Một vòng dây chuyền lắp ráp xe Vinfast - Yêu cầu vật liệu, mật độ mối hàn cao hơn cả xe BMW

chuyengiaphaxe
17/5/2019 11:44Phản hồi: 275
275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chung tuy vinfast vẫn phải nhập động cơ, hộp số... nhưng có hơn các doanh nghiệp khác là họ tự thiết kế luôn. Lẽ đương nhiên là thuê kỹ sư nước ngoài tk chứ trong nước mình có cái trường nào dạy tk xe hơi đâu.
Mình làm khâu thiết kế, ráp, bán hàng... ăn phần ngọn là hay rồi. Mấy linh kiện để nước ngoài gia công cho tốt, nhanh mà rẻ hơn tự làm
Còn chuyện lâu dài có sản xuất được động cơ, hộp số... thì phải đầu tư rất nhiều tiền, thời gian...
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 N tự làm vỏ, động cơ, hàn, sơn đấy ông.
Chỉ đi nhập 1 số cái quá khó ko thể làm nổi thôi.
nguyencot
TÍCH CỰC
5 năm
Mật độ mối hàng cao hơn để làm gì nhỉ ? kiểu như trong xây dựng xây tô dùng mác bê tông à !?
firemanvn114
ĐẠI BÀNG
5 năm
quào, nhìn hiện đại quá.
bienbienbien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cả một ngành công nghiệp ô tô nó lớn lắm, k một sáng một chiều, hay đơn giản là 1 quốc gia nghèo như mình nói làm là làm được. Biết bao nhiêu bằng sáng chế, kinh nghiệm của người ta. Kể cả vinfast có mua hay nhập cũng được 1 tí công nghệ thôi (vài năm ô tô nó lại khác rồi). Trong khi các hãng xe cách đây cả trăm năm đã tối ưu hoá chất lượng xe của mình, cả vài trục năm gần đây tối ưu hoá về giá thành của mình. Tôi khuyên vinfast nên khiêm tốn hơn và có con đường mục tiêu đột phá. Mới ra đời đã làm cao rồi, làm mấy con rẻ rẻ vd tương đương mấy con honda civic giá 400tr chả hạn, mọi người mới ủng hộ và chấp nhận rủi ro được. Chứ bỏ tỉ đồng ra cân nhắc lắm (sau này vài năm đi chán bán còn được giá), chứ giá này dành cho ai mua về làm cảnh thôi.
@bienbienbien Quảng kiểu y như hàng của Vin hơn hàng đức vậy . Xin lỗi nha , vin mà muốn được chất lượng dc như xe đức thì chắc cỡ 1000 năm nữa . Ngày nào càng gian lận chất lượng , đút lót kiểm định chất lượng thì đừng có mong sẽ có ngày dc như người ta .
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
bài này nên đóng dấu Quảng Cáo có vẻ phù hợp 😁:D
Quảng Nổ mới chuyển sang làm cho Vinfart à?
Thương hiệu mới nên phải đầu tư chăm chút, tỉ mỉ, cẩn thận nhằm lấy lòng khách hàng.
công nhận màu đen bóng đẹp thật
nvkhai98
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo em được biết thì hệ thống điện của nhà máy Vinfast này do Taikisha của Nhật thi công , rất là chuyên nghiệp và hiện đại
chau2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nvkhai98 Người ta cần quan tâm là chất lượng chiếc xe chứ nhà máy có chất lượng hàng đầu thế giới nhưng làm con xe như hàng tàu thì cũng vô nghĩa bác ơi.
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết thực tế Vingroup làm ăn có đàng hoàng không. Mình đặt cọc căn phố Vincity ban đầu nghe npp cấp 1 báo tầm 4 tỷ. Sau thời gian dài Vingroup đổi tên dự án thành Vinhomes và npp báo lại giá tầm 8 tỷ. Nhảy phát gấp đôi nên quế hàng rút cọc luôn. Thực hư không biết là cty nâng tầm sp thiệt hay là chiêu trò bán hàng. Dù đã rút cọc sp này của Vỉngoup nhưng vẫn quan tâm tập đoàn làm ăn thế nào. Các bác có ý kiến gì về Ving không?
Ngoài thiết kế và công năng, phần còn lại quan trọng chính là chứng nhận an toàn của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoặc Chương trình đánh giá xe mới (Euro NCAP).

Các hãng xe khác cần 3-5 năm để sản xuất và test trước khi bán cho khách hàng thì VINFAST chỉ khoảng 1 năm đã bán xe ra, không hề nêu rõ 1 chứng nhận an toàn nào hết, vậy phải chăng họ đang xem nhẹ tính mạng của người dân VN để chạy theo những kỷ lục hào nhoáng, huyễn hoặc và nực cười.

Tôi vẫn ủng hộ Việt Nam có brand riêng của đất nước, nhưng để thâm nhập các thị trường lớn thì cần những bước đi cẩn trọng hơn, đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn, vì chỉ cần xảy ra 1 vụ tai nạn là toàn bộ việc xây dựng thương hiệu đổ bể.
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
Mình không hiểu từ "mật độ mối hàn" mà bác giật tít nghĩa là gì cả? Dùng nhiều mối hàn hơn trên một khu vực?
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
@The Vi Er Theo anh em chơi xe hay dân cơ khí, họ chỉ thích dàn khung đúc nguyên khối hoặc chỉ có 1 mối hàn.
Đúc nguyên khối đòi hỏi tiêu chuẩn tạp chất và chất lượng đổ khuôn thì không nói.
Chứ hàn 1 mối rất khó bởi bề mặt mối hàn rất lớn yêu cầu kĩ thuật hàn rất cao.
Chỉ cần nhìn chiếc CBR1000 bản tiêu chuẩn và bản sp2 thì bạn tự hiểu nhé.
(Dòng xe CBR1000 rất được dân stunner thích vì khung xe kín và chắc chắn hơn các dòng khác)
Ad đi “Một vòng dây chuyền lắp ráp xe BMW” chưa ? Y như thiệt.....
talala
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tào lao bỏ mẹ, có thằn nào lên mạng mua phụ tùng xe về tự ráp thành chiếc xe rồi đem bán cho ng ta với giá trên trời ko.
@talala Vin
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
đậu xanh rau má, bỏ cái sn nghĩ thằng chột làm vua xứ mù đc k
Xe nhìn đẹp đấy. Nhưng so với các hãng có tuổi đời lâu rồi thì thông số + giá trị có đáp ứng đc thị trường không
Đang làm tiêu chuẩn đây, TCVN ở việt nam hầu như chấp nhận hoàn toàn từ ISO/IEC là tổ chức tiêu chuẩn hóa thế giới nhé, nói TCVN ở Việt không bằng tiêu chuẩn Đức là không có cơ sở.
chau2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki Ối zời ạ, tiêu chuẩn quy định là thế nhưng vấn đề họ có áp dụng đúng hay không, cái này nó thuộc về tính tự giác rồi bác ơi !
whitehouse
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp, nhưng mấy ai dám trả tiền và an toàn chính bản thân trải nghiệm bản 1.0
Thương hiệu lớn,cần phải có time mới khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019