CSKN Khắc phục phanh đĩa xe máy bị bó cứng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi ThanhHai27, 13/2/17. Trả lời: 18, Xem: 11494.

Chia sẻ

  1. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    128
    Chắc ai đó sẽ cần :rolleyes:
     

    Chia sẻ

    vietrung, RC213v, denon35001 người khác thích nội dung này.
  2. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    128
    Xe đi vào mùa mưa hay bị tình trạng này
     
  3. haianh1211

    haianh1211 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/17
    Được thích:
    4
    cái này là hướng dẫn tháo lắp má phanh luôn rồi ạ :)
     
    1. ThanhHai27

      ThanhHai27 Thành viên

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      128
  4. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    128
  5. ThanhHai27

    ThanhHai27 Thành viên

    Tham gia:
    25/9/13
    Được thích:
    128
  6. 111huynguyen

    111huynguyen Thành viên

    Tham gia:
    26/2/12
    Được thích:
    139
    Khoe xe mới là chính :D
     
    ngoctuan-vinhlong thích nội dung này.
    1. ThanhHai27

      ThanhHai27 Thành viên

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      128
      ThanhHai27 @111huynguyen kaka... khoe xe là phụ thôi bác ơi :p
       
  7. witterboy

    witterboy Thành viên

    Tham gia:
    20/4/15
    Được thích:
    191
    Nhìn cụm cuppen phanh còn mới, sạch sẽ thế kia thì chưa phát bệnh kẹt cứng piston đâu. Thời gian sử dụng tầm 5-7 năm, 2 vòng cao su chắn dầu cho piston nằm trong thân cuppen do tiếp xúc dầu nên nở ra, bó chặt piston, làm cho piston khó khăn rút lại (khoảng chạy rất nhỏ, chỉ 0,2-0,5 mm, nhưng rất quan trọng, không bị bó phanh) khi thả tay phanh. Phải thay thế 2 vòng cao su này (mỗi piston 2 vòng, cuppen 2 piston có 4 vòng). Nếu chỉ cho piston thụt tới lui như trên chỉ dẫn thì không khắc phục được bệnh vì nguyên nhân vòng cao su nở ra, bóp chặt piston không được khắc phục. Nhưng khi tháo rời 2 piston thì dầu phanh sẽ thoát ra ngoài nên phải thay dầu phanh. Lúc đó cần kỹ thuật. Sẽ rất khó khăn cho những bạn chưa biết làm mà cứ làm. Có bạn bóp tay phanh 1 ngày mà chưa xong việc. Có bạn làm xong, 1 ngày sau nứt toác hết nhựa những chỗ dầu phanh dính vào. Nếu có điều kiện, chủ tóp-pít hãy đưa hình thay vòng cao su piston của cuppen phanh. Thế mới là tận của vấn đề.
     
    1. RC213v

      RC213v Thành viên

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      2,298
      RC213v @ThanhHai27 Chiếc Fu nhà mình lúc bị cũng hơn 8 năm. Ron chưa hỏng nhưng dầu bị hỏng nó trắng như sữa nên làm bẩn piston gây kẹt một pis, pis còn lại vẫn nhẹ. Vệ sinh pis, thay dầu mới lại ổn.
       
    2. witterboy

      witterboy Thành viên

      Tham gia:
      20/4/15
      Được thích:
      191
      witterboy @ThanhHai27 Cái lót cao su đặt chiều đó nó lọt nước vào trong trục; chiều to 2 lót cao su giống nhau, vậy có phải là không đúng không? muốn lắp được lót cao su vào khớp, hãy luồn đầu khấc cao su vào rãnh trên cuppen, rồi mới lắp base (2 trục) vào.
       
    3. ThanhHai27

      ThanhHai27 Thành viên

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      128
      ThanhHai27 @witterboy à, để mình xem lại cái này :oops:
       
    4. ThanhHai27

      ThanhHai27 Thành viên

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      128
      ThanhHai27 @witterboy Bác nói đúng, hôm qua mình mới tháo ra xem lại thì đúng là lắp ngược đầu. Mình lắp ngược nên cao su nó không ôm vào trục làm cụm phanh bị lỏng, chạy qua ổ gà bị khua lọc cọc, mình thì cứ tưởng phanh sử dụng lâu ngày bị mòn trục nên vậy. Hôm qua tháo ra lắp đúng chiều lại thì chạy qua ổ gà nó im re. Thank bác! :D
       
  8. Đu Máy Bay chấm com

    Tham gia:
    11/10/16
    Được thích:
    34
    Xe mình cũng bị cạ như thế này.
    Đầu tiên tới tiệm gần nhà vệ sinh lại heo dầu hết 50k nhưng ráp lại vẫn bị cạ.
    Lần 2 đến Head Honda, làm vệ sinh heo dầu trên dưới, thay dầu phanh, thay xilanh chính do bị gỉ(gọi là cuppen,chỗ bình dầu) cả thảy hết 270k. Lắp vào thì quay nhẹ nhưng vài bữa lại bị cạ. Vậy là hết 320k rồi nhưng không giải quyết được vấn đề.
    Lần 3, đến Head bắt đền. Lần này được miễn công, thay 2 cục cao su (đệm cao su chốt trượt,phớt chắn bụi chốt trượt) hết 15k, vẫn bị cạ.Nhìn mặt thợ ngơ ngác. Tôi bảo thay luôn bộ gioăng heo dầu, thợ bảo hết hàng! Ổng nói với tôi "anh đi kiếm được thì về thay cho". Thế là xách đi head khác mua, có hàng! hết 20k mừng quá! chạy về cho thợ thay, thợ tháo heo ra, không đúng hàng. Vậy là phải mượn xe ông thợ đi đổi, mang theo bộ gioăng cũ đi, đến nơi thì ko có hàng đó, lúc này hoang mang lắm, chạy head khác, có hàng! Mừng hết cỡ 30k.
    Về lắp bộ gioăng mới vô, quay bánh chạy ro ro, xe Future X Fi ốm 2010.
    Vậy là tốn 365k cả thảy.
    Giá như ngày từ đầu thay luôn cái gioăng thì chỉ mất 80k thôi là giải quyết vấn đề, ngặt nỗi thợ ngoài thì bảo gioăng này không có bán, head thì bảo còn tốt không cần thay. Bạn nào bị trường hợp như mình thì rút kinh nghiệm.
     
    angara, ThanhHai27RC213v thích nội dung này.
    1. duynq91

      duynq91 Dự bị

      Tham gia:
      2/8/14
      Được thích:
      0
      duynq91 @Đu Máy Bay chấm com Future X của mình đang bị cạ, bánh trước quay bị khó khăn. Do đi trời mưa nhiều giờ sinh sự nhỉ. Như bạn nói thì thay gioăng thôi nhỉ?
       
  9. Đu Máy Bay chấm com

    Tham gia:
    11/10/16
    Được thích:
    34
    Theo khuyến cáo của nhà sx thì sau một thời gian thì thay gioăng, có 40k nếu cũ rồi thì nên thay dù còn tốt hay không, không cần phải phân vân. Nên mang bộ gioăng cũ của mình theo để mua cho đúng loại. Kinh nghiệm mình rút ra là sau 2,3 năm thay gioăng, kết hợp thay dầu thắng luôn chứ để lâu dầu thắng mất tác dụng làm gỉ sét các bộ phận phanh
    https://www.honda.com.vn/benly/contents/brake/diskcaliper/kantan-page/index.html
    Xe máy - Cô bé Benly và bài học sửa xe - Honda Viet Nam - Bộ phận cao su của ngàm phanh đĩa
    honda.com.vn
     
    #19 Đu Máy Bay chấm com, 18/10/17
    Sửa lần cuối: 18/10/17

Chia sẻ

Đang tải...