Theo báo cáo mới nhất từ Reuter, quý 2/2019 chứng kiến dịch vụ nghe nhạc số 1 thế giới đạt 108 triệu người dùng Premium toàn cầu, thấp hơn 500,000 so với số lượng người dùng do giới chuyên gia dự báo. Tuy nhiên tổng lượng người dùng tính tới tháng 6 vẫn đạt 227.7 triệu, vượt xa các phân tích ban đầu. Tương tự, tổng doanh thu cũng đạt 1.86 tỉ USD, tốt hơn dự báo 1.83 tỉ USD một chút.
Trải qua nửa đầu 2019, Spotify tiếp tục công bố lợi nhuận âm 84.71 triệu USD, nhưng thực tế đây là mức giảm mạnh so với con số âm 394 triệu USD của năm 2018. Có được mức lỗ này là nhờ vào chiến thuật tập trung mở rộng các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Nam Phi và Trung Đông trong những tháng vừa qua, đồng thời đầu tư vào mảng podcast bằng việc mua lại các startup như Anchor, Parcast, Gimlet Media và chi tiền cho các nội dung độc quyền. Spotify kì vọng mức lỗ sẽ được giữ đến mức tối thiểu cho đến cuối năm nay.
Đối trọng với Spotify là đối thủ Apple Music, với 60 triệu người dùng trả phí tính đến tháng 6 vừa rồi. Mặc dù chưa có số liệu để so sánh chính xác mức doanh thu giữa hai dịch vụ, Spotify có tiết lộ rằng 90% doanh thu của họ đến từ tài khoản Premium. Mặt khác, Apple công bố doanh thu dịch vụ từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019 đạt 11.5 tỉ USD, nhưng không chỉ có Apple Music mà bao gồm tất cả các dịch vụ như iCloud, Apple News, Apple TV và quảng cáo trên App Store.
Trải qua nửa đầu 2019, Spotify tiếp tục công bố lợi nhuận âm 84.71 triệu USD, nhưng thực tế đây là mức giảm mạnh so với con số âm 394 triệu USD của năm 2018. Có được mức lỗ này là nhờ vào chiến thuật tập trung mở rộng các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Nam Phi và Trung Đông trong những tháng vừa qua, đồng thời đầu tư vào mảng podcast bằng việc mua lại các startup như Anchor, Parcast, Gimlet Media và chi tiền cho các nội dung độc quyền. Spotify kì vọng mức lỗ sẽ được giữ đến mức tối thiểu cho đến cuối năm nay.
Đối trọng với Spotify là đối thủ Apple Music, với 60 triệu người dùng trả phí tính đến tháng 6 vừa rồi. Mặc dù chưa có số liệu để so sánh chính xác mức doanh thu giữa hai dịch vụ, Spotify có tiết lộ rằng 90% doanh thu của họ đến từ tài khoản Premium. Mặt khác, Apple công bố doanh thu dịch vụ từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019 đạt 11.5 tỉ USD, nhưng không chỉ có Apple Music mà bao gồm tất cả các dịch vụ như iCloud, Apple News, Apple TV và quảng cáo trên App Store.
Nguồn: Appleinsider