HỎI ĐÁP? Thay vỏ không ruột cho xe bánh căm (nan hoa)

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Hữu Chí Nguyễn, 28/8/18. Trả lời: 47, Xem: 25403.

  1. Hữu Chí Nguyễn

    Tham gia:
    14/3/18
    Được thích:
    53
    Best Answers:
    0
    Hữu Chí Nguyễn
    ĐẠI BÀNG
    Mình được bên shop2banh tư vấn thay cặp vỏ Dunlop và Maxxis cho xe Wave RSX 2013, bánh căm/nan hoa . Mình tra thông tin trên website thì được biết 02 loại này là vỏ không ruột và bên shop2banh bảo mình rằng gắn ruột vô chạy bình thường.
    Xin hỏi mọi người là xe mình có sử dụng được loại vỏ này hay không?
    Cảm ơn mọi người.
     
    quanganh9726Giồ Tester thích nội dung này.
  2. Giồ Tester

    Tham gia:
    21/8/18
    Được thích:
    23
    Best Answers:
    0
    Giồ Tester
    ĐẠI BÀNG
    Gắn được đó bạn, nhưng lủng bánh thì hơi cũng sẽ xuống ngay chứ không xuống chậm như lốp không bỏ săm.
    Mà lốp ko săm cũng sẽ nặng hơn xíu so với lốp thường, cảm giác kéo tay ga sẽ k vọt bằng.
     
    God is a Girl 666Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  3. Nikaidoh1123

    Tham gia:
    19/11/17
    Được thích:
    6,793
    Best Answers:
    26
    Nikaidoh1123
    VIP
    Lắp vỏ không ruột mà cán đinh vẫn dắt bộ thì hài vl. Lên cặp mâm mà tận hưởng nha bồ tèo.
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    1. Hữu Chí Nguyễn

      Tham gia:
      14/3/18
      Được thích:
      53
      Best Answers:
      0
      Hữu Chí Nguyễn
      ĐẠI BÀNG
      Hữu Chí Nguyễn @Nikaidoh1123 Mình k quan trọng cán đinh hay không. Quan trọng là lắp vô có sử dụng tốt hay k thôi.
       
    2. Nikaidoh1123

      Tham gia:
      19/11/17
      Được thích:
      6,793
      Best Answers:
      26
      Nikaidoh1123
      VIP
      Nikaidoh1123 @Hữu Chí Nguyễn Mình sẽ trả lời đúng trọng tâm. Nếu bạn hỏi nó có tốt hay không thì... mình cũng không biết nữa.
       

      File đính kèm:

    3. _MyLoveIsWinter_

      Tham gia:
      6/5/15
      Được thích:
      6,014
      Best Answers:
      0
      _MyLoveIsWinter_
      VIP
      _MyLoveIsWinter_ @Hữu Chí Nguyễn Tốt bác ạ, tất nhiên như bác bên trên nói là cán đinh sẽ vẫn bị xì, tuy nhiên sẽ hạn chế được các loại đinh nhỏ do vỏ dày nên giảm tỉ lệ cán đinh và lâu mòn hơn với vỏ bình thường.
       
      Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  4. primelong

    Tham gia:
    14/11/14
    Được thích:
    106
    Best Answers:
    0
    primelong
    ĐẠI BÀNG
    gắn k ruột dc cái nặng xe hơn xíu, đi thấy lâu mòn, lâu lắm mới bơm hơi lại tầm 2 tháng xe tui gắn maxxis không ruột nè. mới gắn xe chạy hơi tưng nhưng lạ cái đi vắng nghe xẹt xẹt xuống kt thấy 1 cây đinh hên rút ra là nó đâm xéo nên k xì gì cả. may mắn vậy củng 3 4 lần.
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  5. satthumuhn

    Tham gia:
    14/6/09
    Được thích:
    2,021
    Best Answers:
    0
    satthumuhn
    CAO CẤP
    chả có lợi gì
    vì vẫn phải gắn săm bên trong
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    1. HCproboy

      Tham gia:
      31/3/10
      Được thích:
      701
      Best Answers:
      0
      HCproboy
      TÍCH CỰC
      HCproboy @satthumuhn đã là không săm rồi mà vẫn phải gắn săm là sao? bạn không hiểu à?
       
    2. huydaigia

      Tham gia:
      3/2/09
      Được thích:
      687
      Best Answers:
      0
      huydaigia
      ĐẠI BÀNG
      huydaigia @HCproboy bạn mới ko hiểu đấy, thớt nó gắn vào vành nan hoa, tức là vành căm, vỏ ko ruột gắn vào vành căm mà ko có ruột đi bằng niềm tin à. Hay là bạn tính nói thớt gắn phốt cao su trên chân căm giống xe phân khối lớn
       
      God is a Girl 666, phuctho0505Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    3. HCproboy

      Tham gia:
      31/3/10
      Được thích:
      701
      Best Answers:
      0
      HCproboy
      TÍCH CỰC
      HCproboy @huydaigia bạn lại chưa thấy người ta xử lý gắn lốp không săn cho vành căm như nào rồi :))))
       
      Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    4. _MyLoveIsWinter_

      Tham gia:
      6/5/15
      Được thích:
      6,014
      Best Answers:
      0
      _MyLoveIsWinter_
      VIP
      _MyLoveIsWinter_ @HCproboy Xử lý được nhưng tốn kém, thà thay bánh đúc vào cho rồi :). Người ta chỉ làm cách này khi bộ bánh căm là căm độ và người dùng thích để căm đó.
       
      God is a Girl 666 thích nội dung này.
  6. buibaoquoc

    Tham gia:
    23/4/13
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    buibaoquoc
    ĐẠI BÀNG
    Thay xài bình thường thôi ,hơi nặng chút. Vá thì hơi khó nhưng vẫn được
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    1. Hữu Chí Nguyễn

      Tham gia:
      14/3/18
      Được thích:
      53
      Best Answers:
      0
      Hữu Chí Nguyễn
      ĐẠI BÀNG
      Hữu Chí Nguyễn @buibaoquoc Khó như thế nào vậy bạn?
       
    2. buibaoquoc

      Tham gia:
      23/4/13
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      buibaoquoc
      ĐẠI BÀNG
      buibaoquoc @Hữu Chí Nguyễn Thì người thợ nạy vỏ để vá hơi khó vì vỏ nó dày và cứng . nói chung xài cũng tốt ,tôi đang xài trước sau nè
       
      Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
    3. buibaoquoc

      Tham gia:
      23/4/13
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      buibaoquoc
      ĐẠI BÀNG
      buibaoquoc @Hữu Chí Nguyễn Vỏ nó cứng cạy vá hơi khó, thợ vá không kỹ dễ hư vành
       
      Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  7. buibaoquoc

    Tham gia:
    23/4/13
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    buibaoquoc
    ĐẠI BÀNG
    Vì xài niềng bánh căm chứ không phải bánh mâm nên phải bỏ ruột vô xài mới được
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  8. bongxu_79

    Tham gia:
    26/8/13
    Được thích:
    2,719
    Best Answers:
    0
    bongxu_79
    CAO CẤP
    Chi phí của vỏ ko ruột sẽ cao hơn so với vỏ có ruột.Gắn cũng đc tuy nhiên sẽ không thể giữ hơi đc như mâm đúc chuyên vỏ ko ruột. Bởi viền mép mâm & mép vỏ sẽ có độ liên kết tốt hơn so với mép niềng. Do đó cán đinh sẽ không thể giữ hơi đc. Nếu là tôi thì sẽ không dùng vì chi phí cao hơn & không có đc ưu thế như sử dụng combo
     
    Hữu Chí NguyễnNikaidoh1123 thích nội dung này.
  9. phuongsd

    Tham gia:
    26/10/10
    Được thích:
    279
    Best Answers:
    0
    phuongsd
    TÍCH CỰC
    Không nên, nhiều xe bánh căm đi vẫn bị hở
     
    Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  10. Hữu Chí Nguyễn

    Tham gia:
    14/3/18
    Được thích:
    53
    Best Answers:
    0
    Hữu Chí Nguyễn
    ĐẠI BÀNG
    Cảm ơn các bạn đã góp ý. Tầm giá 5-700k/cặp thì nên thay vỏ của hãng nào là tốt nhỉ?
     
    1. buibaoquoc

      Tham gia:
      23/4/13
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      buibaoquoc
      ĐẠI BÀNG
      buibaoquoc @Hữu Chí Nguyễn Tôi đang đi cặp maxis thấy cũng ổn bám đường khá .
       
      phuctho0505Hữu Chí Nguyễn thích nội dung này.
  11. wtf9999

    Tham gia:
    12/5/14
    Được thích:
    3,489
    Best Answers:
    0
    wtf9999
    CAO CẤP
    Vỏ không ruột mà bỏ ruột vào thì sẽ có cái hay và cái dở.
    Cái dở là nó sẽ xuống hơi nhanh khi ăn đinh như vỏ thường, vá lụi nhanh gọn ko được như khi ko bỏ xăm.

    Nhưng cái hay là nó sẽ ít bị xì lỗ mọt do bị đá chém như vỏ không ruột thường hay bị. Xe mình thay Michenlin grip city pro mà đi 3000km nó bị xì 2 lỗ mọt do đá chém vào vá xong vẫn xì nên buộc bỏ ruột vào đi thì đi thêm hơn 2000km rồi chưa bị xì mọt thêm lỗ nào, chỉ đợi xui ăn đinh thì mới xì ruột thôi .
     
  12. Bread Pro

    Tham gia:
    10/10/16
    Được thích:
    122
    Best Answers:
    0
    Bread Pro
    ĐẠI BÀNG
    Khuyên cho những ai lên vỏ k ruột mà xài mâm, ra thợ tiện khoan lỗ chân van cho lớn một chút, vô hãng mua van không ruột nhét vô, chỉ tốn 30k tiền khoan mà nhìn rất thẩm mỹ và bền nữa
     
  13. Transang019

    Transang019 Dự bị

    Tham gia:
    8/12/18
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    Transang019
    Trứng
    Bạn nào lên vỏ ko ruột mà bánh câm thì tới cửa hàng mình nha.. bên minh dịch vụ làm vỏ ko xài ruột cho bánh câm.. chất lương ngàng hàng với banh mâm luôn.. đảm bảo uy tính chất lương cho ae hài lòng
     
  14. Transang019

    Transang019 Dự bị

    Tham gia:
    8/12/18
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    Transang019
    Trứng
    Bên minh chuyên thay vỏ ruột xe chính hãng.. tư vân cho ae mọi thứ ae cần.. cữa hàng mình ở gò vâp tphcm
     
    1. Blue_Gene

      Tham gia:
      9/7/11
      Được thích:
      304
      Best Answers:
      0
      Blue_Gene
      ĐẠI BÀNG
      Blue_Gene @Transang019 quảng cáo mà ko để dc số đt, địa chỉ vậy bro
       
  15. metqua8426

    Tham gia:
    22/7/12
    Được thích:
    7
    Best Answers:
    0
    metqua8426
    ĐẠI BÀNG
    Em đang định xài đây, chỉ cầu trời nó đừng dính đinh thôi , chứ xài vậy sẽ ko bị xì lỗ mọt.
     
  16. bongxu_79

    Tham gia:
    26/8/13
    Được thích:
    2,719
    Best Answers:
    0
    bongxu_79
    CAO CẤP
    Bên nước ngoài họ úp dụng cách "bịt kín" chân nan hoa/đầu căm để giữ hơi kín bằng nhiều cách từ bơm keo (dạng Silicon) cho kín chân nan hoa cho đến cách dán băng keo làm kín.Đây mới chỉ giải quyết được 5x % việc làm kín giữ hơi vành
    Ngoài ra hiện nay cũng đã xuất hiện những mẫu vành niềng với thiết kế đặc biệt để sử dụng cho lốp ko săm.Với chân nan hoa được "dẹp" ra biên hay không dùng cách khoan vành mà tạo viền gù giữa vành qua đó bề mặt của vành hoàn toàn láng như mâm đúc cho lốp ko săm
    Có 1 số bạn cứ nghĩ tất cả mâm đúc đều cho lốp ko săm...là sai lầm nhé.Không phải tất cả các loại mâm đúc cũng đều cho lốp ko săm,mà sẽ có ghi chú rõ ràng dùng lốp gì (Đấy là những sản phẩm quy chuẩn kỹ thuật đúng theo nhà sản xuất chứ việc sử dụng sai mục đích sai thiết kế thì không nói dến.vd mâm fake )
    Đang tải [www.oto-hui.com]Screenshot_2018-03-30-12-21-03-610_com.google.android.youtube.png… Đang tải [www.oto-hui.com]Screenshot_2018-03-30-12-27-50-850_com.google.android.youtube.png… Đang tải [www.oto-hui.com]Screenshot_2018-03-30-12-20-12-039_com.google.android.youtube.png… Đang tải [www.oto-hui.com]Screenshot_2018-03-30-12-19-25-186_com.google.android.youtube.png… Đang tải [www.oto-hui.com]Screenshot_2018-03-30-12-26-09-153_com.google.android.youtube.png… Đang tải 2017122204072032f58ecbd9d39f50d437876ed9c18ebd.jpg… Đang tải su-dung-vo-khong-ruot-tren-banh-cam-o-nhung-tour-dai-5824-1478140562-581aa29294e12.jpg… Đang tải tải xuống.jpeg…
    Vì để Đúng Kỹ Thuật để sử dụng lốp không săm cần phải đáp ứng đầy đủ các tính chất như vành phải kín không có lỗ như vành đan nan hoa và mấu chốt vấn đề còn dò MÉP VÀNH phải có sự liên kết với viền lốp qua đó càng bơm thì mép lốp sẽ "banh ra" để mút viền mâm tạo ra không gian kín để giữ hơi trong lốp Đang tải autopress-lop-xe-hoi-khong-sam-1.jpg…
    Để có thể kín không mất hơi thì phần mép mâm niềng hay mép lốp là bộ phận quan trọng nhất.Nếu như ở vành dùng lốp săm thì ko quan trọng nhất còn với mâm dùng lốp ko săm mép mâm là bộ phận tối quan trọng Đang tải bom-xe-bang-lua3.jpg… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-01-43-104_com.google.android.youtube.png… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-03-11-834_com.google.android.youtube.png… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-03-24-506_com.google.android.youtube.png… Đang tải 185_cdatausersdefappsappdatainternetexplorertempsavedimages12334173968504249884104562030752o.jpg… Đang tải FB_IMG_14971864119548384.jpg… Đang tải FB_IMG_14971864119548384.jpg… Đang tải 185_cdatausersdefappsappdatainternetexplorertempsavedimages12334173968504249884104562030752o.jpg… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-03-24-506_com.google.android.youtube.png… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-03-11-834_com.google.android.youtube.png… Đang tải Screenshot_2019-01-20-13-01-43-104_com.google.android.youtube.png…
    Do đó khi móc lốp vá or thay để giữ an toàn cho mép mâm cũng có cách bảo vệ ko gây trầy xước móp mép mâm vành
    Đây là bộ phận để bảo vệ mâm vành khi dùng cay móc bằng thép để bẩy ra.

    Đang tải Screenshot_2018-06-20-11-14-44-739_com.lazada.android.png…
    Lốp ko săm ngoài việc giữ hơi tốt nó còn có thể tạo ra kích thước "mỏng"thay vì "dầy cộm" khi dùng săm & lốp.Có thể có những kích thước & tỷ lệ chênh lệnh nhau giữa mâm với lốp ko săm việc mà bất khả kháng khi sử dụng lốp có săm.Chỉ cần 2 bên lốp đủ "ôm" mép mâm vậy là hoàn thành. Có những cách bơm độc đáo như dùng lửa ga để "nổ" tạo ra sự dãn nở không khí nhanh để "ép" lốp với mâm.Hoặc dùng đai nẹp ép vào giữa để "bành" viền lốp ra tạo thành hình dáng cực hot.Bản thân tôi đã sử dụng đủ các cách để tạo nên những bánh xe với hình dáng độc đáo
     
    donquijote thích nội dung này.
    1. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,719
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      CAO CẤP
      bongxu_79 @toilachi9 14-36 / 428
       
    2. toilachi9

      Tham gia:
      4/1/19
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      toilachi9
      ĐẠI BÀNG
      toilachi9 @bongxu_79 Bác bông xù ơi bác cho em hỏi vành/niềng với căm xe thì loại nào tốt bác nhỉ:(hic,em nghe nói goshi là tốt nhất còn union thì tốt nhì không biết có đúng không bác@@??
       
    3. Mr.Beee

      Mr.Beee Dự bị

      Tham gia:
      13/3/13
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Mr.Beee
      Trứng
      Mr.Beee @bongxu_79 Bác có biết chỗ bán cũng như giá tham khảo cho mấy cái mâm câm trên hình ko ạ
       
  17. Tranhuynhhuu

    Tranhuynhhuu Dự bị

    Tham gia:
    12/2/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    Tranhuynhhuu
    Trứng
    bác hỏi cái câu y chang em đang muốn hỏi :)
     
  18. HoangVinhtio

    HoangVinhtio Dự bị

    Tham gia:
    19/2/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    HoangVinhtio
    Trứng
    Anh @bongxu_79 ơi. Cho e hoi cai này ti voi. E di vỏ lo ruột voi banh căm thường. Giờ nó gãy 1 cây căm nên em muốn rút căm lại thay cây căm mới. Mà vỏ xe thi dán keo roi. Em tim mai van mo biết lam sao. Anh giúp em voi
     
    1. Truong V THANH

      Truong V THANH Dự bị

      Tham gia:
      19/3/19
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Truong V THANH
      Trứng
      Truong V THANH @HoangVinhtio Bác nào biết ở SG có tiệm nào làm vành nan hoa để lắp vỏ ko ruột ko
       
Đang tải...