đặt chiều đó nó lọt nước vào trong trục; chiều to 2 lót cao su giống nhau, vậy có phải là không đúng không? muốn lắp được lót cao su vào khớp, hãy luồn đầu khấc cao su vào rãnh trên cuppen, rồi mới lắp base (2 trục) vào.
     
  15. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    à, để mình xem lại cái này :oops:
     
  16. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    122
    Bác nói đúng, hôm qua mình mới tháo ra xem lại thì đúng là lắp ngược đầu. Mình lắp ngược nên cao su nó không ôm vào trục làm cụm phanh bị lỏng, chạy qua ổ gà bị khua lọc cọc, mình thì cứ tưởng phanh sử dụng lâu ngày bị mòn trục nên vậy. Hôm qua tháo ra lắp đúng chiều lại thì chạy qua ổ gà nó im re. Thank bác! :D
     

Chia sẻ

Đang tải...
Đang tải...