Nói chung tuy vinfast vẫn phải nhập động cơ, hộp số... nhưng có hơn các doanh nghiệp khác là họ tự thiết kế luôn. Lẽ đương nhiên là thuê kỹ sư nước ngoài tk chứ trong nước mình có cái trường nào dạy tk xe hơi đâu.
Mình làm khâu thiết kế, ráp, bán hàng... ăn phần ngọn là hay rồi. Mấy linh kiện để nước ngoài gia công cho tốt, nhanh mà rẻ hơn tự làm
Còn chuyện lâu dài có sản xuất được động cơ, hộp số... thì phải đầu tư rất nhiều tiền, thời gian...
Cả một ngành công nghiệp ô tô nó lớn lắm, k một sáng một chiều, hay đơn giản là 1 quốc gia nghèo như mình nói làm là làm được. Biết bao nhiêu bằng sáng chế, kinh nghiệm của người ta. Kể cả vinfast có mua hay nhập cũng được 1 tí công nghệ thôi (vài năm ô tô nó lại khác rồi). Trong khi các hãng xe cách đây cả trăm năm đã tối ưu hoá chất lượng xe của mình, cả vài trục năm gần đây tối ưu hoá về giá thành của mình. Tôi khuyên vinfast nên khiêm tốn hơn và có con đường mục tiêu đột phá. Mới ra đời đã làm cao rồi, làm mấy con rẻ rẻ vd tương đương mấy con honda civic giá 400tr chả hạn, mọi người mới ủng hộ và chấp nhận rủi ro được. Chứ bỏ tỉ đồng ra cân nhắc lắm (sau này vài năm đi chán bán còn được giá), chứ giá này dành cho ai mua về làm cảnh thôi.
@bienbienbien
Quảng kiểu y như hàng của Vin hơn hàng đức vậy . Xin lỗi nha , vin mà muốn được chất lượng dc như xe đức thì chắc cỡ 1000 năm nữa . Ngày nào càng gian lận chất lượng , đút lót kiểm định chất lượng thì đừng có mong sẽ có ngày dc như người ta .
@nvkhai98
Người ta cần quan tâm là chất lượng chiếc xe chứ nhà máy có chất lượng hàng đầu thế giới nhưng làm con xe như hàng tàu thì cũng vô nghĩa bác ơi.
Không biết thực tế Vingroup làm ăn có đàng hoàng không. Mình đặt cọc căn phố Vincity ban đầu nghe npp cấp 1 báo tầm 4 tỷ. Sau thời gian dài Vingroup đổi tên dự án thành Vinhomes và npp báo lại giá tầm 8 tỷ. Nhảy phát gấp đôi nên quế hàng rút cọc luôn. Thực hư không biết là cty nâng tầm sp thiệt hay là chiêu trò bán hàng. Dù đã rút cọc sp này của Vỉngoup nhưng vẫn quan tâm tập đoàn làm ăn thế nào. Các bác có ý kiến gì về Ving không?
Ngoài thiết kế và công năng, phần còn lại quan trọng chính là chứng nhận an toàn của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoặc Chương trình đánh giá xe mới (Euro NCAP).
Các hãng xe khác cần 3-5 năm để sản xuất và test trước khi bán cho khách hàng thì VINFAST chỉ khoảng 1 năm đã bán xe ra, không hề nêu rõ 1 chứng nhận an toàn nào hết, vậy phải chăng họ đang xem nhẹ tính mạng của người dân VN để chạy theo những kỷ lục hào nhoáng, huyễn hoặc và nực cười.
Tôi vẫn ủng hộ Việt Nam có brand riêng của đất nước, nhưng để thâm nhập các thị trường lớn thì cần những bước đi cẩn trọng hơn, đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn, vì chỉ cần xảy ra 1 vụ tai nạn là toàn bộ việc xây dựng thương hiệu đổ bể.
@The Vi Er
Theo anh em chơi xe hay dân cơ khí, họ chỉ thích dàn khung đúc nguyên khối hoặc chỉ có 1 mối hàn.
Đúc nguyên khối đòi hỏi tiêu chuẩn tạp chất và chất lượng đổ khuôn thì không nói.
Chứ hàn 1 mối rất khó bởi bề mặt mối hàn rất lớn yêu cầu kĩ thuật hàn rất cao.
Chỉ cần nhìn chiếc CBR1000 bản tiêu chuẩn và bản sp2 thì bạn tự hiểu nhé.
(Dòng xe CBR1000 rất được dân stunner thích vì khung xe kín và chắc chắn hơn các dòng khác)
Đang làm tiêu chuẩn đây, TCVN ở việt nam hầu như chấp nhận hoàn toàn từ ISO/IEC là tổ chức tiêu chuẩn hóa thế giới nhé, nói TCVN ở Việt không bằng tiêu chuẩn Đức là không có cơ sở.