Thông tin của khách hàng Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt

thanhcongg
12/11/2018 10:11Phản hồi: 0
Thông tin của khách hàng Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt
Sự việc Thế giới di động bị nghi lộ thông tin khách hàng đã khiến cho một cuộc điều tra tổng thể được tiến hàng.

Theo báo cáo của những ngân hàng trên cả nước, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của Thế giới di động lộ thông tin thẻ.

Ngày 7 và 8/11, trên những diễn đàn và các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin Thế giới di động bị hacker đánh cắp nhiều dữ liệu về thông tin của khách hàng. điều này đã làm dấy lên một sự lo sợ đối với các khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động. Khách hàng lo sợ bị lộ thông tin thẻ sẽ bị khai thác, lợi dụng và chiếm đoạt tiền trong tài sản.


Sau khi sự việc diễn ra, Ngân hàng Nhà Nước đã có văn bản về việc tăng cường bảo mật về thông tin của khách hàng. Theo đó, Ngân hàng NN lý giải rằng đến thời điểm hiện tại, ngân hàng này chưa ghi nhận bất cứ thông tin gì về việc khách hàng bị lộ thông tin thẻ giao dịch cũng như việc lợi dụng hoặc chiếm đoạt tài sản. Qua kiểm tra thông tin khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động, các thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật tốt.

Theo ngân hàng này nhận định, việc thông tin Thế giới di động để lộ thông tin khách hàng đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến cả doanh nghiệp và khách hàng. các khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động đều có tâm lý hoang mang, lo sợ sẽ bị lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản.

Trước tình hình vụ việc, Ngân hàng NN đã phối hợp nghiêm ngặt với những cơ quan chức năng nhằm tìm ra các đối tượng và động cơ đánh cắp thông tin để có những biện pháp xử lý thật mạnh mẽ theo quy định của pháp luật.

Để tìm ra nguyên do vụ việc đồng thời để tránh những thông tin về thẻ ngân hàng của khách hàng tiếp diễn bị lộ, NHNN đã yêu cầu các tổ chức đáp ứng dịch vụ thanh toán cũng như các dịch vụ trung gian phải rà soát lại một lần thông tin của khách hàng. đồng thời các tổ chức này cũng phải làm việc một cách thật nghiêm túc với Thế giới di động để xác định nguyên do.

Không những vậy, những tổ chức trung gian cũng như các tổ chức đáp ứng dịch vụ thanh toán cũng cần làm việc thật nghiêm túc, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ và bảo mật thông tin của khách hàng.

không chỉ có vậy, những đơn vị chức năng liên quan cũng cần có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra và đánh giá lại quá trình nghiệp vụ đối với những đơn vị chức năng đồng ý thanh toán. những dịch vụ đều cần tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019