Piaggio VN công bố Vespa S hướng đến phái mạnh

niky
23/3/2010 1:20Phản hồi: 130
Piaggio VN công bố Vespa S hướng đến phái mạnh
Sau khá nhiều mẫu thông tin quảng cáo gây tò mò đối với người tiêu dùng trong suốt nửa tháng qua thì đầu tuần này, Piaggio VN cũng đã chính thức giới thiệu dòng xe Vespa S, dòng xe thứ hai được chính hãng sản xuất tại Việt Nam, với kiểu dáng kết hợp chất cổ điển lẫn những nét trẻ trung hiện đại.

Vespa S sở hữu các góc cạnh vuông vắn của những chiếc Vespa huyền thoại thập niên 70 thế kỷ trước: Vespa 50 Special cùng phong cách thể thao của những chiếc Vespa Primavera. Bên cạnh các dòng xe mang mã LX nhỏ nhắn và phục vụ chủ yếu cho nữ giới thì dòng xe Vespa S này được Piaggio hướng đến đối tượng là nam giới, năng động và yêu thích thời trang.

Thông số kỹ thuật của Vespa S (bản 125cc):

  • Trọng lượng khô: 114 kg.
  • Chiều rộng: 705 mm.
  • Chiều dài cơ sở: 1.280 mm.
  • Chiều cao yên: 764 mm.
  • Động cơ: L.E.A.D.E.R 1 xy lanh, 4 kỳ làm mát bằng gió.
  • Công suất 10,3 mã lực ở 8.250 vòng/phút.
  • Mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm ở 6.000 vòng/phút.
  • Tốc độ tối đa: 91 km/h.
  • Dung tích bình xăng: 8,5 lít (gồm 2 lít dự trữ).
  • Giá bán lẻ đề xuất là 67,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT).



Phong cách thể thao năng động:

Vespa S mang đến hấp lực lớn với dáng vẻ thừa hưởng của loạt sản phẩm "Vespino" thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Và thiết kế này đã mang đến cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX. Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này cũng đã được sử dụng cho Vespa 50 Special góp phần gây nên cơn sốt của mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.



Mặt trước xe cũng đã được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật – thiết kế của dòng xe GTS Sport, tạo cho chiếc xe tay ga một dáng vẻ trẻ trung khỏe khoắn. Tấm chắn bùn bánh trước được cắt gọt đến mức tối thiểu để lộ một cách kiêu hãnh bộ giảm xóc trước mạ crôm với lò xo sơn đỏ - kiểu lò xo của dòng xe thể thao. Kích thước nhỏ gọn nổi bật bởi những chiếc bánh xe và đôi vành hợp kim sáng bóng nổi bật với hai màu tương phản đen & ánh kim đã khiến Vespa S như một sáng tạo đỉnh cao trong thiết kế và công nghệ.



Mặt đồng hồ cũng được thiết kế rất ấn tượng với những nét phá cách trong thiết kế mang đậm chất thể thao thể hiện bằng những graphic rất nam tính.

Thiết kế hoàn toàn mới:

Những yếu tố đặc trưng nhất của thiết kế hoàn toàn mới có thể điểm qua đó là tấm chắn bùn với thiết kế mở và mỏng hơn so với những dòng Vespa khác càng làm tăng vẻ đẹp khỏe khoắn thể thao của Vespa S. Kiểu yên của Vespa S với đường nét cá tính, mang đến sự thoải mái và tăng cường công năng sử dụng cho người lái. Yên xe được bọc bởi vật liệu cao cấp và được điểm thêm bằng đường viền xung quanh làm nổi bật kiểu dáng trẻ trung của Vespa S.

Quảng cáo




Ngoài ra, Vespa S sở hữu đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình vuông thay vì hình tròn như LX cùng gương chiếu hậu vuông cũng góp phần rất lớn tạo nên sự khác biệt rất nam tính của mẫu xe thể thao này.

Cấu trúc độc nhất của Vespa:

Thân xe và khung gầm của Vespa S vẫn duy trì thiết kế độc nhất dành cho các dòng Vespa. Thân xe được dập bằng thép tấm liền khối bởi quy trình công nghệ tiên tiến, đảm bảo độ cân bằng động học giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.



Hệ thống treo trước, với giảm xóc thủy lực tác động kép, nổi bật bởi tính khí động học dựa trên thiết kế tay đòn nối một bên. Đây là một trong những điểm độc đáo nhất của dòng xe Vespa và là giải pháp kỹ thuật được duy trì và phát triển ngay từ những thế hệ Vespa đầu tiên. Vespa S được thiết kế hệ thống treo sau với xi lanh thủy lực tác động kép đã có ở các phiên bản 125 và 150cc, nổi bật với tính năng điều chỉnh được với bốn vị trí khác nhau mang lại sự thoải mái tối đa cho cả người lái và người ngồi sau. Cả hai giảm xóc trước và sau đều là giảm xóc kiểu thể thao.

Quảng cáo


Bánh trước 11 inches giúp Vespa S có độ ổn định tuyệt vời, mang tới sự tự tin và khả năng kiểm soát tốt cho người lái. Các lốp không săm với kích cỡ 110/70 cho lốp 11 inches trước và 120/70 cho lốp 10 inches sau. Hệ thống phanh bao gồm sự kết hợp cổ điển giữa phanh đĩa và tang trống. Hệ thống này còn bao gồm một đĩa trước với đường kính 200mm bằng thép không gỉ với hai piston và tang trống sau 110mm. Bình xăng 8,5 lít nằm bên trong thân xe không làm giảm kích cỡ của cốp xe mà còn giúp cho hoạt động cơ trở nên dễ dàng hơn.

Động cơ:

Vespa S hiện tại được ra mắt với với động cơ 4 thì 125cc, 2 van và động cơ 150cc sẽ được ra mắt vào tháng 4. Cả phiên bản đều được trang bị động cơ 4 thì hiện đại, thân thiện với môi trường, nổi trội với ưu điểm vận hành tốt, chi phí bảo dưỡng thấp và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quản lý khí thải Euro3 của châu Âu. Vespa S còn được trang bị hệ thống chống trộm điện tử & chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.

Phiên bản Vespa S mới hiện đang có 4 lựa chọn với 4 gam màu ấn tượng: Đỏ hoàng gia, Đen ánh kim, Trắng sứ và Da cam.

Nguồn: Piaggio VN
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xấu òm hic kô đẹp = lx cũ
ciao2me
ĐẠI BÀNG
14 năm
trông cũng hay, nhưng mình thắc mắc, tại sao 2 cái đồng hồ hiển thị lại nhô cao thế, sẽ khá nguy hiểm nếu lỡ đập mặt vào đấy chứ?!
TinNghia
TÍCH CỰC
14 năm
Thế ai bảo bác đập mặt vào đấy làm giề.😃
Rất thích xe vespa...nhưng em nhỏ và yếu nên cứ Honda Future mà đi thôi.
E tán đồng cả 2 tay với Bác.E đang đi con Future 2000.Tuy đã cũ rồi nhưng chạy còn bốc và êm lắm.
anh Hiệp giống em, vẫn đang rất enjoy chú Future blue đời F1 😃

Anyway, dù hổng thích Vespa lắm vì máy ồn, nhưng nếu mà ai tặng thì cố gắng đi tạm cũng được ;)
kekenano
TÍCH CỰC
14 năm
Không biết trong đấy thế nào chứ ngoài Hà nội em thấy mấy anh sành điệu hay đèo mấy chị điệu điệu bằng mấy con LX lắm, có vẻ nó dùng cua gái được. Em này thì không biết như nào chứ đi tán gái nó lại bảo là xe tàu thì chết.
Từ khi lên đại học mất hẳn khái niệm về xe tay ga ....
Dù có đàn ông đến mấy thì cách đi vẫn là đàn bà .. .
Cò cưa xếp tổng con ducati monster mà nó đắt quá nên không cho.....
Mà vẫn chưa bao giờ thích vespa ... thua ps hay sh nhiều quá ...
sao đi xe tay ga lại là đàn bà hả bác 🤔 bác nói thế là vơ đũa cả nắm đấy
Vespa mà thua SH với PS ý à, em thấy lạ đó. Mỗi dòng xe có 1 điểm mạnh, bác so sánh thế thì khập khiễng quá.
Khác nào so sánh SH, PS với CBR
duco2
ĐẠI BÀNG
14 năm
bác này mổi tội nói chính xác
Đã bảo mỗi dòng xe có điểm mạnh riêng mà bác còn đi so sánh SH,PS với CBR..pó chym đấy nha 😁
Bác ý nói là "khác nào" bác ạ !

Xe đẹp, chỉ phải cái ko hợp gu với đại đa số dân Việt thôi. Xem film nước ngoài, chả thấy SH với PS bao giờ
sonicdisto
ĐẠI BÀNG
14 năm
không đỡ nổi, em này nhìn kinh quá , nam ko ra nam , nữ ko ra nữ😁
siemcreator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chú được cái nói đúng, xe này dành cho phân khúc "xe hai thì" mà!

Về thiết kế chắc nhờ China thiết kế nên đầu voi đuôi chuột, ngôn ngữ thiết kế không đồng nhất.
polyester
TÍCH CỰC
14 năm
hix đẹp quá, đang muốn đổi xeeeeeeee 😔
Chẹp, phái mạnh cứ phải amaza tay chứ cái này thì 😁
giá chat quá.....tốc độ max có 94km/h, kl : ko đáng đồng tiền bát gạo, e yêu exiter tay côn mới :">
Trên cà vẹt xe vẫn ghi là XE NỮ, thế mới buồn 😔
Trời, 2 cái bánh bé tẹo và đều mono-shock thì kéo lên 70km/h đã muốn nổi gai ốc, 94 chắc té chết quá . Bình xăng em nó 8,5lít, đổ đầy hết 150k :D
Xe ga nào mà chẵng đễ là nữ hả bác 😁
Con này nhìn ko được đẹp lấm,với lại nhìn cũng ko có gì là nam tính...giá mấy em vespa của ý thì chẵng em nào rẽ đâu...mua em này cũng cần phải suy nghĩ với các dòng khác :D
the_onlysun
ĐẠI BÀNG
14 năm
Xe nữ thì đuơng nhiên rồi mà bác, chỉ có xe côn tay mới gọi là xe nam thôi :p:p
tuan_ake
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cũng lạ mắt quá. Giá cành cao
Nhìn đẹp và thời trang vậy mà các bác còn chê, mang phong cách cổ điển rất tinh tế, hơn nữa mua thằng này không bị làm giá như mấy ông nội Honda.
hài thật, khái niệm mới về "phái mạnh" của Piaggio =))
dòng xe cho phái mạnh thì chỉ có côn tay thôi.
vưỡn chưa thấy nam tính ở đâu cả. thấy xe cũ còn đẹp hơn, vả lại giá cả thế này, hoặc đầu tư thêm mua SH hoặc hạ giá xuống mua Nouvo LX đi choa nóa Nam tính hơn nhìu :playfull:
Nhìn cũng bình thường, e thích exiter 😁
nhìn cái đèn vuông vức trông ko có ăn nhập so với kiểu dáng tròn trịa của Vespa.
mrhaeji
ĐẠI BÀNG
14 năm
xấu hơn LX nhìu, nhìn khô khan và cứng nhắc
hiện giờ e đang chạy AB thái😁 rất là bốc:stomp::stomp: nên không có ý định mua vespa, chỉ thích mỗi ACMA và super cổ :spin:

1 điều nữa là vespa VN chạy 1 thời gian thì máy kêu rất là dữ dội :bounce: nếu có tiền các bác cứ làm hẳn 1 e vespa ý chạy cho nó lành:happy:
Cứ tròn thì Nữ, vuông là Nam .... Thôi thì cứ thế cho tiện
atrang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn còn không bằng con lx!
Thiết kế không hài hòa cho lắm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019