Takata đang nộp đơn xin phá sản, cổ phiếu tạm ngừng giao dịch

levuongthinh
19/6/2017 2:15Phản hồi: 61
Takata đang nộp đơn xin phá sản, cổ phiếu tạm ngừng giao dịch
Chịu trách nhiệm cho một trong những vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới, Takata giờ đây đang hoàn tất hồ sơ để xin phá sản. Theo nguồn tin cung cấp cho Reuters thì nhà cung cấp linh kiện của Nhật Bản sẽ có thể “phá sản” trong tuần tới.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có nghĩa là một “dấu chấm hết” đối với Takata, khi nhà sản xuất linh kiện của Mỹ là Key Safety Systems đang quan tâm tới việc mua lại Takata với mức giá khoảng 1,6 tỷ USD và tái cấu trúc thành một công ty mới.

Công ty mới thành lập dưới danh nghĩa Key dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp túi khí, đai an toàn và nhiều sản phẩm khác cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thương vụ với Key sẽ chỉ có thể đạt được một khi Takata hoàn tất hồ sơ xin phá sản.

Takata từ chối bình luận về vấn đề này tuy nhiên vào lúc này, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo thông báo đã ngừng giao dịch cổ phiếu của Takata, sau khi có thông tin về việc họ chuẩn bị xin phá sản.

takata-airbag-1.jpg

Hồi đầu năm nay, Takata đã bị cáo buộc làm giả thông tin trong vụ bê bối túi khí do mình sản xuất và bị phạt 1 tỷ USD. Takata trước đó cũng đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe. Tuy nhiên Bộ tư pháp Mỹ cho biết, hãng sản xuất đã giữ kín thông tin này cho tới tận năm 2015. Ba giám đốc điều hành Takata đã bị truy tố gồm: Shinichi Tanaka 59 tuổi; Hideo Nakajima 65 tuổi và Tsuneo Chikaraishi 61 tuổi. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ các cá nhân trên đã bị buộc tội lừa đảo và âm mưu lừa đảo.

Hiện tại Takata đã đóng 25 triệu tiền phạt và 125 triệu tiền đền bù cho các nạn nhân, và hiện còn phải đóng thêm 850 triệu cho đến hạn chót là đầu 2018 hoặc trong vòng 5 ngày sau khi có “bảo lãnh.”

Takata cung cấp khoảng 100 triệu túi khí với phần bơm bị lỗi cho nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới. Các túi khí của Takata có vấn đề về lực bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây ảnh hưởng cho người ngồi trên xe. Hiện đã ghi nhận ít nhất 16 cái chết và hơn 180 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến túi khí của Takata.

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

norimo
TÍCH CỰC
7 năm
Chúc mừng các bạn Nhật.
ndta13
CAO CẤP
7 năm
Giờ chắc hàng Made in Japan cũng không còn quá tốt như xưa nữa rồi 😁
@ndta13 cty nhật nhưng sản xuất ở nước ngoài, đâu thể nói made in japan được :V
osamabilanau
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ndta13 Còn thu hồi chứ không đem con bỏ chợ, sự tin tưởng của mình với hàng nhật vẫn là 95%, trung quốc thì 10%
@ndta13 Phải là hành đức mới tốt nhất. ( trừ hãng j đó bị mỹ lật tẩy khí thải )
@osamabilanau đúng rồi bác
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@huỳnh giao hcm Trung quốc thì cũng như Nhật thôi. Quan trọng Tiêu chuẩn chất lượng Cty đó đặt ra
Cũng may là túi khí của Toy nó không bung, nó mà bung có khi lại nguy hiểm đến tính mạng. Cảm ơn Toy Việt Nam đã chăm lo cho tính mạng người dân Việt Nam!
@laptopgiatot888 Seeder Hàn xẻng chỉ chờ có bài này là lao vào cắn xé! rileysfirstdate_danceparty_d3b123aa.gif
@Hoahp2010 Đọc xong bài này thí bye Toy nuôn vs ngay các loại Toy SX nhá. VL vs Toy
@laptopgiatot888 Có phải thành viên otofun không? Tuỳ trường hợp mới bung? Trường hợp nào thì bung? Nói ở đây thôi chứ đừng lên otofun mà chém không lại ăn rổ gạch đá!
dangphi95
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 vụ BMW bung túi khí mà vẫn chết là do ko thắt dây an toàn, va chạm bay vào vô lăng, túi khí bật ngược ra lại, ko chết cũng lạ
tancantn
TÍCH CỰC
7 năm
kế ve sầu thoát xác thôi
nt_vietanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bung cũng chết mà ko bung cũng chết. Nhật giờ hay ho éo gì đâu
Chất khí được dùng là ammonium nitrate, bị ảnh hưởng bởi độ ẩm gây ra các vụ nổ, bắn các mảnh kim loại vào người lái. 14 Mỹ đã thiệt mạng.

Để dùng chất này, 2 hãng sx túi khí khác của thế giới phải tăng cường chất làm khô và kín, dẫn đến giá thành cao nên họ dùng chất khác an toàn hơn
Có chút đáng tiếc khi trong 2 năm qua nhiều vụ bê bối về lĩnh vực ô tô bị phanh phui.
shensai_1
TÍCH CỰC
7 năm
16 cái chết và hơn 180 thương vong



180 thương vong kia có ng chết k? Nếu k có sao dùng từ vong??? Mod dùng từ khó hiểu...

Hết toshiba đến ông này, ng Nhật trung thực đâu rồi???
@shensai_1 không biết có con số thống kê lấy dây thun cột cổ không

3 bữa lại thấy một vụ

một năm chắc là nhiều hơn con số của takata đấy 😃

mà lạ đời công ty người ta còn phá sản, còn bọn kia cứ phây phây ra haha
thanhtam1991
ĐẠI BÀNG
7 năm
@shensai_1
firestork
TÍCH CỰC
7 năm
Đến khổ, từ Đức tới Nhật mấy ông oto đều dính phốt cả. Riết chả còn tin ai được nữa.
Có 2 vấn đề ở đây.
Thứ 1: Mấy tay này LĐ công ty này dốt không chọn VN là nơi để đặt công ty.
Thứ 2: Nguyên nhân phá sản có thế là khách hàng lớn nhất của công ty này là Toyota trong suốt thời gian qua đã tiết kiệm không trang bị túi khí hoặc chỉ cần trang bị một lần duy nhất không bao giờ nổ nên không cần thay thế, dẫn đến lượng mua sụt giảm thảm hại.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu chịu tìm hiểu kỹ thì sẽ hiểu GM của Mỹ là nguyên nhân khiến Takata American trở thành tội đồ.

GM đã cố tình ép các nhà sx túi khí giảm giá thành để đấu thầu sx túi khí cho toàn bộ xe của họ, ban đầu Takata cũng như các hãng túi khí khác chưa sử dụng amoni nitrat, nhưng trước sức ép của GM lúc đó là thế lực tuyệt đối trong ngành xe hơi thì Takata đã tham lam và chấp nhận sử dụng amoni nitrat để bung túi khí, dẫn đến hiện trạng hiện tại.

GM là thằng chủ mưu gián tiếp nhưng có lẽ Mỹ sẽ ko đụng đến GM nữa.
@hl80
Comment cua bạn làm mình phải đăng nhập để comment lại. Phai nói tư duy của bạn là tư duy nông dân. Bạn làm sai bạn đổ cho người khác à ? Ai ép bạn vi phạm pháp luật đâu ?
@boy_co_don_85 Bạn nên đọc nhiều báo hơn, nhìn từ mọi khía cạnh. Thầy bói xem voi thì phải cả 5 thầy mới ra đc con voi nhé.
@boy_co_don_85 Thế nông dân nghe lời lái TQ xịt thuốc tăng trưởng vào cây thì lỗi thuộc hết nông dân à? Vậy sao cứ suốt ngày bô bô chửi lái TQ thế :eek::eek::eek:
Diễn đàn công nghệ hay diễn đàn chính trị gì thì chỉ có một điều luôn đúng đó là những ông nhắm mắt bịt tai với những cái thối tha của chế độ này vẫn là những ông bỏ bê đất nước
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phuongnam2207 Chế độ nào cũng thế thôi quan trọng là ý thức của mỗi con người, sự đóng góp của mỗi con người cho cộng đồng cho xã hội .nhiều người toàn thấy bất mãn, dè bỉu nói xấu đất nước mà chắc gì đã giúp ích cho xã hội.
@namlinhct Ừ còn nhiều người thì chỉ biết cái thân mình mà chả để tâm gì đến đất nước, cứ kiếm ăn cho đủ mình là được rồi còn bao nhiêu cái xấu cái dốt của nước mình thì che đi đậy đi hoặc không quan tâm. Có tâm quá mà
tommykp
TÍCH CỰC
7 năm
sao chưa thấy "màn cúi đầu xin lỗi" made in JP nnỉ
dash.oad
ĐẠI BÀNG
7 năm
Văn hóa xấu hổ đã chấm dứt tất cả
SuperBuLL
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hay thật, phá sản cty cũ, lập ngay cty mới [​IMG]
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
Hi vọng Cty m đang làm không bị chung số phận.
Vừa rồi một cty con bên tr.q dính vụ khá nghiêm trọng. Cũng làm trong ngành sản xuất phụ kiện oto, xe máy.
mrhung91
ĐẠI BÀNG
7 năm
Japan mà cũng làm ra hàng lỗi à. Chắc không may thôi 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019