Em đang có tham vọng nâng cấp bộ chống trộm này nên phiên bản khác, e là dân khoái công nghệ nên e gọi bộ chống trộm của e là " người bảo vệ " phiên bản e đang sử dụng thuộc thế hệ thứ 4, do từ khi thiết kế ra đến nay đã 4 lần thay đổi, e sẽ sớm cho ra đời phiên bản thứ 5 hiện đại hơn, gọn gàng hơn, khủng hơn, hihi
@dfminhduc
Như em đã nói ở trên, ngày hôm nay e xin long trọng tuyên bố, e đã có phiên bản 5.0 của " người bảo vệ " mạch hoạt động trên lý thuyết sẽ là như sau:
Đc phát triển dựa trên phiên bản 4.0, vẫn là bấm nút khiển trên chìa khoá mỗi khi phải đi xe, nhưng lần hạn chế là khi tay trộm nào mà ko chơi bạo lực, mà nhẹ nhàng thủ thỉ vào tai em " người bảo vệ " làm e ấy nứng lên là các a muốn dắt e đi đâu thì dắt, nhưng không, lần này khắt khe hơn. Nếu như bạn dừng xe, tắt máy đi, lập tức xe của bạn đã mặc định đc bảo vệ chống bẻ khoá, nhưng kẻ trộm ko bẻ khoá mà dắt đi thì sao? Thì lại có phiên bản 5.0, khi bạn đã tắt máy đi, nhưng vẫn lo lắng trộm sẽ dắt đi, bạn bấm cho mình 1 cái trên remote chìa khoá, lập tức bộ cảm biến chống dắt sẽ đc kích hoạt( bộ này hoạt động dựa vào cảm biến rung) như vậy xe của bạn đc bảo vệ 2 lần, chống bẻ và chống dắt, khi trộm động vào xe, còi sẽ hú 5 giây rồi lại tắt, trộm mà động tiếp còi lại hú tiếp, và động liên tục thì hú liên tục luôn, và đã hú là ko thể mở đc điện của xe, còi sẽ thôi hú sau 5 giây tính từ lần động cuối cùng, chỉ có thể tắt bộ cảm biến chống dắt này đi, khi chủ nhân mở khoá điện của xe, và phải mở bằng chìa của e nó nhé, mở bằng vam thì xin lỗi, e nó không nghe, mà khi mở lại phải bấm nút tìm xe cho e nó một lần nữa nhé, khi mở khoá điện lên rồi, mặc định sẽ lại chỉ chống bẻ khoá chứ không chống dắt nữa khi mà tắt máy xe đi, về nhà dựng xe động chạm thoải mái, khi muốn chống dắt, việc cần làm là lại bấm cho e nó 1 phát( khoái cái này, kiểu khoá xe như ê tô, àh quên , kiểu như ô tô) hihi,
E sẽ hoàn thành sớm và tung video nên youtobe cho các bác xem, e là e khoái cái gọi là " người bảo vệ " phiên bản 5 này của e rồi đấy. Ko biết các bác thì sao, hihi
(Còi sẽ hú sau vài ba giây động chạm, việc mở khoá xe sẽ chỉ đc thực hiện trong 1 thời gian nhất định, nếu ko e nó sẽ la làng lên vì e nó ko có chức năng nhận diện khuôn mặt, hihi)
@anhsang227
Cảm ơn bác đã ủng hộ, dự là hôm nay e mua linh kiện hàng đã chuyển từ Hà Nội về,
àh có 1 chút thay đổi lệnh kích hoạt và lệnh tắt còi hú đều là trên nút khiển của chìa khoá, kich thì chỉ nhấn 1 lần, nhưng cứ khi nào kêu còi do động chạm thì sẽ huỷ lệnh bằng nhấn tiếp, huỷ kêu còi xong rồi xe vẫn đang chống dắt bình thường, hihi
Đã hoàn thành xong mục vẽ mạch, nói thực với bác là e dốt điện tử lắm lên mạch của e chơi 1 đống rơ le, khi chống bẻ khoá thì ko con nào hoạt động => ko tốn điện, nhưng khi lệnh chống dắt đc kích hoạt, những 5 con hoạt động liền( lo sợ hao ắc quy) có bác nào giỏi điện tử phát triển mạch toàn linh kiện là transitor thì tốt, khuyến khích các bác nâng cấp phiên bản 5.0 của e lên 5.8, hihi bác nào muốn phiên bản gốc liên hệ e gửi cho,
Tuy nhiên la e dùng loại rơ le như hình nên dòng tiêu thụ khi 5 con hoạt động sẽ là 0.09 x 5 = 0.45 A.
ở mức chấp nhận đc, vậy nên ko khuyến khích bật chống dắt khi ko cần thiết, chỉ bật khi thấy cần thiết. Chống bẻ và khoá cổ là cũng tạm ytâm rồi, hihi
@DanteDMC
Oài, e chỉ vẽ bằng tay thôi, chưa sài cái phần mền kia bao giờ, giờ có muốn sài cũng ko đc, máy tính của e hỏng 1/2 màn hình rồi, giờ e đang đi làm, tối về có luôn mạch cho bác, nó đc xây dựng trên nền tảng điện công nghiệp là chính, bác phát triển trên nền tảng điện tử thì tốt, cho nó ít tiêu hao điện ắc quy.
E cũng ko phải để móng tay đâu, nhưng cũng ko nỡ cắt, vì để móng tay cũng thấy hay hay, hihi
khaoduong: Rửa xe ít thôi nha Bạn, rửa dàn áo ngoài thôi, xe mình rửa kỉ quá nước vào đề máy cũng như bạn vậy, chạy nóng máy là trở lại bình thường (xe mình chạy hơn 35k rồi vẫn bình thường).
Mọi người cho mình hỏi tí : xe mình đang rodai đc gần 800km ( đang xài nhớt hãng), đổ đầy bình (4,5l) chạy đến khi vạch cuối chớp (còn 0,5l) chỉ đi đc có hơn 170 km thôi, tức là bình quân 1 lít ko đi đc 50 km , thấy hao xăng quá như vậy có ổn ko các bác ? nghe đâu có ng nói xe đang rodai thì hơi hao xăng .
@denis_tien
Côn là hôm em làm thợ nó gọi thế, e mang xe ra cho nó, bảo rằng xe e có phải sửa sang gì không? Nó không nói gì, mượn chìa khoá điện leo nên nổ máy đi 1 đoạn, nó phán 1 câu xanh rờn, xe e bị vỗ côn, hẹn lúc nào xong gọi điện qua lấy, thế là khi e hỏi nó nói xe e phải làm lại côn, theo e nghĩ nó chỉnh lại lò xo của bố 3 càng, cả thay dầu lap, làm lại côn, thay má phanh trước, nghe đâu nó còn bảo vệ sinh lại chế nữa, tổng vệ sinh hết 700k, lấy xe chưa lĩnh lương lên trả trc 2lit, 20 ngày sau trả tiếp, mà từ khi làm lại côn đến bây giờ xe không bị rung đầu từ 0-10km/h nữa, cũng không bị gằn ở 40-45km/h nữa, khẽ kéo ga là xe bắt côn ngay, e nghĩ vụ này nó cho lò xo yếu hơn lên khi vòng tua thấp, bố bung ra bắt vào chuông ngay, thằng đó nó giấu nghề khiếp lắm, e quay lại hỏi xem nó đã lm như nào để chia sẻ với ae nhưng nhận đc câu trả lời chung chung, làm lại côn, thế nên cũng không biết nói gì với ae cả, thôi bác nào ở hải phòng mà xe cũng bị như xe của e, mang qua 317 thiên lôi, nó làm cho, cửa hàng của nó tên là tiến thành,
Côn là bố thì phải, bắc nam từ khác nhau 😁. Mình nghĩ có thể đã dán lại bố, nó dán bố khác bắt hơn, canh góc bắt của bố vô chuông lại, cũng có thể là chơi lò xo 3 càng mềm hơn. Nhưng đánh đổi hết. Dán bố chưa biết dán bố gì, coi chừng bố có mạt sắt thì siêu bắt nhưng phá chuông thôi rồi. Lò xo 3 càng nhẹ ok, vì kéo ga nhạy và vào cua xong kéo lại đi nhanh, nhưng nếu chở nặng thì lò xo 3 càng yếu bắt lúc tua máy thấp thì ì ì đi hok nổi :D. Nói chứ làm xong đi ok là đc rồi :D.
Mình chế bình to hơn tại sau này xuống bình bỏ phun xăng nên sợ 4.4l k đủ :D, ai biết chỗ chế bình xăng (k phải bình xăng con chế hoà khí nha) ở sg chỉ mình nha