Toyota vừa giới thiệu phiên bản Prius 2019 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018 với hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD-e. Đây là sự thay đổi so với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Mỹ, dù trước đó phiên bản với hệ dẫn động AWD-e đã được phân phối tại Nhật Bản.
Theo tên gọi, hệ dẫn động AWD-e trên Prius 2019 bổ sung thêm một động cơ điện từ có hệ dẫn động riêng (không dùng động cơ nam châm) để truyền sức mạnh đến cầu sau giúp chiếc xe tăng tốc tối đa lên đến 69 km/h (43 dặm/giờ). Lợi ích của nó giúp chiếc xe tăng tốc khi đang ở trạng thái đứng yên mà không cần dùng đến hệ thống động cơ chính. Hoặc động cơ này cũng có thể tác động thêm lực khi xe đang có đà di chuyển khi mà không cần nhiều sức mạnh từ hệ thống động cơ chính, từ đó giúp tiết kiệm thêm nhiên liệu cho xe.
Hệ thống động cơ điện trên Prius 2019 sử dụng hệ thống pin Nickel-Metal Hydride (NiMH) nghe có vẻ lạc hậu nhưng nó đã được thiết kế để mang lại hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là khả năng sử dụng tốt khi trời lạnh. Không gian để đồ vẫn được đảm bảo với tổng dung tích chứa đồ 1.854 lít do khối pin này không chiếm nhiều diện tích ở dưới hàng ghế sau.
Theo tên gọi, hệ dẫn động AWD-e trên Prius 2019 bổ sung thêm một động cơ điện từ có hệ dẫn động riêng (không dùng động cơ nam châm) để truyền sức mạnh đến cầu sau giúp chiếc xe tăng tốc tối đa lên đến 69 km/h (43 dặm/giờ). Lợi ích của nó giúp chiếc xe tăng tốc khi đang ở trạng thái đứng yên mà không cần dùng đến hệ thống động cơ chính. Hoặc động cơ này cũng có thể tác động thêm lực khi xe đang có đà di chuyển khi mà không cần nhiều sức mạnh từ hệ thống động cơ chính, từ đó giúp tiết kiệm thêm nhiên liệu cho xe.
Hệ thống động cơ điện trên Prius 2019 sử dụng hệ thống pin Nickel-Metal Hydride (NiMH) nghe có vẻ lạc hậu nhưng nó đã được thiết kế để mang lại hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là khả năng sử dụng tốt khi trời lạnh. Không gian để đồ vẫn được đảm bảo với tổng dung tích chứa đồ 1.854 lít do khối pin này không chiếm nhiều diện tích ở dưới hàng ghế sau.
Ngoại thất của Prius 2019 có một số thay đổi nhẹ ở phần cản trước và kiểu thiết kế đèn ở phía trước lẫn phía sau. Vô lăng cũng được thay đổi và có thêm hai lựa chọn màu sơn mới là đỏ supersonic và xanh electric storm.
Các phiên bản Prius 2019 được tích hợp công nghệ an toàn Toyota Safety Sense P (TSS-P). Với hệ thống radar và camera nhận diện, hệ thống có thể nhận diện người đi bộ, phương tiện, làn xe cũng như đèn pha trong khu vực nhận diện. TSS-P cũng cung cấp một loạt các tính năng an toàn chủ động bao gồm hệ thống tiền cảnh báo nhận diện người qua đường, hệ thống cảnh báo làn đường hỗ trợ đánh lái tự động, hệ thống đèn chiếu xe tự động và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thích ứng với toàn dải tốc độ (Dynamic Radar Cruise Control).
Prius 2019 sở hữu khối động cơ chính 2ZR-FXE có dung tích 1.8 lít 4 xy lanh thẳng hàng cùng hộp số vô cấp CVT, kết hợp với hệ thống động cơ Hybrid Synergy Drive. Hệ thống phanh được điều khiển bằng điện kết hợp phanh truyền thống và hệ thống tái tạo năng lượng để kết hợp hiệu suất và cảm giác phanh tối ưu. Cũng như nhiều các mẫu xe gần đây, Prius cũng dựa trên nền tảng TNGA với cấu trúc khung gầm cứng hơn, hệ thống treo sau đa liên kết cùng trọng tâm được hạ thấp hơn, cải thiện cảm giác lái cũng như cách âm.
Prius 2019 được phân phối tại Mỹ với các phiên bản LE và XLE có hệ dẫn động AWD-e. Các phiên bản còn lại bao gồm L Eco, LE, XLE.
Quảng cáo