Chịu trách nhiệm cho một trong những vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới, Takata giờ đây đang hoàn tất hồ sơ để xin phá sản. Theo nguồn tin cung cấp cho Reuters thì nhà cung cấp linh kiện của Nhật Bản sẽ có thể “phá sản” trong tuần tới.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có nghĩa là một “dấu chấm hết” đối với Takata, khi nhà sản xuất linh kiện của Mỹ là Key Safety Systems đang quan tâm tới việc mua lại Takata với mức giá khoảng 1,6 tỷ USD và tái cấu trúc thành một công ty mới.
Công ty mới thành lập dưới danh nghĩa Key dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp túi khí, đai an toàn và nhiều sản phẩm khác cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thương vụ với Key sẽ chỉ có thể đạt được một khi Takata hoàn tất hồ sơ xin phá sản.
Takata từ chối bình luận về vấn đề này tuy nhiên vào lúc này, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo thông báo đã ngừng giao dịch cổ phiếu của Takata, sau khi có thông tin về việc họ chuẩn bị xin phá sản.
Hồi đầu năm nay, Takata đã bị cáo buộc làm giả thông tin trong vụ bê bối túi khí do mình sản xuất và bị phạt 1 tỷ USD. Takata trước đó cũng đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe. Tuy nhiên Bộ tư pháp Mỹ cho biết, hãng sản xuất đã giữ kín thông tin này cho tới tận năm 2015. Ba giám đốc điều hành Takata đã bị truy tố gồm: Shinichi Tanaka 59 tuổi; Hideo Nakajima 65 tuổi và Tsuneo Chikaraishi 61 tuổi. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ các cá nhân trên đã bị buộc tội lừa đảo và âm mưu lừa đảo.
Hiện tại Takata đã đóng 25 triệu tiền phạt và 125 triệu tiền đền bù cho các nạn nhân, và hiện còn phải đóng thêm 850 triệu cho đến hạn chót là đầu 2018 hoặc trong vòng 5 ngày sau khi có “bảo lãnh.”
Takata cung cấp khoảng 100 triệu túi khí với phần bơm bị lỗi cho nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới. Các túi khí của Takata có vấn đề về lực bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây ảnh hưởng cho người ngồi trên xe. Hiện đã ghi nhận ít nhất 16 cái chết và hơn 180 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến túi khí của Takata.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có nghĩa là một “dấu chấm hết” đối với Takata, khi nhà sản xuất linh kiện của Mỹ là Key Safety Systems đang quan tâm tới việc mua lại Takata với mức giá khoảng 1,6 tỷ USD và tái cấu trúc thành một công ty mới.
Công ty mới thành lập dưới danh nghĩa Key dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp túi khí, đai an toàn và nhiều sản phẩm khác cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thương vụ với Key sẽ chỉ có thể đạt được một khi Takata hoàn tất hồ sơ xin phá sản.
Takata từ chối bình luận về vấn đề này tuy nhiên vào lúc này, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo thông báo đã ngừng giao dịch cổ phiếu của Takata, sau khi có thông tin về việc họ chuẩn bị xin phá sản.
Hồi đầu năm nay, Takata đã bị cáo buộc làm giả thông tin trong vụ bê bối túi khí do mình sản xuất và bị phạt 1 tỷ USD. Takata trước đó cũng đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe. Tuy nhiên Bộ tư pháp Mỹ cho biết, hãng sản xuất đã giữ kín thông tin này cho tới tận năm 2015. Ba giám đốc điều hành Takata đã bị truy tố gồm: Shinichi Tanaka 59 tuổi; Hideo Nakajima 65 tuổi và Tsuneo Chikaraishi 61 tuổi. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ các cá nhân trên đã bị buộc tội lừa đảo và âm mưu lừa đảo.
Hiện tại Takata đã đóng 25 triệu tiền phạt và 125 triệu tiền đền bù cho các nạn nhân, và hiện còn phải đóng thêm 850 triệu cho đến hạn chót là đầu 2018 hoặc trong vòng 5 ngày sau khi có “bảo lãnh.”
Takata cung cấp khoảng 100 triệu túi khí với phần bơm bị lỗi cho nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới. Các túi khí của Takata có vấn đề về lực bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây ảnh hưởng cho người ngồi trên xe. Hiện đã ghi nhận ít nhất 16 cái chết và hơn 180 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến túi khí của Takata.