Takata đang nộp đơn xin phá sản, cổ phiếu tạm ngừng giao dịch

Takata đang nộp đơn xin phá sản, cổ phiếu tạm ngừng giao dịch

Xe ô tô, 19/6/17. Trả lời: 62, lượt xem: 20,837.

levuongthinh levuongthinh

Takata đang nộp đơn xin phá sản, cổ phiếu tạm ngừng giao dịch

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi levuongthinh, 19/6/17. Trả lời: 62, Xem: 20837.

Chia sẻ

  1. levuongthinh

    Tham gia:
    8/10/07
    Được thích:
    60,210
    Chịu trách nhiệm cho một trong những vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới, Takata giờ đây đang hoàn tất hồ sơ để xin phá sản. Theo nguồn tin cung cấp cho Reuters thì nhà cung cấp linh kiện của Nhật Bản sẽ có thể “phá sản” trong tuần tới.

    Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có nghĩa là một “dấu chấm hết” đối với Takata, khi nhà sản xuất linh kiện của Mỹ là Key Safety Systems đang quan tâm tới việc mua lại Takata với mức giá khoảng 1,6 tỷ USD và tái cấu trúc thành một công ty mới.

    Công ty mới thành lập dưới danh nghĩa Key dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp túi khí, đai an toàn và nhiều sản phẩm khác cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thương vụ với Key sẽ chỉ có thể đạt được một khi Takata hoàn tất hồ sơ xin phá sản.

    Takata từ chối bình luận về vấn đề này tuy nhiên vào lúc này, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo thông báo đã ngừng giao dịch cổ phiếu của Takata, sau khi có thông tin về việc họ chuẩn bị xin phá sản.

    Đang tải takata-airbag-1.jpg…

    Hồi đầu năm nay, Takata đã bị cáo buộc làm giả thông tin trong vụ bê bối túi khí do mình sản xuất và bị phạt 1 tỷ USD. Takata trước đó cũng đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe. Tuy nhiên Bộ tư pháp Mỹ cho biết, hãng sản xuất đã giữ kín thông tin này cho tới tận năm 2015. Ba giám đốc điều hành Takata đã bị truy tố gồm: Shinichi Tanaka 59 tuổi; Hideo Nakajima 65 tuổi và Tsuneo Chikaraishi 61 tuổi. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ các cá nhân trên đã bị buộc tội lừa đảo và âm mưu lừa đảo.

    Hiện tại Takata đã đóng 25 triệu tiền phạt và 125 triệu tiền đền bù cho các nạn nhân, và hiện còn phải đóng thêm 850 triệu cho đến hạn chót là đầu 2018 hoặc trong vòng 5 ngày sau khi có “bảo lãnh.”

    Takata cung cấp khoảng 100 triệu túi khí với phần bơm bị lỗi cho nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới. Các túi khí của Takata có vấn đề về lực bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây ảnh hưởng cho người ngồi trên xe. Hiện đã ghi nhận ít nhất 16 cái chết và hơn 180 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến túi khí của Takata.

     

    Chia sẻ

    100mph, Chit Lee, uhraman7 người khác thích nội dung này.
  2. norimo

    norimo Thành viên

    Tham gia:
    30/4/10
    Được thích:
    242
    Chúc mừng các bạn Nhật.
     
  3. ndta13

    ndta13 Thành viên

    Tham gia:
    11/7/10
    Được thích:
    633
    Giờ chắc hàng Made in Japan cũng không còn quá tốt như xưa nữa rồi :D
     
    1. Hồ Đăng Khoa

      Hồ Đăng Khoa Thành viên

      Tham gia:
      1/11/14
      Được thích:
      518
      Hồ Đăng Khoa @ndta13 cty nhật nhưng sản xuất ở nước ngoài, đâu thể nói made in japan được :V
       
      6
      MNDung, D.makoto, Evolution X3 người khác thích nội dung này.
    2. osamabilanau

      osamabilanau Thành viên

      Tham gia:
      6/10/14
      Được thích:
      16
      osamabilanau @ndta13 Còn thu hồi chứ không đem con bỏ chợ, sự tin tưởng của mình với hàng nhật vẫn là 95%, trung quốc thì 10%
       
      4
      huynhtam4404, Evolution X, AmbitiousMan1 người khác thích nội dung này.
    3. anhlanguoibanthan

      anhlanguoibanthan Thành viên

      Tham gia:
      29/9/13
      Được thích:
      261
      anhlanguoibanthan @ndta13 Phải là hành đức mới tốt nhất. ( trừ hãng j đó bị mỹ lật tẩy khí thải )
       
    4. huỳnh giao hcm

      huỳnh giao hcm Thành viên

      Tham gia:
      21/5/16
      Được thích:
      5
    5. @ ict

      @ ict Thành viên

      Tham gia:
      13/11/13
      Được thích:
      90
      @ ict @huỳnh giao hcm Trung quốc thì cũng như Nhật thôi. Quan trọng Tiêu chuẩn chất lượng Cty đó đặt ra
       
  4. nhthien-pp

    nhthien-pp Thành viên

    Tham gia:
    19/11/08
    Được thích:
    1,157
    Cũng may là túi khí của Toy nó không bung, nó mà bung có khi lại nguy hiểm đến tính mạng. Cảm ơn Toy Việt Nam đã chăm lo cho tính mạng người dân Việt Nam!
     
    slbadguy, colujcb, ducthangminhthu37 người khác thích nội dung này.
    1. laptopgiatot888

      laptopgiatot888 Thành viên

      Tham gia:
      14/4/14
      Được thích:
      1,744
      laptopgiatot888 @nhthien-pp câu này nhai như bò không chán à

      túi khí tùy trường hợp nó mới bung

      bung hay bét mịa gì thì tín mạng thằng ngồi trong mới quan trọng

      BMW bung bét mà đâm gốc cây chết kìa :) chắc tốt hơ

      Kiếm cái link nào toy không nổ túi khí mà tài xế tử vong cop vô đây nói chuyện tiếp nha :)
       
      2
      D.makotojonathan_ive thích nội dung này.
    2. Sfvnthanh

      Sfvnthanh Thành viên

      Tham gia:
      16/5/15
      Được thích:
      87
      Sfvnthanh @Hoahp2010 Đọc xong bài này thí bye Toy nuôn vs ngay các loại Toy SX nhá. VL vs Toy
       
    3. nhthien-pp

      nhthien-pp Thành viên

      Tham gia:
      19/11/08
      Được thích:
      1,157
      nhthien-pp @laptopgiatot888 Có phải thành viên otofun không? Tuỳ trường hợp mới bung? Trường hợp nào thì bung? Nói ở đây thôi chứ đừng lên otofun mà chém không lại ăn rổ gạch đá!
       
    4. dangphi95

      dangphi95 Thành viên

      Tham gia:
      30/1/12
      Được thích:
      762
      dangphi95 @laptopgiatot888 vụ BMW bung túi khí mà vẫn chết là do ko thắt dây an toàn, va chạm bay vào vô lăng, túi khí bật ngược ra lại, ko chết cũng lạ
       
  5. tancantn

    tancantn Thành viên

    Tham gia:
    22/3/08
    Được thích:
    120
    kế ve sầu thoát xác thôi
     
    Bạn và 500 Anh Em thích nội dung này.
  6. nt_vietanh

    nt_vietanh Thành viên

    Tham gia:
    16/12/09
    Được thích:
    87
    Bung cũng chết mà ko bung cũng chết. Nhật giờ hay ho éo gì đâu
     
    Bạn và 500 Anh Em123456789abcdef thích nội dung này.
  7. Hungdunghcmc

    Hungdunghcmc Thành viên

    Tham gia:
    26/3/11
    Được thích:
    9,349
    Chất khí được dùng là ammonium nitrate, bị ảnh hưởng bởi độ ẩm gây ra các vụ nổ, bắn các mảnh kim loại vào người lái. 14 Mỹ đã thiệt mạng.

    Để dùng chất này, 2 hãng sx túi khí khác của thế giới phải tăng cường chất làm khô và kín, dẫn đến giá thành cao nên họ dùng chất khác an toàn hơn
     
    Bạn và 500 Anh EmAmbitiousMan thích nội dung này.
  8. tui thom cafe khu mui

    Tham gia:
    13/2/14
    Được thích:
    2
    Có chút đáng tiếc khi trong 2 năm qua nhiều vụ bê bối về lĩnh vực ô tô bị phanh phui.
     
    AmbitiousMan thích nội dung này.
  9. shensai_1

    shensai_1 Thành viên

    Tham gia:
    11/11/09
    Được thích:
    435
    16 cái chết và hơn 180 thương vong



    180 thương vong kia có ng chết k? Nếu k có sao dùng từ vong??? Mod dùng từ khó hiểu...

    Hết toshiba đến ông này, ng Nhật trung thực đâu rồi???
     
    phuoc82, Thái Hà El, Khoidang2 người khác thích nội dung này.
    1. laptopgiatot888

      laptopgiatot888 Thành viên

      Tham gia:
      14/4/14
      Được thích:
      1,744
      laptopgiatot888 @shensai_1 không biết có con số thống kê lấy dây thun cột cổ không

      3 bữa lại thấy một vụ

      một năm chắc là nhiều hơn con số của takata đấy :)

      mà lạ đời công ty người ta còn phá sản, còn bọn kia cứ phây phây ra haha
       
    2. thanhtam1991

      thanhtam1991 Thành viên

      Tham gia:
      4/11/10
      Được thích:
      21
  10. firestork

    firestork Thành viên

    Tham gia:
    30/7/09
    Được thích:
    329
    Đến khổ, từ Đức tới Nhật mấy ông oto đều dính phốt cả. Riết chả còn tin ai được nữa.
     
    AmbitiousMan thích nội dung này.
  11. trieuniemvui

    trieuniemvui Thành viên

    Tham gia:
    31/1/12
    Được thích:
    911
    Có 2 vấn đề ở đây.
    Thứ 1: Mấy tay này LĐ công ty này dốt không chọn VN là nơi để đặt công ty.
    Thứ 2: Nguyên nhân phá sản có thế là khách hàng lớn nhất của công ty này là Toyota trong suốt thời gian qua đã tiết kiệm không trang bị túi khí hoặc chỉ cần trang bị một lần duy nhất không bao giờ nổ nên không cần thay thế, dẫn đến lượng mua sụt giảm thảm hại.
     
    TheWingAg thích nội dung này.
  12. hl80

    hl80 Thành viên

    Tham gia:
    4/12/14
    Được thích:
    1,221
    Nếu chịu tìm hiểu kỹ thì sẽ hiểu GM của Mỹ là nguyên nhân khiến Takata American trở thành tội đồ.

    GM đã cố tình ép các nhà sx túi khí giảm giá thành để đấu thầu sx túi khí cho toàn bộ xe của họ, ban đầu Takata cũng như các hãng túi khí khác chưa sử dụng amoni nitrat, nhưng trước sức ép của GM lúc đó là thế lực tuyệt đối trong ngành xe hơi thì Takata đã tham lam và chấp nhận sử dụng amoni nitrat để bung túi khí, dẫn đến hiện trạng hiện tại.

    GM là thằng chủ mưu gián tiếp nhưng có lẽ Mỹ sẽ ko đụng đến GM nữa.
     
    huynhtam4404, TheWingAg, hoanglinhkd4 người khác thích nội dung này.
    1. boy_co_don_85

      boy_co_don_85 Dự bị

      Tham gia:
      7/12/12
      Được thích:
      2
    2. boy_co_don_85

      boy_co_don_85 Dự bị

      Tham gia:
      7/12/12
      Được thích:
      2
      boy_co_don_85 @boy_co_don_85 @hl80 Comment cua bạn làm mình phải đăng nhập để comment lại. Phai nói tư duy của bạn là tư duy nông dân. Bạn làm sai bạn đổ cho người khác à ? Ai ép bạn vi phạm pháp luật đâu ?
       
    3. Evolution X

      Evolution X Thành viên

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      2,670
      Evolution X @boy_co_don_85 Bạn nên đọc nhiều báo hơn, nhìn từ mọi khía cạnh. Thầy bói xem voi thì phải cả 5 thầy mới ra đc con voi nhé.
       
    4. Wolfrain

      Wolfrain Thành viên

      Tham gia:
      30/12/07
      Được thích:
      2,389
      Wolfrain @boy_co_don_85 Thế nông dân nghe lời lái TQ xịt thuốc tăng trưởng vào cây thì lỗi thuộc hết nông dân à? Vậy sao cứ suốt ngày bô bô chửi lái TQ thế :eek::eek::eek:
       
      1
      TheWingAg thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...